[Funland] nhu cầu đi lại rất ít, nên chọn xe phổ thông mới hay xe cũ sang tẹo?

C200 đã 5-6 tuổi, tốn bao xèng bảo dưỡng cho 1 vạn km?

  • Chục triệu đổ lại

    Lượt chọn: 8 32.0%
  • 2 chục đới

    Lượt chọn: 6 24.0%
  • 3 chục đổ lên nhé

    Lượt chọn: 5 20.0%
  • Khoảng 5 chục

    Lượt chọn: 6 24.0%

  • Tổng bình chọn
    25

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
không sợ nghèo, k sợ khổ chỉ sợ khô :D
vợ già khô rồi cụ ak, heee, mất công bôi trơn lắm. cứ vợ trẻ mà thịt ạ
Ối tùy cụ ơi, nhiều em 30-35 còn ngon lắm, điện đóm nước nôi tràn trề ;))
 

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,564
Động cơ
354,757 Mã lực
Nhu cầu đi ít thì tốt nhất không mua.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,155
Động cơ
418,973 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
5-7 thì máy móc nó cũng khô rồi cụ ak, nhiều khi dạo đầu mất nhiều thời gian lắm
cứ trẻ mà chịch cho nhanh ạ :D
3-4 năm k phải nghĩ nhiều đến sửa chữa, thay thế, bảo dưỡng ạ
Cho chọn Ngọc trinh với thị nở 18t thì chú chịch em nào :))
 

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
7,739
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
Bây giờ 1 cái xe Đức cũ nó có thể hỏng thước lái: hàng thường cũng gần 20tr rồi, hàng zin loanh quanh 40tr.

Bát bèo, giảm xóc, càng A, tay đòn, Rotuyn trước sau, láp trước láp sau. Mỗi thứ này đều khoảng 10-20tr/cặp. Mấy cái này tầm 5-6 năm là hỏng vì đường xá VN chán, nhanh hỏng lắm.

Chưa kể do khí hậu VN nóng, điều hòa hay hỏng lắm.

Xe em chỉ vì đi đăng kiểm, đỗ 4 tiếng trời nóng xe không di chuyển, quá nhiệt - đi luôn cái block lạnh, thay hết 10tr.

Chưa kể má phanh, đĩa phanh, côn củng thay nó cũng cao hơn nhiều.

Cụ phải có quỹ bảo trì 1 năm 50tr cho cái xe Đức.
Đọc mấy còm chia sẻ của cụ thì thấy hình như cụ ko hợp đi xe Đức cũ, và chi phí sửa chữa của cụ quá cao so với những ae mà e bít đang sd xe Đức hơn chục năm tuổi. Đơn cử như cái thước lái xe GL450 2008, hàng hãng tầm 66-70 củ. E thay hàng thường 8 củ :D
Rotuyn các loại hơn triệu 1 cái :D
Và quan trọng nhất là mua xe Đức cũ thì phải chọn đc con xe còn chất, chứ ôm phải mấy e nát thì hầu nó bách nhục. Cụ nào chỉ biết lên xe và nổ máy đi thôi thì ko nên chơi xe Đức cũ.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,621
Động cơ
542,731 Mã lực
Mấu chốt của vụ xe đức cũ là xe đuợc mua lại với tình trạng thế nào, chứ cãi nhau sửa 50 hay duới 50 cũng vô cùng.
Xe mua lại đuợc của chủ nhiều tiền, luôn bảo hành chính hãng, đồ hịn, đi ít (loanh quanh 50-70 000km) thì cứ yên tâm mà mua, còn mua phải xe qua tay thợ, đâm đụng, thay đồ đều đến tay mình hầu nó còn hơn hầu thằng nghiện. :D

Đồ hãng chất luợng hơn và cũng đắt hơn rất nhiều lần đồ ngoài các cụ nhá, ngay cả so với chính hãng sx oem cho xe đức nó cũng khác, vd mẹc, bim hay chơi thụt thửa do bilstein đức sx, hàng ngoài chính hãng của bilstein cũng có cơ mà ko thể tốt bằng đồ chính hãng đặt thửa. Còn mua đồ đểu ko tên tuổi thì thôi, coi như chủ tiếp theo lĩnh đủ, như mợ gì bảo mua đồ ở trần khác chân ý. :))

