[Funland] Nhờ các Cụ, Mợ trợ giúp về Đàn Piano

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,174
Động cơ
316,255 Mã lực
Vâng, cây đàn này đã được gọt giũa, đo ni đóng giày cho những bản nhạc giàu cảm xúc và rắc rối .như Appasionata. Tất cả như được đẩy lên đến đỉnh điểm
Thú thật, khi em nghe cậu bé chơi bài này, em tự nhiên đã nghĩ tới Musicaux op 16 No 4 của Rach, Kreislerina của Schumann
Nhưng cây này mà cho thể hiện những bản nhạc buồn và mộng mơ như Traumerei, Arabesque ( Schumann ), Reverie ( Debussy ) thì sẽ ra sao?


Cảm ơn bác, Đúng là một câu hỏi không thể hay hơn dành cho những ai quan tâm tới việc tiếng đàn sáng (bright) hay ấm (dark) cũng như một cây piano thì có thể đánh hay diễn tấu những loại thể loại âm nhạc khác nhau hay không?

Câu hỏi này hẳn là có trong đầy hay được hỏi ra từ một người không biết chơi piano, hoặc có biết chơi piano mà không học hành tử tế nên có thể chơi tử tế; hay có học hành tử tế, thậm chí nhiều năm nhưng chẳng may rơi vào tay một ông thầy bà cô chẳng tử tế, thậm chí "mù nhạc" mà vẫn dám đăng đàn dạy học!


Với cây hỏi: Những cây đàn có tiếng sáng "mà cho thể hiện những bản nhạc buồn và mộng mơ như Traumerei, Arabesque (Schumann ), Reverie ( Debussy ) thì sẽ ra sao?" thì xin thưa, một cây đàn tiếng sáng sẽ rất khó đánh cho hay, nhưng nếu đánh hay thì vô cùng hay. Tiếng đàn quá sáng ự? đó cũng là một màu sắc để đo lường tay nghề và trình độ của một pianist!

Như em đã nói, Horowitz là người thích tiếng đàn sáng và cái Steinway của ông là một cây đàn không thể sáng hôn! Không những thế phím nó rất nhẹ (chừng 40g hơn! nghĩa là rất khó để có thể đánh được những câu nhạc nhẹ nhàng, rất khó để làm tiếng đàn nhỏ nhưng Horowitz vẫn "làm câu" bình thường, vì ông đánh bằng nội lực.

Để chứng minh, ngay một trong những tác phẩm mà bác piano nêu tên - Traumerei cùa Schumann, các bác hãy nghe tiếng đàn của Horowitz đánh tác phẩm này với những cây đàn tiếng vô cùng sáng, như đã nói ông đi khắp thế giới biểu diễn và luôn luôn chỉ đánh cây đàn của mình sẵn có. Khi mời ông biểu diễn, người tổ chức biểu diễn phải chấp nhận chở nó cho ông đi cùng trời cuối đất nghĩa là có Horowitz ở đâua thì phải có cây đàn ở đó!

Một phần với ông quen tay (Piano Touchée) với nó và một phần ông muốn phô diễn kỹ thuật tài năng của mình với một cây đàn phím rất nhẹ và tiếng vô cùng sáng nhưng vẫn làm được những câu ngọt ngào mềm mại tinh tế.

Và như đã nói các đơn vị tổ chức biểu diễn đều phải chiều lòng chở cây đàn này cho ông mà không phải là vận chuyển bình thường theo dạng tàu thuỷ mà phải chở bằng đường hàng không! Ông đến nơi, thì để đàn cũng phải có mặt kịp thời set up biểu diễn và cũng như lên dây canh chỉnh lại đề phòng những phát sinh trong quá trình vận chuyển.

Rõ ràng là chi phí này cho cây piano này hắn là không nhỏ tuy nhiên như Horowizt đã nói, trong biểu diễn độc tấu nhạc cụ, thì người pianist chính là "The king of the Stage"" (ông vua trên sân khấu"!
Nếu trong đám chân dài làm khổ đại gia vì "em đẹp thì em có quyền" thì trong biểu diễn nhạc cụ thì Horowitz đã chứng tỏ điều mà ai cũng phải công nhận: "Tôi giỏi là tôi có quyền đòi hỏi"

Cũng xin nói thêm trong đời biểu diễn của mình trên mọi sân khấu, Horowitz đã phải khuất phục nhà "tổ chức biểu diễn" ít nhất là một lần! Ví dụ, khi được mời biểu diễn tại Tòa Bạch Ốc (nhà trắng) Vì trong trong đấy cũng có một cây đàn rất tốt hiệu Steinway, đương nhiên là do vì lý do an ninh không thể đem đàn của ông vô hay ra dễ dàng nên ông phải đánh trên cây đàn có sẵn này một cây đàn tiếng không sáng bằng, nghĩa là ấm hơn nhưng đạt chuẩn. Điều đương nhiên là tiếng đàn của Horowitz "vẫn đẹp như thuở nào" khi đánh trên cây đàn này.

In closing, cũng may cho Horowitz và cả tòa Bạch Ốc vì đây là cây Steinway và vì Horowitz là một "Steinway pianist" !
Vì sao ư? trước đây thì cây đàn được vinh dự nằm trong tòa Bạch Ốc không phải là Steinway mình mà một hiệu khác (Chickering) nên không "rách việc"!

Và đây xin mời bác piano và các bác thưởng thức tác phẩm Traumerei, của Schumann với tiếng đàn của Horowitz, một tác phẩm mà bác đã thắc mắc với một cây đàn tiếng vô cùng sáng này nó như thế nào:






The White House:

 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,049 Mã lực
Nơi ở
HCM
Cảm ơn bác, Đúng là một câu hỏi không thể hay hơn dành cho những ai quan tâm tới việc tiếng đàn sáng (bright) hay ấm (dark) cũng như một cây piano thì có thể đánh hay diễn tấu những loại thể loại âm nhạc khác nhau hay không?

Câu hỏi này hẳn là có trong đầy hay được hỏi ra từ một người không biết chơi piano, hoặc có biết chơi piano mà không học hành tử tế nên có thể chơi tử tế; hay có học hành tử tế, thậm chí nhiều năm nhưng chẳng may rơi vào tay một ông thầy bà cô chẳng tử tế, thậm chí "mù nhạc" mà vẫn dám đăng đàn dạy học!


Với cây hỏi: Những cây đàn có tiếng sáng "mà cho thể hiện những bản nhạc buồn và mộng mơ như Traumerei, Arabesque (Schumann ), Reverie ( Debussy ) thì sẽ ra sao?" thì xin thưa, một cây đàn tiếng sáng sẽ rất khó đánh cho hay, nhưng nếu đánh hay thì vô cùng hay. Tiếng đàn quá sáng ự? đó cũng là một màu sắc để đo lường tay nghề và trình độ của một pianist!

