[Funland] Nhiều nhà Tập thể cũ ở Hà Nội sẽ được các ông lớn BĐS cải tạo

Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
24
Bán cả khu thì không khôn lỏi được, chủ mua chỉ thanh toán khi đủ chữ ký.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,022 Mã lực
Giải pháp đây:
- Hàng năm phải góp tiền sơn mặt ngoài bảo vệ mỹ quan thành phố
- Phá bỏ toàn bộ phần lấn chiếm và chuồng cọp
- Ký vào cam kết tự chịu khi nhà sập
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,988
Động cơ
203,107 Mã lực
Tuổi
44
Làm gì có chuyện đồng thuận hả cụ. Thể nào cũng có vài tay khôn lỏi, đợi bán gần hết còn mình hét giá trên trời. Trên ọp này vừa có vụ nhận đặt cọc xe xong xù rồi kìa nữa là cả cái nhà.

Chắc chắn có.

Cụ thể là nhà tui.
Và cầu thang nhà tui có 8 hộ, thì 2 hộ không tham dự họp, 4 hộ ý kiến là chúng tôi KHÔNG CÓ NHU CẦU.
Chính xác là 3 hộ nói không có nhu cầu, 1 hộ bẩu chúng tui có 2 vợ chồng già rùi, chả biết làm bao mới xong, chúng tôi không muốn chết ở nhà đi thuê hoặc nhà ở nhờ. Thôi để sau này các con nó thích sao thì làm thế.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,097
Động cơ
620,094 Mã lực
Chắc chắn có.

Cụ thể là nhà tui.
Và cầu thang nhà tui có 8 hộ, thì 2 hộ không tham dự họp, 4 hộ ý kiến là chúng tôi KHÔNG CÓ NHU CẦU.
Chính xác là 3 hộ nói không có nhu cầu, 1 hộ bẩu chúng tui có 2 vợ chồng già rùi, chả biết làm bao mới xong, chúng tôi không muốn chết ở nhà đi thuê hoặc nhà ở nhờ. Thôi để sau này các con nó thích sao thì làm thế.
Ấy là cái nhà đó còn ở được. Nhưng nếu là nhà sắp sập thì không hiểu các cụ kia nói ra sao nhỉ? Liệu có muốn chết trong nhà sập không?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,097
Động cơ
620,094 Mã lực
Bán cả khu thì không khôn lỏi được, chủ mua chỉ thanh toán khi đủ chữ ký.
Ký thì họ vẫn sổ toẹt được mà cụ. Kế cả ký xong đặt cọc tiền, đền cọc xong đòi giá gấp 5 lần thì chủ đầu tư khóc ra tiếng Mán mà thôi. Có phải công trình quốc phòng đâu mà cưỡng chế như Đồng Tâm?
 

missto

Xe buýt
Biển số
OF-352333
Ngày cấp bằng
26/1/15
Số km
681
Động cơ
274,065 Mã lực
Toàn đất vàng đất bạc đấy cụ ơi. Cơ mà đập hết số nhà cũ xong chồng lên tầm 30-40 tầng chung cư thì hạ tầng lại toang.
Toang thì chắc toang thật rồi, chỉ tội dân thui, túi họ có bao giờ toang đâu
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,988
Động cơ
203,107 Mã lực
Tuổi
44
Ấy là cái nhà đó còn ở được. Nhưng nếu là nhà sắp sập thì không hiểu các cụ kia nói ra sao nhỉ? Liệu có muốn chết trong nhà sập không?
Hãy nhìn vào thực trạng cụ thể của nhà tập thể cũ của HN hiện nay để đánh giá tính khả thi của việc mời các DN vào "cải tạo"

Hỏi rằng ở HN có mấy cái nhà "sập đến nơi rồi"
(hình như có một hay 2 cái gì đó ở khu Giảng Võ tình trạng nguy hiểm nên dân đã rời hết (cả tự nguyện lẫn cưỡng chế) Dưng mờ dù dân đã di rời hết rồi mà có doanh nghiệp nào "cải tạo" được đâu)


Chứ còn cứ nếu, nếu, nếu..... thì.....


