[Funland] Nhật đang tụt lại phía sau ?

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Nhật Bản giờ kinh doanh theo kiểu nhà giàu, kinh doanh tài chính, cho vay nặng lãi.
Đi theo con đương Anh cát lợi cụ nhỉ!
Em thấy các cụ kiểu chày bữa là Nhật nó chỉ giữ các công nghệ lõi còn sản xuất các kiểu nhường cho Hàn , Tàu bla bla... Theo em là không phải thế, Nhật giữ không nổi phải buông chứ nhìn thằng Đức nó vẫn giữ mảng sản xuất ngon choét đấy thôi.
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
3 năm nay cùng với thương chiến Mỹ Trung thì Nhật - Hàn cũng trade war đó cụ. Hàn tí vỡ alo. Chuyện đuổi kịp Nhật hãy còn xa lắm.
Em không bàn việc khi nào Hàn đuổi kịp Nhật. Em chỉ nói là công nghiệp điện tử Nhật bị phế mảng sản xuất. Nó bị phế bởi nó chiến lược sai lầm( hoặc tụt hậu) chứ không phải nó chủ động buông.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,700 Mã lực
mỗi doanh nghiệp có vài tỉ đô rồi
mỗi cá nhân có vài triệu đô rồi
lại thêm cái văn hóa tự lập, không thích thừa kế nữa,

thì tiền nhiều để làm gì? thế là không có động lực mà phấn đấu
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
[
Em không bàn việc khi nào Hàn đuổi kịp Nhật. Em chỉ nói là công nghiệp điện tử Nhật bị phế mảng sản xuất. Nó bị phế bởi nó chiến lược sai lầm( hoặc tụt hậu) chứ không phải nó chủ động buông.
Cụ càng nói càng thể hiện cụ không hiểu nhiều bên sản xuất,kĩ thuật, cụ định nghĩa thế nào về sản xuất ? Không thấy hoặc vắng dần các thương hiệu Nhật trên sản phẩm đầu cuối cụ suy ra "" Em chỉ nói là công nghiệp điện tử Nhật bị phế mảng sản xuất"". Cụ đi dọc hết cái việt nam này, hay khắp đông nam á, trung quốc, Brazil vv khắp thế giới xem các nhà máy Sản xuất mảng điện tử Nhật nó hoạt động nhộn nhịp 3 ca đến mức nào rồi hãy phát biểu, mặc dù em tin là đi qua cụ cũng không biết tên nhà máy ấy và nó sản xuất cái gì đâu.
 

Đức HD 2017

Xe hơi
Biển số
OF-526402
Ngày cấp bằng
11/8/17
Số km
180
Động cơ
175,119 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hồ Đền Lừ - Hà Nội
Chết cười với tư duy của người Nhật, Nissan sắp bán con xe Nissan Kicks tại thì trường VN. Con xe này được dẫn động bằng động cơ điện, nhưng nó lại chạy bằng xăng...:))
Vì trên xe có 1 máy phát điện ( như động cơ ô tô chạy xăng ) chạy xăng để phát ra điện sạc cho pin, để nuôi đông cơ điện của xe, nghĩa là xe này không phải cắm sạc điện...hehe...

Người Nhật tư duy rất giống 1 số cụ trên OF này. Hay Nhật đã đánh cắp ý tưởng của các cụ OF chăng ??? :D

