[Funland] Nhờ các trưởng lão giải thích giúp em

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
4,460
Động cơ
539,280 Mã lực
Em cũng chả hiểu sao cô giáo lại đưa ra kết quả như vậy?!
 

dp090x

Xe tăng
Biển số
OF-152580
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,377
Động cơ
365,710 Mã lực
Hic, đúng là em càng già càng lười học, giờ học lại các kiến thức mới của bọn trẻ con thấy mình ngu quá, những kiến thức cũ tích luỹ được giờ sai hết.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,649
Động cơ
455,212 Mã lực
F1 đúng 1/2, cô đúng 1/2, F0 (bố, mẹ) đi học lại.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
12,083
Động cơ
597,100 Mã lực
Con của cụ chắc học ở trường Thực Nghiệm rồi, khổ thân - Cô giáo dốt dẫn đễn nền giao dục nước nhà suy thoái - thế mà muốn sánh vai các cường quốc năm châu. thôi em té
 

30L 4588

Xe buýt
Biển số
OF-140108
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
586
Động cơ
371,280 Mã lực
Cụ mà kiện thì không những cô giáo mà khối người trong ngành GD mất việc đới.

- Khẳng định trong phép tính 32 = 4 x 8 chỉ có phép tính "nhân", không hề có phép tính "chia"

- Vì không phải là phép tính "chia" nên không có "số chia" và "số bị chia"

Cô giáo nói "phép tính ngược" là cô dốt, hay là lũ viết tài liệu dốt
Cụ nói bé thôi không cô giáo nghe thấy là toi đấy. Cô giáo luôn đúng mờ
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,482
Động cơ
414,416 Mã lực
Báo cáo các cụ, F1 nhà em đang học lớp 2, có bài toán trác nghiệm như sau:
Trong phép tính 32=4x8 thì 32 được gọi là:
a/ Thừa số; b/ Tích; c/Thương; d/Số bị chia.
F1 nhà em chọn p.án b.
Cô giáo chấm: Sai, P.án đúng là d/Số bị chia.
Cô có giải thích đây là phép tính ngược, số bị chia là 32, số chia là 4, thương số là 8, và ta có 32=4x8.
Báo cáo các cụ em ko hiểu 01 tý nào cả.
Cụ nào cao toán giải thích giúp em với.
Thanks các cụ
http://img.otofun.net:82/upmb/uploads/2013/03/OF.579709.jpg[/IMG]
Bây h em đã hiểu vì sao mà thời buổi nó cứ loạn cả lên??????????
Em có câu chuyện mọn hầu các mợ.

Chiều về, thằng cu lớp 2 phụng phịu. Thằng bố mắt vằn lên:
- Làm sao??????
- Con bị cô giáo phạt đứng úp mặt vào tường.....!
- THế làm sao? Mày lại nghịch phá-trêu bạn à................? Ông bố gầm lên.
- Không ạ! Cô giáo hỏi con: 2 nhân 3 bằng mấy? Con trả lời là 6.
- !?!?!?!?
- Xong cô lại hỏi: thế 3 nhân 2 là bao nhiêu?
- ***! Thế thì khác quái gì nhau!
- Đấy - con cũng trả lời y như bố............
 

buonvn

Xe tải
Biển số
OF-71134
Ngày cấp bằng
20/8/10
Số km
363
Động cơ
430,546 Mã lực
Dạy học sinh thế này thì chết con nhà người ta rồi, phép tính nhân mà thuơng với chả ko thương
 

haison77

Xe buýt
Biển số
OF-27964
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
645
Động cơ
490,390 Mã lực
cụ chủ gặp cô, yêu cầu giải thích tại sao cô chọn như thế. Nếu giải thích ổn (có lý luận, ghi chép trong sách), rõ ràng thì về giải thích lại cho F1.
Em nghĩ chắc cú nhất vẫn phải giải thích để cháu nó hiểu sai ở đâu, còn không nói cho cháu nó biết thì phải công nhận là nó đúng ạ. Lúc đó bắt cô giáo xin lỗi.
 

cop3x3

Xe hơi
Biển số
OF-21939
Ngày cấp bằng
3/10/08
Số km
174
Động cơ
497,780 Mã lực
Nơi ở
Hanoi

