Bài toán quan trọng nhất là: bao giờ thì VN không còn tham ô, tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm, tư duy nhiệm kỳ lợi dụng chức quyền tranh thủ vơ vét. Giải được bào toán này, thì sẽ có đáp án cho tất cả mọi khó khăn của không chỉ ngành đường sắt. Nhưng e rằng bài toán trên vô nghiệm. Haizz!dsvn thua lào là vì nó vừa xây xong. Như nhà cụ xây 20 năm rồi, trước đẹp hơn nhà em nhưng nhà em vừa xây, dù sao cũng hơn nhà cụ.
giờ ta đứng trước bài toán:
đv toàn hệ thống: đập đi xây lại với rất nhiều tiền (vài chục tỏi bai đần) hay cải tạo
đv toa xe đầu máy: mua mới đóng mới dùng 40 năm hay xin đồ cũ cải tạo dùng 20 năm. Giá thành đóng mới/đồ cũ là 10/3. (10 tỉ đóng mới là trên link 1 cụ đưa, đóng 30 toa hết 314 tỉ)
Chỉnh sửa cuối: