Hôm tập trung thi, có bạn zai hỏi thầy là "em chấp nhận mất 5 đ ở depa" bằng cách đỗ ngay từ chân dốc được không? "Công nhận mợ ko bị trừ điểm đỗ non nào là cũng kinh đấy.![]()


Hôm tập trung thi, có bạn zai hỏi thầy là "em chấp nhận mất 5 đ ở depa" bằng cách đỗ ngay từ chân dốc được không? "Công nhận mợ ko bị trừ điểm đỗ non nào là cũng kinh đấy.![]()
Thầy em đã cho đi lượn 1 chút rồi bác ạ.Thầy mợ có bổ túc cho mợ đi phố chưa? Nếu không thì mợ cho xin cái biển số xe nhà và khu vực mợ hay lượn đi...![]()
xin tư vấn giúp mợ: sau khi vào cua để chuẩn bị thực hiện lùi chuồng, mợ bám sát luôn vạch kẻ đường bên trái(cách 20-30cm) mợ nhìn gương trái, quan sát bánh sau của xe để điều chỉnh cự ly này. Những bước sau thực hiện y như thầy dạy. Khi vào thi 5 ăn, 5 thua chắc sẽ ổn.Chào các bác,
Em là thành viên mới (nữ), đang chuẩn bị thi bằng B2 nên lên đây nhờ các bác giúp.
Em bị mắc cái bài lùi chuồng, thầy em dạy em như sau:
...Cho xe bám vạch cách khoảng 20-30cm thì vai đến giữa chuồng thì dừng lại, sau đó đánh hết lái phải, tiến lên khi nhìn gương trái thấy đuôi xe giữa chuồng thì dừng lại, đánh hết lái trái rồi lùi, khi nào thấy thân xe song song với mép vạch thì trả lái thẳng là ok.
Lý thuyết là vậy nhưng thực tế em không làm được là do, em bám vạch chuồng không chuẩn (thường xe cách xa vạch đến 60cm ấy) nên khi em làm theo thầy thì lúc lùi em đều phạm 1 trong 2 lỗi: 1 là chém bên góc chuồng trái, 2 là chém góc chuồng phải. Vấn đề mấu chốt khi chém góc chuồng là em không biết phải sửa thế nào (thú thật là em thật sự toát mồ hôi). Nếu có thầy thầy bảo sao làm vậy thì được, nhưng không thầy đúng là em phát khóc.
Các bác giúp em với, cho em tí kinh nghiệm chỉnh sửa 2 trường hợp trên với. Lúc chỉnh em hay bị rối đánh trái phải loạn xị ngậu cả lên, cộng áp lực time nên em càng rối.
Cám ơn các bác nhiều, em mong nhận được tư vấn của các bác, em sắp thi đến nơi rồi huhu
Chúc mừng mợ chủ!Thưa các bác, em rất vui mừng thông báo với các bác là em đã thi đỗ với số điểm là 95 điểm (do trừ 5 điểm bài đi qua đường đinh).
Một phần nhờ các bác động viên, em đã nỗ lực tập luyện 1 mình và em đã có thể lùi chuồng 1 cách ngon lành (tiến lên, lùi xuống một cách bình tĩnh), chỉ hơi bị tốn tiền xe chip thôi Tuy nhiên với nỗ lực của mình việc đạt 95đ em cũng khá tự hào về bản thân (hihi0- em cận 2điop đó ạ).
Một lần nữa em rất cám ơn các bác đã nhiệt tình chỉ bảo cũng như động viện em (kể cả có bác "úm" em thi trượt, nhưng do có tâm lý vững tin vào bản thân nên điều đó đã không xảy ra với em)
Bác gì mong em trượt 2 lần để vững tay lái: em thật sự cảm ơn bác vì em biết bác cũng chúc em cứng tay lái, bác yên tâm, em chưa đi xe nhà khi chưa thực sự chắc tay lái đâu. Em có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng đấy ạ.
P/S: Chỉ tiếc luật em được có 29/30, ở nhà rèn luyện đáng kể, kiểm tra lần nào cũng 30/30 thế mà thi lại không đạt tối đa.
