[Funland] Nhìn nhận thẳng thắn trực diện về năng lực SX của VN

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,398
Động cơ
758,868 Mã lực
Giao cho Viettel sx xe bus điện xe điện cá nhân .Viettel làm sẽ được trong nước và hải ngoại ủng hộ . Đảm bảo ko cần tuyên truyền nhòi sọ iu nước gì cả .Làm tới đâu bán hết tới đó.
Cụ tư duy như thời bao cấp vậy. Lại "giao cho" ....nghĩa là sao ?
Có ai cấm Viettel SX cái đó đâu ?
Sao Viettel không làm? Hay Viettel chưa nghĩ ra chiến lược là làm cái đó ? Viettel cũng là 1 Tập đoàn lớn, tự chủ kinh doanh chứ có phải chờ ai "giao cho" mới làm đâu ???!!! ....bây giờ đã có Vin làm....giờ cụ lại nói vuốt đuôi "giao cho" ? Ai "giao cho" ? Và giao thế Viettel có nhận cái "giao cho" đó không ?

Hiện tại có dự án ĐSCT Bắc - Nam đó.....cụ đứng ra "giao cho" Viettel làm đi xem họ có nhận làm không ?
=))
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,894
Động cơ
416,997 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giao cho Viettel sx xe bus điện xe điện cá nhân .Viettel làm sẽ được trong nước và hải ngoại ủng hộ . Đảm bảo ko cần tuyên truyền nhòi sọ iu nước gì cả .Làm tới đâu bán hết tới đó.
Cụ tư duy như thời bao cấp vậy. Lại "giao cho" ....nghĩa là sao ?
Có ai cấm Viettel SX cái đó đâu ?
Sao Viettel không làm? Hay Viettel chưa nghĩ ra chiến lược là làm cái đó ? Viettel cũng là 1 Tập đoàn lớn, tự chủ kinh doanh chứ có phải chờ ai "giao cho" mới làm đâu ???!!! ....bây giờ đã có Vin làm....giờ cụ lại nói vuốt đuôi "giao cho" ? Ai "giao cho" ? Và giao thế Viettel có nhận cái "giao cho" đó không ?

Hiện tại có dự án ĐSCT Bắc - Nam đó.....cụ đứng ra "giao cho" Viettel làm đi xem họ có nhận làm không ?
=))
Cty nhà nc 100% như Viettel đã bị cấm đầu tư ngoài ngành các cụ ợ.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
725
Động cơ
45,426 Mã lực
Tuổi
34
2 ví dụ làm về KHCN mà em chứng kiến:
- Vụ thứ nhất: 1 viện nghiên cứu khoa học nọ xin 1 đề tài, làm 1 thiết bị mà xã hội đang bán nhan nhản và so sánh mức độ công nghệ thì nó đã ra đời cách đây hơn 100 năm. Đề tài xin 4 tỷ ngân sách và cũng mất tầm 4 năm để làm. Viện nọ xin xong đề tài rồi ngâm dấm hơn 3 năm để được rót ngân sách hoặc để hội thảo tùm lum. Sau khi có ngân sách thì viện ký với 1 cty tư nhân để thực hiện đề tài, hợp đồng 2 tỷ và phải feedback 1 tỷ cho các sếp ở viện. 1 tỷ còn lại cty tư nhân chi phí tất tần tật hết 700tr và làm xong trong vòng 1 tháng. Bao gồm cả viết thuyết minh tính toán, xuất bản vẽ dưới tên viện đó luôn. Coi như làm đề tài thay cho viện. Bạn kỹ sư của cty tư nhân còn khá trẻ làm thuyết minh, thiết kế bản vẽ chế tạo, tham gia làm hồ sơ thầu bè và giám sát lắp đặt, hướng dẫn sử dụng cho tới khi hoàn thành. Lương cậu đó 12tr/tháng và không có thêm tiền gì!. Đề tài thành công nhưng viện đó chưa bán được cái nào của công nghệ đó sau 3 năm.
- 1 cty nhà nước nọ, xin cái đề tài làm dây chuyền sản xuất. Trị giá 15 tỷ. Sau khi được phê duyệt, họ thuê cty tư nhân ngoài ký hợp đồng 14 tỷ nhưng feedback 8 tỷ cho các sếp uống nước. 6 tỷ còn lại thì họ chi phí hết tất tần tật 4 tỷ để làm đến lúc hoàn thiện. Kỹ sư cty tư nhân đó cũng phải viết thuyết trình, thiết kế, giám sát thi công lắp đặt...cho tới khi hoàn thành. Dự án đó thành công, mang lại doanh thu cỡ 15 tỷ/năm và lợi nhuận ước tính cỡ 5 tỷ/năm.
Lương kỹ sư không có tên trong đề tài hay bản vẽ kia vẫn là 12tr/tháng và không có thêm tiền gì.
Cho nên, hiện nay với mức hàng chục nghìn tỷ chi cho nghiên cứu khoa học ở các viện, trường, các cty nhà nước ....thì người nhận tiền chưa chắc đã là người làm. Mà có khi là ông kỹ sư ất ơ nào đó đi xe máy đang cặm cụi ngày đêm lạch cạch gõ máy tính chỉ vì không có tiền đi chơi thôi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,575
Động cơ
973,425 Mã lực
Tuổi
40
Giao cho Viettel sx xe bus điện xe điện cá nhân .Viettel làm sẽ được trong nước và hải ngoại ủng hộ . Đảm bảo ko cần tuyên truyền nhòi sọ iu nước gì cả .Làm tới đâu bán hết tới đó.
Về kỹ thuật Viettel sẽ làm được. Nhưng không thương mại được.
Nếu chỉ làm xe buýt điện. Lỗ sặc tiết.
Nếu làm xe điện như Vinfast đang làm. Bao nhiêu sếp phải vào tù khi lỗ đến chục tỷ đô trong vòng mấy năm.
 

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
438
Động cơ
131,516 Mã lực
Tuổi
55
Website
apaxlearning.com
2 ví dụ làm về KHCN mà em chứng kiến:
- Vụ thứ nhất: 1 viện nghiên cứu khoa học nọ xin 1 đề tài, làm 1 thiết bị mà xã hội đang bán nhan nhản và so sánh mức độ công nghệ thì nó đã ra đời cách đây hơn 100 năm. Đề tài xin 4 tỷ ngân sách và cũng mất tầm 4 năm để làm. Viện nọ xin xong đề tài rồi ngâm dấm hơn 3 năm để được rót ngân sách hoặc để hội thảo tùm lum. Sau khi có ngân sách thì viện ký với 1 cty tư nhân để thực hiện đề tài, hợp đồng 2 tỷ và phải feedback 1 tỷ cho các sếp ở viện. 1 tỷ còn lại cty tư nhân chi phí tất tần tật hết 700tr và làm xong trong vòng 1 tháng. Bao gồm cả viết thuyết minh tính toán, xuất bản vẽ dưới tên viện đó luôn. Coi như làm đề tài thay cho viện. Bạn kỹ sư của cty tư nhân còn khá trẻ làm thuyết minh, thiết kế bản vẽ chế tạo, tham gia làm hồ sơ thầu bè và giám sát lắp đặt, hướng dẫn sử dụng cho tới khi hoàn thành. Lương cậu đó 12tr/tháng và không có thêm tiền gì!. Đề tài thành công nhưng viện đó chưa bán được cái nào của công nghệ đó sau 3 năm.
- 1 cty nhà nước nọ, xin cái đề tài làm dây chuyền sản xuất. Trị giá 15 tỷ. Sau khi được phê duyệt, họ thuê cty tư nhân ngoài ký hợp đồng 14 tỷ nhưng feedback 8 tỷ cho các sếp uống nước. 6 tỷ còn lại thì họ chi phí hết tất tần tật 4 tỷ để làm đến lúc hoàn thiện. Kỹ sư cty tư nhân đó cũng phải viết thuyết trình, thiết kế, giám sát thi công lắp đặt...cho tới khi hoàn thành. Dự án đó thành công, mang lại doanh thu cỡ 15 tỷ/năm và lợi nhuận ước tính cỡ 5 tỷ/năm.
Lương kỹ sư không có tên trong đề tài hay bản vẽ kia vẫn là 12tr/tháng và không có thêm tiền gì.
Cho nên, hiện nay với mức hàng chục nghìn tỷ chi cho nghiên cứu khoa học ở các viện, trường, các cty nhà nước ....thì người nhận tiền chưa chắc đã là người làm. Mà có khi là ông kỹ sư ất ơ nào đó đi xe máy đang cặm cụi ngày đêm lạch cạch gõ máy tính chỉ vì không có tiền đi chơi thôi.
Em quen mấy ông trong viện hàn lâm thì mấy ông đó chỉ mong chờ có dự án, thì mới có tiền
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,151
Động cơ
242,701 Mã lực
2 ví dụ làm về KHCN mà em chứng kiến:
- Vụ thứ nhất: 1 viện nghiên cứu khoa học nọ xin 1 đề tài, làm 1 thiết bị mà xã hội đang bán nhan nhản và so sánh mức độ công nghệ thì nó đã ra đời cách đây hơn 100 năm. Đề tài xin 4 tỷ ngân sách và cũng mất tầm 4 năm để làm. Viện nọ xin xong đề tài rồi ngâm dấm hơn 3 năm để được rót ngân sách hoặc để hội thảo tùm lum. Sau khi có ngân sách thì viện ký với 1 cty tư nhân để thực hiện đề tài, hợp đồng 2 tỷ và phải feedback 1 tỷ cho các sếp ở viện. 1 tỷ còn lại cty tư nhân chi phí tất tần tật hết 700tr và làm xong trong vòng 1 tháng. Bao gồm cả viết thuyết minh tính toán, xuất bản vẽ dưới tên viện đó luôn. Coi như làm đề tài thay cho viện. Bạn kỹ sư của cty tư nhân còn khá trẻ làm thuyết minh, thiết kế bản vẽ chế tạo, tham gia làm hồ sơ thầu bè và giám sát lắp đặt, hướng dẫn sử dụng cho tới khi hoàn thành. Lương cậu đó 12tr/tháng và không có thêm tiền gì!. Đề tài thành công nhưng viện đó chưa bán được cái nào của công nghệ đó sau 3 năm.
- 1 cty nhà nước nọ, xin cái đề tài làm dây chuyền sản xuất. Trị giá 15 tỷ. Sau khi được phê duyệt, họ thuê cty tư nhân ngoài ký hợp đồng 14 tỷ nhưng feedback 8 tỷ cho các sếp uống nước. 6 tỷ còn lại thì họ chi phí hết tất tần tật 4 tỷ để làm đến lúc hoàn thiện. Kỹ sư cty tư nhân đó cũng phải viết thuyết trình, thiết kế, giám sát thi công lắp đặt...cho tới khi hoàn thành. Dự án đó thành công, mang lại doanh thu cỡ 15 tỷ/năm và lợi nhuận ước tính cỡ 5 tỷ/năm.
Lương kỹ sư không có tên trong đề tài hay bản vẽ kia vẫn là 12tr/tháng và không có thêm tiền gì.
Cho nên, hiện nay với mức hàng chục nghìn tỷ chi cho nghiên cứu khoa học ở các viện, trường, các cty nhà nước ....thì người nhận tiền chưa chắc đã là người làm. Mà có khi là ông kỹ sư ất ơ nào đó đi xe máy đang cặm cụi ngày đêm lạch cạch gõ máy tính chỉ vì không có tiền đi chơi thôi.
Cái này ai cũng biết phần lớn Đề tài các Viện để feedback thì còn gì cho công nghệ lõi nữa🤣
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,182
Động cơ
1,020,044 Mã lực
Cụ tư duy như thời bao cấp vậy. Lại "giao cho" ....nghĩa là sao ?
Có ai cấm Viettel SX cái đó đâu ?
Sao Viettel không làm? Hay Viettel chưa nghĩ ra chiến lược là làm cái đó ? Viettel cũng là 1 Tập đoàn lớn, tự chủ kinh doanh chứ có phải chờ ai "giao cho" mới làm đâu ???!!! ....bây giờ đã có Vin làm....giờ cụ lại nói vuốt đuôi "giao cho" ? Ai "giao cho" ? Và giao thế Viettel có nhận cái "giao cho" đó không ?

Hiện tại có dự án ĐSCT Bắc - Nam đó.....cụ đứng ra "giao cho" Viettel làm đi xem họ có nhận làm không ?
=))
tự làm thì lại như vinashin
"được giao" thì cứ phóng tay đốt tiền như thời bao cấp thôi
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,537
Động cơ
302,694 Mã lực
Tuổi
40
So với các nước đang phát triển tương đương VN thì chúng ta có tỷ lệ nợ công thấp nhất (khoảng hơn 30%). Theo các cụ thì đây có phải là 1 lợi thế của VN không ?
Nợ công thấp là lợi thế nhưng không phải lợi thế quá lớn. Trong vay nợ thì quan trọng nhất là độ an toàn vốn và hiệu quả sử dụng vốn. Đảm bảo được hai cái này thì muốn vay bao nhiêu tiền cũng được và vay bao nhiêu cũng ổn. Mức tín nhiệm quốc gia của VN còn thấp, loanh quanh ở mức BB+. Với tỷ lệ nợ công thấp mà tín nhiệm vẫn bị thấp như vậy là có vấn đề rất lớn. Hồi trước tín nhiệm còn thấp hơn nữa, Đ và quốc hội nhìn ra vấn đề này nên ép nợ công về thật thấp để nâng tín nhiệm lên.
Thằng Malay đang nợ công tới 62% GDP nhưng tín nhiệm ở mức A- tức là các chủ nợ đánh giá khả năng trả nợ, độ an toàn vốn, độ bền vững kinh tế của nó cao hơn VN rất nhiều. Và vì vậy nó vay tiền sẽ dễ hơn, lãi suất thấp hơn, kỳ hạn dài hơn, điều kiện vay ưu đãi hơn. Không phải tự nhiên mà trước đây VN phụ thuộc nặng nề vào ODA lởm của Nhật như vậy. Lúc đấy tín nhiệm siêu thấp, không có mấy thằng máu liều nhiều hơn máu não Nhật Bản cho vay thì éo biết vay đâu ra tiền.
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
312
Động cơ
150,454 Mã lực
Đấy là lý tưởng cụ nhé! Cụ xem như cái NĐ 168 và mấy cái bản update chức năng của nó ấy. Thôi mấy cái vĩ mô này cứ phải có thời gian là vài năm mới biết được. Nhưng em tin là với cách làm xin cho như này thì còn xơi.
Thế như thế nào thì cụ thấy hợp lý? Như thế nào là lý tưởng? Cải cách hay thay đổi gì cũng cần thời gian, vài năm cũng là bình thường. Về luật giao thông, hồi luật yêu cầu đội mũ bảo hiểm đi xe máy, cụ thấy thế nào? Nghị định phạt nồng độ cồn cao, cụ thấy thế nào? Dân tình ít uống rượu hơn, ít ép bia rượu hơn, văn minh hơn và đặc biệt ít tai nạn hơn.
 

avile01

Xe hơi
Biển số
OF-846018
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
142
Động cơ
16,877 Mã lực
Tuổi
104
[/QUOTE]
Người đứng đầu Đảng đã nhận ra vấn đề, hi vọng có những chuyển biến tích cực trong những năm tới. Vấn đề tinh giản đã đánh thẳng vào 1 loạt cán bộ ko năng lực, ko cống hiến cũng hi vọng hiệu quả, đưa đất nước đi lên. Ở Vn bây giờ vấn nạn tham nhũng vặt vẫn còn nhiều, dân thấy cả nhưng ko biết lãnh đạo cấp cao có thấy ko?
Lãnh đạo cấp cao hay người đứng số 1, số 2 cũng đi lên từ 1 nhân viên của 1 cái phòng nho nhỏ nào đấy thôi cụ!
 

avile01

Xe hơi
Biển số
OF-846018
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
142
Động cơ
16,877 Mã lực
Tuổi
104
Tức là các nhiệm kỳ trước làm chưa tốt hả cụ?
Iem chỉ để ý cụ tổng tiền nhiệm thì có câu "Với tất cả sự khiêm tốn...", cụ tổng hiện tại thì "Tuy nhiên, với tất cả sự thẳng thắn..."
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,565
Động cơ
64,467 Mã lực
2 ví dụ làm về KHCN mà em chứng kiến:
- Vụ thứ nhất: 1 viện nghiên cứu khoa học nọ xin 1 đề tài, làm 1 thiết bị mà xã hội đang bán nhan nhản và so sánh mức độ công nghệ thì nó đã ra đời cách đây hơn 100 năm. Đề tài xin 4 tỷ ngân sách và cũng mất tầm 4 năm để làm. Viện nọ xin xong đề tài rồi ngâm dấm hơn 3 năm để được rót ngân sách hoặc để hội thảo tùm lum. Sau khi có ngân sách thì viện ký với 1 cty tư nhân để thực hiện đề tài, hợp đồng 2 tỷ và phải feedback 1 tỷ cho các sếp ở viện. 1 tỷ còn lại cty tư nhân chi phí tất tần tật hết 700tr và làm xong trong vòng 1 tháng. Bao gồm cả viết thuyết minh tính toán, xuất bản vẽ dưới tên viện đó luôn. Coi như làm đề tài thay cho viện. Bạn kỹ sư của cty tư nhân còn khá trẻ làm thuyết minh, thiết kế bản vẽ chế tạo, tham gia làm hồ sơ thầu bè và giám sát lắp đặt, hướng dẫn sử dụng cho tới khi hoàn thành. Lương cậu đó 12tr/tháng và không có thêm tiền gì!. Đề tài thành công nhưng viện đó chưa bán được cái nào của công nghệ đó sau 3 năm.
- 1 cty nhà nước nọ, xin cái đề tài làm dây chuyền sản xuất. Trị giá 15 tỷ. Sau khi được phê duyệt, họ thuê cty tư nhân ngoài ký hợp đồng 14 tỷ nhưng feedback 8 tỷ cho các sếp uống nước. 6 tỷ còn lại thì họ chi phí hết tất tần tật 4 tỷ để làm đến lúc hoàn thiện. Kỹ sư cty tư nhân đó cũng phải viết thuyết trình, thiết kế, giám sát thi công lắp đặt...cho tới khi hoàn thành. Dự án đó thành công, mang lại doanh thu cỡ 15 tỷ/năm và lợi nhuận ước tính cỡ 5 tỷ/năm.
Lương kỹ sư không có tên trong đề tài hay bản vẽ kia vẫn là 12tr/tháng và không có thêm tiền gì.
Cho nên, hiện nay với mức hàng chục nghìn tỷ chi cho nghiên cứu khoa học ở các viện, trường, các cty nhà nước ....thì người nhận tiền chưa chắc đã là người làm. Mà có khi là ông kỹ sư ất ơ nào đó đi xe máy đang cặm cụi ngày đêm lạch cạch gõ máy tính chỉ vì không có tiền đi chơi thôi.
Haha. Còm của cụ là còm em đánh giá thật nhất, thực tế nhất trong cái thớt này. Ngàn like cho cụ.
Đơn giản vì em cũng va đập quá nhiều.
 

ALEX_ABCXYZ

Xe tải
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
223
Động cơ
1,384 Mã lực
Tuổi
33
"Trong khi đó, nhập khẩu từ Trung Quốc lên đến 144 tỷ USD, tăng tới 33,35 tỷ USD so với năm trước (tương đương tốc độ tăng 30,1%)."
Nhập khẩu tăng phần lớn chắc do các cty TQ chạy sang VN mở nhà máy rồi nhập nguyên liệu từ công ty mẹ ở TQ gia công lắp ráp ...xuất đi quốc gia khác để hưởng ưu đãi thuế !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

kieunamtc

Đi bộ
Biển số
OF-416632
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
7
Động cơ
222,374 Mã lực
Tuổi
31
VN có thể đi con đường của Mexico, nhưng con số thì không lạc quan như cụ danleduc nói đâu. Hiện tại GDP đầu người của Mỹ là 80 ngàn đô/năm nhưng của Mexico mới là 14 ngàn. Cho nên nếu TQ đạt 30 ngàn đô/người/năm thì VN, nếu đi con đường của Mexico, chỉ 7-8 ngàn đô là cùng.

Ngoài ra thì có khá nhiều yếu tố để nghi ngờ TQ có thể đạt đến 30 ngàn đô/người/năm hay không. Mô hình TQ như từ đến nay có vẻ như đã đạt đến tới hạn, mà muốn GDP đầu người tăng lên thì phải có những thay đổi rất căn bản.
7-8 ngàn là trong tầm tay, với tình hình hiện nay chỉ khoảng 5 năm nữa có thể đạt được thôi. Còn lên 15-20k thì thực sự là bài toán khó. Phải tự chủ được công nghệ gốc, ví dụ như Hàn Nhật có ngành sx oto, cn nặng,.. tăng trưởng 10-20% trong mấy chục năm giờ cũng đang 3x, Đài có mảng vi mạch chip bán dẫn giờ cũng 3x, TQ cũng phát triển mạnh mảng sx hàng tiêu dùng giá rẻ như quần áo, đồ gia dụng và bh là xe điện, họ cũng nắm được rất nhiều công nghệ lõi, giờ đang 13 nhưng lên 2x với TQ ko phải bài toán quá khó, mà thực sự GDP trung bình dân các thành phố trung tâm họ cũng đang 2x. Còn VN thì GDP trung bình các thành phố trung tâm vẫn tầm 4-5k thôi chưa đột phá được như TQ, công nghệ lõi ngoài phân lô bán nền thì cũng chưa nắm dc gì, năng lực sản xuất của doanh nghiệp nội địa yếu, phụ thuộc vào gia công OEM cho khối FDI là nhiều. Khi thu nhập người dân cao dần lên mà chưa nắm đc công nghệ lõi và cải thiện năng lực sản xuất khối nội, thì các dn FDI lại rời đi sang vùng đất có giá lao động rẻ hơn như bangladesh hay ấn độ thôi. Được cái gần đây bác TL lên thì thấy đường đi nước bước rõ ràng rành mạch, mong là sang năm 2025 có biến chuyển mạnh hơn ở mảng sx nội địa, ngăn chặn tình trạng hàng hoà nhập lậu TQ cạnh tranh ko lành mạnh bán tràn lan trên các sàn, nâng cao năng lực sx trong nước bằng ưu đãi thuế, vốn vay,.. thậm chí hỗ trợ đường đi nước bước cho các dn sx khởi nghiệp để họ bán đc sp ra thị trường và nước ngoài. Quan trọng nhất vẫn là đánh thuế bds để tránh đầu cơ tích sản, người dân có tiền sẽ chuyển dần sang đầu tư kinh doanh sx. Quốc gia khởi nghiệp thì cần tất cả có tinh thần khởi nghiệp, giờ có tí tiền e cứ nghĩ đầu tư đất với bđs thì cũng tự thấy có lỗi với đất nước. Nhưng khổ cái là giờ sản xuất kinh doanh gì cũng khó ko cạnh tranh đc vì năng lực sản xuất TQ quá mạnh, nhà nước cũng chưa thật sự tạo được 1 môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các dn, khiến nhiều dn phải làm mọi cách để hạ giá thành. Nói chung sang năm nhìn xem có siết bđs ko là biết VN sắp tới đi lên hay đi xuống thôi, dân vẫn dồn hết vào đầu tư vàng với bds, kinh tế tư nhân vẫn èo uột thì lấy đâu ra mà tăng trưởng 2 con số.