Như em đã nói, Horowitz là người thích tiếng đàn sáng và cái Steinway của ông là một cây đàn không thể sáng hôn! Không những thế phím nó rất nhẹ (chừng 40g hơn! nghĩa là rất khó để có thể đánh được những câu nhạc nhẹ nhàng, rất khó để làm tiếng đàn nhỏ nhưng Horowitz vẫn "làm câu" bình thường, vì ông đánh bằng nội lực.

Để chứng minh, ngay một trong những tác phẩm mà bác piano nêu tên - Traumerei cùa Schumann, các bác hãy nghe tiếng đàn của Horowitz đánh tác phẩm này với những cây đàn tiếng vô cùng sáng, như đã nói ông đi khắp thế giới biểu diễn và luôn luôn chỉ đánh cây đàn của mình sẵn có. Khi mời ông biểu diễn, người tổ chức biểu diễn phải chấp nhận chở nó cho ông đi cùng trời cuối đất nghĩa là có Horowitz ở đâua thì phải có cây đàn ở đó!

Một phần với ông quen tay (Piano Touchée) với nó và một phần ông muốn phô diễn kỹ thuật tài năng của mình với một cây đàn phím rất nhẹ và tiếng vô cùng sáng nhưng vẫn làm được những câu ngọt ngào mềm mại tinh tế.

Và như đã nói các đơn vị tổ chức biểu diễn đều phải chiều lòng chở cây đàn này cho ông mà không phải là vận chuyển bình thường theo dạng tàu thuỷ mà phải chở bằng đường hàng không! Ông đến nơi, thì để đàn cũng phải có mặt kịp thời set up biểu diễn và cũng như lên dây canh chỉnh lại đề phòng những phát sinh trong quá trình vận chuyển.

Rõ ràng là chi phí này cho cây piano này hắn là không nhỏ tuy nhiên như Horowizt đã nói, trong biểu diễn độc tấu nhạc cụ, thì người pianist chính là "The king of the Stage"" (ông vua trên sân khấu"!
Nếu trong đám chân dài làm khổ đại gia vì "em đẹp thì em có quyền" thì trong biểu diễn nhạc cụ thì Horowitz đã chứng tỏ điều mà ai cũng phải công nhận: "Tôi giỏi là tôi có quyền đòi hỏi"

Cũng xin nói thêm trong đời biểu diễn của mình trên mọi sân khấu, Horowitz đã phải khuất phục nhà "tổ chức biểu diễn" ít nhất là một lần! Ví dụ, khi được mời biểu diễn tại Tòa Bạch Ốc (nhà trắng) Vì trong trong đấy cũng có một cây đàn rất tốt hiệu Steinway, đương nhiên là do vì lý do an ninh không thể đem đàn của ông vô hay ra dễ dàng nên ông phải đánh trên cây đàn có sẵn này một cây đàn tiếng không sáng bằng, nghĩa là ấm hơn nhưng đạt chuẩn. Điều đương nhiên là tiếng đàn của Horowitz "vẫn đẹp như thuở nào" khi đánh trên cây đàn này.

In closing, cũng may cho Horowitz và cả tòa Bạch Ốc vì đây là cây Steinway và vì Horowitz là một "Steinway pianist" !
Vì sao ư? trước đây thì cây đàn được vinh dự nằm trong tòa Bạch Ốc không phải là Steinway mình mà một hiệu khác (Chickering) nên không "rách việc"!

Và đây xin mời bác piano và các bác thưởng thức tác phẩm Traumerei, của Schumann với tiếng đàn của Horowitz, một tác phẩm mà bác đã thắc mắc với một cây đàn tiếng vô cùng sáng này nó như thế nào:






The White House:

Em không nhắc tới các cây đại dương cầm được căn chỉnh tới mức hoàn hảo, cùng hệ action có độ nhạy cực lớn để xử lý đa màu sắc, dùng trong một không gian chuẩn mực ( concert hall), được chơi bởi những danh cầm kiệt xuất. Ví dụ về cụ Horowitz mà bác đưa ra nó là 4 điều hoàn hảo gặp nhau ( rất khó gặp trên thực tế ).
Em đang nói tới góc độ những cây đàn piano đã cũ ( cả upright lẫn grand ), có chất lượng tương xứng với giá tiền, được dùng trong ko gian gia đình( tệ hơn nữa là ở chung cư). Tiếng đàn chói sáng sẽ gây ra nhiều khó khăn, kể cả khi người chơi có trình độ không tệ!
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cảm ơn bác, Đúng là một câu hỏi không thể hay hơn dành cho những ai quan tâm tới việc tiếng đàn sáng (bright) hay ấm (dark) cũng như một cây piano thì có thể đánh hay diễn tấu những loại thể loại âm nhạc khác nhau hay không?

Câu hỏi này hẳn là có trong đầy hay được hỏi ra từ một người không biết chơi piano, hoặc có biết chơi piano mà không học hành tử tế nên có thể chơi tử tế; hay có học hành tử tế, thậm chí nhiều năm nhưng chẳng may rơi vào tay một ông thầy bà cô chẳng tử tế, thậm chí "mù nhạc" mà vẫn dám đăng đàn dạy học!


Với cây hỏi: Những cây đàn có tiếng sáng "mà cho thể hiện những bản nhạc buồn và mộng mơ như Traumerei, Arabesque (Schumann ), Reverie ( Debussy ) thì sẽ ra sao?" thì xin thưa, một cây đàn tiếng sáng sẽ rất khó đánh cho hay, nhưng nếu đánh hay thì vô cùng hay. Tiếng đàn quá sáng ự? đó cũng là một màu sắc để đo lường tay nghề và trình độ của một pianist!

Như em đã nói, Horowitz là người thích tiếng đàn sáng và cái Steinway của ông là một cây đàn không thể sáng hôn! Không những thế phím nó rất nhẹ (chừng 40g hơn! nghĩa là rất khó để có thể đánh được những câu nhạc nhẹ nhàng, rất khó để làm tiếng đàn nhỏ nhưng Horowitz vẫn "làm câu" bình thường, vì ông đánh bằng nội lực.

Để chứng minh, ngay một trong những tác phẩm mà bác piano nêu tên - Traumerei cùa Schumann, các bác hãy nghe tiếng đàn của Horowitz đánh tác phẩm này với những cây đàn tiếng vô cùng sáng, như đã nói ông đi khắp thế giới biểu diễn và luôn luôn chỉ đánh cây đàn của mình sẵn có. Khi mời ông biểu diễn, người tổ chức biểu diễn phải chấp nhận chở nó cho ông đi cùng trời cuối đất nghĩa là có Horowitz ở đâua thì phải có cây đàn ở đó!

