[Thảo luận] Nhiều khách Việt phát hiện Honda CR-V 2018 mới mua đã bị gỉ sét

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,832
Động cơ
552,057 Mã lực
cái xe to thì e ko biết thế nào chứ bên cty e nhập linh kiện từ bên Thái về bằng đường biển vẫn bị rỉ với một tỷ lệ nhất định :D còn tuỳ mùa nữa. lênh đênh trên biển gần tháng mà. linh kiện thì còn bọc chống rỉ được chứ cái oto lắp vào rồi thì chống rỉ kiểu gì :)))) e nghĩ là dính chấu trong lúc vận chuyển đường biển.
Từ Nhật sang Hàn bước 3 cái:))
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,917
Động cơ
171,914 Mã lực
Em đang cân nhắc CRV với Xtrail mà đọc cái này thấy hoảng quá cac cụ ạ. Nhưng em thấy các anh cùng cơ quan khuyên mua lần đầu thì nên mua CRV vì nó "trâu" hơi (ý là bền bỉ hơn với những thằng lái mới như em). Có đúng không ạ?
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
53
Em đang cân nhắc CRV với Xtrail mà đọc cái này thấy hoảng quá cac cụ ạ. Nhưng em thấy các anh cùng cơ quan khuyên mua lần đầu thì nên mua CRV vì nó "trâu" hơi (ý là bền bỉ hơn với những thằng lái mới như em). Có đúng không ạ?
Xe nhật e thấy xe nào cũng bền cả cụ ah. Bền còn do ng sử dụng nữa . Nữ sử dụng thì phá lắm .kkk
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
53
Em là nam mà :) Nói chung là em kết cả 2, nhưng chỉ đủ tiền chọn 1. Theo cụ thì em nên chọn xe nào?
Crv mà 2.0 tụt bô thì múc ngay . Xtrail nó nằm giữa cx5 và outlander . Cụ là nam cụ chọn X hay Out đều đc . X đắt hơn Out . Crv thì vừa đắt vừa lỗi vừa chưa biết gì về độ bền 1.5 tụt bô nõ thế nào . Còn các xe nhật 2.0 hút khí t nhiên thì xe nào cũng bền tốt
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,917
Động cơ
171,914 Mã lực
Crv mà 2.0 tụt bô thì múc ngay . Xtrail nó nằm giữa cx5 và outlander . Cụ là nam cụ chọn X hay Out đều đc . X đắt hơn Out . Crv thì vừa đắt vừa lỗi vừa chưa biết gì về độ bền 1.5 tụt bô nõ thế nào . Còn các xe nhật 2.0 hút khí t nhiên thì xe nào cũng bền tốt
Em cảm ơn cụ rất nhiều. Nhưng em lái mới nên thiếu hiểu biết. Cụ cho em hỏi thêm vài câu nữa thôi: Cụ nói "Crv mà 2.0 tụt bô thì múc ngay" thì "tụt bô" nghĩa là gì ạ? Cụ viết "Còn các xe nhật 2.0 hút khí t nhiên thì xe nào cũng bền tốt" như vậy là con CRV 2.0 nó bền và tốt có phải không ạ? Em kính rượu cụ
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
53
Em cảm ơn cụ rất nhiều. Nhưng em lái mới nên thiếu hiểu biết. Cụ cho em hỏi thêm vài câu nữa thôi: Cụ nói "Crv mà 2.0 tụt bô thì múc ngay" thì "tụt bô" nghĩa là gì ạ? Cụ viết "Còn các xe nhật 2.0 hút khí t nhiên thì xe nào cũng bền tốt" như vậy là con CRV 2.0 nó bền và tốt có phải không ạ? Em kính rượu cụ
Turbo nó khỏe nó làm Tụt bô cụ ah ..kkk
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
989
Động cơ
230,958 Mã lực
Tuổi
46
Em đang cân nhắc CRV với Xtrail mà đọc cái này thấy hoảng quá cac cụ ạ. Nhưng em thấy các anh cùng cơ quan khuyên mua lần đầu thì nên mua CRV vì nó "trâu" hơi (ý là bền bỉ hơn với những thằng lái mới như em). Có đúng không ạ?
Với điều kiện xăng dầu và đường xá Việt Nam, bác chọn động cơ hút khí tự nhiên phù hợp hơn động cơ có Turbo. Vì chi phí bảo dưỡng của đc turbo yêu cầu cao hơn. X TRAIL không hợp thẩm mỹ của người VN thì bác ngó qua Outlander, Santafe. Hoặc đợi xem Everest mới xem thế nào
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,917
Động cơ
171,914 Mã lực
Với điều kiện xăng dầu và đường xá Việt Nam, bác chọn động cơ hút khí tự nhiên phù hợp hơn động cơ có Turbo. Vì chi phí bảo dưỡng của đc turbo yêu cầu cao hơn. X TRAIL không hợp thẩm mỹ của người VN thì bác ngó qua Outlander, Santafe. Hoặc đợi xem Everest mới xem thế nào
Cảm ơn cụ. Em hỏi ngố tí ạ: CRV2.0 là động cơ hút khí tự nhiên có phải không cụ? X Trail và Outlander cũng huút tụ nhiên hay turbo? Em không rành về o to nên em nghĩ 3 con này cùng phân khúc dù giá có khác nhau tí nhưng không nhiều. Hình như em sai sai chỗ nào phải không cụ?
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
989
Động cơ
230,958 Mã lực
Tuổi
46
Cảm ơn cụ. Em hỏi ngố tí ạ: CRV2.0 là động cơ hút khí tự nhiên có phải không cụ? X Trail và Outlander cũng huút tụ nhiên hay turbo? Em không rành về o to nên em nghĩ 3 con này cùng phân khúc dù giá có khác nhau tí nhưng không nhiều. Hình như em sai sai chỗ nào phải không cụ?
CRV cũ bản 2.0 là đc hút khí tự nhiên kể cả 2.4. Xtrail, Outlander, CX5 đều đc hút khí tự nhiên. Nếu có điều kiện và nhu cầu 5+2 thì bác mua Xtrail hay Outlander, còn không cần thiết 7 chỗ và tiết kiệm bác có thể cân nhắc CX-5 lướt bản 2.0 được rồi.
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,917
Động cơ
171,914 Mã lực
CRV cũ bản 2.0 là đc hút khí tự nhiên kể cả 2.4. Xtrail, Outlander, CX5 đều đc hút khí tự nhiên. Nếu có điều kiện và nhu cầu 5+2 thì bác mua Xtrail hay Outlander, còn không cần thiết 7 chỗ và tiết kiệm bác có thể cân nhắc CX-5 lướt bản 2.0 được rồi.
Thế là không nên mua CRV2015 bản 2.0 hả bác?
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
989
Động cơ
230,958 Mã lực
Tuổi
46
Thế là không nên mua CRV2015 bản 2.0 hả bác?
CRV 2.0 lướt oke. Quan trọng xe chính chủ không đâm đụng, và hơn nữa giá bao nhiêu. Em vừa lấy CX-5 2.0 2016 lướt chạy 40 ngàn, giá 760tr và chủ cũ đã bảo dưỡng mốc 40 ngàn đầy đủ (thay dây curoa, lọc gió, lọc xăng, lọc điều hòa, nước làm mát, dầu thắng...),coi như tiết kiệm thêm hơn 7tr bảo dưỡng
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
53
CRV 2.0 lướt oke. Quan trọng xe chính chủ không đâm đụng, và hơn nữa giá bao nhiêu. Em vừa lấy CX-5 2.0 2016 lướt chạy 40 ngàn, giá 760tr và chủ cũ đã bảo dưỡng mốc 40 ngàn đầy đủ (thay dây curoa, lọc gió, lọc xăng, lọc điều hòa, nước làm mát, dầu thắng...),coi như tiết kiệm thêm hơn 7tr bảo dưỡng
4 vạn mà thay dây curoa . E e là xe cụ mua bị tua công rồi ..kkk
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
989
Động cơ
230,958 Mã lực
Tuổi
46
4 vạn mà thay dây curoa . E e là xe cụ mua bị tua công rồi ..kkk
Chỉ là dây curoa bơm nước làm mát và curoa điều hòa, ở nước ngoài thì 8v mới phải thay, ở VN anh Hải thay sớm để mau lấy lại vốn. Ha ha. Vì thế anh Hải mới vào danh sách Forbes vừa rồi.
Còn dây curoa cam/ timing belt thì Mazda dùng dây xích hết rồi, phải tháo nắp máy mới thấy. Đợt em đi bảo dưỡng 45 ngàn, sau đợt mưa lớn ở Sài Gòn thì Mazda 2,3 ở Sài gòn lên tháo máy vài chiếc, em xem cái timing chain kỹ lắm vì hay tò mò, giống như sợi dây xích xe máy ấy.
Còn tua km thì em check hãng rồi mới mua chứ. Chủ cũ 5k km là vào hãng bảo dưỡng bao tua km luôn. Haha
 
Chỉnh sửa cuối:

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
13,297
Động cơ
836,328 Mã lực
E vào hóng xem sự việc cụ thể ra sao
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
989
Động cơ
230,958 Mã lực
Tuổi
46
Đây là cái timing chain dùng dây xích cho CX5. Theo em biết thì các hãng xe Nhật đều dùng timing chain thay cho timing belt (dây curoa cam). TVDV hãng nói động cơ hỏng nhưng dây xích chưa chắc hỏng








 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
53
Đây là cái timing chain dùng dây xích cho CX5. Theo em biết thì các hãng xe Nhật đều dùng timing chain thay cho timing belt (dây curoa cam). TVDV hãng nói động cơ hỏng nhưng dây xích chưa chắc hỏng








Honda nó toàn cam đơn lại còn lâu hỏng hơn nữa ý chứ cụ ..kkk
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
989
Động cơ
230,958 Mã lực
Tuổi
46
Honda nó toàn cam đơn lại còn lâu hỏng hơn nữa ý chứ cụ ..kkk
Về công nghệ động cơ thì em không rành loại nào tối ưu và bền bỉ hơn. Nhưng em có đọc đâu đó là động cơ dùng cam đơn thì khí thải khó đạt mức Euro 3. Nhưng được cái là chế tạo rẻ và dễ sửa chữa hơn. Còn động cơ cam đôi thì sức kéo khỏe hơn nhưng chế tạo mắc tiền hơn, hoạt động ở tốc độ thấp không tiết kiệm bằng động cơ cam đơn. Bù lại hoạt động ở tốc độ cao lại tốt hơn.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
53
Về công nghệ động cơ thì em không rành loại nào tối ưu và bền bỉ hơn. Nhưng em có đọc đâu đó là động cơ dùng cam đơn thì khí thải khó đạt mức Euro 3. Nhưng được cái là chế tạo rẻ và dễ sửa chữa hơn. Còn động cơ cam đôi thì sức kéo khỏe hơn nhưng chế tạo mắc tiền hơn, hoạt động ở tốc độ thấp không tiết kiệm bằng động cơ cam đơn. Bù lại hoạt động ở tốc độ cao lại tốt hơn.
Khí thải honda nó xử lý bằng drive by wire rồi . Chỗ mà có 1 đống cảm biến thừa thiếu xăng gió đó . Còn đâu nó xử lý ở phần xả . Xe sang như S hay siêu sang khác nó vẫn sài cam đơn bt ko phải vì rẻ đâu cụ




 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top