Một điều rất thực tế, nếu mọi người đi sâu vào các khu tập thể cũ ở Kim Liên, Trung Tự, Khương Thượng, Phương Mai (là những khu tui biết) Có khá khá nhiều căn hộ (tất nhiên nếu tính theo % thì chiếm tỳ lệ không nhiều) được cải tạo, đục tường thông căn, cơi nới.... thành những căn hộ mà so với các khu Linh Đàm thì nó sẽ là mức Cao Cấp. Đồng thời nói về sự kết nối hạ tầng của các khu này thì là cụ tổ của Linh Đàm hay Hà Đông. Hơn nữa chả mất đồng phí dịch vụ nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,097
Động cơ
620,094 Mã lực
Hãy nhìn vào thực trạng cụ thể của nhà tập thể cũ của HN hiện nay để đánh giá tính khả thi của việc mời các DN vào "cải tạo"

Hỏi rằng ở HN có mấy cái nhà "sập đến nơi rồi"
(hình như có một hay 2 cái gì đó ở khu Giảng Võ tình trạng nguy hiểm nên dân đã rời hết (cả tự nguyện lẫn cưỡng chế) Dưng mờ dù dân đã di rời hết rồi mà có doanh nghiệp nào "cải tạo" được đâu)


Chứ còn cứ nếu, nếu, nếu..... thì.....
Không làm được vì không có quy định cụ thể. Có thể quy định nhà đã không thể ở được (sắp sập) thì bắt buộc bị thu hồi và được hỗ trợ đúng bằng diện tích hợp pháp trước đây. Được quyền mua thêm giá ưu đãi với 1 số ràng buộc nhất định. Cũng có thể quy định khác là các hộ dân tự bỏ tiền ra mà xây lại toàn bộ :-j (Lúc đó chắc cãi nhau hơn mổ bò).
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,858
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
Bán cả khu thì không khôn lỏi được, chủ mua chỉ thanh toán khi đủ chữ ký.
Vẫn tư duy như cụ kia hỏi cụ, em nghĩ kể cả khi tòa nhà này sập rồi đợi xin chữ ký của các chủ nhà còn khó. Nhất là những ông ung dung có nhà chỗ khác rồi, đợi là người cuối cùng ký để được giá cao nhất. Thực sự e không nghĩ có phương án nào triệt để trong cái vụ nhà tập thể này trừ chiến dịch bàn tay sắt như TQ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,858
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
Giải pháp đây:
- Hàng năm phải góp tiền sơn mặt ngoài bảo vệ mỹ quan thành phố
- Phá bỏ toàn bộ phần lấn chiếm và chuồng cọp
- Ký vào cam kết tự chịu khi nhà sập
Nếu nhiều người sẽ không góp tiền nộp, không chịu phá bỏ chuồng cọp, và không ký văn bản cam kết. Thì cụ sẽ làm gì?
 

Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
24
Vẫn tư duy như cụ kia hỏi cụ, em nghĩ kể cả khi tòa nhà này sập rồi đợi xin chữ ký của các chủ nhà còn khó. Nhất là những ông ung dung có nhà chỗ khác rồi, đợi là người cuối cùng ký để được giá cao nhất. Thực sự e không nghĩ có phương án nào triệt để trong cái vụ nhà tập thể này trừ chiến dịch bàn tay sắt như TQ.
Nếu khu nhà gần sập thì chính quyền có đủ cơ sở áp dụng bàn tay sắt. Hoặc bây giờ, chính quyền đưa ra luật cụ thể cho nhà tập thể trung tâm nội thành.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,988
Động cơ
203,107 Mã lực
Tuổi
44
Không làm được vì không có quy định cụ thể. Có thể quy định nhà đã không thể ở được (sắp sập) thì bắt buộc bị thu hồi và được hỗ trợ đúng bằng diện tích hợp pháp trước đây. Được quyền mua thêm giá ưu đãi với 1 số ràng buộc nhất định. Cũng có thể quy định khác là các hộ dân tự bỏ tiền ra mà xây lại toàn bộ :-j (Lúc đó chắc cãi nhau hơn mổ bò).
Giải pháp đây:
- Hàng năm phải góp tiền sơn mặt ngoài bảo vệ mỹ quan thành phố
- Phá bỏ toàn bộ phần lấn chiếm và chuồng cọp
- Ký vào cam kết tự chịu khi nhà sập
Vâng.

