[Funland] Nhật đang tụt lại phía sau ?

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,974
Động cơ
458,072 Mã lực
Tương lai của xe hơi sẽ là xe hybrid, mà Nhật lại là nơi rất tiện làm dòng xe này. Nói thế thôi chứ phổ biến được xe thuần điện còn lâu!
Tay này phân tích khá hợp lý về thị trường sắp tới ạ
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,974
Động cơ
458,072 Mã lực
Chưa kể, để mua xe điện thì còn rất nhiều điều lăn tăn, như trong phân tích ví dụ này ạ:

 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,974
Động cơ
458,072 Mã lực
Các cụ chê Kicks, thấy đội này nói thì cũng có cái sáng tạo của nó, trong điều kiện thiếu sạc điện:

 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,391
Động cơ
567,654 Mã lực
30 chưa phải là tết mà các cụ.
Cá nhân em xe điện không phải quá khó với các hãng xe lớn, họ có thể chuyển dịch rất nhanh.
Quan trọng là công nghệ pin vẫn chưa thực sự có ưu điểm vượt trội.
Còn bảo bọn nó làm xe điện thì e nghĩ trong nốt nhạc là có.
Ngoài ra sản xuất chỉ là bể nổi mình có nhìn thấy được, còn cái bọn nó đang nghiên cứu thì chỉ có bọn nó mới biết.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Về lý thuyết thì dùng như thế tối ưu được quá trình chuyển hóa năng lượng, tận dụng được năng lượng tái sinh khi xe giảm tốc, đổ dốc, phanh xe. Không bị hao phí năng lượng khi xe đi phố, dừng đỗ nhiều.....
Dùng động cơ điện cũng giảm thiểu các cơ cấu truyền động cơ khí giúp giảm tổn thất năng lượng qua các khâu truyền động này, giảm tỷ lệ hỏng hóc cơ khí trong quá trình sử dụng.
Ấy là em chém về lý thuyết, còn thực tế thế nào thì chờ thôi.
Các hệ thống vận tải công nghiệp công suất lớn đã dùng nhiều mô hình này rồi: tàu hỏa, xe siêu trọng khai thác mỏ..... Chỉ là bây giờ mới dùng cho xe con thôi.
Lý do tàu hỏa xe siêu trọng tải. Phải dùng công nghệ này không phải là để tiết kiệm nhiên liệu.
Vì không 1 bộ ly hợp ( côn) nào chịu được mô men xoắn không lồ của động cơ đấy cả.
xetai2_1.JPG
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Chưa kể, để mua xe điện thì còn rất nhiều điều lăn tăn, như trong phân tích ví dụ này ạ:

Em nghĩ phân tích mấy cái này còn phải dựa trên việc đầu tư cơ sỏ hạ tầng, mục tiêu chính trị của các nước nữa.
Như bọn châu Âu nó ra nghị quyết loại hẳn xe động cơ đốt trong vào năm 2030 đấy.
Không biết bên Âu nó phân cái Hybrid vào thể loại gì?? Nếu nó phân vào dòng đốt trong thì đến 2030 chắc châu Âu chỉ chạy xe điện hoặc xe Hydro. Ta lại phải xem thử đầu tư hạ tầng( ưu tiên trạm xạc điện hay trạm nạp Hydro...) để biết nó định hướng loại xe gì??
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,391
Động cơ
567,654 Mã lực
Các cụ chê Kicks, thấy đội này nói thì cũng có cái sáng tạo của nó, trong điều kiện thiếu sạc điện:

Kể cũng khó.
Mấy model volvo nó làm hệ thống điện và xăng độc lập thì bảo là hiệu xuất không cao vì khối lượng xe tăng. Khi chạy pin thì gánh cả cái động cơ, khi chạy xăng thì gánh cả khối pin to đùng.
Thế mới thấy là xe điện vẫn còn nhiều bất cập và các hãng xe họ vẫn phải cải tiến để nó hữu dụng hơn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,859
Động cơ
338,754 Mã lực
Tuổi
44
cụ đang nói mỗi điện thoại thôi à :D
cảm biến máy ảnh của sony đang dùng trên 90% đt cao cấp nhé
xe hơi toyota, honda, nissan vẫn trong top 10 hãng xe lớn nhất, mình toy chấp luôn doanh số của cả ngành cn xe hàn toàn bán xe cỏ thì nó sợ gì :D
GDP bình quân sêm sêm hàn vì nó chuyển hết sx ra khỏi nội địa thôi chứ có gì đâu, giờ toyota + honda mà rời khỏi vĩnh phúc chuyển về japan rồi xem vĩnh phúc rớt bn hạng gdp bình quân :D
Vậy thì nhìn GNP đi. Con số này thì thấy Nhật gần như đứng yên kể từ 1995 tới giờ, trong khi Hàn và Trugn đều lên. Trung chưa đầu tư ra ngoài nhiều nên GNP tăng ko sốc như Hàn. Không hiểu các cụ thần tượng Nhật bảo thủ thế, cả GDP lẫn GNP đều gần như đứng yên gần 30 năm nay mà các cụ vẫn khen Nhật cho được. Rầu lòng các lãnh đạo nước Nhật quá. Loay hoay mãi ko có cửa phát triển được vì bị Mỹ nó dí cái Plaza Accord khiến đồng JPY đắt đỏ lên làm nền kinh tế mất sức cạnh tranh giờ còn mấy cái danh hão. Quốc gia sắp theo chân Nhật có lẽ là Đức. Nước này cũng đã chứng minh mất sức cạnh tranh sau khi ko còn khí giá rẻ từ Nga. Mặc dù công nghệ vẫn hàng đầu thế giới nhưng sức cạnh tranh nền kinh tế đã không còn. Đưa công nghệ lõi ra nước ngoài sản xuất thì ko dám vì sợ lộ bí mật, mà sản xuất trong nước thì éo bán đc cho thế giới vì giá quá đắt. Cũng tiến thoái lưỡng nan lắm thay.

1667791172022.png
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,974
Động cơ
458,072 Mã lực
Em nghĩ phân tích mấy cái này còn phải dựa trên việc đầu tư cơ sỏ hạ tầng, mục tiêu chính trị của các nước nữa.
Như bọn châu Âu nó ra nghị quyết loại hẳn xe động cơ đốt trong vào năm 2030 đấy.
Không biết bên Âu nó phân cái Hybrid vào thể loại gì?? Nếu nó phân vào dòng đốt trong thì đến 2030 chắc châu Âu chỉ chạy xe điện hoặc xe Hydro. Ta lại phải xem thử đầu tư hạ tầng( ưu tiên trạm xạc điện hay trạm nạp Hydro...) để biết nó định hướng loại xe gì??
nếu theo lý luận về xe điện thì Kicks được coi là xe điện hay không?

vì động cơ xăng chỉ thuần dùng để phát điện cho pin và mô tơ điện, chứ không dùng để chạy xe
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
30 chưa phải là tết mà các cụ.
Cá nhân em xe điện không phải quá khó với các hãng xe lớn, họ có thể chuyển dịch rất nhanh.
Quan trọng là công nghệ pin vẫn chưa thực sự có ưu điểm vượt trội.
Còn bảo bọn nó làm xe điện thì e nghĩ trong nốt nhạc là có.
Ngoài ra sản xuất chỉ là bể nổi mình có nhìn thấy được, còn cái bọn nó đang nghiên cứu thì chỉ có bọn nó mới biết.
Đúng là 30 chưa phải là Tết !
Nhưng nhìn lúc thằng Apple tung ra cái điện thoại cảm ứng. Giới phân tích đều nói rằng ui giời bọn Nokia nó có thích làm không thôi chứ tầm nó thì làm được trong vòng 1 nốt nhạc. Thế rồi sao??
Ngay như lúc anh Musk làm xe điện với Tesla ai cũng bảo anh ấy chém gió là giỏi. Đến Tết có thể thấy Tesla ăn được như Apple từng ăn đấy!
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
nếu theo lý luận về xe điện thì Kicks được coi là xe điện hay không?

vì động cơ xăng chỉ thuần dùng để phát điện cho pin và mô tơ điện, chứ không dùng để chạy xe
Việc phân này em nghĩ là sẽ tùy vào mục đích chính trị hơn là kỹ thuật.
Bên Âu em thấy nó chú trọng cho phát triển xe điện hơn xe Hybrid. Bởi vậy nó thích cho xe Hybrid vào gì chả được!
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,391
Động cơ
567,654 Mã lực
Đúng là 30 chưa phải là Tết !
Nhưng nhìn lúc thằng Apple tung ra cái điện thoại cảm ứng. Giới phân tích đều nói rằng ui giời bọn Nokia nó có thích làm không thôi chứ tầm nó thì làm được trong vòng 1 nốt nhạc. Thế rồi sao??
Ngay như lúc anh Musk làm xe điện với Tesla ai cũng bảo anh ấy chém gió là giỏi. Đến Tết có thể thấy Tesla ăn được như Apple từng ăn đấy!
Quan trọng là các sản phẩm đó khi nó được giới thiệu nó đều thể hiện sự vượt chội.
Hiện tại xe điện chưa thực sự vượt chội với xe nhiên liệu.
Các cụ nghĩ những hãng xe trăm năm nó lại từ bỏ cuộc chơi.
Chứ e chắc chắn bọn nó thích là bọn nó làm được.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,859
Động cơ
338,754 Mã lực
Tuổi
44
Chết cười với nhiều cụ giỏi hơn cả nước Nhật, đánh giá là Nhật bảo thủ, sai lầm, tụt hậu blabla:
- Ngành sản xuất điện tử chiếm khoảng 22% sản phẩm công nghệ tin học trên toàn thế giới.
- Nhật Bản đứng đầu thế giới về sản xuất vi mạch và chất bán dẫn
- Nhật đứng thứ hai thế giới về sản xuất vật liệu truyền thông
- Nhật chiếm khoảng 60% tổng số robot của thế giới và sử dụng một lượng lớn robot trong các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, cũng như xuất khẩu sang các nước khác.
- Số lượng bằng sáng chế về AI và 5G của Nhật đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.
Họ có thể chậm lại, do họ đang đứng trên đỉnh, nhưng để đuổi kịp họ, Hàn còn mướt mồ hôi.
Cần có dữ liệu trích dẫn cụ ơi. Nói khơi khơi đâu có gì chứng minh. Lưu ý số liệu năm gần nhất kiểu 2021-2022 nhé. Chứ cụ lôi số liệu 2000-2005 ra ko có ý nghĩa gì đâu. Chứ cả con số GDP và GNP của nước Nhật là gần như đứng yên kể tử 1995 đấy.
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Quan trọng là các sản phẩm đó khi nó được giới thiệu nó đều thể hiện sự vượt chội.
Hiện tại xe điện chưa thực sự vượt chội với xe nhiên liệu.
Các cụ nghĩ những hãng xe trăm năm nó lại từ bỏ cuộc chơi.
Chứ e chắc chắn bọn nó thích là bọn nó làm được.
Chắc gì đã vì sự tiện lợi mà người tiêu dùng được quyền chọn lựa??
Nó là mục tiêu chính trị thì sao??
Châu Âu đã ra nghị quyết loại xe động cơ đốt trong vào năm 2030. Lúc đó người tiêu dùng làm gì còn quyền chọn xe nguyên liệu hoá thạch???
Thế những thằng như Nokia, Sony nó lại dễ bỏ cuộc chơi vậy sao? Rồi có bỏ không?? Mà bọn Sony, Nokia nó cũng thích là làm được điện thoại cảm ứng đấy!
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,391
Động cơ
567,654 Mã lực
Chắc gì đã vì sự tiện lợi mà người tiêu dùng được quyền chọn lựa??
Nó là mục tiêu chính trị thì sao??
Châu Âu đã ra nghị quyết loại xe động cơ đốt trong vào năm 2030. Lúc đó người tiêu dùng làm gì còn quyền chọn xe nguyên liệu hoá thạch???
Thế những thằng như Nokia, Sony nó lại dễ bỏ cuộc chơi vậy sao? Rồi có bỏ không?? Mà bọn Sony, Nokia nó cũng thích là làm được điện thoại cảm ứng đấy!
Quan trọng là các xe điện kia vẫn chưa mang tính đột phá cụ ạ.
Chứ nó là cuộc cách mạng thay đổi thói quen người tiêu dùng thì các hãng nó chả xốt sình sịch mà chạy theo.
Chính sách đưa ra cũng có thời hạn, khi đến thời hạn vẫn có thể thay đổi nếu không đáp ứng được.
Ngoài ra em vẫn muốn nhấn mạnh là cái mình nhìn thấy là cái họ sx, còn cái họ đang nghiên cứu và phát triển thì sao mình biết được.
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Quan trọng là các xe điện kia vẫn chưa mang tính đột phá cụ ạ.
Chứ nó là cuộc cách mạng thay đổi thói quen người tiêu dùng thì các hãng nó chả xốt sình sịch mà chạy theo.
Chính sách đưa ra cũng có thời hạn, khi đến thời hạn vẫn có thể thay đổi nếu không đáp ứng được.
Ngoài ra em vẫn muốn nhấn mạnh là cái mình nhìn thấy là cái họ sx, còn cái họ đang nghiên cứu và phát triển thì sao mình biết được.
Thì đó là chuyện tương lai mà.
Tuy nhiên bài học lịch sử với điện thoại cảm ứng của Apple vẫn còn sờ sờ ra đó thì em lấy ví dụ thôi.
Sony, Nokia rồi cũng phải thay đổi nhưng khi thay đổi thì muộn rồi. Tesla cũng có thể là 1 Apple trong lĩnh vực xe hơi thôi!
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,109
Động cơ
126,918 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chết cười với tư duy của người Nhật, Nissan sắp bán con xe Nissan Kicks tại thì trường VN. Con xe này được dẫn động bằng động cơ điện, nhưng nó lại chạy bằng xăng...:))
Vì trên xe có 1 máy phát điện ( như động cơ ô tô chạy xăng ) chạy xăng để phát ra điện sạc cho pin, để nuôi đông cơ điện của xe, nghĩa là xe này không phải cắm sạc điện...hehe...

Người Nhật tư duy rất giống 1 số cụ trên OF này. Hay Nhật đã đánh cắp ý tưởng của các cụ OF chăng ??? :D

Xe này theo định nghĩa của CQ Đăng kiểm VN, nó vẫn là ô tô chạy xăng và không được ưu đãi về thuế ( như các dòng xe thuần điện khác ). :))
nó cũng tương tự như xe hybrid thôi cụ
 

leeagle75

Xe tải
Biển số
OF-51276
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
256
Động cơ
448,136 Mã lực
Về lý thuyết thì dùng như thế tối ưu được quá trình chuyển hóa năng lượng, tận dụng được năng lượng tái sinh khi xe giảm tốc, đổ dốc, phanh xe. Không bị hao phí năng lượng khi xe đi phố, dừng đỗ nhiều.....
Dùng động cơ điện cũng giảm thiểu các cơ cấu truyền động cơ khí giúp giảm tổn thất năng lượng qua các khâu truyền động này, giảm tỷ lệ hỏng hóc cơ khí trong quá trình sử dụng.
Ấy là em chém về lý thuyết, còn thực tế thế nào thì chờ thôi.
Các hệ thống vận tải công nghiệp công suất lớn đã dùng nhiều mô hình này rồi: tàu hỏa, xe siêu trọng khai thác mỏ..... Chỉ là bây giờ mới dùng cho xe con thôi.
Đúng rồi cụ. Theo em được biết các đầu máy tàu hỏa diesel của mình hiện đều áp dụng cấu hình này. Động cơ diesel chạy để phát điện, điện dùng để chạy động cơ điện truyền xuống bánh xe.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,742
Động cơ
260,904 Mã lực
Đúng là 30 chưa phải là Tết !
Nhưng nhìn lúc thằng Apple tung ra cái điện thoại cảm ứng. Giới phân tích đều nói rằng ui giời bọn Nokia nó có thích làm không thôi chứ tầm nó thì làm được trong vòng 1 nốt nhạc. Thế rồi sao??
Ngay như lúc anh Musk làm xe điện với Tesla ai cũng bảo anh ấy chém gió là giỏi. Đến Tết có thể thấy Tesla ăn được như Apple từng ăn đấy!
so tesla với apple hơi khập khiễng :D
tesla chiếm đc bao nhiêu thị phần xe điện rồi cụ biết ko :D
các cụ cứ tung hô xe điện nhưng giá thành cho 1 con xe điện rẻ nhất bây giờ vd ở vn là con vfe34 cũng ngang 1 con sedan hạng C rồi, vậy cửa gì đòi phổ biến được như xe xăng, chưa nói đến việc hạ tầng trạm sạc điện chưa thấy bóng dáng đâu :D
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,105
Động cơ
398,977 Mã lực
Cụ ơi, con kick hơi bị hay đấy cụ, xe điện cụ phải sạc và chờ rất lâu, trong khi con kick nó đổ xăng chạy luôn, nhưng vẫn êm ái, các thứ như xe điện bình thường.
Các cụ ấy trà đá thuốc lào đi chê kỹ sư Nhật bổn cụ ạ, chết cười
Động cơ xăng phát điện cho động cơ điện, có từ thời Đức quốc xã cơ ạ? Họ định làm xe tăng có động cơ xăng điện mô hình hệt e Kick này, nhưng phức tạp và tốn kém
Giờ Nissan làm dc rồi lại còn bản thương mại, quá ngon, động cơ xăng chạy đều đều để phát điện sẽ cho ra hiệu năng cao, tiết kiệm nhiên liệu, ít khí thải, chạy êm, đỡ bảo dưỡng.... Động cơ điện sẽ có sức kéo, gia tốc lớn mà ko gây hại động cơ mấy
Tuy nhiên cũng có nhiều nhược điểm, như thiết kế và sản xuất sẽ phức tạp, về hỏng hóc cũng khó sửa do loại này mới, tuy nhiên thì cũng như xe Hybird thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top