Xe này theo định nghĩa của CQ Đăng kiểm VN, nó vẫn là ô tô chạy xăng và không được ưu đãi về thuế ( như các dòng xe thuần điện khác ). :))
Cụ ơi, con kick hơi bị hay đấy cụ, xe điện cụ phải sạc và chờ rất lâu, trong khi con kick nó đổ xăng chạy luôn, nhưng vẫn êm ái, các thứ như xe điện bình thường.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Trước đây là điện thoại, rồi đến tivi, sản phẩm của Nhật đều thua Hàn Quốc.
Đến thời xe điện, khéo còn thua luôn cả Việt Nam (Vinfast), thế thì Nhật chính thức bước vào thời kỳ suy thoái.
cụ ko kể thêm điều hoà LG, samsung có ăn nổi daikin, pana ko, máy ảnh, máy quay có ai mua của a xẻng ko, tủ lạnh cao cấp lg, samsung ngon hơn pana, hitachi chưa :D....
mảng điện tử tiêu dùng nhật vẫn sống khoẻ, họ cạnh tranh ở phân khúc cao hơn
còn phân khúc thấp hàng hàn giờ sợ tàu 1 phép, ngay mảng tv thì LG hay SS chuẩn bị bỏ mảng LCD, chỉ cạnh tranh ở mảng oled
điện thoại tàu tầm như huawei ko bị mẽo đập thì samsung chắc giờ thở oxy :D
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,783
Động cơ
250,578 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em làm vs Nhật đủ lâu, và e không thấy nó trượt dài. Có chăng nó phải chia sẻ bớt thị phần vì 1 là các đối thủ của nó phát triển lớn và mạnh dần không cưỡng đc, 2 là bản thân nhân lực, dân số nó không kham nổi , vì cái gì ní cũng làm và đều là top.nên giờ nó cơ cấu,chọn lọc những cái gì ngon và làm thôi, thử hỏi ra đường đếm xe máy ô tô có đến quá nửa xe nhật không. Còn về điện tử cũng vậy, nếu cụ nào trong ngành thì biết nó vẫn cực mạnh, kể cả máy sx chíp cho đến SX vi mạch vv, có điều các sp của nó là linh kiện bên trong, bán cho các thương hiệu lắp ráp nên cc không biết là phải. Rảnh các cụ xuống thạch thất xem nhà máy Meiko của Nhật nó đông và to thế nào nhé, không nhiều người biết Meiko nhưng hỏi tất cả các hãng điện thoại tây tàu thì không hề lạ.
Hehe. Nhiều cụ cứ nghĩ Nhật nó không làm ĐT nó rất yếu. Nhưng linh kiện nó còn nằm đầy trong SP điện tử :D
1667785559916.png

1667785595705.png
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
[
Cụ càng nói càng thể hiện cụ không hiểu nhiều bên sản xuất,kĩ thuật, cụ định nghĩa thế nào về sản xuất ? Không thấy hoặc vắng dần các thương hiệu Nhật trên sản phẩm đầu cuối cụ suy ra "" Em chỉ nói là công nghiệp điện tử Nhật bị phế mảng sản xuất"". Cụ đi dọc hết cái việt nam này, hay khắp đông nam á, trung quốc, Brazil vv khắp thế giới xem các nhà máy Sản xuất mảng điện tử Nhật nó hoạt động nhộn nhịp 3 ca đến mức nào rồi hãy phát biểu, mặc dù em tin là đi qua cụ cũng không biết tên nhà máy ấy và nó sản xuất cái gì đâu.
Nhà máy điện tử nào của Nhật nhộn nhịp vai??
Theo cụ Toshiba, Sony, Sharp... Chết lâm sàng mảng sản xuất điện tử gia dụng là nó chủ động buông hay đấu không lại bị đối thủ nó đập cho chết??
Ở chiều ngược lại không nói bọn nhãi nhép Tàu , Hàn .. Vậy tại sao bọn Apple nó vẫn sản xuất điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop ầm ầm, sao nó không thải( như cụ nói) cho các nước khác như các công ty Nhật. Vẫn là cáo chê nho xanh thôi. Muốn giữ mà giữ không nổi còn bày đặt.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Cụ ơi, con kick hơi bị hay đấy cụ, xe điện cụ phải sạc và chờ rất lâu, trong khi con kick nó đổ xăng chạy luôn, nhưng vẫn êm ái, các thứ như xe điện bình thường.
Thế thì tôi mới nói tư duy của Nhật rất giống Việt Nam. :))
Nhưng con xe này có 2 nhược điểm:
1. Nó không được Đăng kiểm VN công nhận là xe điện, nó vẫn được coi là xe động cơ xăng đốt trong, nên không được tý tẹo ưu đãi nào về thuế.
2. Bảo trì bảo dưỡng : như với 1 con xe xăng + thêm phần bảo dưỡng của con xe Hybrid
3. Pin xe này cũng chưa có độ tin tưởng và chưa ai biết nó có độ ổn định và độ bền như thế nào ? Chạy bao nhiêu km thì nó sẽ bị chai pin ? Và khi đã chai pin thì thay thế pin ntn và chi phí thay cục pin chắc cũng không thể rẻ hơn cục pin con xe Hybrid Toyota Cross HV là 100 tr Đ được ...:D
4. Giá con xe này quá cao so với 1 con xe CUV hạng B, giá lăn bánh ở HN gần 1 tỷ ...tương đương con Toyota Cross HV.
Con xe này tiết kiệm xăng. Đúng. Nhưng nó vẫn là xe xăng. :))
 

SƠN HÀ

Xe tải
Biển số
OF-6174
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
365
Động cơ
542,928 Mã lực
Hybrid mới là đúng đắn.
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
cụ ko kể thêm điều hoà LG, samsung có ăn nổi daikin, pana ko, máy ảnh, máy quay có ai mua của a xẻng ko, tủ lạnh cao cấp lg, samsung ngon hơn pana, hitachi chưa :D....
mảng điện tử tiêu dùng nhật vẫn sống khoẻ, họ cạnh tranh ở phân khúc cao hơn
còn phân khúc thấp hàng hàn giờ sợ tàu 1 phép, ngay mảng tv thì LG hay SS chuẩn bị bỏ mảng LCD, chỉ cạnh tranh ở mảng oled
điện thoại tàu tầm như huawei ko bị mẽo đập thì samsung chắc giờ thở oxy :D
Phân khúc cao thì bị bọn Apple nó đập cho chết lâm sàng. Phân khúc thấp thì thở oxy với bọn giá rẻ của bọn Tàu, Hàn.
Mai mốt xe hơi ( xe điện ) cũng dễ lặp lại như vậy lắm. Phân khúc cao thì không sống nổi với bọn Tesla, phân khúc thấp thì cũng bị bọn Tàu, Hàn ...nó đì.
Mà các cụ đừng có lí luận do nhân công ở Nhật cao. GDP bình quân đầu người của Nhật giờ chỉ còn same same Hàn Xẻng thôi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Trong thế giới công nghệ có 1 trường hợp. Đi quá sớm cũng chết.
old_zing55.jpg

02 với hệ điều hành Windows mobile
Nó chết không phải ở thiết kế.
Nó chết bởi hệ sinh thái Windows mobile
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Phân khúc cao thì bị bọn Apple nó đập cho chết lâm sàng. Phân khúc thấp thì thở oxy với bọn giá rẻ của bọn Tàu, Hàn.
Mai mốt xe hơi ( xe điện ) cũng dễ lặp lại như vậy lắm. Phân khúc cao thì không sống nổi với bọn Tesla, phân khúc thấp thì cũng bị bọn Tàu, Hàn ...nó đì.
Mà các cụ đừng có lí luận do nhân công ở Nhật cao. GDP bình quân đầu người của Nhật giờ chỉ còn same same Hàn Xẻng thôi.
cụ đang nói mỗi điện thoại thôi à :D
cảm biến máy ảnh của sony đang dùng trên 90% đt cao cấp nhé
xe hơi toyota, honda, nissan vẫn trong top 10 hãng xe lớn nhất, mình toy chấp luôn doanh số của cả ngành cn xe hàn toàn bán xe cỏ thì nó sợ gì :D
GDP bình quân sêm sêm hàn vì nó chuyển hết sx ra khỏi nội địa thôi chứ có gì đâu, giờ toyota + honda mà rời khỏi vĩnh phúc chuyển về japan rồi xem vĩnh phúc rớt bn hạng gdp bình quân :D
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Thế thì tôi mới nói tư duy của Nhật rất giống Việt Nam. :))
Nhưng con xe này có 2 nhược điểm:
1. Nó không được Đăng kiểm VN công nhận là xe điện, nó vẫn được coi là xe động cơ xăng đốt trong, nên không được tý tẹo ưu đãi nào về thuế.
2. Bảo trì bảo dưỡng : như với 1 con xe xăng + thêm phần bảo dưỡng của con xe Hybrid
3. Pin xe này cũng chưa có độ tin tưởng và chưa ai biết nó có độ ổn định và độ bền như thế nào ? Chạy bao nhiêu km thì nó sẽ bị chai pin ? Và khi đã chai pin thì thay thế pin ntn và chi phí thay cục pin chắc cũng không thể rẻ hơn cục pin con xe Hybrid Toyota Cross HV là 100 tr Đ được ...:D
4. Giá con xe này quá cao so với 1 con xe CUV hạng B, giá lăn bánh ở HN gần 1 tỷ ...tương đương con Toyota Cross HV.
Con xe này tiết kiệm xăng. Đúng. Nhưng nó vẫn là xe xăng. :))
nó là dòng xe khai mở thị trường mà, đồ nissan lâu nay làm gì có giá rẻ :D
chê là do nó đắt, chứ định giá ngang seltos hay creta thì đội kia cũng nhọc
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
cụ đang nói mỗi điện thoại thôi à :D
cảm biến máy ảnh của sony đang dùng trên 90% đt cao cấp nhé
xe hơi toyota, honda, nissan vẫn trong top 10 hãng xe lớn nhất, mình toy chấp luôn doanh số của cả ngành cn xe hàn toàn bán xe cỏ thì nó sợ gì :D
GDP bình quân sêm sêm hàn vì nó chuyển hết sx ra khỏi nội địa thôi chứ có gì đâu, giờ toyota + honda mà rời khỏi vĩnh phúc chuyển về japan rồi xem vĩnh phúc rớt bn hạng gdp bình quân :D
Từ mảng điện thoại, laptop, máy tính bảng, các loại thiết bị thông minh phục vụ cuộc sống... Cung cấp chip thì sao?? Thế sao ngay từ đầu không làm mỗi chip không thôi đầu tư sản xuất máy tính, điện thoại, máy tính bảng, laptop làm gì rồi phải bán xới đi cắt lỗ( cạnh tranh không lại đúng không nào).
Điện thoại phím cơ của Nhật cũng từng bá đạo như xe hơi Nhật hiện nay đúng không? Rồi sao? Khi thế giới chuyển qua cảm ứng thì Nhật phản ứng chậm chạp để rồ phế. Thế thì trường hợp xe điện này cũng có thể lặp lại lắm chứ! 10 -20 năm nữa xe điện càng phổ biến thì xe cao cấp đấu không lại Tesla, thấp thì bị Tàu , Hàn nó bóp mũi.
Mảng điện thoại thì chưa tới 20 năm các công ty Nhật bị bóp mũi chết sach.
Cụ nghĩ bọn Toy,Honda nó chuyển sang các nước như VN là vì VN à? Nó là vì chính nó, chuyển về Japan thì giá tăng gấp đôi nhé! Lúc đó cạnh tranh nổi với bọn Âu Mẽo không?
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Từ mảng điện thoại, laptop, máy tính bảng, các loại thiết bị thông minh phục vụ cuộc sống... Cung cấp chip thì sao?? Thế sao ngay từ đầu không làm mỗi chip không thôi đầu tư sản xuất máy tính, điện thoại, máy tính bảng, laptop làm gì rồi phải bán xới đi cắt lỗ( cạnh tranh không lại đúng không nào).
Điện thoại phím cơ của Nhật cũng từng bá đạo như xe hơi Nhật hiện nay đúng không? Rồi sao? Khi thế giới chuyển qua cảm ứng thì Nhật phản ứng chậm chạp để rồ phế. Thế thì trường hợp xe điện này cũng có thể lặp lại lắm chứ! 10 -20 năm nữa xe điện càng phổ biến thì xe cao cấp đấu không lại Tesla, thấp thì bị Tàu , Hàn nó bóp mũi.
Mảng điện thoại thì chưa tới 20 năm các công ty Nhật bị bóp mũi chết sach.
Cụ nghĩ bọn Toy,Honda nó chuyển sang các nước như VN là vì VN à? Nó là vì chính nó, chuyển về Japan thì giá tăng gấp đôi nhé! Lúc đó cạnh tranh nổi với bọn Âu Mẽo không?
điện thoại phím cơ nào của nhật mà bá đạo như xe hơi vậy :D, nó chỉ phục vụ nhu cầu nội địa thôi và thua iphone chứ android sony vẫn đc dùng phổ biến nhé
xe nào thì ko biết chứ hiện tại tổng doanh số của toàn bộ ngành cn xe hơi hàn chưa = 2/3 của riêng toyota, mà hàn toàn bán xe cỏ, chưa làm đc cái xe thể thao ra hồn chứ đừng nói đến xe thể thao cỡ supra, hay siêu xe cỡ lfa, nissan gtr, tầm xe sang ng ta chỉ biết đến lexus, acura, infiniti chứ cũng ko ai đi mua xe hàn :D
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,804
Động cơ
271,915 Mã lực
Nhiều cụ có thể chưa biết, Samsung có doanh số bán điện thoại lớn nhất, nhưng hầu hết hàng giá rẻ tầm trung đều sx các ODM TQ, chỉ gắn thương hiệu, 90% số điều hoà trên thế giới đều xuất phát ODM từ hãng gree TQ. Nghĩ bán nhiều chưa hẳn là sx đâu. Kiểu apple thiết kế ở Mỹ nhưng toàn bộ đều sx ngoài Mỹ, made in china nhưng nắm tới 50% lợi nhuận toàn ngành công nghiệp.
NB đã lên level mới trong hệ thống tư bản là tư bản tài chính và độc quyền công nghệ lõi, tiền nhà máy hàng hoá Nb phủ khắp thế giới, tập trung công nghệ hi end phần lõi, mang lại giá trị lợi nhuận cao nhất. Còn tỉ như điện thoại, ông SS đang bị Xiaomi, DBK hợp lực sắp toang, nhưng dù ai là thương hiệu bán nhiều thì các vật liệu bán dẫn, cảm biến , ống kính, cái để sx ra main chip, camera, kiểm thử màn hình đều có bóng dáng độc quyền của NB, đặc biệt là trên các hàng cao cấp, NB cũng kiếm được 20% giá trị trong mỗi con điện thoại cao cấp bán ra dù là thương hiệu của hãng nào. Các cụ cũng thấy ts lợi nhuận SS mảng điện thoại chỉ chưa đến 10%, mảng tivi lợi nhuận siêu mỏng dưới 5%, các mảng khác màn hình, bán dẫn mới trên 20%. Cho thấy việc đề tên trên các thương hiệu tiêu dùng cuối chưa hẳn kiếm được lợi nhuận cao, mà còn cạnh tranh lớn, việc lợi nhuận thấp tiến dần tới lỗ là khó tránh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
điện thoại phím cơ nào của nhật mà bá đạo như xe hơi vậy :D, nó chỉ phục vụ nhu cầu nội địa thôi và thua iphone chứ android sony vẫn đc dùng phổ biến nhé
xe nào thì ko biết chứ hiện tại tổng doanh số của toàn bộ ngành cn xe hơi hàn chưa = 2/3 của riêng toyota, mà hàn toàn bán xe cỏ, chưa làm đc cái xe thể thao ra hồn chứ đừng nói đến xe thể thao cỡ supra, hay siêu xe cỡ lfa, nissan gtr, tầm xe sang ng ta chỉ biết đến lexus, acura, infiniti chứ cũng ko ai đi mua xe hàn :D
Cụ thống kê doanh số điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop trên thế giới vài năm gần đây coi doanh số Sony androi được mấy??
Xưa điện thoại Sony-Ericson, Panasonic chắc chỉ thua mỗi bọn Nokia là cùng. Giờ tìm đâu thấy, tìm đâu thấy nữa.
Xe hơi thì em nói là đợi 10-20 năm nữa thôi. Xem thử xem cuộc cách mạng xe điện có như cách mạng điện thoại cảm ứng không đã.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Cụ thống kê doanh số điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop trên thế giới vài năm gần đây coi doanh số Sony androi được mấy??
Xưa điện thoại Sony-Ericson, Panasonic chắc chỉ thua mỗi bọn Nokia là cùng. Giờ tìm đâu thấy, tìm đâu thấy nữa.
Xe hơi thì em nói là đợi 10-20 năm nữa thôi. Xem thử xem cuộc cách mạng xe điện có như cách mạng điện thoại cảm ứng không đã.
cụ nhầm rồi
sony ericsson là liên doanh Nhật - Thuỵ điển
còn panasonic ko có tên trong danh sách top luôn :D
1667788297252.png

cụ nên tham khảo tìm hiểu thêm trước khi viết bài
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top