[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,032 Mã lực
dsvn thua lào là vì nó vừa xây xong. Như nhà cụ xây 20 năm rồi, trước đẹp hơn nhà em nhưng nhà em vừa xây, dù sao cũng hơn nhà cụ.
giờ ta đứng trước bài toán:
đv toàn hệ thống: đập đi xây lại với rất nhiều tiền (vài chục tỏi bai đần) hay cải tạo
đv toa xe đầu máy: mua mới đóng mới dùng 40 năm hay xin đồ cũ cải tạo dùng 20 năm. Giá thành đóng mới/đồ cũ là 10/3. (10 tỉ đóng mới là trên link 1 cụ đưa, đóng 30 toa hết 314 tỉ)
Bài toán quan trọng nhất là: bao giờ thì VN không còn tham ô, tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm, tư duy nhiệm kỳ lợi dụng chức quyền tranh thủ vơ vét. Giải được bào toán này, thì sẽ có đáp án cho tất cả mọi khó khăn của không chỉ ngành đường sắt. Nhưng e rằng bài toán trên vô nghiệm. Haizz!
 
Chỉnh sửa cuối:

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,066
Động cơ
349,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Ăn sao đc mà ăn cụ?
Con máy chấn tôn bãi 198x của Nhật giá loanh quanh hơn 100tr, ko có tí thông minh nào. Vận hành nó phải cần kỹ thuật ngon, tốc độ chậm, năng suất thấp, độ chính xác kém.
Làm con chấn CNC hàng TQ mới giá same same mà nhàn tênh, có 1 tháng đã thu hồi vốn. Làm 3 năm hỏng thì vứt bỏ, lại làm con CNC mới đét mà xài!
Vầng, sau đôi năm con máy chấn tàu dầu nó văng tùm lum trông rất là mất vệ sinh trong khi con Nhật bãi nó vẫn sạch sẽ thơm tho. Trước thằng bạn em hồ hở khoe có cái máy chấn NC của AOL tàu khựa mới nhập ngon lắm. Em giới thiệu cho 1 khách để làm. Sau khách ngán ngẩm bảo mang tiếng máy mới mà gấp góc sai, hỏng nhiều.
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực
Công nghiệp cơ khí của mình cũng rất tốt qt là miếng bánh chả ai chịu nhả
Vâng cụ, thấy cụ ấy bảo giao cho doanh nghiệp tư nhân đóng thì em hỏi vậy thôi
 

santa-morning

Xe buýt
Biển số
OF-86334
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
503
Động cơ
-97,886 Mã lực
Nhật Bổn nó áp dụng bài cũ của ông Rockefeker: tặng đèn dầu để bán dầu.
Toa tàu cũ bán kiểu cho không nhưng rồi linh phụ kiện sau này thay thế chắc chỉ mua được ở Nhật
Tương tự kiểu viện trợ không hoàn lại ODA, cho vay nhưng phải để cty Nhật thi công
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,297
Động cơ
74,561 Mã lực
Hay là bắt Nhật trả 140 tỏi để nhập rã sắt vụn hộ cụ nhở :D
Hehe… 140 tỏi thì hơi chát cho bạn, ta cứ win-win bắt bạn xìa ra 70 tỏi đút túi riêng. Vừa ích nước vừa lợi nhà phỏng cụ ;))
 

VW Golf 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
752
Động cơ
37,134 Mã lực
Tuổi
24
Bài toán quan trọng nhất là: bao giờ thì VN không còn tham ô, tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm, tư duy nhiệm kỳ lợi dụng chức quyền tranh thủ vơ vét. Giải được bào toán này, thì sẽ có đáp án cho tất cả mọi khó khăn của không chỉ ngành đường sắt. Nhưng e rằng bài toán trên vô nghiệm. Haizz!
Bác yên tâm đi, cần có lòng tin sắt đá vào sự dẫn dắt tài tình của l.ãnh đ.ạo đất nước chúng ta.
Nghị quyết có rồi: "để bảo đảm “không thể”, “không dám”, “không muốn”, “không cần” tham nhũng", nhé.
Link: Hoàn thiện thể chế để bảo đảm “không thể”, “không dám”, “không muốn”, “không cần” tham nhũng (dangcongsan.vn)

Đây là trang yêu thích nhất của tôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,704
Động cơ
161,157 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhật nó có đc gì trong số đấy đâu bác
Nhật nó bán cho mấy con tàu sắp hỏng mie động cơ rồi. Anh Việt nhập về chạy vài hôm alo sang ối zời ơi động cơ hỏng rồi, giờ làm sao. Anh Nhật bẩu là hàng miễn phí chỉ thế thôi, à mà tao còn mấy con động cơ dự phòng trong kho, mày mua về mà thay. Không tự thay được tao cho mấy thằng chuyên gia sang thay cho, tiền công rẻ thôi vài chục nghìn bai đần/tháng.

