[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Khôn gì, gần như họ cho không, em nói thật bằng chán vạn mấy bác nhà mình đóng mới
140 tỷ cho đám toa tàu 40 năm hết thời hạn sử dụng mà nói họ cho không? Mỹ bá hàng không mâu hạm có 2 usd để tháo dở kia kia. Cái này khác gì như vậy?
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,545
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
140 tỷ cho đám toa tàu 40 năm hết thời hạn sử dụng mà nói họ cho không? Mỹ bá hàng không mâu hạm có 2 usd để tháo dở kia kia. Cái này khác gì như vậy?
Cụ đọc kỹ đi, chi phí đấy chủ yếu là tiền vận chuyển, thử so sánh đóng mới một toa tầu có giá bao nhiêu? chất lượng được bao nhiêu % so với tàu của Nhật

"Chiều 18/10, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), cho biết đơn vị đã lập dự án nhập 37 toa xe cũ loại Kiha 40 và Kiha 48 do Nhật Bản trao tặng. Dù không mất tiền mua song dự án có tổng vốn đầu tư 140 tỷ đồng, trong đó 40 tỷ đồng phí vận chuyển, 80 tỷ đồng để hoán cải và các chi phí khác như đăng kiểm, tư vấn, dự phòng. Tổng vốn do doanh nghiệp tự huy động "

"Hiện nay phía Nhật còn hơn 60 toa xe, nếu Việt Nam có nhu cầu thì họ sẽ tặng 37 toa, phía Việt Nam phải chịu chi phí nhập khẩu, hoán cải", ông Minh thông tin và giải thích thêm, Nhật Bản không quy định về niên hạn sử dụng với toa tàu. Thời gian qua, các toa xe của Nhật vẫn được khai thác bình thường, bảo dưỡng thường xuyên nên còn rất tốt. Phía Nhật đánh giá các toa xe này có độ an toàn cao với tỷ lệ sự cố 1-2 vụ trên 1 triệu km vận hành. "
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,618
Động cơ
401,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Nhật nó bảo nó cho không mình mà!, có phải bán rẻ gì đâu!
140 tỷ là chi phí vận chuyển về Việt Nam, khai báo Hải quan và nhập khẩu!.
Nhưng sao chi phí vận chuyển cao thế nhỉ?!
Bọn Nhật này có âm mưu gì chứ sao lại cho kiểu vớ vẩn nhỉ?
Cỡ ray VN khác với Nhật, muốn chạy được phải sửa hoặc thay giá chuyển hướng (bogie). Trong khi có môt số nước khác dùng chuẩn ray của Nhật luôn thì cho mẹ chúng nó đi cho nhàn, đỡ phải sửa chữa hoán cải cái đếch gì.
Hay là thả con săn sắt, bắt con cá rô?
140 tỷ cho đám toa tàu 40 năm hết thời hạn sử dụng mà nói họ cho không? Mỹ bá hàng không mâu hạm có 2 usd để tháo dở kia kia. Cái này khác gì như vậy?
Nhật nó thải 0 đồng mà.
140 tỏi là ước tính 60 tỏi tiền ship và 80 tỏi dự kiến cải tạo để phù hợp khổ ray và cải tạo đủ đk kiểm định để đưa vào vận hành.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,431
Động cơ
0 Mã lực
Đừng nát như mấy cái ụ nổi là dc.
Cái MRB nhật cũ em đang dùng tuổi cũng gần 20 năm, dùng thử mà nó chả hỏng để thay :D
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,425
Động cơ
-23,054 Mã lực
Tuổi
54
Hehe.. có bàn mới ra chuyện.
Nhưng cụ lấy thông tin ở đâu là ĐSVN đi ăn xin Kiha đời ơ kìa để chạy B-N thế? E tưởng ít thì cũng phải như Indo chứ lị. Mà cũng chỉ chạy tuyến ngắn thôi chứ?
Chứ mà đi ăn xin cái thứ mà Myanma cũng chê thì phải tế các ông í lên thật!
Thì bài báo đầu tiên đó cụ. Ông tổng ĐS tính đem về sửa lại để chạy tuyến liên tỉnh rồi tính chạy cả bắc - nam luôn.

Tàu Kiha 40/47/48 cho Myanmar chạy được tốc độ có 60km/h, hỏng máy lạnh là ko sửa được, ko có phụ tùng thay thế... Bà Aung San Suu Kyi đã đưa ra những tuyên bố tiêu cực về các phương tiện đã qua sử dụng. Myanmar đã ngừng nhập khẩu xe lửa diesel đã qua sử dụng từ Nhật Bản kể từ khi chính quyền mới do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo vào năm 2016.

 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,678
Động cơ
346,299 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Hòi 2016, các ngài quản lý ngành hoả xa cũng định nhập toa tàu cũ nhưng là của Trung quốc! Giờ đổi mới - vẫn nhập hàng thải nhưng của Nhật😪

Đường sắt Hà Nội muốn nhập hàng trăm toa xe cũ từ Trung Quốc
Theo Chí Hiếu (Vnexpress) | 03/02/2016

Đường sắt Hà Nội đang lên kế hoạch mua lại hơn 100 toa xe đã qua sử dụng hơn 20 năm của Cục Đường sắt Côn Minh về kinh doanh trong nước nhằm tiết kiệm chi phí.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho hay đã nhận được sự chấp thuận của Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - về việc mua lại hơn 160 toa xe cũ từ Trung Quốc. Trong số này có tới 120 toa được đóng từ hơn 20 năm trước. Còn gần 20 toa mới nhất trong lô hàng cũng đã có tuổi đời 12 năm.