Em rất muốn ấn vào cai nút vodka ở dưới để bày tỏ lòng cảm ơn với các bác, nhưng nó không cho em ấn nhiều (không như nút like ở wtt tụi em ấn thoải mái)
Đúng là em không biết căn gương lúc bám vạch, nên toàn bám xa tít, dẫn đến khá vất vả khi phải căn lên căn xuống. Cám ơn bác nhé ( giá mà bác tư vấn cho em sớm hơn chút thì em có cơ hội thực hành trên sân tập)Cơ bản là cái gường, nếu mợ chỉnh cái gương ko chuẩn bị tốt nhất mỗi lần bắt đầu bám vạch thì dừng lại ngay và xuống xem thực tế là trên gương như vậy thì ở dưới thế nào, nếu là đạt yêu cầu 20-30cm thì lần sau cứ tiếp, nếu thực tế quá xa thì lần sau nhớ phải cho vạch khuất hẳng dưới chân gương chẳng hạn hoặc ngược lại, cứ thế thì mới chuẩn được. Bản thân lái xe gạo cội mỗi khi ngồi vào xe lạ thì chắc chắn nhìn gương ko thể chuẩn như xe mình lái hàng ngày được (vì độ thu phóng các gương xe hơi khác nhau), nhưng điều đó ko quan trọng vì lúc đó cũng chỉ để tránh ko va chạm thôi càng xa chướng ngại vật càng tốt, còn thi cử thì lại phải chính xác, mà muốn chính xác thì xuống xem thực tế thôi
Món quà bác thật ý nghĩa, hy vọng bác nào trên đường có gặp thông báo này thì mong các bác "thông cảm" nhé, hihiChúc mừng mợ chủ!
Em có quà tặng mợ đây:
![]()
Món quà bác thật ý nghĩa, hy vọng bác nào trên đường có gặp thông báo này thì mong các bác "thông cảm" nhé, hihi
Không có gì đáng phải xấu hổ khi treo biển này đâu mợ ạ. Thậm chí nhận được thiện cảm của nhiều người khi đi trên đường. Nếu mợ cần thì cho em email em sẽ gửi file gốc cho.Thực ra cũng chẳng cần treo biển đâu. Anh em đi đường thấy xe nào chạy rón rén là đoán lái mới ngay. Mọi người sẽ thông cảm bằng cách tránh càng xa càng tốt và ko tạt đầu.
Mợ nên nhờ người lái có kinh nghiệm chút kèm cặp thêm để tự tin gỡ cái biển lái mới xuống nhé.![]()
Cái nút bên này có lúc ấn 1 phát là đc nhưng nhiều lúc phải ấn mấy lần mới đc đấy Mợ ạ ! Em cũng đang muốn ấn 1 phát để chúc mừng Mợ nhưng lại ko đc, đành để khi khác Em ấn sau vậy...Thưa các bác, em rất vui mừng thông báo với các bác là em đã thi đỗ với số điểm là 95 điểm (do trừ 5 điểm bài đi qua đường đinh).
Một phần nhờ các bác động viên, em đã nỗ lực tập luyện 1 mình và em đã có thể lùi chuồng 1 cách ngon lành (tiến lên, lùi xuống một cách bình tĩnh), chỉ hơi bị tốn tiền xe chip thôi Tuy nhiên với nỗ lực của mình việc đạt 95đ em cũng khá tự hào về bản thân (hihi0- em cận 2điop đó ạ).
Một lần nữa em rất cám ơn các bác đã nhiệt tình chỉ bảo cũng như động viện em (kể cả có bác "úm" em thi trượt, nhưng do có tâm lý vững tin vào bản thân nên điều đó đã không xảy ra với em)
Bác gì mong em trượt 2 lần để vững tay lái: em thật sự cảm ơn bác vì em biết bác cũng chúc em cứng tay lái, bác yên tâm, em chưa đi xe nhà khi chưa thực sự chắc tay lái đâu. Em có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng đấy ạ.
P/S: Chỉ tiếc luật em được có 29/30, ở nhà rèn luyện đáng kể, kiểm tra lần nào cũng 30/30 thế mà thi lại không đạt tối đa.
Em rất muốn ấn vào cai nút vodka ở dưới để bày tỏ lòng cảm ơn với các bác, nhưng nó không cho em ấn nhiều (không như nút like ở wtt tụi em ấn thoải mái)
Mợ bị tâm lý thật rồi, thôi thì ráng tập nhiều lần cho wen thôiChào các bác,
Em là thành viên mới (nữ), đang chuẩn bị thi bằng B2 nên lên đây nhờ các bác giúp.
Em bị mắc cái bài lùi chuồng, thầy em dạy em như sau:
...Cho xe bám vạch cách khoảng 20-30cm thì vai đến giữa chuồng thì dừng lại, sau đó đánh hết lái phải, tiến lên khi nhìn gương trái thấy đuôi xe giữa chuồng thì dừng lại, đánh hết lái trái rồi lùi, khi nào thấy thân xe song song với mép vạch thì trả lái thẳng là ok.