Câu 2: 1/4 của 20 con gà là 5 con gà!?
Cả 4 đáp án đều sai bét! Vì cháu thích xơi thịt gà, nhất là cái đùi. Mỗi con cháu chén 2 đùi = đúng 1/4 của 1 con, thành ra chả còn con nào nguyên vẹn cô giáo ạ!:P
Gà sống cụ ơi, kon phải gà nuy
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,258
Động cơ
400,718 Mã lực
Do cụ ít quan tâm đến việc chia, cô giáo nhắc nhở cụ chia sẻ cho cô giáo gì đấy. Không chọn câu "c. Thương" nghĩa là ko thiếu tình cảm. Cụ cần đi phong bì.
Giáo dục bây giờ ko phải là dạy đúng/sai, mà là định hướng tư duy. Cô giáo dạy theo phương pháp mới cụ nhé.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,121
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Định nghĩa về phép chia hết (bọn lớp 3 chắc mới học chia hết thôi)

Cho hai số nguyên (hoặc là cho hai số tự nhiên) a, b. Nếu tồn tại số nguyên (số tự nhiên) c sao cho c=b.a thì ta nói c chia hết cho a (hoặc c chia hết cho b), trong đó c là số bị chia, a là số chia, b là thương số -> bọn tiểu học thì chắc nó định nghĩa luôn thế này: nếu a:b=c thì ta có phép chia, trong đó a là số bị chia, b là số chia, c là thương số --> đại khái thế.

Nếu định nghĩa trong sách giáo khoa của F1 nhà cụ tương tự như 2 cái định nghĩa em nêu bên trên thì đáp án của cô giáo là đúng nhé.
Theo kiến thức em được học 16 năm thì đáp án d là đáp án đúng.
Em thấy trong trường hợp này, nếu đúng như mợ nói thì cái số chia và thương số có khác gì nhau????

c= a x b và c = b x a thì khác nhau thế nào nhỉ????
 

cop3x3

Xe hơi
Biển số
OF-21939
Ngày cấp bằng
3/10/08
Số km
174
Động cơ
497,780 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
cụ chủ gặp cô, yêu cầu giải thích tại sao cô chọn như thế. Nếu giải thích ổn (có lý luận, ghi chép trong sách), rõ ràng thì về giải thích lại cho F1.
Em nghĩ chắc cú nhất vẫn phải giải thích để cháu nó hiểu sai ở đâu, còn không nói cho cháu nó biết thì phải công nhận là nó đúng ạ. Lúc đó bắt cô giáo xin lỗi.
Em đang bảo gấu nhà em hỏi 1 số cô giáo khác trong trường xem thế nào. Bây giờ F1 nhà em nó cứ nghe cô giải thích thế là đúng, rồi nói bố mẹ ko hiểu gì, thế mới chết chứ. Kinh cải cách!
 

cop3x3

Xe hơi
Biển số
OF-21939
Ngày cấp bằng
3/10/08
Số km
174
Động cơ
497,780 Mã lực
Nơi ở
Hanoi

cop3x3

Xe hơi
Biển số
OF-21939
Ngày cấp bằng
3/10/08
Số km
174
Động cơ
497,780 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em đã đi ngủ rồi mà đọc comment của các cụ lại phải bật dậy, mở laptop lên để comment cho tử tế.
Cụ chủ mở sách giáo khoa của F1 nhà cụ, chép lại cái định nghĩa về phép nhân và phép chia lên đây giúp em với, em học qua lớp 3 quá lâu rồi nên không nhớ chính xác định nghĩa như thế nào nữa.
Nhưng, trong trí nhớ lờ mờ của em, thì định nghĩa về phép nhân đại loại thế này:

Cho hai số nguyên (hoặc là cho hai số tự nhiên - nếu là với bọn tiểu học) a, b. Nếu tồn tại số nguyên (số tự nhiên) c sao cho a.b=c thì đây là phép nhân, trong đó a và b là hai thừa số, c là tích. (đại loại định nghĩa nó kiểu thế này)

Định nghĩa về phép chia hết (bọn lớp 3 chắc mới học chia hết thôi)

Cho hai số nguyên (hoặc là cho hai số tự nhiên) a, b. Nếu tồn tại số nguyên (số tự nhiên) c sao cho c=b.a thì ta nói c chia hết cho a (hoặc c chia hết cho b), trong đó c là số bị chia, a là số chia, b là thương số -> bọn tiểu học thì chắc nó định nghĩa luôn thế này: nếu a:b=c thì ta có phép chia, trong đó a là số bị chia, b là số chia, c là thương số --> đại khái thế.

