[Funland] Nhật thua tàu, chả có nhẽ?

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Các cụ thử so sánh xem thằng nào chậm tiến độ hơn, đội vốn lớn hơn?


Vụ Nhổn đội vốn là điều chỉnh do bổ xung mở rộng thêm ga Nhổn lớn hơn và đa dụng hơn để kết nối hệ thống hạ tầng trong tương lai và nhiều điều chỉnh bổ xung trong thiết kế chứ không phải như thằng Tàu nó làm ở Hà đông, bản chất là khác nhau cụ ạ
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,503
Động cơ
868,697 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Nói túm lại, ngày nay trên MXH cứ phải chửi Tàu mới là thời thượng, mới là sang mồn, mới là yêu nước


Vãi chửi
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,363
Động cơ
487,965 Mã lực
Nhìn cái trụ của bọn Nhạt nó thanh thoát, còn của TQ thì to cục mịch.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Vụ Nhổn đội vốn là điều chỉnh do bổ xung mở rộng thêm ga Nhổn lớn hơn và đa dụng hơn để kết nối hệ thống hạ tầng trong tương lai và nhiều điều chỉnh bổ xung trong thiết kế chứ không phải như thằng Tàu nó làm ở Hà đông, bản chất là khác nhau cụ ạ
Cụ có nguồn chỗ này không? Cho em xin.
Đội ơn cụ.
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
3,231
Động cơ
479,659 Mã lực
Cụ giật cái tít...em lại tưởng Nhật thua Tàu...:D
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nói túm lại, ngày nay trên MXH cứ phải chửi Tàu mới là thời thượng, mới là sang mồn, mới là yêu nước


Vãi chửi
Ấy nhưng những vị ấy lại đang vỗ ngực tự hào rằng ta thông minh, còn lại đầu tôm mới chết ~:>
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Iêm ko có số chuẩn, chỉ có số của Wiki xài tạm. Mời cụ bên dưới giúp em số chuẩn ạ!
Dự án tuyến đường sắt đô thị Metro Bến Thành - Suối Tiên, tuyến số 1 của TP.HCM, có tổng vốn 2,49 tỷ USD, dài gần 20km đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, công trình có khoảng 2,6km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17km trên cao (11 nhà ga).
http://danviet.vn/tin-tuc/du-an-metro-tphcm-ngung-tre-do-thieu-va-no-tien-772306.html
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Vụ Nhổn đội vốn là điều chỉnh do bổ xung mở rộng thêm ga Nhổn lớn hơn và đa dụng hơn để kết nối hệ thống hạ tầng trong tương lai và nhiều điều chỉnh bổ xung trong thiết kế chứ không phải như thằng Tàu nó làm ở Hà đông, bản chất là khác nhau cụ ạ
Oài, SG mà có Nhổn hả cụ? Em ko tin đâu!
 

Camry 2.0Q

Xe tải
Biển số
OF-389046
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
467
Động cơ
241,330 Mã lực
Tuổi
38
Dùng hàng tàu vừa đắt chất lượng lại kém. Mà tuyến metro của nhật trong SG dài hơn thì chả tốn tiền hơn. Cơ mà nhật bản làm thì yên tâm về mọi mặt k chơi kiểu vặt vãnh như bọn tàu
 

AURA

Xe tải
Biển số
OF-452173
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
275
Động cơ
208,060 Mã lực
Tuổi
49
Mời cụ đầu không tôm vào lý giải sao Nhật đội cao hơn tàu? Chửi mà không có lý lẽ nó cũng không làm cụ khôn hơn đâu.
- Sorry cụ!, em không có ý xúc phạm cụ!, em chỉ đọc đến đoạn mô tả thấy ngộ ngộ và sẵn tay viết thôi!
- Em thì chưa làm việc với Tàu nhưng đã làm việc với Nhật và em đánh giá cao họ về sự chuyên nghiệp! nên em không bài bác ai cả, miễn sao họ thể hiển sự chuyên nghiệp là được!
- Thiển ý cá nhân thì đầu tư là một bài toán "tối ưu" cho tương lại vơi các đầu vào và bối cảnh luôn luôn biến động, bởi vậy người ta phải đưa ra các giả định để quản lý và giám sát, việc chuyển đổi và điều chỉnh là bình thường khi thực hiện các dự án, vì background và assumptions luốn biến động, miễn sao là đạt được "mục đích đầu tư" trên cả 2 phương diện "hiệu quả - effective và hiệu năng - effeciency". Nếu xét theo 3 yếu tố nếu trên thì cụ mới chỉ nếu ra được giá trị tương đôi về hiệu năng đầu tư - effciency, chỉ có ý nghĩa đánh giá trong ngăn hạn, tuy nhiên về mục đích đầu có đạt được không về phương diện kinh tế và xã hội và mức độ đạt được ở mức nào thì ít nhất phải trải qua một chu kỳ khai thác thì mới đánh giá được tốt hay xâu, nói cách khác là trong trường kỳ.
Bởi vậy, chú trọng đến yếu tô efficiency để đánh giá một nhà đầu thầu là chưa đầy đủ, chưa kể quy mô và bối cảnh của 2 dự án là khác nhau rất nhiều, đánh giá mà không quan tâm đến objectivé và effective là điều thiếu sót lớn khi đâu tư!.
 
Chỉnh sửa cuối:

2 b

Xe hơi
Biển số
OF-359169
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
146
Động cơ
261,430 Mã lực
Vụ Nhổn đội vốn là điều chỉnh do bổ xung mở rộng thêm ga Nhổn lớn hơn và đa dụng hơn để kết nối hệ thống hạ tầng trong tương lai và nhiều điều chỉnh bổ xung trong thiết kế chứ không phải như thằng Tàu nó làm ở Hà đông, bản chất là khác nhau cụ ạ
Dự án của Nhật ở HCM và chẳng liên quan gì tới Nhổn cả.
Số liệu sai rồi. Hoặc đã quá cũ.
Bác có số liệu phản biện thì nên đưa ra, nói không thế này thì không ổn :D
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
3,934
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Vụ Nhổn đội vốn là điều chỉnh do bổ xung mở rộng thêm ga Nhổn lớn hơn và đa dụng hơn để kết nối hệ thống hạ tầng trong tương lai và nhiều điều chỉnh bổ xung trong thiết kế chứ không phải như thằng Tàu nó làm ở Hà đông, bản chất là khác nhau cụ ạ
Cụ nhầm rồi,đoạn Nhổn - Ga HN ko phải vốn vay của Nhật mà của các bạn Tư bản khác...hình như của Pháp và bạn Hàn thi công hay sao ấy.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
- Sorry cụ!, em không có ý xúc phạm cụ!, em chỉ đọc đến đoạn mô tả thấy ngộ ngộ và sẵn tay viết thôi!
- Em thì chưa làm việc vơới Tàu nhưng đã làm việc vơới Nhật và em đánh giá cao họ về sự chuyên nghiệp! nên em không bai ai cả miễn sao là chuyên nghiệp là được!

- Thiển ý cá nhân thì đầu tư là một bài toán "tối ưu" cho tương lại vơi các đầu vào và bối cảnh luôn luôn biến động, bởi vậy người ta phải đưa ra các giả định để quản lý và giám sát, việc chuyển đổi và điều chỉ là bình thường khi thực hiện các dự án, vì bacground và assumptions luốn biến động, miễn sao là đạt được "mục đích đầu tư" trên cả 2 phương diện "hiệu quả - effective và hiệu năng - effeciency". Nếu xét theo 3 yếu tố trên thì cụ mới chỉ nếu ra được giá trị tương đôi về hiệu năng đầu tư -effciency, chỉ có ý nghĩa đánh giá trong ngăn hạn, tuy nhiên về mục đích đầu có đạt được không về phương diện kinh tế và xã hội và mực độ đạt được mục đích ở mức nào thì ít nhất phải xong một chu kỳ khai thác mới đánh giá được tốt hay xâu, nói cách khác là trong trường kỳ.
Bởi vậy, chú trọng đến yếu tô efficiency để đánh giá một nhà đầu là chưa đầy đủ, chưa kể quay mô và bôi cảnh của 2 dự án là khác nhau rất nhiêều, đánh giá mà không quan tâm đến objectivé và effective là điều thiếu sót lớn khi đâu tư!.
Rất cảm ơn cụ về một còm nhiều chất xám.
Tuyến đó nhờ ? :D Thì đây ...

Như vậy phần đội vốn là của 2km tăng thêm (đúng ra phải gọi là phát sinh chứ ko gọi là đội vốn), cụ thể: 21.234 tỷ + 2.315 tỷ = 23.549 tỷ ==> theo tiền Trump đâu chừng 1,1 đến 1,2 tỷ Trump. Hóa ra nó chả đội thêm đồng vốn nào hết à? Cái mà gọi là đội vốn ý là cái khoản phát sinh do tăng thêm 2km thôi =)).

P/S: Em nhầm, chi phí cho đoạn tăng thêm đó là 21.234 tỷ, khoảng một tỷ Trump. :D

Đề nghị cụ đọc kĩ bài báo của chính cụ trích. Kéo thêm 2km chỉ phát sinh 2k tỷ.
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
3,262
Động cơ
355,004 Mã lực
Nhìn cái đường sắt trập trùng lên xuống của TQ mà e thấy quan ngại
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em vừa nhận được 1 ly vang của một kẻ mà chả đóng góp được nổi 1 cồng có chất xám. Chỉ nhảy đong đỏng lên chửi. Em không hoan nghênh những kẻ như vậy ở thớt này.


 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Rất cảm ơn cụ về một còm nhiều chất xám.

Đề nghị cụ đọc kĩ bài báo của chính cụ trích. Kéo thêm 2km chỉ phát sinh 2k tỷ.
Một tỷ chứ lão. Thế mà có nhợn nào so sánh với thay đổi từ 100 thành 300, đội vốn 300%. À mà cái thớt về Nhiệt huyết và lợi ích của lão bị đứa nào xẻo mất rồi?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Một tỷ chứ lão. Thế mà có nhợn nào so sánh với thay đổi từ 100 thành 300, đội vốn 300%. À mà cái thớt về Nhiệt huyết và lợi ích của lão bị đứa nào xẻo mất rồi?
Trong bài báo đó nói rõ phát sinh 2km tương đương 2k tỷ mà lão.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top