Vì em thấy khựa nó ăn ít hơn Nhật. Mục đích của em muốn xem thằng nào vẽ giỏi hơn.Vậy cụ làm bài về ps của metro bến thành chứ quàng vào ss với đs trên cao làm gì, như kiểu thanh minh thanh nga cho dự án của khựa.
Vì em thấy khựa nó ăn ít hơn Nhật. Mục đích của em muốn xem thằng nào vẽ giỏi hơn.Vậy cụ làm bài về ps của metro bến thành chứ quàng vào ss với đs trên cao làm gì, như kiểu thanh minh thanh nga cho dự án của khựa.
Người ta nói nhật ăn dầy hơn khựa, hóa ra là thanh minh cho khựa à. Sao không phải là ĐCM cả bọn khựa ăn dầy lẫn bọn nhật ăn còn dầy hơn?Vậy cụ làm bài về ps của metro bến thành chứ quàng vào ss với đs trên cao làm gì, như kiểu thanh minh thanh nga cho dự án của khựa.
So sánh khập khiễng quá.Người ta nói nhật ăn dầy hơn khựa, hóa ra là thanh minh cho khựa à. Sao không phải là ĐCM cả bọn khựa ăn dầy lẫn bọn nhật ăn còn dầy hơn?
Mời cụ thêm vài lời quý báu cho rõ ý!Em thấy 2 cái cụ đưa ra so sánh cả có cái nào tương đồng cả
Em hỏi thật cụ âm hồn của Xe_đạp_nước cụ có hiểu bài đó nó nói gì không vậy?Nhiều đứa não lợn cũng ngu bỏ mịa, nó tưởng nó cái gì nó đưa ra là mọi người phải chấp nhận là chân lý, còn cái khác với nó là sai tất!
Tuyến metro số 1 được xây dựng thêm khoảng 2km theo hướng Đồng Nai, Bình Dương.
Ngày đăng: 28-04-2017
LLGroup – Theo ông Trần Thanh Liêm, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, việc chủ động nghiên cứu, kết nối với metro TP. HCM sẽ tạo điều kiện thuận lợi để không chỉ Thành phố Hồ Chí Minh mà các tỉnh lân cận có thể phát triển vận tải công cộng và liên kết đô thị.
1. Xây nhà ga Nút Giao
Việc kéo dài tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên của TP. HCM về phía Bình Dương, Đồng Nai dù được thống nhất về chủ trương nhưng phương án cụ thể thế nào lại gây tranh cãi, cả TP. HCM, Bình Dương và Đồng Nai lúc đầu có những ý kiến khác nhau.
Sau nhiều lần bàn thảo, giữa tháng 3/2017, UBND tỉnh Bình Dương và UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất phương án kéo dài metro như sau: từ nhà ga Suối Tiên sẽ kéo dài metro đi dọc bên phải quốc lộ 1 (hướng về cầu Đồng Nai) khoảng 1,2km; sau đó quẹo trái để băng ngang quốc lộ 1, đi về phía Bình Dương thêm hơn 500m.
Tại khu vực gần UBND phường Bình Thắng (thị xã Dĩ An, Bình Dương) sẽ bố trí một nhà ga Nút Giao. Tổng cộng khoảng cách từ nhà ga Nút Giao tới nhà ga Suối Tiên khoảng 2km.
Tiếp đến, việc kéo dài metro về Bình Dương, Đồng Nai sẽ được triển khai từ nhà ga Nút Giao theo hai nhánh: một nhánh về Bình Dương, cặp theo đường Mỹ Phước - Tân Vạn.
Một nhánh đi về Đồng Nai: metro sẽ đi vòng qua kho logistics tại Dĩ An, đi song song với cầu Đồng Nai (phía bên trái cầu, hướng từ TP. HCM về Đồng Nai), rồi đến nhà ga đặt tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (tổng cộng nhánh metro từ nhà ga Nút Giao về Đồng Nai dài 3,8km, bố trí 2 nhà ga).
Theo nhóm chuyên gia Nhật Bản, phương án kéo dài metro bằng cách xây thêm 2km và xây dựng nhà ga Nút Giao tại Bình Dương là phương án có nhiều ưu điểm nhất: vị trí xây dựng nhà ga Nút Giao gần ranh giới của Đồng Nai, Bình Dương, trong tương lai hai tỉnh có thể linh động thực hiện dự án kéo dài metro về phía tỉnh mình một cách độc lập.
Phương án này còn thu hồi đất ít hơn, tăng tốc độ thực hiện dự án, tiết kiệm chi phí, đồng thời có thêm không gian để phát triển khu vực quanh nhà ga.
Cuối cùng, phương án mới nhất được UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai thống nhất sau nhiều cuộc họp có ý kiến khác nhau là: Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ được xây dựng thêm khoảng 2km với nhà ga Nút Giao tại địa phận Bình Dương, từ đây sẽ tiếp tục xây dựng các tuyến metro theo hai hướng Bình Dương, Đồng Nai.
2. Phân kỳ thực hiện
Sau khi thống nhất phương án, hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai cũng đã đi đến vấn đề tài chính để triển khai kéo dài metro theo 2 giai đoạn là giai đoạn 1: thi công 2km từ Suối Tiên đến ga Nút Giao và giai đoạn 2: thi công nối dài từ ga Nút Giao đến Bình Dương, Đồng Nai (giai đoạn 2 các tỉnh có thể làm độc lập).
UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai thống nhất việc giải phóng mặt bằng 2km từ Suối Tiên tới ga Nút Giao thì mỗi tỉnh sẽ chịu 50% chi phí. Việc giải phóng mặt bằng từ ga Nút Giao về mỗi tỉnh thì của tỉnh nào tỉnh đó tự chịu trách nhiệm.
Về chi phí xây dựng, theo tính toán sơ bộ của nhóm nghiên cứu Nhật Bản, tổng chi phí để kéo dài metro từ TP. HCM về Bình Dương, Đồng Nai là khoảng 21.234 tỉ đồng. Trong đó, riêng chi phí xây dựng cho giai đoạn 1 kéo dài 2km từ ga Suối Tiên tới ga Nút Giao là khoảng 2.315 tỉ đồng.
Theo đề xuất của nhóm nghiên cứu Nhật Bản, trước mắt nên thực hiện trước việc chỉnh sửa cơ sở vật chất của tuyến metro số 1 và thi công kéo dài thêm 2km tới ga Nút Giao trong giai đoạn 2018 - 2022.
Việc thi công nối dài từ ga Nút Giao tới Bình Dương, Đồng Nai có thể thực hiện từ năm 2023. Đề xuất này còn phải chờ ý kiến thẩm định, góp ý của Bộ GTVT và UBND TP. HCM (chủ đầu tư dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên).
Bây giờ lại có cả ahbp, được thêm 2 cái tay, tỷ số là 3-2. Tính ra bọn nó vẫn đông đảo quá.Thằng Nhật nó có điều chỉnh tới ĐN, thì đội là đúng
Thượng đế cho ta 2 mắt nhưng chỉ một cái mỏ là có lý do cả
Có cái hình trong bài rất rõ về đoạn đến Nút Giao 2km là giai đoạn 1, đoạn nối từ Nút Giao về BD, ĐN là giai đoạn 2 trong đó riêng đoạn về ĐN đã hơn 3,8 km mà còn không hiểu, cứ khăng khăng 2km giá 1 tỏi Trump thì hy vọng gì hở cụ?Em hỏi thật cụ âm hồn của Xe_đạp_nước cụ có hiểu bài đó nó nói gì không vậy?
Dự án của Nhật đi ngầm có hơn 2km, còn lại toàn đi trên cao, cụ có biết điều này không? Nếu đi ngầm giá cao thì tại sao tuyến Nhổn đi ngầm 4,5 km mà vẫn ít tiền hơn là thế nào?NÊN SO SÁNH CHO ĐÚNG. METRO VỚI METRO.
SAO KO SO VỚI TUYẾN METRO KIM MÃ LẠI ĐO SO VỚI ĐS TRÊN CAO.
CỤ CHỦ CÓ Ý GÌ? Ý GÌ?
2km ngầm đấy trong nội thành có đến 1 ỷ Trump không cụ nhở? Theo dự kiến ban đầu ấy. Chứ đoạn Suối Tiên - Nút Giao mà có đứa còn tính được 1 tỷ Trump mà.Dự án của Nhật đi ngầm có hơn 2km, còn lại toàn đi trên cao, cụ có biết điều này không? Nếu đi ngầm giá cao thì tại sao tuyến Nhổn đi ngầm 4,5 km mà vẫn ít tiền hơn là thế nào?
Cứ Nhật là auto đúng, tăng gấp đôi vẫn không chửi, vẫn có lý do để biện minh.
Nhẽ ra cụ mở thớt thì phải yêu cầu ô phở mang não vào. Có đứa tự mình khoanh đỏ phần chi phí đoạn 2km là 2.315 tỉ (béo biết ở bài nào, vì không phải bài cụ đưa link) mà cứ cãi cố là 1 tỉ Trump cho 2km.
Chưa kể người ta đang nói đội vốn đoạn Bến Thành - Suối Tiên, trong link đã nói thành 2,49 tỷ Trump, điều chỉnh tới 2020 thì xong lại đi cãi về đoạn Suối Tiên - Đồng Nai, dự kiến giai đoạn 2 từ Nút Giao đến Bình Dương, Đồng Nai từ 2023.
Thế nên giá thằng Nhật nó mới đắt hơn về mọi mặtVề chất lượng thì em rất đồng ý với cụ là Nhật hơn tàu về mọi mặt.
đúng em nghĩ cũng do số km đường làm chứ ạ. so sánh kiểu kia cũng khó nhểHe cụ phải xem số KM nữa chớ Metro HCM dài 126,6km trong khi CL - HD dài 14Km.
Metro này ở ngoài Hà Nội cụ ơi, không liên quan gì trong Sài gòn cảđúng em nghĩ cũng do số km đường làm chứ ạ. so sánh kiểu kia cũng khó nhể
Người ta đang so một tuyến có mười 17km gì đó thôi.đúng em nghĩ cũng do số km đường làm chứ ạ. so sánh kiểu kia cũng khó nhể
Vấn đề là con hàng kựa nó sẽ đội giá thành 8, 9 triệu nha. Đau chưa.Metro này ở ngoài Hà Nội cụ ơi, không liên quan gì trong Sài gòn cả
Nhật hay Tàu thì đều vì lợi ích quốc gia của họ thôi, ông Tàu thì chất lượng kém nhưng giá rẻ nên hay bị tiếng là hàng Tàu chất lượng thấp, ông Nhật khôn hơn cho toàn hàng hịn chất lượng cao nhưng giá cũng cao vút, cuối cùng VN đều phải trả nợ hết chứ nó có cho đồng nào đâu.
Trường hợp của Tàu - Nhật thì các cụ cứ hình dung thế này: Cụ muốn có cái máy tính để gõ văn bản và làm vài bảng tính excel, thi thoảng lướt web otofun, cụ ko có tiền và phải đi vay. Ông Tàu nó bán nợ cho cụ 1 con Hàng tàu lắp ráp cấu hình khá khủng giá 5tr , ông Nhật bán nợ cho cụ 1 con Macbook đương nhiên cấu hình cũng khủng và giá 30tr, theo cụ thì cụ mua con nào.