Chưa kể xe đâm, xe có vấn đề về cảm biến hoặc phần điện, hỏng 1 thứ toàn do 1 thứ tận đẩu tận đâu không liên quan gây ra, nên thay phải thay cả cụm, đòi hỏi thợ có kinh nghiệm phán bệnh, còn không chỉ thay thứ hỏng chả mấy nó sẽ lại hỏng lại.
Ở mình đi tốc độ ko cao nên thay đồ đểu vào đôi khi đuợc năm hơn năm, chứ bển chạy tốc độ cao chỉ vài tháng là tan .
Thế nên dân có tiền ở bển chơi xe hàng hiệu chỉ vài năm là họ bán, hoặc chạy loanh quanh 120 000 đến 150 000 là tiễn rồi bụp em mới.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,994
Động cơ
406,116 Mã lực
Đọc mấy còm chia sẻ của cụ thì thấy hình như cụ ko hợp đi xe Đức cũ, và chi phí sửa chữa của cụ quá cao so với những ae mà e bít đang sd xe Đức hơn chục năm tuổi. Đơn cử như cái thước lái xe GL450 2008, hàng hãng tầm 66-70 củ. E thay hàng thường 8 củ :D
Rotuyn các loại hơn triệu 1 cái :D
Và quan trọng nhất là mua xe Đức cũ thì phải chọn đc con xe còn chất, chứ ôm phải mấy e nát thì hầu nó bách nhục. Cụ nào chỉ biết lên xe và nổ máy đi thôi thì ko nên chơi xe Đức cũ.
Thước lái 8 củ thì em ko dám mua cụ ạ.

Hàng 3rd Party cũng 16 củ rồi.

Riêng hệ thống lái với gầm mà chơi đồ linh tinh thì toang sớm...
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,994
Động cơ
406,116 Mã lực

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
7,739
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
Thước lái 8 củ thì em ko dám mua cụ ạ.

Hàng 3rd Party cũng 16 củ rồi.

Riêng hệ thống lái với gầm mà chơi đồ linh tinh thì toang sớm...
Vâng, cảm nhận mỗi người thì ko thể khiên cưỡng, nhưng thấy cụ nói mỗi năm tốn 100-200 cho xe thì e thấy chắc cụ thay gần hết cái xe rồi.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,621
Động cơ
542,731 Mã lực
Đang rảnh vắng khách chạy grab em vd luôn cho các cụ, vd là em bơm chân không trợ lực phanh của xe hãng VW này.
Em bơm chân không của xe vw là do Pierburg sx thửa riêng cho hãng vw cũng như vài xe của audi cũng như skoda, cơ mà khi nhìn giá các cụ thấy chỉ bằng nửa so với hàng hãng.
Pierburg chính hãng giá tuơng đuơng 4 củ 8 vnd
Cơ mà hàng original vw là 9,7 củ vnd
bảng trên còn hãng nữa là era cua itali 2,6 củ vnd
Thuờng bên này còn có 1 hãng nữa chuyên làm đồ "đểu" là startline, chắc loanh quanh củ ruỡi là cùng.
Ờ thế nhiều cụ bảo ở bển nó có bảo hành, ok vẫn bảo hành mờ, cơ mà công nó thay có khi gấp đôi tiền con hàng đểu kia. :))
Gì cũng có giá của nó là thế. :D
bom chan khong.jpg
 

Cuonglv

Xe tăng
Biển số
OF-57665
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,916
Động cơ
460,016 Mã lực
M3 bản trung lux ra biển HN tầm 670
Chứ CX5 bản thấp nhất thì 740+ 6% phí + 20 biển + các thứ khác gần chục thành ra 8 trăm hơn rồi cụ.
Với em so C cũ cùng tiền với M3 vì M3 theo em là xe đẹp nhất trong hạng phổ thông ấy, em lại yêu cái đẹp 😍
M3 vừa ồn, vừa ù, vừa chật. Cụ chạy cao tốc ở tốc độ 100km/h khhi bật nhạc lên thì không nghe tiếng gì =))
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
530
Động cơ
465,323 Mã lực
Em đọc được nhiều người nói là phân hạng xe thì có cỏ sang và sang cỏ. Sang cỏ là con rẻ nhất trong dòng hạng sang, nên chắc là mer c rồi, mà mer lại lắp ráp vn cùng với rất nhiều linh kiện có xuất xứ khác nhau. Nhiều cái nhanh hỏng hơn cả xe hạng A, ví dụ như nút bấm lên xuống kính nó bong tróc ra chỉ sau mấy tháng sử dụng, trong khi xe hạng A chả làm sao sau mấy năm, thế mới thấy là mer VN ăn dầy như thế nào. Theo em thì đi con xe rẻ nhất của mer cũng chả sang người lên được đâu ạ, mà toàn linh kiện đểu thì thà mua con xe mới 100% hoặc lướt dưới 1 vạn của Nhật hoặc Hàn hợp lý hơn nhiều. Ý kiến riêng của em là thế, mong cụ sớm có xe như mong muốn.
 

buihai

Xe tăng
Biển số
OF-13711
Ngày cấp bằng
4/3/08
Số km
1,061
Động cơ
529,379 Mã lực
Như tiêu đề ạ, em làm việc cạnh nhà nên cuốc bộ, cuối tuần gia đình đi loanh quanh dạo phố hay lướt ngoại thành, thi thoảng mới về quê đôi trăm cây.
Với tầm 7 tăm, theo các cụ nên lấy em M3 lux mới hay em C200 2017 nhỉ?!
Đi ít như vầy - khoảng vài ba trăm km mỗi tháng - thì tiền đắp vào em C200 (không tính xăng, đỗ, rửa...) để bảo dưỡng thay phụ tùng mỗi năm tầm bao nhiêu, 1 hay 2 3 chục ạ? Còn em M3 mới thì mấy năm đầu bảo dưỡng chả đáng bao :D
Em cảm ơn.
Đi ít thì lại càng nên đi bọn xe Nhật cho nó lành ... Lexus đi cụ :))

