[Funland] Nhìn nhận thẳng thắn trực diện về năng lực SX của VN

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,004
Động cơ
465,972 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thật cơ hội tốt đẹp thời gian vanvf đã qua cửa để vươn lên như tụi đông á đã hết, giờ cố gắng phát triển được bao nhiêu hay bấy nhiêu mong được như mã là đẹp có vẻ chông gai.
Khó được như Mã lắm cụ ợ. Nhận định của tôi là sẽ dừng lại giữa Thái và Mã.

Chú ý là Mã chỉ có hơn 30tr dân và có rất nhiều dầu khí.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,547
Động cơ
592,904 Mã lực
...Rồi đến nay, các cụ xem.....Toy và Honda bán xe ô tô và xe máy khủng thế nào ở VN.
Ở VN có ~ 70 tr xe máy, trong đó 80% là xe máy nhà Honda...
Toyota và Honda bỏ số tiền nhỏ đầu tư vào VN, nhưng đã kiếm bộn tiền từ dân VN ta, mấy chục năm nay....chính sách bọn Nhật lùn, chúng vẫn thế, vẫn là "hút máu" dân ta thôi... :D
Dân VN đã làm giàu cho Honda, Toyota....vậy mà ở chiều ngược lại, Honda và Toyota đã làm gì cho nước Việt Nam ?
Cụ hỏi hàng xóm đã làm gì cho mình, trong khi chính người mình còn kéo chân nhau. Bên em cung cấp dịch vụ, cứ cty nước ngoài nào mới vô mà ký đc hợp đồng với họ thì vừa giá ngon, vừa ko bị ép tiến độ, mà họ biết lắng nghe mình. Vài năm sau, họ thay thế nhân sự nc ngoài = phía ta là thôi xong: vừa ép giá, vừa đòi %, vừa áp đặt đủ thứ...với bên dịch vụ, chán hơn con gián. Trước khi hỏi Honda và Toyota đã làm gì cho ta, thì hãy hỏi ta đã làm gì cho bác Xuân Kiên!
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,708
Động cơ
881,493 Mã lực
Khó được như Mã lắm cụ ợ. Nhận định của tôi là sẽ dừng lại giữa Thái và Mã.

Chú ý là Mã chỉ có hơn 30tr dân và có rất nhiều dầu khí.
Theo như thực tế thời gian tăng trưởng chắc tầm 10 đúng để lên như mã chắt không đủ lực thật..
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,953
Động cơ
247,677 Mã lực
Khó được như Mã lắm cụ ợ. Nhận định của tôi là sẽ dừng lại giữa Thái và Mã.

Chú ý là Mã chỉ có hơn 30tr dân và có rất nhiều dầu khí.
Có nhiều thế lực sẽ để cho VN chỉ được tiệm cận với Mã, thuyền càng to sóng càng lớn
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,341
Động cơ
814,486 Mã lực
Khó được như Mã lắm cụ ợ. Nhận định của tôi là sẽ dừng lại giữa Thái và Mã.

Chú ý là Mã chỉ có hơn 30tr dân và có rất nhiều dầu khí.
Mã có dân số 36 triệu ( số liệu cuối 2024).

Về trữ lượng dầu mỏ, Mã : ~3,6 tỷ thùng, so với VN : 4,4 tỷ thùng
Mã có nền CN khai thác dầu sớm hơn VN, do đó phát triển hơn VN, sản lượng khai thác và XK lớn hơn VN ....

Về kinh tế: nếu năm 2025 VN tăng trưởng 8%, và từ 2026 đến 2040 cứ mỗi năm tăng trưởng 10%....thì đến cuối năm 2040, GDP VN sẽ đạt 2200 tỷ USD, và do dân số VN vào năm 2040 khoảng 110 tr người ( dân số VN tăng chậm hơn 1%/năm), nên lúc đó rất có khả năng GDP bình quân đầu người VN sẽ vượt Mã.

Tuy nhiên, chúng ta cứ chờ xem....Em nghĩ 15 năm nữa thì các cụ OF có thể chờ được....hề hề...:))
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,004
Động cơ
465,972 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mã có dân số 36 triệu ( số liệu cuối 2024).

Về trữ lượng dầu mỏ, Mã : ~3,6 tỷ thùng, so với VN : 4,4 tỷ thùng
Mã có nền CN khai thác dầu sớm hơn VN, do đó phát triển hơn VN, sản lượng khai thác và XK lớn hơn VN ....

Về kinh tế: nếu năm 2025 VN tăng trưởng 8%, và từ 2026 đến 2040 cứ mỗi năm tăng trưởng 10%....thì đến cuối năm 2040, GDP VN sẽ đạt 2200 tỷ USD, và do dân số VN vào năm 2040 khoảng 110 tr người ( dân số VN tăng chậm hơn 1%/năm), nên lúc đó rất có khả năng GDP bình quân đầu người VN sẽ vượt Mã.

Tuy nhiên, chúng ta cứ chờ xem....Em nghĩ 15 năm nữa thì các cụ OF có thể chờ được....hề hề...:))
Mã còn nhiều khí đốt cụ ợ.

Về tăng trưởng thì không có chuyện tăng đều 8-10% liên tục gần 20 năm đâu. 5-7 năm là may lắm rồi. Đến 8-9 ngàn đô/năm mà còn giữ được mức tăng 5%/năm đã là tổ tiên phù hộ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top