[Funland] Nhìn nhận thẳng thắn trực diện về năng lực SX của VN

ALEX_ABCXYZ

Xe tải
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
361
Động cơ
4,413 Mã lực
Tuổi
33
lại nhớ vụ

gia công chỉ cần đầu tư khoảng 100 tỷ là đạt yêu cầu từ khách hàng .

nhưng tiền dân , xúc giàn mazak 400 tỷ cho hoành tráng phần gầm bàn .
cụ nói làm nhớ tới mấy nhà máy GCCK của nhà nước đúng như cụ nói, vào đúng là quách xà lách luôn , nhng để làm đẹp là chính
 

ALEX_ABCXYZ

Xe tải
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
361
Động cơ
4,413 Mã lực
Tuổi
33
hôm bữa có nói về vụ này , đây co link CCCM tham khảo
vui, buồn, lạc quan, thất vọng.....tùy mỗi người.
Nhưng thực tế thì họđang khai thác rất tốt thị trường + nhân công VN
 

kopok

Xe buýt
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
558
Động cơ
24,432 Mã lực
Tuổi
28
hôm bữa có nói về vụ này , đây co link CCCM tham khảo
vui, buồn, lạc quan, thất vọng.....tùy mỗi người.
Nhưng thực tế thì họđang khai thác rất tốt thị trường + nhân công VN
Theo các "anh ấy", thì đang ngạo nghễ vượt qua Thái Lan rồi, thái bất ổn ct thế tuổi gì 😂😂😂
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,348
Động cơ
414,922 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
tiền lãi được chia từ liên doanh mà không cần làm đếch gì trong liên doanh . cứ ung dung cầm tiền , nên bao năm chẳng copy công nghệ gì hết , lúc nào đối tác mặt giời cũng sẵn sàng té luôn , toàn hàn flatform thủ công .
DN / CQ nghiên cứu ...được đầu tư bằng tiền Ngân sách nhà nước hả cụ ? :))
à chế tạo chân chống cho
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,815
Động cơ
882,035 Mã lực
Em phải đồng ý cả bác. Thay cái cổ xương đùi bằng khớp của Đức. Trồng cái răng (implant) chọn vật liệu của Mỹ hay Hàn… Rõ ràng là ta làm thợ thôi chứ có nghĩ ra các phương pháp ấy đâu.
Nhìn vật liệu nha khoa máy móc thiết bị nhập toàn bộ ngoài. Về cơ bản là nhập và nhập.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,591
Động cơ
817,141 Mã lực
Cụ nói đến VEAM trong 2 liên doanh TMV và HVN hả ? Thôi quên ông VEAM này đi, 30 năm liên doanh, hợp tác với Toyota mà chả học được cái khỉ gì từ Nhật lùn, nghĩ chán....:D

- Năm 1995: TMV đầu tư vào VN với số vốn 89,6 tr USD với cam kết chuyển giao công nghệ và nội địa hóa, phát triển công nghiệp phụ trợ.

- Năm 1996: HVN đầu tư vào VN với số vốn 31,2 tr USD

Rồi đến nay, các cụ xem.....Toy và Honda bán xe ô tô và xe máy khủng thế nào ở VN.

Ở VN có ~ 70 tr xe máy, trong đó 80% là xe máy nhà Honda...

Toyota và Honda bỏ số tiền nhỏ đầu tư vào VN, nhưng đã kiếm bộn tiền từ dân VN ta, mấy chục năm nay....chính sách bọn Nhật lùn, chúng vẫn thế, vẫn là "hút máu" dân ta thôi... :D

Dân VN đã làm giàu cho Honda, Toyota....vậy mà ở chiều ngược lại, Honda và Toyota đã làm gì cho nước Việt Nam ?

tiền lãi được chia từ liên doanh mà không cần làm đếch gì trong liên doanh . cứ ung dung cầm tiền , nên bao năm chẳng copy công nghệ gì hết , lúc nào đối tác mặt giời cũng sẵn sàng té luôn , toàn hàn flatform thủ công .

à chế tạo chân chống cho
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,893
Động cơ
521,562 Mã lực
Nơi ở
..
Môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam sắp tới sẽ có những thay đổi lớn, theo lời hứa của Tổng Bí thư.
Trước đây:
* Các thủ tục đăng ký hàng hóa, xuất nhập khẩu, xin giấy phép... rất phức tạp, tốn thời gian và dễ gặp tình trạng nhũng nhiễu.
Sắp tới:
* Các thủ tục hành chính sẽ được đơn giản hóa, chuyển sang hình thức một cửa điện tử, áp dụng cho tất cả các bộ ngành liên quan.
* Những người làm trong lĩnh vực công nghệ sẽ được ưu tiên và có cơ hội nghiên cứu, phát triển các dự án mới trong môi trường "Sandbox" (tạm hiểu là môi trường thử nghiệm). Trong môi trường này, họ sẽ được tự do sáng tạo mà không lo vướng các quy định hiện hành.
* Điều này có nghĩa là, trong tương lai, sẽ có nhiều người như "Nguyễn Duy Đông" có thể thoải mái thực hiện các dự án của mình mà không bị cản trở bởi các thủ tục pháp lý rườm rà.
Hiện giờ đang bước khởi động đề ba…
Sắp tới cơn sóng thứ 3 sau khi sát nhập tỉnh là cải cách pháp lý và bảo vệ pháp lý cho các doanh nghiệp
 

Wilddingo

Xe máy
Biển số
OF-868859
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
68
Động cơ
6,867 Mã lực
Chưa nói đến khả năng, kinh nghiệm, vốn hay công nghệ, phải thẳng thắn là môi trường VN hiện đang không thân thiện hay thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.
Chính xác đấy, nhất là ở các địa phương, CA và các cơ quan chức năng khác hay có xu hướng ép doanh nghiệp kể cả doanh nghiệp nước ngoài phải nhận sai, đặc biệt ở những lĩnh vực mà từ ngữ trong quy định không thể chi tiết hơn được nữa hiểu kiểu gì cũng được như lĩnh vực môi trường chẳng hạn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,183
Động cơ
470,927 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ nói đến VEAM trong 2 liên doanh TMV và HVN hả ? Thôi quên ông VEAM này đi, 30 năm liên doanh, hợp tác với Toyota mà chả học được cái khỉ gì từ Nhật lùn, nghĩ chán....:D

- Năm 1995: TMV đầu tư vào VN với số vốn 89,6 tr USD với cam kết chuyển giao công nghệ và nội địa hóa, phát triển công nghiệp phụ trợ.
- Năm 1996: HVN đầu tư vào VN với số vốn 31,2 tr USD

Rồi đến nay, các cụ xem.....Toy và Honda bán xe ô tô và xe máy khủng thế nào ở VN.
Ở VN có ~ 70 tr xe máy, trong đó 80% là xe máy nhà Honda...
Toyota và Honda bỏ số tiền nhỏ đầu tư vào VN, nhưng đã kiếm bộn tiền từ dân VN ta, mấy chục năm nay....chính sách bọn Nhật lùn, chúng vẫn thế, vẫn là "hút máu" dân ta thôi... :D

Dân VN đã làm giàu cho Honda, Toyota....vậy mà ở chiều ngược lại, Honda và Toyota đã làm gì cho nước Việt Nam ?
Hình như cụ không biết các công ty Việt nam làm phụ tùng cho Honda. Chẳng hạn công ty Cosmos, công ty Việt nam 100%:

Công ty này đã tiến đến mức làm toàn bộ khung cho xe máy Honda, chỉ thiếu có động cơ.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,591
Động cơ
817,141 Mã lực
Một điều CP và Nhà nước cần làm là bảo vệ những DN tư nhân, họ mới là những "kho báu của Quốc gia"...chứ không phải những DN Nhà nước được "cưng chiều từ trong trứng" từ trước đến nay, nhưng hiệu quả công việc kinh doanh lại rất tệ ( trừ những DN đào-xúc-múc-bán và những DN kinh doanh những thứ độc quyền : điện, xăng dầu).
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,974
Động cơ
550,956 Mã lực
Làm gì có doanh nhân nào vỗ ngực như cụ nói chứ. Chắc cụ hiểu nhầm ý họ rồi.
cái này thì nhiều cụ ạ, doanh nghiệp be bé nhưng có lời to to chút là giám đốc ảo tưởng sức mạnh cực kỳ, nghĩ mình định càn khôn, dời non lấp bể đến nơi.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,609
Động cơ
366,341 Mã lực
Môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam sắp tới sẽ có những thay đổi lớn, theo lời hứa của Tổng Bí thư.
Trước đây:
* Các thủ tục đăng ký hàng hóa, xuất nhập khẩu, xin giấy phép... rất phức tạp, tốn thời gian và dễ gặp tình trạng nhũng nhiễu.
Sắp tới:
* Các thủ tục hành chính sẽ được đơn giản hóa, chuyển sang hình thức một cửa điện tử, áp dụng cho tất cả các bộ ngành liên quan.
* Những người làm trong lĩnh vực công nghệ sẽ được ưu tiên và có cơ hội nghiên cứu, phát triển các dự án mới trong môi trường "Sandbox" (tạm hiểu là môi trường thử nghiệm). Trong môi trường này, họ sẽ được tự do sáng tạo mà không lo vướng các quy định hiện hành.
* Điều này có nghĩa là, trong tương lai, sẽ có nhiều người như "Nguyễn Duy Đông" có thể thoải mái thực hiện các dự án của mình mà không bị cản trở bởi các thủ tục pháp lý rườm rà.
Hiện giờ đang bước khởi động đề ba…
Sắp tới cơn sóng thứ 3 sau khi sát nhập tỉnh là cải cách pháp lý và bảo vệ pháp lý cho các doanh nghiệp
Em hơi buồn là bây giờ CP mới đánh giá đúng vai trò của KT tư nhân. Trước đây tuy VN có mở cửa và hô hào phát huy KT nhiều thành phần nhưng CP dành quá nhiều nguồn lực cho các tập đoàn, tổng công ty NN, điều này đã dẫn đến nhiều hậu quả, điển hình là các quả đấm thép Vinashin, VinaLine.... Vấn đề quan trọng nữa là chúng ta đánh mất cơ hội phát triển trong mấy chục năm. Cùng quãng thời gian như thế này, Nhật Bản, Hàn Quốc Đài Loan... đã tạo ra những bước nhảy vọt về kinh tế để thành những con rồng, con hổ Châu Á. Thế mới thấy VN mình đã chậm còn đi sai đường.
Haizzz, dù sao muộn còn hơn không, hi vọng những cải cách mạnh mẽ trong thời gian vừa qua và sắp tới sẽ là cú hích để VN vươn lên, ít nhất là đứng trong nhóm đầu khu vực.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,591
Động cơ
817,141 Mã lực
Cũng may là VN gần đây có bác Trọng, rồi bác Lâm....những người đi đầu dám thay đổi.

Việt Nam là vậy....cứ u u mê mê 1 thời gian...sau đó y như rằng lại xuất hiện 1 vài con người kiệt suất. Em nghiệm trong lịch sử dân tộc VN, đúng là như vậy. :)
 

hero8868

Xe máy
Biển số
OF-870709
Ngày cấp bằng
1/11/24
Số km
70
Động cơ
7,560 Mã lực
Cụ nói đến VEAM trong 2 liên doanh TMV và HVN hả ? Thôi quên ông VEAM này đi, 30 năm liên doanh, hợp tác với Toyota mà chả học được cái khỉ gì từ Nhật lùn, nghĩ chán....:D

- Năm 1995: TMV đầu tư vào VN với số vốn 89,6 tr USD với cam kết chuyển giao công nghệ và nội địa hóa, phát triển công nghiệp phụ trợ.

- Năm 1996: HVN đầu tư vào VN với số vốn 31,2 tr USD

Rồi đến nay, các cụ xem.....Toy và Honda bán xe ô tô và xe máy khủng thế nào ở VN.

Ở VN có ~ 70 tr xe máy, trong đó 80% là xe máy nhà Honda...

Toyota và Honda bỏ số tiền nhỏ đầu tư vào VN, nhưng đã kiếm bộn tiền từ dân VN ta, mấy chục năm nay....chính sách bọn Nhật lùn, chúng vẫn thế, vẫn là "hút máu" dân ta thôi... :D

Dân VN đã làm giàu cho Honda, Toyota....vậy mà ở chiều ngược lại, Honda và Toyota đã làm gì cho nước Việt Nam ?
Cái này là nỗi nhục của tư duy nhược tiểu của LĐ, tư duy lợi ích bộ ngành, địa phương chi phối.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,348
Động cơ
414,922 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cụ nói đến VEAM trong 2 liên doanh TMV và HVN hả ? Thôi quên ông VEAM này đi, 30 năm liên doanh, hợp tác với Toyota mà chả học được cái khỉ gì từ Nhật lùn, nghĩ chán....:D

- Năm 1995: TMV đầu tư vào VN với số vốn 89,6 tr USD với cam kết chuyển giao công nghệ và nội địa hóa, phát triển công nghiệp phụ trợ.

- Năm 1996: HVN đầu tư vào VN với số vốn 31,2 tr USD

Rồi đến nay, các cụ xem.....Toy và Honda bán xe ô tô và xe máy khủng thế nào ở VN.

Ở VN có ~ 70 tr xe máy, trong đó 80% là xe máy nhà Honda...

Toyota và Honda bỏ số tiền nhỏ đầu tư vào VN, nhưng đã kiếm bộn tiền từ dân VN ta, mấy chục năm nay....chính sách bọn Nhật lùn, chúng vẫn thế, vẫn là "hút máu" dân ta thôi... :D

Dân VN đã làm giàu cho Honda, Toyota....vậy mà ở chiều ngược lại, Honda và Toyota đã làm gì cho nước Việt Nam ?
bú sữa

chứ không chỉ mỗi bọn mặt giời , bọn mặt giời còn bỏ công lao động phát triển sản phẩm .
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,815
Động cơ
882,035 Mã lực
Em hơi buồn là bây giờ CP mới đánh giá đúng vai trò của KT tư nhân. Trước đây tuy VN có mở cửa và hô hào phát huy KT nhiều thành phần nhưng CP dành quá nhiều nguồn lực cho các tập đoàn, tổng công ty NN, điều này đã dẫn đến nhiều hậu quả, điển hình là các quả đấm thép Vinashin, VinaLine.... Vấn đề quan trọng nữa là chúng ta đánh mất cơ hội phát triển trong mấy chục năm. Cùng quãng thời gian như thế này, Nhật Bản, Hàn Quốc Đài Loan... đã tạo ra những bước nhảy vọt về kinh tế để thành những con rồng, con hổ Châu Á. Thế mới thấy VN mình đã chậm còn đi sai đường.
Haizzz, dù sao muộn còn hơn không, hi vọng những cải cách mạnh mẽ trong thời gian vừa qua và sắp tới sẽ là cú hích để VN vươn lên, ít nhất là đứng trong nhóm đầu khu vực.
Thật cơ hội tốt đẹp thời gian vanvf đã qua cửa để vươn lên như tụi đông á đã hết, giờ cố gắng phát triển được bao nhiêu hay bấy nhiêu mong được như mã là đẹp có vẻ chông gai.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,609
Động cơ
366,341 Mã lực
Thật cơ hội tốt đẹp thời gian vanvf đã qua cửa để vươn lên như tụi đông á đã hết, giờ cố gắng phát triển được bao nhiêu hay bấy nhiêu mong được như mã là đẹp có vẻ chông gai.
Đội Mã có GDP bình quân đã tiệm cận nước có thu nhập cao, đây là mục tiêu của VN đến năm 2045, năm kỷ niệm 100 năm thành lập nước. Nói thế mới thấy để được như Mã bây giờ thì VN phải phấn đấu nhiều ntn.
Có 1 điều mà Mã hơn hẳn VN là về giáo dục. Em tiếp xúc với đội Mã nhiều thì thấy bọn tốt nghiệp ĐH ở Mã không thua kém mấy so với tụi Sing, nói chung là chúng nó có thể cạnh tranh sòng phẳng trong công việc với lao động các nước tiên tiến. GD VN chưa thể làm được như vậy.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,149
Động cơ
358,429 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cho các tập đoàn thuê đất, thuê xưởng và công nhân nhận lương thì cũng là tiền mà :-?.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,815
Động cơ
882,035 Mã lực
Đội Mã có GDP bình quân đã tiệm cận nước có thu nhập cao, đây là mục tiêu của VN đến năm 2045, năm kỷ niệm 100 năm thành lập nước. Nói thế mới thấy để được như Mã bây giờ thì VN phải phấn đấu nhiều ntn.
Có 1 điều mà Mã hơn hẳn VN là về giáo dục. Em tiếp xúc với đội Mã nhiều thì thấy bọn tốt nghiệp ĐH ở Mã không thua kém mấy so với tụi Sing, nói chung là chúng nó có thể cạnh tranh sòng phẳng trong công việc với lao động các nước tiên tiến. GD VN chưa thể làm được như vậy.
E thì hay đánh giá cái dễ thấy nhất là quy hoạch hạ tầng đất nước có thể hiện tầm nhìn trình độ con người , rồi tiếp đến hệ thống giáo dục. Cách đây tầm 20 ông habgf xóm e đã qua du lịch quay phim giờ xem lại mình chưa bằng họ líc đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top