Chứ đi Mẹt với Bỉm, đi ít xong lại lâu lâu phải thay thay thì nhọ lắm....
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,813
Động cơ
144,780 Mã lực
ngót 200 chắc cụ phải chạy tầm S nhỉ, chứ em đi con xe C250/2011 cỏ từ 2018 đến giờ chi phí bảo dưỡng chưa hết 60tr. Tất nhiên là em đi ít. Mà kể cả S nếu xe cũ ok cũng chả đến 200tr cho 1 năm. :))
Chắc kiểu X nát, về đại tu rồi dùng. Chứ xe đang ngon lành thì năm độ 50 củ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,813
Động cơ
144,780 Mã lực
Đang rảnh vắng khách chạy grab em vd luôn cho các cụ, vd là em bơm chân không trợ lực phanh của xe hãng VW này.
Em bơm chân không của xe vw là do Pierburg sx thửa riêng cho hãng vw cũng như vài xe của audi cũng như skoda, cơ mà khi nhìn giá các cụ thấy chỉ bằng nửa so với hàng hãng.
Pierburg chính hãng giá tuơng đuơng 4 củ 8 vnd
Cơ mà hàng original vw là 9,7 củ vnd
bảng trên còn hãng nữa là era cua itali 2,6 củ vnd
Thuờng bên này còn có 1 hãng nữa chuyên làm đồ "đểu" là startline, chắc loanh quanh củ ruỡi là cùng.
Ờ thế nhiều cụ bảo ở bển nó có bảo hành, ok vẫn bảo hành mờ, cơ mà công nó thay có khi gấp đôi tiền con hàng đểu kia. :))
Gì cũng có giá của nó là thế. :D
bom chan khong.jpg
Em đi s450 mua từ mới đời 2019. Em cũng chả làm hãng, toàn đem qua chỗ Trung jp (giờ là Thái) làm. Chả hết bao nhiêu. Mà em chạy cũng 15 vạn rồi.
 

Tung Promise

Xe tải
Biển số
OF-726028
Ngày cấp bằng
18/4/20
Số km
263
Động cơ
77,957 Mã lực
Cụ thích xe nào thì cứ mua. Phân vân làm gì nhiều. Cụ lên đây hỏi đúng kiểu đẽo cày giữa đường. Cụ mua Mer về mà không thấy hợp lý thì bán lại lỗ 1 chút coi như tiền trải nghiệm. Còn cụ mua M3 mới cũng thế nếu không thích có thể bán lại. Con xe khi mới mua về thì gì cũng thích. Nhưng đi 1 thời gian thì cái gì cũng chán thôi cụ.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đi ít thì mua xe làm gì cụ chủ. thi thoảng đi thì gọi taxi cho sướng
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,404
Động cơ
481,182 Mã lực
Cụ thích xe nào thì cứ mua. Phân vân làm gì nhiều. Cụ lên đây hỏi đúng kiểu đẽo cày giữa đường. Cụ mua Mer về mà không thấy hợp lý thì bán lại lỗ 1 chút coi như tiền trải nghiệm. Còn cụ mua M3 mới cũng thế nếu không thích có thể bán lại. Con xe khi mới mua về thì gì cũng thích. Nhưng đi 1 thời gian thì cái gì cũng chán thôi cụ.
Mỗi loại có cái hay cái dở riêng, tuy sở thích thôi

E ví dụ xe lướt CRV, CX5 đi thì sướng, nhưng trong 3 4 năm thì phải lo khoản bảo dưỡng bảo trì
Xe mới M3, city thì đi 5 năm vô tư ko phải nghĩ
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,167
Động cơ
97,456 Mã lực
Đang rảnh vắng khách chạy grab em vd luôn cho các cụ, vd là em bơm chân không trợ lực phanh của xe hãng VW này.
Em bơm chân không của xe vw là do Pierburg sx thửa riêng cho hãng vw cũng như vài xe của audi cũng như skoda, cơ mà khi nhìn giá các cụ thấy chỉ bằng nửa so với hàng hãng.
Pierburg chính hãng giá tuơng đuơng 4 củ 8 vnd
Cơ mà hàng original vw là 9,7 củ vnd
bảng trên còn hãng nữa là era cua itali 2,6 củ vnd
Thuờng bên này còn có 1 hãng nữa chuyên làm đồ "đểu" là startline, chắc loanh quanh củ ruỡi là cùng.
Ờ thế nhiều cụ bảo ở bển nó có bảo hành, ok vẫn bảo hành mờ, cơ mà công nó thay có khi gấp đôi tiền con hàng đểu kia. :))
Gì cũng có giá của nó là thế. :D
bom chan khong.jpg
Bển chạy grab có kiếm dc không cụ ơi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top