Nếu định nghĩa trong sách giáo khoa của F1 nhà cụ tương tự như 2 cái định nghĩa em nêu bên trên thì đáp án của cô giáo là đúng nhé.
Theo kiến thức em được học 16 năm thì đáp án d là đáp án đúng.
Thanhk cụ! Em sẽ xem lại SGK rồi báo cáo các cụ
 

hoanch

Xe hơi
Biển số
OF-174072
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
108
Động cơ
342,510 Mã lực
Chuyện này cũng bt nhiều khi cô giáo cho nhóc nhà em bài về nhà mà cả nhà bổ nhào không tài nào giải được =))
 

fernbank

Xe buýt
Biển số
OF-186814
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
504
Động cơ
336,420 Mã lực
Nơi ở
HBT, HN
Em đã đi ngủ rồi mà đọc comment của các cụ lại phải bật dậy, mở laptop lên để comment cho tử tế.
Cụ chủ mở sách giáo khoa của F1 nhà cụ, chép lại cái định nghĩa về phép nhân và phép chia lên đây giúp em với, em học qua lớp 3 quá lâu rồi nên không nhớ chính xác định nghĩa như thế nào nữa.
Nhưng, trong trí nhớ lờ mờ của em, thì định nghĩa về phép nhân đại loại thế này:

Cho hai số nguyên (hoặc là cho hai số tự nhiên - nếu là với bọn tiểu học) a, b. Nếu tồn tại số nguyên (số tự nhiên) c sao cho a.b=c thì đây là phép nhân, trong đó a và b là hai thừa số, c là tích. (đại loại định nghĩa nó kiểu thế này)

Định nghĩa về phép chia hết (bọn lớp 3 chắc mới học chia hết thôi)

Cho hai số nguyên (hoặc là cho hai số tự nhiên) a, b. Nếu tồn tại số nguyên (số tự nhiên) c sao cho c=b.a thì ta nói c chia hết cho a (hoặc c chia hết cho b), trong đó c là số bị chia, a là số chia, b là thương số -> bọn tiểu học thì chắc nó định nghĩa luôn thế này: nếu a:b=c thì ta có phép chia, trong đó a là số bị chia, b là số chia, c là thương số --> đại khái thế.

Nếu định nghĩa trong sách giáo khoa của F1 nhà cụ tương tự như 2 cái định nghĩa em nêu bên trên thì đáp án của cô giáo là đúng nhé.
Theo kiến thức em được học 16 năm thì đáp án d là đáp án đúng.
Thưa cụ ở đây không có ai sai cả, F1 đúng theo cách hiểu của F1, cô đúng theo cách hiểu của cô. Mà toán học thì hoặc đúng hoặc là sai, vậy nên kết luận là đề bài vớ vẩn.

ngược lại theo như cô giáo thì là đáp án d) nhưng ở đây ko có phép tính chia vậy làm sao có thể gọi 32 là số bị chia đc?ko thể hiểu là vì được biết là sẽ phân ra làm bốn lần tám mà nghĩ rằng vì 32 chia hết cho 4( or 8) thì gọi nó là số bị chia. Funny! Còn F1 vì ko còn cách chọn đáp án nào nên mới phải phang đáp án b) vì bản thân đáp an b) cũng ko chuẩn. Vì tích số là kết quả của phép tính nhân (em nói là kết quả nhé) mà kết quả thì phải nằm sau giấu bằng (=) chứ ai lại như đề bài...lại funny nữa.
 

Made-in-Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-46093
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
398
Động cơ
465,450 Mã lực
Đọc bài của cụ Zorba xong thì em tàu hỏa nhập ma. Theo wiki thì:

Phép chia


Trong toán học, đặc biệt là trong số học sơ cấp, phép chia (÷) là một phép toán số học. Cụ thể, nếu c lần của b bằng a, thì viết là:
khi b không phải là số không, thì a chia b bằng c, viết là:
a ÷ b = c Ví dụ,
6 ÷ 3 = 2 vì thế
2 * 3 = 6 Trong biểu thức trên, a gọi là số bị chia, bsố chiac gọi là thương.

Nếu vậy thì cô giáo có lý, nhưng chưa chắc đã đúng. Tuy nhiên nếu trả lời trong phép tóan 32 = 4 x 8 số 32 là "tích" thì chắc không thể sai.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top