[Funland] Nhớ về những chiếc xe hơi thương hiệu Việt đầu tiên!!

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,960
Động cơ
360,319 Mã lực
Cái j trên 30 triệu là em ko mua hàng Việt Nam bao giờ. Ko có niềm tin vào mấy doanh nghiệp VN. Tiền ít thì ủng hộ, nhiều thì bye bye.
 

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,619 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Bác Huyên này máu lửa, nhiệt tình, thẳng thắn nhưng hơi tự cao và thô lỗ.
Có lần họp ở Sở Công thương, bác đập bàn quát mắng: Bây giờ là năm nào rồi mà các ông GS, TS còn nhai mấy cái tài liệu của Nga từ mấy chục năm trước thì bao giờ VN mới phát triển được! Câu nói làm cho mấy GS ở BKHN tức sầm mặt lại, có thầy đứng lên bỏ về!
Có lẽ bác thất bại cũng một phần vì quá ngạo nghễ coi thường người khác.
 

hoachuoi1101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728751
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
186
Động cơ
74,450 Mã lực
Tuổi
37
Em chỉ buồn cười cái "IPO Mỹ" thôi. Giống câu "Tối qua em vừa đến nhà Bác...." là câu cửa mồm của mấy anh làm nghề "Tay không bắt giặc". Câu đó nói cho giặc nghe chứ bác mà biết bác vả cho lệch mồm.
Đợi quả ipo lùa gà này xem thế nào...
 

hoachuoi1101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728751
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
186
Động cơ
74,450 Mã lực
Tuổi
37
sài gòn trước 1975, có làm xe, thương hiệu dalat gì đó, tỷ lệ nội địa hóa cũng cao; chứ xe bác Huyên thì chắc cũng toàn đồ của a tập cả thôi
Có vài trăm tỏi mà lại vay ngân hàng thì làm làm sao được oto? Làm ở đây là THƯƠNG MẠI HÓA, chứ làm cái xe mô hình bỏ tromg tủ kính ngắm chơi thì quá đơn giản.

Hai nữa là đầu óc ông này thuần cơ khí, cứ nghĩ đơn giản là làm cái xe có 4 bánh chạy được trên đường có nghĩa là xong, giống mấy con công nông Hoa Mai hay xe tải nhẹ mà ổng lắp ráp bán chạy thời đó. Chứ làm xe di lịch đâu phải đơn giản như vậy, thời vinaxuki ra mắt mẫu xe đầu tiên ở triển lãm trông mẫu mã xấu không thể mê nổi, so với một loạt các mẫu xe hiện thời đó thì không thể cạnh tranh nổi về mẫu mã chứ chưa nói đến chất lượng , an toàn , vận hành, độ bền...ti tỉ yếu tố khác nữa.

A Vượng làm xe ngay từ đầu đã phải thuê tây thiết kế để giải quyết khâu " hình thức" vốn dĩ là đặc trưng của người Việt rồi, rồi vận hành cũng phải mồi thêm " chất Đức" vào nữa thì mới móc được tiền của dân ta chứ. Nói thế chứ về xe cộ dân ta cũng sành lắm, không có ngu đâu.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,480 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Năm đó em cũng đi xem ở Giảng Võ phải nói là Bác H này làm ẩu kinh khủng , một cái xe với phần nhựa còn chưa đầy đủ đã đem đi triển lãm , nhìn nham nhở nên chẳng ai dám tin vào chiếc xe của bác ấy ,
Động cơ thì bác ấy cũng mua của TQ . phải nói đó chưa phải là chiếc xe mà là mô hình giống chiếc xe .

Bác Huyên cũng là đi chợ thôi. Bác chỉ nội địa hóa được mỗi khâu quảng cáo.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,869
Động cơ
561,897 Mã lực
Cháu tưởng La Dalat mới là xe hơi thương hiệu Việt đầu tiên chứ?
A58825A8-653C-4709-948B-42387F52FA70.jpeg
2EE557BB-BEB7-488A-9233-149C3F87FDA0.jpeg
137F57B7-B1DA-495C-914D-2BA53F416D44.jpeg
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Năm họ đem đến triển lãm GV em cũng ngồi thử. Nhưng phải nói thật là xe không có độ tinh tế, các chi tiết từ vỏ đến nội thật cứ cảm giác như hơn con chiến thắng một tí. Thực sự không gây thiện cảm với người xem đc.
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
747
Động cơ
171,313 Mã lực
Tuổi
45
Cụ thớt định cho Fadil, Lux, LuxSA vào dĩ vãng đấy à <:-P<:-P<:-P
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
932
Động cơ
396,413 Mã lực
Cháu tưởng La Dalat mới là xe hơi thương hiệu Việt đầu tiên chứ?
Ở miền Nam thì nó chắc chắn là thương hiệu Việt đầu tiên.
Nhưng mà toàn bộ khung gầm có sẵn động cơ là nhập Pháp, hình như của Renault
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,996
Động cơ
994,193 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ta đi tới đỉnh cao muôn trượng
Mắt trông về tám hướng phía trời xa
Chân dép lốp bay vào vũ trụ
Khi trở về ta lại là ta
:D
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
411
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Cháu tưởng La Dalat mới là xe hơi thương hiệu Việt đầu tiên chứ?
A58825A8-653C-4709-948B-42387F52FA70.jpeg
2EE557BB-BEB7-488A-9233-149C3F87FDA0.jpeg
137F57B7-B1DA-495C-914D-2BA53F416D44.jpeg
Trích từ wikipedia:

La Dalat do hãng Citroën của Pháp thiết kế và nắm bản quyền chế tạo, người Việt chỉ được thuê làm công nhân lắp ráp (để tận dụng giá nhân công rẻ). Nhưng do xe La Dalat được lắp ráp tại nhà máy Citroën đặt tại Sài Gòn, một số bộ phận đơn giản của xe (đèn chiếu sáng, kèn báo hiệu, ghế nệm) được nội địa hóa (tỷ lệ đạt 25-40%), nên một số người tại Việt Nam vẫn coi La Dalat là xe hơi "made in Vietnam"

Logo của Citroen vào thời đó:

1641527387420.png


Logo Citroen hiện tại:

1641527416528.png
 

Bak3nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-720046
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
13
Động cơ
78,757 Mã lực
Tuổi
20
Nơi ở
HN
e thì ko vội, cứ để thời gian trả lời. E vẫn trung thành với sò 21, khi nào xe máy điện nhiều hơn xe máy xăng thì e mới nghĩ đến oto điện
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,720 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cháu tưởng La Dalat mới là xe hơi thương hiệu Việt đầu tiên chứ?
A58825A8-653C-4709-948B-42387F52FA70.jpeg
La Dalat là xe thương hiệu Pháp của Citroen cụ ạ. Nó bị vô tình hay cố ý nhận là thương hiệu Việt để đề cao thời VNCH và dìm hàng VN ngày nay.

Và có 1 sự thật nữa là do quá sơ sài nên sau hơn 1 năm bán được thì doanh thu La Dalat lại giảm mạnh và thực tế Citroen Sài gòn đã dừng sản xuất ngay từ năm 1974 vì tồn kho cao quá.
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
574
Động cơ
77,267 Mã lực
Bác Huyên này máu lửa, nhiệt tình, thẳng thắn nhưng hơi tự cao và thô lỗ.
Có lần họp ở Sở Công thương, bác đập bàn quát mắng: Bây giờ là năm nào rồi mà các ông GS, TS còn nhai mấy cái tài liệu của Nga từ mấy chục năm trước thì bao giờ VN mới phát triển được! Câu nói làm cho mấy GS ở BKHN tức sầm mặt lại, có thầy đứng lên bỏ về!
Có lẽ bác thất bại cũng một phần vì quá ngạo nghễ coi thường người khác.
Bác ấy thất bại (nếu đó là thật) vì mang tiền làm ô tô đi buôn đất.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,214
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Bác Huyên này máu lửa, nhiệt tình, thẳng thắn nhưng hơi tự cao và thô lỗ.
Có lần họp ở Sở Công thương, bác đập bàn quát mắng: Bây giờ là năm nào rồi mà các ông GS, TS còn nhai mấy cái tài liệu của Nga từ mấy chục năm trước thì bao giờ VN mới phát triển được! Câu nói làm cho mấy GS ở BKHN tức sầm mặt lại, có thầy đứng lên bỏ về!
Có lẽ bác thất bại cũng một phần vì quá ngạo nghễ coi thường người khác.
Bản thân lão thì cũng chỉ mớ kiến thức của nga ngố chứ ở đâu. Làm ô tô thì toàn linh kiện tàu.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,613
Động cơ
904,872 Mã lực
Nếu không phải 9 chỗ trở xuống thì phải kể xe Ba Đình.
Khung, thân, vỏ,... chẳng hãng nước ngoài nào thiết kế hộ cả!
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,761
Động cơ
290,437 Mã lực
Nếu không phải 9 chỗ trở xuống thì phải kể xe Ba Đình.
Khung, thân, vỏ,... chẳng hãng nước ngoài nào thiết kế hộ cả!
Wm tưởng con này là đóng vỏ trên platform xe tải Nga ạ ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,613
Động cơ
904,872 Mã lực
Wm tưởng con này là đóng vỏ trên platform xe tải Nga ạ ?
Máy I fa, còn tất tần tật, kể cả cái cha xít cũng chẳng anh Nga anh Đức nào hỗ trợ.
Thời xưa các cụ lạc hậu, tiện toàn bằng tay, nhưng đã tự sản xuất ra rất nhiều thứ phụ tùng thay thế cho ô tô, kể cả phụ tùng cho cụm máy do phụ tùng được nhập về rât hiếm.
Nhưng đã nói đến platform là gần như cả cái xe rồi, chỉ khác nhau mấy chỗ lồi, lõm trên vỏ thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top