Một điều rất thực tế, nếu mọi người đi sâu vào các khu tập thể cũ ở Kim Liên, Trung Tự, Khương Thượng, Phương Mai (là những khu tui biết) Có khá khá nhiều căn hộ (tất nhiên nếu tính theo % thì chiếm tỳ lệ không nhiều) được cải tạo, đục tường thông căn, cơi nới.... thành những căn hộ mà so với các khu Linh Đàm thì nó sẽ là mức Cao Cấp. Đồng thời nói về sự kết nối hạ tầng của các khu này thì là cụ tổ của Linh Đàm hay Hà Đông. Hơn nữa chả mất đồng phí dịch vụ nào.

Chân tình là nếu mục đích cải tạo thực sự vì người dân, chỉnh trang vì bộ mặt, vì môi trường sống....
Thì như bên khu Trung Tự, khu cũ như Nguyễn Công Trứ đã thực hiện được ở một vài tòa. Đó là giải toả hết phấn cơi nới từ tầng 1 trở lên. Xây ốp phát thêm từ tầng 1 trở lên (chỉ cần đúng bằng cái diện tích các nhà tầng 1 đã lấn chiếm). Chỉnh trang mặt tiền, sửa chữa những chỗ hư hỏng. Kinh phí "cơi nới" kiểu đó hoàn toàn do dân bỏ ra.

Nếu làn quyết liệt, triệt để, vô tư, minh bạch... thì bộ mặt TP sẽ tươi đẹp ngay, không còn cảnh chuồng cọp (vì diện tích đã được tăng thêm). Dân cư không tăng quá nhiều nên không gây áp lực cho hạ tầng. Dù dân cũng có ý kiến này nọ nhưng tỷ lệ đồng thuận cực cao, triển khai được ngay. kinh phí vừa phải và hoàn toàn do dân góp.

ẤY nhưng có vẻ làm điều đó thì không lợi cho... người đứng ra tổ chức thực hiện nên chả ai làm.
 

Long921

Xe tăng
Biển số
OF-449047
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
1,310
Động cơ
217,721 Mã lực
Tuổi
32
Cứ yên tâm là đợi đến mục thất, tết công gô, nhà e ở khu Ngọc Khánh e biết còn lâu lắm, hô hào cho nó sôi động tí thôi
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,858
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
Vâng.

Một điều rất thực tế, nếu mọi người đi sâu vào các khu tập thể cũ ở Kim Liên, Trung Tự, Khương Thượng, Phương Mai (là những khu tui biết) Có khá khá nhiều căn hộ (tất nhiên nếu tính theo % thì chiếm tỳ lệ không nhiều) được cải tạo, đục tường thông căn, cơi nới.... thành những căn hộ mà so với các khu Linh Đàm thì nó sẽ là mức Cao Cấp. Đồng thời nói về sự kết nối hạ tầng của các khu này thì là cụ tổ của Linh Đàm hay Hà Đông. Hơn nữa chả mất đồng phí dịch vụ nào.

Chân tình là nếu mục đích cải tạo thực sự vì người dân, chỉnh trang vì bộ mặt, vì môi trường sống....
Thì như bên khu Trung Tự, khu cũ như Nguyễn Công Trứ đã thực hiện được ở một vài tòa. Đó là giải toả hết phấn cơi nới từ tầng 1 trở lên. Xây ốp phát thêm từ tầng 1 trở lên (chỉ cần đúng bằng cái diện tích các nhà tầng 1 đã lấn chiếm). Chỉnh trang mặt tiền, sửa chữa những chỗ hư hỏng. Kinh phí "cơi nới" kiểu đó hoàn toàn do dân bỏ ra.

