- Biển số
- OF-91518
- Ngày cấp bằng
- 14/4/11
- Số km
- 3,878
- Động cơ
- 428,924 Mã lực
Nếu đây là bài toán cho học sinh cấp 2 trở lên làm thì đáp án "tích" là đúng.Nếu vậy thì cô giáo có lý, nhưng chưa chắc đã đúng. Tuy nhiên nếu trả lời trong phép tóan 32 = 4 x 8 số 32 là "tích" thì chắc không thể sai.
Nhưng đây là bài toán cho học sinh lớp 2, và đáp án đúng phải là đáp án D (số bị chia).
Lý giải cho đáp án D đây ạ:
Các bé lớp 2 khi học về phép nhân và chia sẽ phải nắm được một số thứ cơ bản như sau:
- Như thế nào là phép nhân, tính được phép nhân.
- Xác định được thừa số, tích.
- Như thế nào là phép chia, tính được phép chia.
- Xác định được đâu là số bị chia, số chia, thương.
- Nắm được 2 nguyên lý tìm thừa số và số bị chia:
+ Muốn tìm thừa số thì lấy tích chia cho thừa số còn lại
+Muốn tìm số bị chia thì lấy thương nhân với số chia.
Trong bài toán này, nếu phép tính viết là: 4 x 8 = 32 thì 32 là tích.
Nếu viết: 32 = 4 x 8 thì 32 là số bị chia (theo đúng nguyên lý: số bị chia bằng thương nhân với số chia) -> nếu các cụ dạy F1 đây là tích, F1 sẽ bị loạn giữa tích (phép nhân) và nguyên lý tìm số bị chia -> làm mấy bài tìm x sai ngay.
Mấy cái định nghĩa về phép nhân, phép chia em nêu bên trên là định nghĩa đúng, nhưng hóa ra là bọn cấp 2 mới học. Lớp 2 thì các con chỉ học mấy định nghĩa như sau:
- Phép nhân:
- Xác định thừa số và tích:
- Nguyên lý dùng để tìm thừa số:
- Đây là phép chia
- đây là xác định số bị chia, số chia và thương:
- Còn nguyên lý tìm số bị chia thì giống bên trên em post nhé.
Nói chung cô giáo giải thích đây là phép tính ngược là sai toét tòe loe rồi, nhưng đáp án của cô giáo thì đúng (chắc sách giải bảo thế), em nghĩ các cụ cũng đừng cố giải thích cho F1 đáp án b là đúng (dù với kiến thức của chúng ta, đáp án đó cũng không sai), nhưng với kiến thức của học sinh lớp 2, các con sẽ bị loạn .