- Biển số
- OF-335282
- Ngày cấp bằng
- 18/9/14
- Số km
- 5,149
- Động cơ
- 330,294 Mã lực
Thầy dạy thì ko tâm lý, dạy máy móc cho học trò thi qua bài, vậy nên chẳng hiểu nguyên lý ra sao. Chỉ dạy là lùi chuồng bên trái, vậy đến lúc phải lùi chuồng phải thì móm hay sao. Mợ nhớ cho em vài thứ ngắn thế này:Chào các bác,
Em là thành viên mới (nữ), đang chuẩn bị thi bằng B2 nên lên đây nhờ các bác giúp.
Em bị mắc cái bài lùi chuồng, thầy em dạy em như sau:
...Cho xe bám vạch cách khoảng 20-30cm thì vai đến giữa chuồng thì dừng lại, sau đó đánh hết lái phải, tiến lên khi nhìn gương trái thấy đuôi xe giữa chuồng thì dừng lại, đánh hết lái trái rồi lùi, khi nào thấy thân xe song song với mép vạch thì trả lái thẳng là ok.
Lý thuyết là vậy nhưng thực tế em không làm được là do, em bám vạch chuồng không chuẩn (thường xe cách xa vạch đến 60cm ấy) nên khi em làm theo thầy thì lúc lùi em đều phạm 1 trong 2 lỗi: 1 là chém bên góc chuồng trái, 2 là chém góc chuồng phải. Vấn đề mấu chốt khi chém góc chuồng là em không biết phải sửa thế nào (thú thật là em thật sự toát mồ hôi). Nếu có thầy thầy bảo sao làm vậy thì được, nhưng không thầy đúng là em phát khóc.
Các bác giúp em với, cho em tí kinh nghiệm chỉnh sửa 2 trường hợp trên với. Lúc chỉnh em hay bị rối đánh trái phải loạn xị ngậu cả lên, cộng áp lực time nên em càng rối.
Cám ơn các bác nhiều, em mong nhận được tư vấn của các bác, em sắp thi đến nơi rồi huhu
1/ chuồng ở bên nào thì cho xe tiệm cận cửa chuồng rồi đánh lái ra: chuồng trái thì đánh sang phải, chuồng phải thì đánh sang trái: lý do khi ta đánh lái ra như thế thì đuôi xe sẽ hướng vào chuồng. Vậy thôi.
2/ chỉnh khoảng cách: mợ đỡ côn cho xe trôi chậm, nhìn khoảng cách đuôi xe so với mép vạch ở cửa chuồng để điều chỉnh tay lái: khi lùi cũng như khi tiến: đánh lái về bên nào thì xe dịch chuyển về phía đó. Giả thiết mợ thấy có thể chém góc trái, nghĩa là mợ phải cho đuôi xe dịch sang phải nghĩa là đánh lái sang phải. Khi đuôi xe đã tạo nên một khoảng cách đủ so với vạch, mợ trả dần tay lái về trái cho xe lùi thẳng.
Nếu chém góc phải: mợ phải cho đuôi xe dịch trái, nghĩa là đánh lái sang trái, căn song song vạch.
Tuy nhiên, có trường hợp căn ko chuẩn, thành xe bên trái cách vạch nhiều quá nghĩa là có thể chém góc hay đè vạch phải thì mợ tiến hẳn lên, sang phải rồi lùi lại.
- mợ lưu ý: đừng ám ảnh về việc đếm số vòng, hãy nhìn đuôi xe mà chỉnh tay lái, nếu thấy có nguy cơ chém vạch thì cứ dừng hẳn lại, đừng cố.
- ngày mai mợ xem có chỗ nào trống, xếp 4 viên gạch và tập một cách thoải mái nhất, một lát là quen ngay.
Chỉnh sửa cuối: