[Funland] Nhìn nhận thẳng thắn trực diện về năng lực SX của VN

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,720
Động cơ
881,580 Mã lực
Đông Á thì Nhật, Hàn đang chững lại nhiều, có Trung Quốc là vẫn phát triển, đi lên.
Hàn Nhật thì xong chu kỳ phát triển đã đến đích còn Trung Quốc thì đang đi nhìn năng lực chắc sẽ làm được thôi có đầy đủ mọi nền tảng để trở thành nước phát triển.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,781
Động cơ
1,071,114 Mã lực
Tuổi
40
Nhớ lại chuyện tháo ra học hỏi coppy.
BAGA-MUI-XE-ARB-DELUX-luoi.jpg

Khoảng hơn 10 năm trước. ARB bán cái giá nóc 1 ngàn USD.
Đội offroad toàn tay có tay nghề cơ khí cả. Bảo mịa có mấy cái ống nước mà nó bán đắt vãi.
Lôi đồ nghề ra chế tạo. Làm y như nó. Nặng bằng của nó. Cắt cả ra đo độ dày ống.
Tức là "sao y bản chính". Chịu lực cũng OK.
Nhưng lắp lên xe thì nó hú. Mà của nó thì không.
Đểu thật chứ lại.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,182
Động cơ
286,214 Mã lực
Tuổi
51
Theo em, VN cần hy sinh 1 con Kilo, 1 con mái SU-30KM....Rã hết ra....cho đội Kỹ sư, Giáo sư, Tiến sỹ trình độ cao "Thiết kế ngược", và sao chép công nghệ, tự SX. Đó là cách làm mà TQ đã và đang làm.
Theo kinh nghiệm ít ỏi mà em có, nếu rã máy ra rồi sao chép thì dễ. Nhưng để hiểu tại sao nước ngoài họ lại làm như vậy mà không làm khác đi thì khó hơn nhiều.

Chưa tính tới yếu tố: kỹ sư nhà ta biết rất nhiều nhưng thường là hiểu không bao nhiêu !
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top