Nếu làn quyết liệt, triệt để, vô tư, minh bạch... thì bộ mặt TP sẽ tươi đẹp ngay, không còn cảnh chuồng cọp (vì diện tích đã được tăng thêm). Dân cư không tăng quá nhiều nên không gây áp lực cho hạ tầng. Dù dân cũng có ý kiến này nọ nhưng tỷ lệ đồng thuận cực cao, triển khai được ngay. kinh phí vừa phải và hoàn toàn do dân góp.

ẤY nhưng có vẻ làm điều đó thì không lợi cho... người đứng ra tổ chức thực hiện nên chả ai làm.
Nhà nước không thể bỏ tiền Ngân sách ra xây nhà cho các hộ dân này nên em nghĩ không nên nêu vấn đề VÌ NGƯỜI DÂN. Chẳng có cơ sở nào để lấy tiền ngân sách để đi xây lại nhà cho những người này cả. Cái đó phải trên cơ sở thị trường. Những người này đừng kỳ vọng nhà nước bỏ tiền ra giải cứu các căn nhà sắp sập của mình. Nhà nước sẽ hỗ trợ phương án xã hội hóa thôi. Mà xã hội hóa tức là để doanh nghiệp nhảy vào đầu tư thì phải có lợi từ 2 phía.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,097
Động cơ
620,094 Mã lực
Vâng.

Một điều rất thực tế, nếu mọi người đi sâu vào các khu tập thể cũ ở Kim Liên, Trung Tự, Khương Thượng, Phương Mai (là những khu tui biết) Có khá khá nhiều căn hộ (tất nhiên nếu tính theo % thì chiếm tỳ lệ không nhiều) được cải tạo, đục tường thông căn, cơi nới.... thành những căn hộ mà so với các khu Linh Đàm thì nó sẽ là mức Cao Cấp. Đồng thời nói về sự kết nối hạ tầng của các khu này thì là cụ tổ của Linh Đàm hay Hà Đông. Hơn nữa chả mất đồng phí dịch vụ nào.

Chân tình là nếu mục đích cải tạo thực sự vì người dân, chỉnh trang vì bộ mặt, vì môi trường sống....
Thì như bên khu Trung Tự, khu cũ như Nguyễn Công Trứ đã thực hiện được ở một vài tòa. Đó là giải toả hết phấn cơi nới từ tầng 1 trở lên. Xây ốp phát thêm từ tầng 1 trở lên (chỉ cần đúng bằng cái diện tích các nhà tầng 1 đã lấn chiếm). Chỉnh trang mặt tiền, sửa chữa những chỗ hư hỏng. Kinh phí "cơi nới" kiểu đó hoàn toàn do dân bỏ ra.

Nếu làn quyết liệt, triệt để, vô tư, minh bạch... thì bộ mặt TP sẽ tươi đẹp ngay, không còn cảnh chuồng cọp (vì diện tích đã được tăng thêm). Dân cư không tăng quá nhiều nên không gây áp lực cho hạ tầng. Dù dân cũng có ý kiến này nọ nhưng tỷ lệ đồng thuận cực cao, triển khai được ngay. kinh phí vừa phải và hoàn toàn do dân góp.

ẤY nhưng có vẻ làm điều đó thì không lợi cho... người đứng ra tổ chức thực hiện nên chả ai làm.
Căn nhà còn ở được thì nó rất phức tạp em không bàn đến. Em chỉ đề cập đến những cái nhà sắp sập không thể ở được nữa thôi.
Còn cái việc xây ốp của một số cái nhà trên, quan điểm của em là dân ở đó phải chịu toàn bộ chi phí cộng với lãi cho chủ thâù xây dựng thì mới hợp lý. Em ở nhà đất tự xây, 15-20 năm sau em cải tạo hay xây mới, em cũng phải bỏ ra cả đống tiền chứ có ai cho em đồng nào đâu? Dân ở các khu đó mà vẫn giữ quan niệm chỉ muốn được không muốn mất thì còn lâu các khu đó mới cải tạo được.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,988
Động cơ
203,107 Mã lực
Tuổi
44
Nhà nước không thể bỏ tiền Ngân sách ra xây nhà cho các hộ dân này nên em nghĩ không nên nêu vấn đề VÌ NGƯỜI DÂN. Chẳng có cơ sở nào để lấy tiền ngân sách để đi xây lại nhà cho những người này cả. Cái đó phải trên cơ sở thị trường. Những người này đừng kỳ vọng nhà nước bỏ tiền ra giải cứu các căn nhà sắp sập của mình. Nhà nước sẽ hỗ trợ phương án xã hội hóa thôi. Mà xã hội hóa tức là để doanh nghiệp nhảy vào đầu tư thì phải có lợi từ 2 phía.
Căn nhà còn ở được thì nó rất phức tạp em không bàn đến. Em chỉ đề cập đến những cái nhà sắp sập không thể ở được nữa thôi.
Còn cái việc xây ốp của một số cái nhà trên, quan điểm của em là dân ở đó phải chịu toàn bộ chi phí cộng với lãi cho chủ thâù xây dựng thì mới hợp lý. Em ở nhà đất tự xây, 15-20 năm sau em cải tạo hay xây mới, em cũng phải bỏ ra cả đống tiền chứ có ai cho em đồng nào đâu? Dân ở các khu đó mà vẫn giữ quan niệm chỉ muốn được không muốn mất thì còn lâu các khu đó mới cải tạo được.

Khu Trung Tự và Một vài tòa ở Nguyễn Công Trứ đã xây ốp bằng TIỀN CỦA DÂN ạ
Nhà nước không bỏ tiền.

Đằng nào cũng "cơi nới" thì dân cũng muốn ông tầng 1 làm từ tế, rùi ông tầng 2 chồng lên, ông tầng 3 làm tiếp, cứ thế đến ông tầng 5. Thay vì như hiện tại ông tầng nào nào cũng đục đua cái dầm ra.

Nhưng tự người dân thì không quy tụ được để bảo nhau làm một lúc như thế.
nhà nước thì chả ông nào dám quyết vì như thế vướng cái là sẽ hợp thức hóa phần "lấn chiếm đó"

Nếu có người tổ chức làm minh bạch theo hướng xây ốp thì nhanh xong lắm/


Các cụ cứ hình dung nhé
Phần đất ngày sát xung quanh các nhà TT đó: Hiện thời đã bị/được các nhà tầng 1 chiếm hết. Có nhà xây được thành 1 tầng mái bê tông ngon lành, có nhá mới chỉ làm được nhà tạm. Giờ lấy lại phần đất này để xây 1 cái nhà ốp vào đó; coi như diện tích ấy trước thì là do dân ăn căp/ Giờ cho hẳn. Lấy theo mức trung bình đang lấn chiếm là 6- 8m sâu đi

Là cái nhà 5 tầng thì các cụ tính ra chi phí phần thô sơn trát mặt ngoài đến 8tr/m2 k ?
Như vậy những nhà tầng trên được tăng thêm diện tích khoảng 40m2 hoặc ít hơn (rộng 5m, sâu 8m - tính trung bình thế) vị chi mất khoảng trên dưới 300tr. Họ sẽ tự làm nội thất
Các kiểu chi phí mặt tiền, chi phí quản lý khác cho "dự án" nữa, chắc mỗi nhà tầm 400 là kịch.

Như vậy, các cụ thấy dân họ nghe không ?
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,858
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
Căn nhà còn ở được thì nó rất phức tạp em không bàn đến. Em chỉ đề cập đến những cái nhà sắp sập không thể ở được nữa thôi.
Còn cái việc xây ốp của một số cái nhà trên, quan điểm của em là dân ở đó phải chịu toàn bộ chi phí cộng với lãi cho chủ thâù xây dựng thì mới hợp lý. Em ở nhà đất tự xây, 15-20 năm sau em cải tạo hay xây mới, em cũng phải bỏ ra cả đống tiền chứ có ai cho em đồng nào đâu? Dân ở các khu đó mà vẫn giữ quan niệm chỉ muốn được không muốn mất thì còn lâu các khu đó mới cải tạo được.
Dân vẫn tư duy là có cái vị trí đắc địa đó nhà nước, tư nhân hoặc AI đó bỏ tiền ra xây cho họ tăng diện tích và tốt đẹp hơn đó. Đương nhiên, NN sẽ không cho phép các ông ấy tự xây dựng lại diện tích to hơn hoặc cao tầng hơn, rồi thì xây dư ra để bán.... so với hiện tại đâu. Và như vậy thì tự xây lại đúng 5 6 tầng như cũ thì chi phí xây dựng/m2 sẽ cực kỳ đắt và không hiệu quả. Lúc đó lại chào mời tư nhân vào xây gấp.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,858
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
Khu Trung Tự và Một vài tòa ở Nguyễn Công Trứ đã xây ốp bằng TIỀN CỦA DÂN ạ
Nhà nước không bỏ tiền.

Đằng nào cũng "cơi nới" thì dân cũng muốn ông tầng 1 làm từ tế, rùi ông tầng 2 chồng lên, ông tầng 3 làm tiếp, cứ thế đến ông tầng 5. Thay vì như hiện tại ông tầng nào nào cũng đục đua cái dầm ra.

Nhưng tự người dân thì không quy tụ được để bảo nhau làm một lúc như thế.
nhà nước thì chả ông nào dám quyết vì như thế vướng cái là sẽ hợp thức hóa phần "lấn chiếm đó"

Nếu có người tổ chức làm minh bạch theo hướng xây ốp thì nhanh xong lắm/
Em biết cái kiểu và chất lượng của chung cư dân tự góp tiền xây rồi. Em đã từng thuê ở chung cư kiểu này. Dân thì 9 người 10 ý, lại khả năng kinh tế khác nhau, chưa kể NN cũng không cho xây cao tầng hơn, hay diện tích đất cao hơn. Để đủ chỗ đậu xe máy theo tiêu chuẩn chung cư mới thì lại phải có hầm. Xây 5 tầng 6 tầng mà có hầm thì chi phí xây dựng đội lên gấp đôi. Cuối cùng lại xây theo kiểu tiết kiệm tối đa. Cuối cùng thành cái chung cư người ngợm ko ra gì. Mãi chưa được cấp phép để có sổ đỏ và cũng chả bán được.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,022 Mã lực
Nếu nhiều người sẽ không góp tiền nộp, không chịu phá bỏ chuồng cọp, và không ký văn bản cam kết. Thì cụ sẽ làm gì?
Thì từ chối phục vụ điện nước vệ sinh và các dịch vụ công ích khác của thành phố, cho sống theo kiểu vương quốc biệt lập.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,858
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
Thì từ chối phục vụ điện nước vệ sinh và các dịch vụ công ích khác của thành phố, cho sống theo kiểu vương quốc biệt lập.
Cái này lại chiến dịch bàn tay sắt rồi. Nếu làm được cái này thì em nghĩ làm luôn ngay từ đầu chả cần phải phức tạp như mấy giải pháp kia. E nghĩ TQ nó buộc phải làm chiến dịch bàn tay sắt chắc cũng nghĩ chán chê các phương án rồi vì dân bên đó cũng khôn lỏi khéo còn hơn dân mình. Nên cuối cùng vẫn phải làm thôi. Nếu có cái này thì các chung cư trên địa bàn giải quyết phút mốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top