Một phần với ông quen tay (Piano Touchée) với nó và một phần ông muốn phô diễn kỹ thuật tài năng của mình với một cây đàn phím rất nhẹ và tiếng vô cùng sáng nhưng vẫn làm được những câu ngọt ngào mềm mại tinh tế.

Và như đã nói các đơn vị tổ chức biểu diễn đều phải chiều lòng chở cây đàn này cho ông mà không phải là vận chuyển bình thường theo dạng tàu thuỷ mà phải chở bằng đường hàng không! Ông đến nơi, thì để đàn cũng phải có mặt kịp thời set up biểu diễn và cũng như lên dây canh chỉnh lại đề phòng những phát sinh trong quá trình vận chuyển.

Rõ ràng là chi phí này cho cây piano này hắn là không nhỏ tuy nhiên như Horowizt đã nói, trong biểu diễn độc tấu nhạc cụ, thì người pianist chính là "The king of the Stage"" (ông vua trên sân khấu"!
Nếu trong đám chân dài làm khổ đại gia vì "em đẹp thì em có quyền" thì trong biểu diễn nhạc cụ thì Horowitz đã chứng tỏ điều mà ai cũng phải công nhận: "Tôi giỏi là tôi có quyền đòi hỏi"

Cũng xin nói thêm trong đời biểu diễn của mình trên mọi sân khấu, Horowitz đã phải khuất phục nhà "tổ chức biểu diễn" ít nhất là một lần! Ví dụ, khi được mời biểu diễn tại Tòa Bạch Ốc (nhà trắng) Vì trong trong đấy cũng có một cây đàn rất tốt hiệu Steinway, đương nhiên là do vì lý do an ninh không thể đem đàn của ông vô hay ra dễ dàng nên ông phải đánh trên cây đàn có sẵn này một cây đàn tiếng không sáng bằng, nghĩa là ấm hơn nhưng đạt chuẩn. Điều đương nhiên là tiếng đàn của Horowitz "vẫn đẹp như thuở nào" khi đánh trên cây đàn này.

In closing, cũng may cho Horowitz và cả tòa Bạch Ốc vì đây là cây Steinway và vì Horowitz là một "Steinway pianist" !
Vì sao ư? trước đây thì cây đàn được vinh dự nằm trong tòa Bạch Ốc không phải là Steinway mình mà một hiệu khác (Chickering) nên không "rách việc"!

Và đây xin mời bác piano và các bác thưởng thức tác phẩm Traumerei, của Schumann với tiếng đàn của Horowitz, một tác phẩm mà bác đã thắc mắc với một cây đàn tiếng vô cùng sáng này nó như thế nào:
Theo em nghĩ và theo hiểu biết hạn hẹp của em thì tiếng 1 cây đàn sáng hay tối không chỉ phụ thuộc vào cây đàn đó được lên dây ở pitch nào (A440 hay A442 hay A444).
Nó còn phục thuộc vào cấu trúc của cây đàn, rồi voicing ra sao.
Cốt lõi nhất, em cho là phụ thuộc chủ yếu vào lên dây theo temperament nào và stretching nhiều hay ít ở các quãng cao.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,174
Động cơ
316,255 Mã lực
Cảm ơn bác, Đúng là một câu hỏi không thể hay hơn dành cho những ai quan tâm tới việc tiếng đàn sáng (bright) hay ấm (dark) cũng như một cây piano thì có thể đánh hay diễn tấu những loại thể loại âm nhạc khác nhau hay không?

Câu hỏi này hẳn là có trong đầy hay được hỏi ra từ một người không biết chơi piano, hoặc có biết chơi piano mà không học hành tử tế nên có thể chơi tử tế; hay có học hành tử tế, thậm chí nhiều năm nhưng chẳng may rơi vào tay một ông thầy bà cô chẳng tử tế, thậm chí "mù nhạc" mà vẫn dám đăng đàn dạy học!


Với cây hỏi: Những cây đàn có tiếng sáng "mà cho thể hiện những bản nhạc buồn và mộng mơ như Traumerei, Arabesque (Schumann ), Reverie ( Debussy ) thì sẽ ra sao?" thì xin thưa, một cây đàn tiếng sáng sẽ rất khó đánh cho hay, nhưng nếu đánh hay thì vô cùng hay. Tiếng đàn quá sáng ự? đó cũng là một màu sắc để đo lường tay nghề và trình độ của một pianist!

Như em đã nói, Horowitz là người thích tiếng đàn sáng và cái Steinway của ông là một cây đàn không thể sáng hôn! Không những thế phím nó rất nhẹ (chừng 40g hơn! nghĩa là rất khó để có thể đánh được những câu nhạc nhẹ nhàng, rất khó để làm tiếng đàn nhỏ nhưng Horowitz vẫn "làm câu" bình thường, vì ông đánh bằng nội lực.

Để chứng minh, ngay một trong những tác phẩm mà bác piano nêu tên - Traumerei cùa Schumann, các bác hãy nghe tiếng đàn của Horowitz đánh tác phẩm này với những cây đàn tiếng vô cùng sáng, như đã nói ông đi khắp thế giới biểu diễn và luôn luôn chỉ đánh cây đàn của mình sẵn có. Khi mời ông biểu diễn, người tổ chức biểu diễn phải chấp nhận chở nó cho ông đi cùng trời cuối đất nghĩa là có Horowitz ở đâua thì phải có cây đàn ở đó!

Một phần với ông quen tay (Piano Touchée) với nó và một phần ông muốn phô diễn kỹ thuật tài năng của mình với một cây đàn phím rất nhẹ và tiếng vô cùng sáng nhưng vẫn làm được những câu ngọt ngào mềm mại tinh tế.

Và như đã nói các đơn vị tổ chức biểu diễn đều phải chiều lòng chở cây đàn này cho ông mà không phải là vận chuyển bình thường theo dạng tàu thuỷ mà phải chở bằng đường hàng không! Ông đến nơi, thì để đàn cũng phải có mặt kịp thời set up biểu diễn và cũng như lên dây canh chỉnh lại đề phòng những phát sinh trong quá trình vận chuyển.

Rõ ràng là chi phí này cho cây piano này hắn là không nhỏ tuy nhiên như Horowizt đã nói, trong biểu diễn độc tấu nhạc cụ, thì người pianist chính là "The king of the Stage"" (ông vua trên sân khấu"!
Nếu trong đám chân dài làm khổ đại gia vì "em đẹp thì em có quyền" thì trong biểu diễn nhạc cụ thì Horowitz đã chứng tỏ điều mà ai cũng phải công nhận: "Tôi giỏi là tôi có quyền đòi hỏi"

Cũng xin nói thêm trong đời biểu diễn của mình trên mọi sân khấu, Horowitz đã phải khuất phục nhà "tổ chức biểu diễn" ít nhất là một lần! Ví dụ, khi được mời biểu diễn tại Tòa Bạch Ốc (nhà trắng) Vì trong trong đấy cũng có một cây đàn rất tốt hiệu Steinway, đương nhiên là do vì lý do an ninh không thể đem đàn của ông vô hay ra dễ dàng nên ông phải đánh trên cây đàn có sẵn này một cây đàn tiếng không sáng bằng, nghĩa là ấm hơn nhưng đạt chuẩn. Điều đương nhiên là tiếng đàn của Horowitz "vẫn đẹp như thuở nào" khi đánh trên cây đàn này.

In closing, cũng may cho Horowitz và cả tòa Bạch Ốc vì đây là cây Steinway và vì Horowitz là một "Steinway pianist" !
Vì sao ư? trước đây thì cây đàn được vinh dự nằm trong tòa Bạch Ốc không phải là Steinway mình mà một hiệu khác (Chickering) nên không "rách việc"!

Và đây xin mời bác piano và các bác thưởng thức tác phẩm Traumerei, của Schumann với tiếng đàn của Horowitz, một tác phẩm mà bác đã thắc mắc với một cây đàn tiếng vô cùng sáng này nó như thế nào:






The White House:

Đây là nước ngoài và với một người được mệnh danh là "Người ngoài hành tinh" Horowitz thì một cây đàn tiếng sáng vô cùng sáng được xử lý như vậy.

Còn chuyện:
Em không nhắc tới các cây đại dương cầm được căn chỉnh tới mức hoàn hảo, cùng hệ action có độ nhạy cực lớn để xử lý đa màu sắc, dùng trong một không gian chuẩn mực ( concert hall), được chơi bởi những danh cầm kiệt xuất. Ví dụ về cụ Horowitz mà bác đưa ra nó là 4 điều hoàn hảo gặp nhau ( rất khó gặp trên thực tế ).
Nhắc lại, Horowitz không chỉ là danh cầm kiệt xuất, mà một người được mệnh danh là "Người ngoài hành tinh" !

Nên, mời các bác nghe và so sánh tiếng đàn có một cây Steinway giá của nó hàng mấy tỷ đồng lại full Size (trên 2.8 m) và được biểu diễn bởi những dương cầm thủ nổi tiếng trên thế giới qua những bài nhạc vô cùng tình cảm mong manh với tiếng đàn rất sáng.
Nhưng tác phẩm biểu diễn trên cây đàn tiếng sáng này có một tác phẩm (bài thứ hai - ) Muốn nghe nhanh, thì các bác chỉ cần bấm (click) vào ngay đây: ===> 0:07:27 Chopin - 24 Preludes, Op. 28: No. 4 in E Minor là ra ngay thôi, nghe nó như thế nào?




Em đang nói tới góc độ những cây đàn piano đã cũ ( cả upright lẫn grand ), có chất lượng tương xứng với giá tiền, được dùng trong ko gian gia đình( tệ hơn nữa là ở chung cư). Tiếng đàn chói sáng sẽ gây ra nhiều khó khăn, kể cả khi người chơi có trình độ không tệ!

Thế thì với "nước trong" hay ở trong nước, và một người không phải từ hành tinh mà sống trên mặt đất và đang có mặt ở Việt Nam thì như thế nào?

Và cũng bài Prelude No. 4 cung Mi thứ này, bản nhặc được gọi là bài "Bên cửa mồ" nghĩa là cái độ buồn thê lương của nó như thế nào không nói ra ai cũng biết được, đánh trên hai cây đàn Yamaha C3 và C5 cũ một cái tiếng rất sáng và một cái tiếng vô cùng sáng nó sẽ ra sao trong một hòan cảnh vô cùng thua kém đúng như bác piano nêu (đàn rẻ tiền :P, người đàn không "có tiếng" :)), đánh thử và thu trong nhưng phòng kín bình thường, Micro dùng để thu chỉ là nhưng chiếc smartphone bình thường, ...... nghĩa là kém toàn tập!!!!!!!!!!!!!!!! :(( ) nhưng nghe có êm tai vừa nhĩ không và tiếng đàn vẫn ngọt ngào truyền cảm và du dương không???

In closing, tóm lại, vấn đề không phải là tiếng đàn sáng hay ấm mà vấn đề là kĩ thuật lên dây, kinh nghiệm xử lý bài của người đánh đàn hay nói cho văn vẻ là pianist.



HAPPY WEEKEND !!!!!!!!!!! :)) :)) :)) :)) :)) :))



In addition, theo thông lệ, để tránh nhưng tiếng khen chê không cần có và không đáng nghe, em thường làm khi public một video clip là chỉ Public trong 48 giờ. nên em sẽ Public những clip này tính từ 16:15 ngày 11/12/2021.
 
Chỉnh sửa cuối:

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,049 Mã lực
Nơi ở
HCM
Đây là nước ngoài và với một người được mệnh danh là "Người ngoài hành tinh" Horowitz thì một cây đàn tiếng sáng vô cùng sáng được xử lý như vậy.

Còn chuyện:


Nhắc lại, Horowitz không chỉ là danh cầm kiệt xuất, mà một người được mệnh danh là "Người ngoài hành tinh" !

Nên, mời các bác nghe và so sánh tiếng đàn có một cây Steinway giá của nó hàng mấy tỷ đồng lại full Size (trên 2.8 m) và được biểu diễn bởi những dương cầm thủ nổi tiếng trên thế giới qua những bài nhạc vô cùng tình cảm mong manh với tiếng đàn rất sáng.
Nhưng tác phẩm biểu diễn trên cây đàn tiếng sáng này có một tác phẩm (bài thứ hai - ) Muốn nghe nhanh, thì các bác chỉ cần bấm (click) vào ngay đây: ===> 0:07:27 Chopin - 24 Preludes, Op. 28: No. 4 in E Minor là ra ngay thôi, nghe nó như thế nào?







Thế thì với "nước trong" hay ở trong nước, và một người không phải từ hành tinh mà sống trên mặt đất và đang có mặt ở Việt Nam thì như thế nào?

Và cũng bài Prelude No. 4 cung Mi thứ này, bản nhặc được gọi là bài "Bên cửa mồ" nghĩa là cái độ buồn thê lương của nó như thế nào không nói ra ai cũng biết được, đánh trên hai cây đàn Yamaha C3 và C5 cũ một cái tiếng rất sáng và một cái tiếng vô cùng sáng nó sẽ ra sao trong một hòan cảnh vô cùng thua kém đúng như bác piano nêu (đàn rẻ tiền :P, người đàn không "có tiếng" :)), đánh thử và thu trong nhưng phòng kín bình thường, Micro dùng để thu chỉ là nhưng chiếc smartphone bình thường, ...... nghĩa là kém toàn tập!!!!!!!!!!!!!!!! :(( ) nhưng nghe có êm tai vừa nhĩ không và tiếng đàn vẫn ngọt ngào truyền cảm và du dương không???

