[Funland] Nhìn nhận thẳng thắn trực diện về năng lực SX của VN

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
515
Động cơ
110,404 Mã lực
Tuổi
36
Em thấy cứ sai sai kiểu gì ấy, chứ mấy năm nay giá cc HN toàn 60-100tr/m2 mà cứ hở ra là hết. Chưa nói đến đoạn dân tình rồng rắn xếp hàng từ sáng tới khuya còn không mua nổi mà cụ lại kết luận là chưa đủ khả năng chi trả cho hàng chất lượng cao thì em thấy không đúng tí nào cả 😀
Do quản lý lỏng lẻo chứ quy định có hết rồi, như vụ giá đỗ ngâm chất kích thích đó quy định của mình còn ngặt hơn TQ EU nhưng vấn đề ngày thường chả ai quản chả ai kiểm tra, cứ cuối năm bắt vài vụ đăng báo lấy thành tích cho ng ta nhớ các anh vẫn làm vẫn ăn lương thôi
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,492
Động cơ
593,733 Mã lực
Em thấy cứ sai sai kiểu gì ấy, chứ mấy năm nay giá cc HN toàn 60-100tr/m2 mà cứ hở ra là hết. Chưa nói đến đoạn dân tình rồng rắn xếp hàng từ sáng tới khuya còn không mua nổi mà cụ lại kết luận là chưa đủ khả năng chi trả cho hàng chất lượng cao thì em thấy không đúng tí nào cả 😀
Chuẩn cụ. Khu em ở nhà nào cũng có ô tô, có nhà 2-3 cái, đậu kín 2 bên hết cả đường để đi. Tỉnh lẻ mà giờ tan tầm là chờ 3-4 nhịp đèn đỏ mới qua đc ngã tư. Giờ lại thêm xe VF điện nữa, thật sự là quá trời quá đất xe hơi.
 

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
429
Động cơ
21,925 Mã lực
Tuổi
28
Hôm qua em có xem mấy clip của bác Tổng… tóm lại các cụ xẽ thấy đầy trên tictok hay youtube.
1/ Bác ý nói chúng ta suốt ngày so sánh nền kinh tế ngày xưa với bây giờ… đúng là bây giờ có vượt so với ngày xưa nhiều nhưng so sanh nền kinh tế với các nước bên cạnh thì ngày càng tụt hậu nên trả có gì tự hào cả
2/ Đừng tự hào là nước nước xuất khẩu gạo thứ 2 thứ 1 thế giới…. Vì bán 1 con ô tô hay 1 cái đồng hồ rolex bằng cả nhà kho chứa gạo…. Chưa kể nhiều khi chi phí tăng cao mang tiếng xuất khẩu nhiều nhưng chi phí cao nên trả lời lãi bao nhiêu
3/ Sắp tới báo cáo chính trị thì nên nói thật thực tại… đừng tô hồng báo cáo theo kiểu chạy đua thành tích ảo
Tóm lại các cụ chịu khó search trên youtube hay tiktock đầy ra Bác tổng phát biểu.
Vậy thì những người "ngạo nghễ " sẽ làm gì bây giờ hả cụ???
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,950
Động cơ
247,541 Mã lực
Rất cần thiết nhưng ở Việt Nam em chưa rõ đơn vị nào làm, hay các công ty build đội nội bộ theo yêu cầu của chính họ nhỉ ?.
Cũng nên tùy từng ngành Cụ ợ, những ngành nhẹ về công nghệ thì đỡ, càng nhiều máy móc càng phức tạp
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,317
Động cơ
808,839 Mã lực
Nghe các cụ bàn luận chip với ây ai các kiểu làm em cũng suy nghĩ mông lung, mắt vô tình liếc vào đĩa rau trên bàn, thấy thế mẹ ngồi cạnh chỉ vào rồi bảo: rau sạch nhà đứa mẹ quen trồng đấy, mấy hôm nay mới thấy nó bán.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,399
Động cơ
836,591 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Nó có cửa vào đó cụ ạ. Cụ trên ví dụ thì ko sát, base,... không phải core vào nhà máy sản xuất. Còn các name cụ đưa là kiểu làm truyền thống rồi, nó giống kiểu erp vào hay bị xịt ấy.

Em không làm mảng này, em nghĩ là có cửa vào. Vì công nghệ và ứng dụng thay đổi rất nhanh. Không biết cụ nào là khách hàng hoặc nhà phát triển thử được món low code, no code vào đây chưa?
Em có chút kinh nghiệm và thành tựu trong việc nhét được phần mềm vào ngành sản xuất đồ gỗ, thậm chí cả những doanh nghiệp lớn ở VN. Tự động hóa từ khâu thiết kế đến điều khiển máy móc gia công thì chắc được tính là core rồi phỏng ạ?
Em xin mạn phép có mấy nhận xét:
- Nói là có cửa cũng đúng mà chẳng có cửa cũng đúng. Đặc thù là toàn doanh nghiệp tư nhân, các ông chủ cân nhắc quyết định dựa trên lợi ích mà phần mềm mang lại, cũng như chi phí và rủi ro khi áp dụng cái mới. Tóm lại dựa trên tính toán thực dụng, không phải dựa vào quan hệ hay lobby như làm với tiền nhà nước.
- Cái khó là làm sao để cho các ông chủ này nghe đến mình, biết đến mình, không những 1 lần mà nhiều lần và từ những nguồn mà người ta tin tưởng.
- Triển khai dự án số hóa to, hoành tráng, toàn trình thì khả năng thất bại cao. Còn triển khai số hóa theo chiến lược từng khâu nhỏ tương đối độc lập, xong khâu nào có thành quả sử dụng được luôn khâu đó. Không nhất thiết phải sử dụng giải pháp của 1 nhà cung cấp, có thể mỗi khâu sử dụng giải pháp của 1 bên phù hợp nhất với doanh nghiệp. Miễn làm sao chúng nó nói chuyện được với nhau.
Món sản xuất nó phức tạp, đặc thù, thiếu chuẩn hóa, hay phát sinh những cái oái oăm. Em cho rằng low code, no code khó có cửa lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top