Đây đều là những toa xe được sử dụng trên đường ray khổ 1.000mm nên theo ngành đường sắt là phù hợp với điều kiện hạ tầng trong nước. Hiện doanh nghiệp đang xin ý kiến của hai bộ Khoa học & Công nghệ và Giao thông vận tải để đươc hướng dẫn về thủ tục.

Theo đơn vị này, từ giữa năm ngoái, công ty mẹ Đường sắt Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Cục Đường sắt Côn Minh và giao cho hai công ty con là TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại đường sắt đứng ra thương thảo với đối tác và xúc tiến thủ tục hợp đồng.
Tàu hoả em không rõ chứ máy công cụ, dây chuyền sản xuất hãng bãi Nhật nó vẫn ăn đứt hàng tàu khựa mới đét đấy ợ.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,680
Động cơ
290,953 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Éo hiểu mấy ông tiến sỹ bách khoa giờ ở đâu nữa. Giải tán cái trường ý cho rồi.
Thử hỏi các bố làm gì được hơn anh Tàu chưa, đừng nói đến Nhật.
Sao bác lại trách mấy ông tiến sĩ bk,mấy ông ấy làm gì có lỗi thậm chí các ông ấy tâm huyết với nghề quá ấy chứ lỗi là tại mấy bố quản lý mấy ông ấy thôi
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,584
Động cơ
151,182 Mã lực
Tha rác về mà mất 140 tỷ e nghĩ đóng mới trong nước không đến bằng này nếu giao cho doanh nghiệp tư nhân đóng
Việt Nam mình có doanh nghiệp tư nhân đóng toa tàu hả cụ 🤔
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Mấy cái loại rác thải này, không kiếm được thằng đầu đất để hứng theo hình thức "cho - nhận" thì còn phải mất tiền để rã sắt vụn cơ.
Đến như tàu sân bay của Mẽo nó còn bán có 1 cent ~ 200 VND/cái kìa cụ.
Bọn Nhật bửn luôn phải cảm thấy rất may vì có thằng hứng bô hộ.
Vâng cụ! Bằng các chiêu trò cho-tặng, viện trợ đồ rác này để chúng nó thò 1 tay, đặt 1 chân vào kiếm ăn trong các phi vụ khác thôi. Nói quá lời là bắt người nhận sẽ phải lệ thuộc.
 

KAXIHAN

Xe tải
Biển số
OF-595832
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
443
Động cơ
-4,384 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
sống gửi thác về
Một số người coi đây là nhập rác, vì xử lý rác thải cho những toa tàu này đối với Nhật cũng phát sinh chi phí, nên cho đi thì các nước nhận sẽ bỏ chi phí ra xử lý rác thải này. Đương nhiên do chênh lệch giàu nghèo nên chuyện sửa chữa rồi dùng lại là chuyện vẫn hay xảy ra ở nhiều nơi.
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,584
Động cơ
151,182 Mã lực
Chắc thuế nhập khẩu + Vat.

Sao nn không cho khai cmn giá nhập = 0 để thuế nó về 0 cho nhanh lại còn táng $6Mil lên đầu các cụ. =))

Mà không hiểu nó cho không thì giá gốc căn cứ thế nào để tính thuế. =))
Căn cứ vào giá trị của mặt hàng tương tự cụ ag
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,584
Động cơ
151,182 Mã lực
Cháu nghĩ nó có khi phải vận chuyển qua Bắc Hàn nên chi phí mới cao như vậy?? chứ vẫn chuyển đường thuỷ thì cỡ 12-15 tỉ thui cụ ạ
Cụ có thể Google giá cước vận tải biển rồi chém vẫn kịp mà 😀
 

dhela

Tháo bánh
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,814
Động cơ
1,098,026 Mã lực
Mấy cái loại rác thải này, không kiếm được thằng đầu đất để hứng theo hình thức "cho - nhận" thì còn phải mất tiền để rã sắt vụn cơ.
Đến như tàu sân bay của Mẽo nó còn bán có 1 cent ~ 200 VND/cái kìa cụ.
Bọn Nhật bửn luôn phải cảm thấy rất may vì có thằng hứng bô hộ.
Hay là bắt Nhật trả 140 tỏi để nhập rã sắt vụn hộ cụ nhở :D
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,584
Động cơ
151,182 Mã lực
E biết là tiền hải quan mà bác nhưng sao m phải trả nhỉ bên nhật đổ rác mất tiền mà:D
Cụ không đọc hết bài báo ag🤔có mấy nước khác muốn mua nhưng bạn Nhật Bản chỉ muốn cho Việt Nam 😀
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,872
Động cơ
482,495 Mã lực
Tàu hoả em không rõ chứ máy công cụ, dây chuyền sản xuất hãng bãi Nhật nó vẫn ăn đứt hàng tàu khựa mới đét đấy ợ.
Ăn sao đc mà ăn cụ?
Con máy chấn tôn bãi 198x của Nhật giá loanh quanh hơn 100tr, ko có tí thông minh nào. Vận hành nó phải cần kỹ thuật ngon, tốc độ chậm, năng suất thấp, độ chính xác kém.
Làm con chấn CNC hàng TQ mới giá same same mà nhàn tênh, có 1 tháng đã thu hồi vốn. Làm 3 năm hỏng thì vứt bỏ, lại làm con CNC mới đét mà xài!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top