In closing, tóm lại, vấn đề không phải là tiếng đàn sáng hay ấm mà vấn đề là kĩ thuật lên dây, kinh nghiệm xử lý bài của người đánh đàn hay nói cho văn vẻ là pianist.



HAPPY WEEKEND !!!!!!!!!!! :)) :)) :)) :)) :)) :))



In addition, theo thông lệ, để tránh nhưng tiếng khen chê không cần có và không đáng nghe, em thường làm khi public một video clip là chỉ Public trong 48 giờ. nên em sẽ Public những clip này tính từ 16:15 ngày 11/12/2021.
Haiz C3 và C5 được canh chỉnh tử tế, theo chuẩn VN cũng là sang lắm rồi rẻ tiền gì hehe. Bản prelude này chỉ cần là người đã được học về nhạc cổ điển, hiểu thế nào là voicing, sử dụng pedal khéo léo chút thì tự nhiên sẽ nghe "ra gì ngay" thôi bác. Có cái khó thực ra lại nằm ở bên trái khi đánh nhỏ có bị mờ, và mất nốt ko, âm thanh từ các hợp âm 3,4 đi có đều ko. Phải là 1 cây đàn tốt, cân chỉnh tử tế mới là được. Bên phải chỉ cần ngón tay đủ lực, xuống hết phím để tạo độ sâu, và tiếng đàn sáng chút + với giai điệu dẫn dắt tuyệt vời vốn có là tạo được độ tương phản dễ nghe.
Bản nhạc này có quá nhiều không gian cho người chơi thể hiện cái tôi cá nhân.
p/s: ngón út bên tay phải của ng chơi bản nhạc này có gì đó thiếu lực, chưa thỏa mãn được được đôi tai của em
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,174
Động cơ
316,255 Mã lực
Haiz C3 và C5 được canh chỉnh tử tế, theo chuẩn VN cũng là sang lắm rồi rẻ tiền gì hehe. Bản prelude này chỉ cần là người đã được học về nhạc cổ điển, hiểu thế nào là voicing, sử dụng pedal khéo léo chút thì tự nhiên sẽ nghe "ra gì ngay" thôi bác. Có cái khó thực ra lại nằm ở bên trái khi đánh nhỏ có bị mờ, và mất nốt ko, âm thanh từ các hợp âm 3,4 đi có đều ko. Phải là 1 cây đàn tốt, cân chỉnh tử tế mới là được. Bên phải chỉ cần ngón tay đủ lực, xuống hết phím để tạo độ sâu, và tiếng đàn sáng chút + với giai điệu dẫn dắt tuyệt vời vốn có là tạo được độ tương phản dễ nghe.
Bản nhạc này có quá nhiều không gian cho người chơi thể hiện cái tôi cá nhân.
p/s: ngón út bên tay phải của ng chơi bản nhạc này có gì đó thiếu lực, chưa thỏa mãn được được đôi tai của em

Dễ quá nhỉ??? :-?

Bản Prelude No. 4 cung Mi thứ của Chopin hay bài "Bên cửa mồ" là một tác phẩm nhìn qua Lyric (bản nhạc) thì dường như dễ như đánh Methodede Rose thậm chí có người còn nghĩ không cần tập luyện chỉ cần nhìn vào là thị tấu ngon lành! :P
Nhưng đó chỉ là "ra note". :))
Còn để đánh cho "ra bài" thì lại chuyện khác! :((
Nó thể hiện đẳng cấp của một pianist cũng giống như bài "fur elise" của Beethoven bác ạ!

1/ Em mong bác đánh và up lên cho mọi người xem cái "Bên phải chỉ cần ngón tay đủ lực, xuống hết phím để tạo độ sâu, và tiếng đàn sáng chút + với giai điệu dẫn dắt tuyệt vời vốn có là tạo được độ tương phản dễ nghe." nó ntn.

Đàn tốt ư? Nếu bác ở Sài Gòn muốn bao nhiêu cây cùng có để "phục vụ" cho đôi tay tài hoa của bác. ^:)^


2/ Nếu bác không ở Sài Gòn hay không tiện gặp, bác cứ up bất kỳ clip của bất kỳ ai ở Việt Nam đánh bài này, nghe dễ dàng như bác nói cho mọi người thấy và em cũng được mở mắt để bớt "huyênh hoang" nhé! =D>

a/ Chẳng lẽ cả cái nước VN này không có được một cây đà tử tể theo yêu cầu của bác? :(
a/ Chẳng lẽ cả cái nước VN này không có được một ai đánh và thực hiện được cái theo như lời của bác "Bên phải chỉ cần ngón tay đủ lực, xuống hết phím để tạo độ sâu, và tiếng đàn sáng chút + với giai điệu dẫn dắt tuyệt vời vốn có là tạo được độ tương phản dễ nghe." nhỉ? :D

Nói thẳng luôn và nhanh: đánh "Ra note" thì được và đầy chứ "ra bài" như hai clip kia thì ............ cứ đợi đấy! =))

Talk is cheap!
Làm đi bác ạ! :P

In addition, đó là nói về đàn, còn lên dây ư? chỉ vài note (C. E, A,...) chứ không phải cả cây đàn mà lên hay chỉnh dây không chuẩn xác là khi đánh lên cho dầu đúng cái "kỹ thuật" như bác nói thì đánh bài này, tiếng đàn khi nghe cũng ................ vứt! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Gấu nhà e mua cái đàn điện 15 củ. Khi nào oánh xuôi tai, ngọt bài thì tính sau :D
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,049 Mã lực
Nơi ở
HCM
Dễ qua nhỉ??? :-?

Bản Prelude No. 4 cung Mi thứ của Chopin hay bài "Bên cửa mồ" là một tác phẩm qua thì dễ như đánh Methodede Rose thậm chí có người còn nghĩ không cần tập luyện chỉ cần nhìn vào là thị tấu ngon lành! :P
Nhưng đó chỉ là "ra note". :))
Nhưng để đánh cho "ra bài" thì lại chuyện khác! :((
Nó thể hiện đẳng cấp của một pianist cũng giống như bài "fur elise" của Beethoven bác ạ!

1/ Em mong bác đánh và up lên cho mọi người xem cái "Bên phải chỉ cần ngón tay đủ lực, xuống hết phím để tạo độ sâu, và tiếng đàn sáng chút + với giai điệu dẫn dắt tuyệt vời vốn có là tạo được độ tương phản dễ nghe." nó ntn.