Cứ thế, cứ thế... thì từ 37 con tầu đồng nát, lại có khối việc, khối tiền.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,623
Động cơ
291,158 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Cụ không đọc hết bài báo ag🤔có mấy nước khác muốn mua nhưng bạn Nhật Bản chỉ muốn cho Việt Nam 😀
Mấy cái serie Kiha 40/48 Myanma từ chối nhận tiếp nên VN nhận thay. ;)) Nhật nó xuất tàu cũ đi khắp đông nam á. Chạy thì chậm, động cơ thì ồn mà ông ĐS tính chạy Bắc - Nam, ko bằng đồ cũ nhà mình.

Thằng Indo lại ngon khi nhận toàn tàu động cơ điện, có thể làm tàu điện ngầm, tàu nội đô OK, nó nghiện là phải.

Malai còn được con Kiha 8500 (phiên bản nâng cấp mới), Đài loan được cho Shinkansen còn VN được cho con Kiha đời ơ kìa. ;))
Đây bác e trích lại còm của bác chủ
 

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
678
Động cơ
220,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề toa tàu này VN có thể đóng mới được không. Nếu VN đóng được, thì nên làm mới, không nhập cũ. Còn nếu không sx được thì chả nhập vội.
Đóng thì được ngay, Thaco sẵn sàng nhận nhưng giá là bao nhiêu? Chất lượng ra sao? Thời gian sử dụng được thế nào mới quan trọng.
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,976
Động cơ
308,146 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ toa tàu thì được cho, nghe thì ổn ...
Nhưng còn duy tu, bảo dưỡng, vận hành ntn thì chưa thấy Tổng công ty ĐSVN nói đến :((
 

namnhstdn

Xe tải
Biển số
OF-331307
Ngày cấp bằng
15/8/14
Số km
310
Động cơ
288,724 Mã lực
Nhật nó bán cho mấy con tàu sắp hỏng mie động cơ rồi. Anh Việt nhập về chạy vài hôm alo sang ối zời ơi động cơ hỏng rồi, giờ làm sao. Anh Nhật bẩu là hàng miễn phí chỉ thế thôi, à mà tao còn mấy con động cơ dự phòng trong kho, mày mua về mà thay. Không tự thay được tao cho mấy thằng chuyên gia sang thay cho, tiền công rẻ thôi vài chục nghìn bai đần/tháng.

Cứ thế, cứ thế... thì từ 37 con tầu đồng nát, lại có khối việc, khối tiền.
Cái này là toa tầu thôi chứ không phải động cơ (đầu máy) đâu cụ, tổng là 37 toa.

Nhưng mà chả hiểu sao sao tuổi thọ nó đã 40 năm mà các anh ấy cứ mong muốn mang về nhỉ, cái gì có tốt đi chăng nữa thì đến thời điểm nó cũng hư hỏng, chứ có bền mãi được đâu. Bên đó họ tặng mình, nhưng sau này hư hỏng thì có phải nhập linh kiện về để sửa chữa thay thế hay thế nào nhỉ, hay bên mình tự thay vì có sản xuất ra được một số thứ đấy nhỉ?
Bên các nước phát triển muốn vứt rác thì cũng tốn đống tiền để xử lý rác chứ không đơn giản muốn vứt là vứt đâu. Giờ bên VNR mình qua "xin" thì họ mừng lắm ấy chứ, lại còn ủng hộ thêm tí lộ phí vận chuyển nữa ấy chứ.

Bác cần đổ rác giờ có ông bỏ tiền bê đi bác có vui không
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,588
Động cơ
758,540 Mã lực
Bác yên tâm đi, cần có lòng tin sắt đá vào sự dẫn dắt tài tình của l.ãnh đ.ạo đất nước chúng ta.
Nghị quyết có rồi: "để bảo đảm “không thể”, “không dám”, “không muốn”, “không cần” tham nhũng", nhé.
Link: Hoàn thiện thể chế để bảo đảm “không thể”, “không dám”, “không muốn”, “không cần” tham nhũng (dangcongsan.vn)

Đây là trang yêu thích nhất của tôi.
đọc rõ lại là Không thể không dám, không muốn, không cần tham nhũng => tham nhũng là tất yếu.
Năm 2012 2013 gì đấy nn ra cái nghị định về lương cho lãnh đạo quản lý thuộc sở hữu nn trong đó lương chủ tịch tập đoàn, tổng giám đốc cỡ chừng 50 triệu/tháng thì em hay nói với mọi người: đây là văn bản pháp quy nn gián tiếp công nhận tham nhũng...
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,704
Động cơ
161,157 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này là toa tầu thôi chứ không phải động cơ (đầu máy) đâu cụ, tổng là 37 toa.
Loại tàu này nó có động cơ gắn dưới đáy từng toa tàu đấy cụ, không cần đầu máy đâu.

1634610892765.png
 
Chỉnh sửa cuối:

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,107
Động cơ
480,337 Mã lực
Vụ toa tàu thì được cho, nghe thì ổn ...
Nhưng còn duy tu, bảo dưỡng, vận hành ntn thì chưa thấy Tổng công ty ĐSVN nói đến :((
Cụ nói hộ ông ấy rồi còn gì ? Mua xe mới ít nhất 2 năm không đi đăng kiểm ... Còn xe cũ thì 6 tháng đến 1 năm phải đi ĐK, chưa kể các CP khác để nuôi nó. Rõ ràng nhận cái đồ cũ cho không (chỉ tốn tiền VC) nhưng lâu dài thì méo mặt
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,588
Động cơ
758,540 Mã lực
Cái này là toa tầu thôi chứ không phải động cơ (đầu máy) đâu cụ, tổng là 37 toa.
cái toa này nó tự hành được cụ nhé, nó có động cơ ở mỗi toa.
Nhà nghèo mình làm kiểu: hỏng thì gỡ cái khác làm phụ tùng thôi. 37 con ban đầu sẽ có vài con hy sinh để dỡ ra làm linh kiện.
Như vụ máy bay Mỹ ta thu sau chiến tranh: không có linh kiện thì gỡ từ các con hỏng sang dùng. Cũng cầm cự được kha khá thời gian, cho đến khi Mỹ dừng cấm vận ...
 

jang

Xe tăng
Biển số
OF-35046
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,116
Động cơ
489,131 Mã lực
Vãi các thánh ofer, cho không cũng chửi. 100 comment thì 99 cái chửi. Chửi cả người cho, chửi cả chính quyền. Toàn các phán xét cảm tính mà nói như chuyên gia. Các thánh chê ở đây, có thánh nào trèo lên cái đoàn tàu 40 năm của Nhật để so sánh với cái toa tầu đóng mới nhất của ĐSVN xem cái nào ngon hơn chưa?
 

VW Golf 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
752
Động cơ
37,134 Mã lực
Tuổi
24
đọc rõ lại là Không thể không dám, không muốn, không cần tham nhũng => tham nhũng là tất yếu.
Năm 2012 2013 gì đấy nn ra cái nghị định về lương cho lãnh đạo quản lý thuộc sở hữu nn trong đó lương chủ tịch tập đoàn, tổng giám đốc cỡ chừng 50 triệu/tháng thì em hay nói với mọi người: đây là văn bản pháp quy nn gián tiếp công nhận tham nhũng...
Cậu lên phường, khẩn chương.
Nhớ cầm theo 2 triệu.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,704
Động cơ
161,157 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy cái serie Kiha 40/48 Myanma từ chối nhận tiếp nên VN nhận thay. ;)) Nhật nó xuất tàu cũ đi khắp đông nam á. Chạy thì chậm, động cơ thì ồn mà ông ĐS tính chạy Bắc - Nam, ko bằng đồ cũ nhà mình.

Thằng Indo lại ngon khi nhận toàn tàu động cơ điện, có thể làm tàu điện ngầm, tàu nội đô OK, nó nghiện là phải.

Malai còn được con Kiha 8500 (phiên bản nâng cấp mới), Đài loan được cho Shinkansen còn VN được cho con Kiha đời ơ kìa. ;))
Thực ra em thấy nhập một vài con tàu này về để chạy mấy tuyến nhánh ít khách thì cũng được.

Như tuyến HN-HP ngày được vài chục khách, giờ vẫn phải lập cả đoàn tàu gồm đầu máy + vài toa xe thì hơi lãng phí công suất của đầu máy trong khi ngành đường sắt không thể bỏ được vì còn nhiệm vụ chính trị.

Giờ dùng con toa tự hành này, chỉ cần chạy 2 toa kéo nhau là đủ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top