Lý thuyết là vậy nhưng thực tế em không làm được là do, em bám vạch chuồng không chuẩn (thường xe cách xa vạch đến 60cm ấy) nên khi em làm theo thầy thì lúc lùi em đều phạm 1 trong 2 lỗi: 1 là chém bên góc chuồng trái, 2 là chém góc chuồng phải. Vấn đề mấu chốt khi chém góc chuồng là em không biết phải sửa thế nào (thú thật là em thật sự toát mồ hôi). Nếu có thầy thầy bảo sao làm vậy thì được, nhưng không thầy đúng là em phát khóc.
Các bác giúp em với, cho em tí kinh nghiệm chỉnh sửa 2 trường hợp trên với. Lúc chỉnh em hay bị rối đánh trái phải loạn xị ngậu cả lên, cộng áp lực time nên em càng rối.
Cám ơn các bác nhiều, em mong nhận được tư vấn của các bác, em sắp thi đến nơi rồi huhu
Chúc mừng mợ và mợ nên treo món quà của cụ Q, có nó người đằng sau ko ép, ko cáu là mợ đỡ cuống được 50% rồi.Món quà bác thật ý nghĩa, hy vọng bác nào trên đường có gặp thông báo này thì mong các bác "thông cảm" nhé, hihi
Không có gì đáng phải xấu hổ khi treo biển này đâu mợ ạ. Thậm chí nhận được thiện cảm của nhiều người khi đi trên đường. Nếu mợ cần thì cho em email em sẽ gửi file gốc cho.
Khi nào mợ cảm thấy đủ tự tin nhường đường cho người khác, đủ tự tin để vượt người khác, đủ tự tin để quay đầu xe chỗ đông đúc, đủ tự tin để đỗ xe vào những chỗ khó và đông người qua lại... lúc đấy thì mợ có thể bỏ ra được rồi (em dự là khoảng 1.000 km)![]()
Mợ lúc lùi muốn đuôi xe về bên nào thì mợ đánh lái về bên đấy thì mợ mới định hình góc chuồng để lùi mợ ạ.khi mợ làm bước 2 mà k bám sát đc 20,30cm thì mợ đi tiến thêm lên người qua cả giữa chuồng rồi hẵng đánh hết phải.rồi mợ lùi thôi.còn cách sửa khi bị sát thì mợ nhìn đuôi xe sát trái thì mợ tiến lên đánh lái sang trái để góc chữ V với thân xe xa ra sau đó trả thẳng lái rồi lại lùi vào đến khi đuôi xe chạm đến cửa chuồng rồi mới đánh hết trái để lấy thân xe song song với cạnh chuồng rồi mợ chả thẳng lái rồi lùi tiếp là ok mợ nhé.nhưng tâm lý mợ phải bình tĩnh thì mợ làm mới chuẩn đc.chúc mợ thi đỗ phần thi lái xe trong hình.thân mợChào các bác,
Em là thành viên mới (nữ), đang chuẩn bị thi bằng B2 nên lên đây nhờ các bác giúp.
Em bị mắc cái bài lùi chuồng, thầy em dạy em như sau:
...Cho xe bám vạch cách khoảng 20-30cm thì vai đến giữa chuồng thì dừng lại, sau đó đánh hết lái phải, tiến lên khi nhìn gương trái thấy đuôi xe giữa chuồng thì dừng lại, đánh hết lái trái rồi lùi, khi nào thấy thân xe song song với mép vạch thì trả lái thẳng là ok.
Lý thuyết là vậy nhưng thực tế em không làm được là do, em bám vạch chuồng không chuẩn (thường xe cách xa vạch đến 60cm ấy) nên khi em làm theo thầy thì lúc lùi em đều phạm 1 trong 2 lỗi: 1 là chém bên góc chuồng trái, 2 là chém góc chuồng phải. Vấn đề mấu chốt khi chém góc chuồng là em không biết phải sửa thế nào (thú thật là em thật sự toát mồ hôi). Nếu có thầy thầy bảo sao làm vậy thì được, nhưng không thầy đúng là em phát khóc.
Các bác giúp em với, cho em tí kinh nghiệm chỉnh sửa 2 trường hợp trên với. Lúc chỉnh em hay bị rối đánh trái phải loạn xị ngậu cả lên, cộng áp lực time nên em càng rối.
Cám ơn các bác nhiều, em mong nhận được tư vấn của các bác, em sắp thi đến nơi rồi huhu
Cụ hơi quá lời, cụ chủ chưa thạo thì mới lên nhờ mọi người. Lẽ ra phải động viên cụ chủ chứ.Thò đầu ra mà lùi. Đã đang học lái lại còn sĩ diện.
Tính em nói thật cụ ạ. Người vịt mình chết vì sĩ diện đóCụ hơi quá lời, cụ chủ chưa thạo thì mới lên nhờ mọi người. Lẽ ra phải động viên cụ chủ chứ.