Đàn tốt ư? Nếu bác ở Sài Gòn muốn bao nhiêu cây cùng có để "phục vụ" cho đôi tay tài hoa của bác. ^:)^


2/ Nếu bác không ở Sài Gòn hay không tiện gặp, bác cứ up bất kỳ clip của bất kỳ ai ở Việt Nam đánh bài này, nghe dễ dàng như bác nói cho mọi người thấy và em cũng được mở mắt để bớt "huyênh hoang" nhé! =D>

a/ Chẳng lẽ cả cái nước VN này không có được một cây đà tử tể theo yêu cầu của bác? :(
a/ Chẳng lẽ cả cái nước VN này không có được một ai đánh và thực hiện được cái theo như lời của bác "Bên phải chỉ cần ngón tay đủ lực, xuống hết phím để tạo độ sâu, và tiếng đàn sáng chút + với giai điệu dẫn dắt tuyệt vời vốn có là tạo được độ tương phản dễ nghe." nhỉ? :D

Nói thẳng luôn và nhanh: đánh "Ra note" thì được và đầy chứ "ra bài" như hai clip kia thì ............ cứ đợi đấy! =))

Talk is cheap!
Làm đi bác ạ! :P

In addition, đó là nói về đàn, còn lên dây ư? chỉ vài note (C. E, A,...) chứ không phải cả cây đàn mà lên hay chỉnh dây không chuẩn xác là khi đánh lên cho dầu đúng cái "kỹ thuật" như bác nói thì đánh bài này, tiếng đàn khi nghe cũng ................ vứt! :))
Em ko thích tốn thời gian tranh luận trên mạng lắm.
Em có thử, và ngay khi có được 1 lời chê, bác đã xù lông nhím, đủ hiểu là tính cách em vs bác ko hợp nhau.
Dừng ở đây được rồi. Em nhận là em kém am hiểu piano và chơi đàn kém hơn bác!
Chỉ up cái ảnh này lên để bác hiểu, em biết mình đang nói gì, vậy thôi.
20211211_195329.jpg
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,174
Động cơ
316,255 Mã lực
Em ko thích tốn thời gian tranh luận trên mạng lắm.
Em có thử, và ngay khi có được 1 lời chê, bác đã xù lông nhím, đủ hiểu là tính cách em vs bác ko hợp nhau.
Dừng ở đây được rồi. Em nhận là em kém am hiểu piano và chơi đàn kém hơn bác!
Chỉ up cái ảnh này lên để bác hiểu, em biết mình đang nói gì, vậy thôi.
20211211_195329.jpg


Đây không phải là tranh luận mà là cắt nghĩa, giải thích một vấn đề để mọi người trong cộng đồng yêu thích đàn dương cầm đặc biệt là nhạc cổ điển hiểu thêm, sâu, và rõ về một vấn đề.
Đó luôn là tiêu chí chính của em đề ra khi viết bài trên Otofun. :D

Nói thắng ra, chẳng ai rỗi hơi mà đi tranh luận nhất là với người không biết gì, vì chỉ tốn thời gian! :))
Nguyên tắc hàng đầu của em, là cắt nghĩa, giải thích, cũng như khi nói thì phải chứng minh điều mình, nói chứ không nói mồm không. :P

Xù lông nhím hay xù lông gì là tùy theo cách nhìn cũng như "cái đang có" trong đầu của của bác, nhưng xin lưu ý bác, là vì từ câu hỏi bác nêu lên, hay đưa ra một vấn đề, là tiếng đàn sáng thậm chí chói thì khi đánh một số tác phẩm chậm buồn, giàu tình cảm, du dương thì sẽ như thế nào (với hàm ý là liệu có khó mà thực hiện hay không?) Nên em đã kịp thời chứng minh cho bác và người thấy là với một cây đàn tiếng sáng thậm chí cực kỳ sáng, "sáng nổi tiếng" mà ai cũng biết (Piano của Horowitz), thì vẫn có thể xử lý được thành ngọt ngào nếu người đó là có tài (Horowitz) , hoặc người đó là những nghệ sĩ có học hành tử tế, cũng như những người có chơi đàn tuy chưa là nghệ sĩ nhưng được dạy dỗ cẩn thận thì đều có thể xử lý được chuyện "Tiếng đàn sáng mà làm ra (đánh vẫn nghe) cho ngọt ngào êm dịu. :">

In closing, không cứ gì những người học đàn lâu năm! Ngay cả một cháu bé mới 12 tuổi này chứ đâu xa, cũng vẫn có thể xử lý một cây đàn tiếng rất sáng mà đánh Bach (Click vào: Bach: 00:09 ) thì vẫn thánh thót, ngọt ngào, êm dịu, truyền cảm. Đánh Mozart (Click vào: Mozart: 01:50 ) thì vẫn sôi nổi, nhí nhảnh. và cùng xin lưu ý bác đây chỉ là cháu thị tấu chứ chưa phải phải là học xong ra bài nhé! [-X

Thế nên chẳng cần gì tương lên giấy tờ, hình ảnh học bạ vì tất cả đều có thể làm giả hay tuy là thật nhưng chất lượng học tập của của người cầm nó chẳng ra gì! :))
Hãy chứng minh bằng hành động cụ thể, ví như tuy là một cháu bé chỉ mới 12 tuổi này, mà vẫn xử lý được một cây đàn cũ tiếng sáng, thì đủ hiểu được rằng để xử lý tiếng đàn đánh có âm sắc sáng mà nghe vẫn êm dịu ngọt ngào là chỉ đơn thuần cần có một cây đàn đó lên dây chuẩn xác và đúng cách cũng như người đàn biết cách xử lý thì mọi việc sẽ trôi chảy. :x

Cũng xin nói thêm cái đàn U3H này, là một cái đàn rất cũ các bác có thể nhìn hình ảnh kèm theo để biết. Tuy cũ nhưng nếu biết cách xử lý khi canh chỉnh và lên dây thì vẫn ngọt ngào truyền cảm.
Hãy nghe và nhìn thực tế sẽ thấy.




In addition, theo thông lệ, để tránh nhưng tiếng khen chê không cần có và không đáng nghe, em thường làm khi public một video clip là chỉ Public trong 48 giờ. nên em sẽ Public những clip này tính từ 15:00 ngày 12/12/2021.
 
Chỉnh sửa cuối:

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,834
Động cơ
582,403 Mã lực
Nhà em xác định mua cái piano cơ về bày cho nó sang cái thằng người nên không quan trọng F1 có chịu học hay không, coi nó là một cái phụ kiện trang sức như cái đồng hồ đeo tay để định vị xã hội là chính :))

Cá nhân em thì thấy nếu học chuyên tâm thì gõ tốt, đánh bản nhạc cũng nốt nào gõ phím đó chả khác gì typing trên word.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Em xin nói thêm 1 lần về việc trẻ con mới học thì nên chọn piano điện hay piano cơ (Hình như đã nói ở đâu đó rồi, nay nói lại). Xin kết luận trước rồi từ từ giải thích sau:
- Nếu nhà có điều kiện thì cứ cái cơ ngon nhất mà phang, ngon nữa thì hẳn Grand cho máu.
- Nếu không có điều kiện, piano điện vẫn học tốt, khi nào lên đến mức độ nhất thiết phải đổi piano cơ thì đổi cũng chả sao.
Lại nói thêm rằng học piano là một môn học RẤT tốn kém, cũng như học chơi golf vậy, bảo không có tiền ra sân thì đánh sân tập với phòng mô phỏng cho rẻ, ừ thì không sai, nhưng chả ai làm thế!
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
...
Cá nhân em thì thấy nếu học chuyên tâm thì gõ tốt, đánh bản nhạc cũng nốt nào gõ phím đó chả khác gì typing trên word.
Cụ chuẩn như cụ Bach! :))

It's easy to play any musical instrument: all you have to do is touch the right key at the right time and the instrument will play itself.