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
725
Động cơ
45,426 Mã lực
Tuổi
34
"Trong khi đó, nhập khẩu từ Trung Quốc lên đến 144 tỷ USD, tăng tới 33,35 tỷ USD so với năm trước (tương đương tốc độ tăng 30,1%)."
Nhập khẩu tăng phần lớn chắc do các cty TQ chạy sang VN mở nhà máy rồi nhập nguyên liệu từ công ty mẹ ở TQ gia công lắp ráp ...xuất đi quốc gia khác để hưởng ưu đãi thuế !!!
Hải Quan Trung Quốc thống kê lại khác:
Tổng thương mại Việt Trung là 252 tỷ $ (cao hơn gần 50 tỷ $ so với thống kê của VN). TQ xuất khẩu 157 tỷ $ và nhập khẩu 95 tỷ $ hàng hóa từ VN. VN là đối tác thương mại lớn thứ 6 của TQ, sau Mỹ, Hàn, Hongkong, Nhật, Đài. Nếu chỉ tính riêng xuất khẩu (TQ) thì VN là đối tác lớn thứ 3, chỉ sau Mỹ và Hongkong
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
4,929
Động cơ
967,805 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Lãnh đạo cấp cao hay người đứng số 1, số 2 cũng đi lên từ 1 nhân viên của 1 cái phòng nho nhỏ nào đấy thôi cụ!
[/QUOTE]
Thời trẻ của các bác ấy là thời bao cấp, nó ko giống với thế hệ lãnh đạo trẻ bây giờ, ngoài ra các bác phía trên có cái nhìn khác, quan tâm đến các vấn đề vĩ mô, quốc tế.. còn những cái nhỏ nhặt, những khó khăn mà người dân gặp hàng ngày thì hầu như ko thấy thay đổi gì.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,858
Động cơ
85,030 Mã lực
Toàn thấy nhố nhăng :)).
Rồi cổ suý cho học làm gì , không học kiếm tiền còn hơn:))
Có cháu gì GenZ bên Anh trai say hi còn đứng giữa sân khâu hô to, dõng dạc là “mẹ có thấy con bỏ học sớm là đúng chưa” mới ghê.
 

cakiem8x

Xe buýt
Biển số
OF-106581
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
621
Động cơ
909,597 Mã lực
Thế như thế nào thì cụ thấy hợp lý? Như thế nào là lý tưởng? Cải cách hay thay đổi gì cũng cần thời gian, vài năm cũng là bình thường. Về luật giao thông, hồi luật yêu cầu đội mũ bảo hiểm đi xe máy, cụ thấy thế nào? Nghị định phạt nồng độ cồn cao, cụ thấy thế nào? Dân tình ít uống rượu hơn, ít ép bia rượu hơn, văn minh hơn và đặc biệt ít tai nạn hơn.
Thôi em ko tranh luận với cụ nữa. Còn em nói tai nạn vì rượu bia nó ít hơn các nguyên nhân khác nhiều đó. Cụ nên tìm hiểu trước khi phát biểu gì đó nhé!
 

koash

Xe tải
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
266
Động cơ
21,277 Mã lực
Tuổi
30
Không thấy các anh ấy vào mỉa mót "tự nhục", cali, "tây nội địa " ở thớt này, em cứ thất thiếu thiếu thế nào ý
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top