Johann Sebastian Bach
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,174
Động cơ
316,255 Mã lực
Em xin nói thêm 1 lần về việc trẻ con mới học thì nên chọn piano điện hay piano cơ (Hình như đã nói ở đâu đó rồi, nay nói lại). Xin kết luận trước rồi từ từ giải thích sau:
- Nếu nhà có điều kiện thì cứ cái cơ ngon nhất mà phang, ngon nữa thì hẳn Grand cho máu.
- Nếu không có điều kiện, piano điện vẫn học tốt, khi nào lên đến mức độ nhất thiết phải đổi piano cơ thì đổi cũng chả sao.
Lại nói thêm rằng học piano là một môn học RẤT tốn kém, cũng như học chơi golf vậy, bảo không có tiền ra sân thì đánh sân tập với phòng mô phỏng cho rẻ, ừ thì không sai, nhưng chả ai làm thế!

Phát biểu của một người nhà giầu hay nôm na "đại gia" có thói quen làm một cái PORFOLIO khi cho con học piano !!! :))

Với những cháu có năng khiếu thực sự và yêu thích thì không như vậy nhé! [-X [-X [-X
Rất nhiều em ở Sài Gòn nhà nghèo, nhưng vẫn có cơ hội tiếp với nhạc cụ "quý x-tộc" này và đàn giỏi hơn các tiểu thư công tử nhà giầu.

Bên cạnh đó các nhà tài trợ, các giải thưởng có giá trị hằng năm, các em học Piano mà "vừa học vừa làm" chứ không "nằm ngửa ăn sẵn", chịu khó tham khảo kênh thông tin và truyền thông, mà hiện đang dễ dàng, cộng thêm tài liệu sách vở cũng nhiều và ngày càng thuận lợi, .............. sẽ là những phương cách và con đường giúp họ đi nhanh và dễ dàng hơn!

Bác cứ "chống mắt lên" mà coi khoảng 10 năm nữa, "thị trường dạy và học Piano" ở VN sẽ khác, ít ra là ở Sài Gòn, một nơi có nhiều thầy giỏi lại giàu nhiệt huyết với bộ môn này và dân Sài Gòn cũng không có thói "con gà tức nhau tiếng gáy" khiến cho đám thầy cô có mác "Ráo sư" "thiến sĩ" nhưng toàn là một lũ "hữu danh vô thực" có cơ hội đè học sinh ra mà vặt lông, thêm vào đó là sự minh bạch thông tin, .................... nên hành trình này em tin là cũng bớt gập gềnh và sẽ suông sẻ hơn trước đây nhiều!

FYI, Trong mùa dịch vừa qua ở Nhạc viện TP HCM có những học sinh chính quy, được thầy cô kêu gọi các bạn "đồng môn" góp tiền đóng học phí hộ đấy! Và họ cũng không cần "lai chim lai cu" khoe mẽ hay kêu gào như đám ................ mà chỉ âm thầm "làm những cái cần làm".

"Học piano có thể không giàu nhưng phải sang" bác ạ! :P

Nhưng không "sang ngang" kiểu "Chó nhẩy bàn độc" nhé! [-X :(( =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Phát biểu của một người nhà giầu hay nôm na "đại gia" có thói quen làm một cái PORFILIO khi cho con học piano !!! :))

Với những cháu có năng khiếu thực sự và yêu thích thì không như vậy nhé! [-X [-X [-X
Rất nhiều em ở Sài Gòn nhà nghèo, nhưng vẫn có cơ hội tiếp với nhạc cụ "quý x-tộc" này và đàn giỏi hơn các tiểu thư công tử nhà giầu.

Bên cạnh đó các nhà tài trợ, các giải thưởng có giá trị hằng năm, các em học Piano mà "vừa học vừa làm" chứ không "nằm ngửa ăn sẵn", chịu khói tham khảo kênh thông tin và truyền thông, mà hiện đang dễ dàng, cộng thêm tài liệu sách vở cũng nhiều và ngày càng thuận lợi, .............. sẽ là những phương cách và con đường giúp họ đi nhanh và dễ dàng hơn!

Bác 1 cứ "chống mắt lên" mà coi khoảng 10 năm nữa "thị trường dạy và học Piano" ở VN sẽ khác,ít ra là ở Sài Gòn, một nơi có nhiều thầy giỏi lại giàu nhiệt huyết với bộ môn này và dân Sài Gòn cũng không có thói "con gà tức nhau tiếng gáy" khiền cho đám thầy cô có mác "Ráo sư" "thiến sĩ" toàn là "hữu danh vô thực" có cơ hội đè học sinh ra mà vặt lông, sự minh bạch thông tin, .................... nên hành trình này em tin là cũng bớt gập gềnh và sẽ suông sẻ hơn trước đây nhiều!

FYI, Trong mùa dịch vừa qua ở Nhạc viện TP HCM có những học sinh chính quy, được thầy cô kêu gọi các bạn "đồng môn" góp tiền đóng học phí hộ đấy! Và họ cùng không cần "lai chim lai cu" khoe mẽ hay kêu gào như đám ................

"Học piano có thể không giàu nhưng phải sang" bác ạ! :P

Nhưng không "sang ngang" kiểu "Chó nhẩy bàn độc" nhé! [-X :(( =))
Đó là em nói chung và tất nhiên bao giờ cũng có những trường hợp ngoại lệ. Mà ngoại lệ thì không nhiều, đếm được trên đầu ngón tay thôi!
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,174
Động cơ
316,255 Mã lực
Đó là em nói chung và tất nhiên bao giờ cũng có những trường hợp ngoại lệ. Mà ngoại lệ thì không nhiều, đếm được trên đầu ngón tay thôi!

Em thích ngoại lệ! :D

Nên toàn thấy, và gặp, cũng như hành động hay ứng xử theo ngoại lệ. :))

Thế có chết không bác? :P
 

khoai tây chiên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-75429
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
609
Động cơ
428,969 Mã lực
Bác cứ "chống mắt lên" mà coi khoảng 10 năm nữa, "thị trường dạy và học Piano" ở VN sẽ khác, ít ra là ở Sài Gòn, một nơi có nhiều thầy giỏi lại giàu nhiệt huyết với bộ môn này và dân Sài Gòn cũng không có thói "con gà tức nhau tiếng gáy" khiến cho đám thầy cô có mác "Ráo sư" "thiến sĩ" nhưng toàn là một lũ "hữu danh vô thực" có cơ hội đè học sinh ra mà vặt lông, thêm vào đó là sự minh bạch thông tin, .................... nên hành trình này em tin là cũng bớt gập gềnh và sẽ suông sẻ hơn trước đây nhiều!
Nếu bác nói về "thị trường dạy và học.." là nói về việc phổ cập piano cổ điển ở trình độ thấp đến đại bộ phận những em bé/gia đình muốn tiếp cận piano cổ điển, thì e ko dám chắc.

Chứ nếu nói về trình độ cao cao 1 chút (kiểu như tầm trình quốc gia/khu vực, thâm chí quốc tế), thì 15 năm nữa, Sài Gòn vẫn sẽ thua HN một chút đấy.

Thầy cô đủ trình và uy tín để đẩy bật tầm của học sinh lên ko nhiều, nếu như ko muốn nói là mỗi thầy LHH. Ngôi sao tiềm năng cũng ít. Tính cách khoáng đạt và sôi nổi cả dân SG cũng chưa chắc đã hơp với cái món thâm trầm này.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,049 Mã lực
Nơi ở
HCM
Đây không phải là tranh luận mà là cắt nghĩa, giải thích một vấn đề để mọi người trong cộng đồng yêu thích đàn dương cầm đặc biệt là nhạc cổ điển hiểu thêm, sâu, và rõ về một vấn đề.
Đó luôn là tiêu chí chính của em đề ra khi viết bài trên Otofun. :D

Nói thắng ra, chẳng ai rỗi hơi mà đi tranh luận nhất là với người không biết gì, vì chỉ tốn thời gian! :))
Nguyên tắc hàng đầu của em, là cắt nghĩa, giải thích, cũng như khi nói thì phải chứng minh điều mình, nói chứ không nói mồm không. :P

Xù lông nhím hay xù lông gì là tùy theo cách nhìn cũng như "cái đang có" trong đầu của của bác, nhưng xin lưu ý bác, là vì từ câu hỏi bác nêu lên, hay đưa ra một vấn đề, là tiếng đàn sáng thậm chí chói thì khi đánh một số tác phẩm chậm buồn, giàu tình cảm, du dương thì sẽ như thế nào (với hàm ý là liệu có khó mà thực hiện hay không?) Nên em đã kịp thời chứng minh cho bác và người thấy là với một cây đàn tiếng sáng thậm chí cực kỳ sáng, "sáng nổi tiếng" mà ai cũng biết (Piano của Horowitz), thì vẫn có thể xử lý được thành ngọt ngào nếu người đó là có tài (Horowitz) , hoặc người đó là những nghệ sĩ có học hành tử tế, cũng như những người có chơi đàn tuy chưa là nghệ sĩ nhưng được dạy dỗ cẩn thận thì đều có thể xử lý được chuyện "Tiếng đàn sáng mà làm ra (đánh vẫn nghe) cho ngọt ngào êm dịu. :">

In closing, không cứ gì những người học đàn lâu năm! Ngay cả một cháu bé mới 12 tuổi này chứ đâu xa, cũng vẫn có thể xử lý một cây đàn tiếng rất sáng mà đánh Bach (Click vào: Bach: 00:09 ) thì vẫn thánh thót, ngọt ngào, êm dịu, truyền cảm. Đánh Mozart (Click vào: Mozart: 01:50 ) thì vẫn sôi nổi, nhí nhảnh. và cùng xin lưu ý bác đây chỉ là cháu thị tấu chứ chưa phải phải là học xong ra bài nhé! [-X

Thế nên chẳng cần gì tương lên giấy tờ, hình ảnh học bạ vì tất cả đều có thể làm giả hay tuy là thật nhưng chất lượng học tập của của người cầm nó chẳng ra gì! :))
Hãy chứng minh bằng hành động cụ thể, ví như tuy là một cháu bé chỉ mới 12 tuổi này, mà vẫn xử lý được một cây đàn cũ tiếng sáng, thì đủ hiểu được rằng để xử lý tiếng đàn đánh có âm sắc sáng mà nghe vẫn êm dịu ngọt ngào là chỉ đơn thuần cần có một cây đàn đó lên dây chuẩn xác và đúng cách cũng như người đàn biết cách xử lý thì mọi việc sẽ trôi chảy. :x

Cũng xin nói thêm cái đàn U3H này, là một cái đàn rất cũ các bác có thể nhìn hình ảnh kèm theo để biết. Tuy cũ nhưng nếu biết cách xử lý khi canh chỉnh và lên dây thì vẫn ngọt ngào truyền cảm.
Hãy nghe và nhìn thực tế sẽ thấy.




In addition, theo thông lệ, để tránh nhưng tiếng khen chê không cần có và không đáng nghe, em thường làm khi public một video clip là chỉ Public trong 48 giờ. nên em sẽ Public những clip này tính từ 15:00 ngày 12/12/2021.
Bác viết dài và lắm quá. Em ko đọc hết nổi đâu.
Nếu bài trước bác chỉ đơn giản viết:
Bác có thể chơi và chia sẻ một bản nhạc này để tôi nghe và so sánh được không?
Thì em cũng ko ngại gì gửi lên đây 1 đoạn để bác và các bác khác nghe, đánh giá, khen, chê!
Bác viết những cái gì???
Talk is cheap
Làm đi bác ạ??
Và bác cho 1 bài dài đầy những lời khiêu khích như chỉ chứng minh tiếng đàn của bác ko phải là hạng xoàng, còn em chỉ là người dốt nát, không biết gì, trong khi đến cái bản nhạc em đánh ra sao bác còn chưa nghe, em thậm chí còn chưa từ chối.
Mà dù em ko biết chơi, thì ko có quyền bình luận???
Còn up cái ảnh lên để bác hiểu, là em ko đến nỗi dốt nát ko biết gì mà phán bậy. Em cũng ko và chưa bao giờ mang cái mác đó ra để "lên mặt" vs bất kì ai trong này, vì em biết những người vào cái group này tìm kiếm điều gì. Cái thứ em trưng ra là vô nghĩa với 99.99% tất cả mọi người trong này.
Còn năng lực của bác ra sao em rõ rồi, em ko muốn "so tài" cùng bác đâu. Em nhận thua luôn!
Vài lời cuối với bác!
 
Chỉnh sửa cuối:

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,889
Động cơ
113,728 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác thớt mua 1 cây piano yamaha điện phím nặng là đủ chơi rồi. Claviona khoảng 15 củ là ok
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top