[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Chênh lệch chỉ có 3cm mỗi hàng bánh thôi. Không phải là 67cm đâu cụ. Cải tạo tăng ra đưa vào xê dịch tí dễ mà.
Thay giá chuyển hướng, lại madein China chứ các cụ nghĩ VN đủ tuổi để hoán cải à.
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,115
Động cơ
478,304 Mã lực
Chẳng lẽ tiến lên như thế này sao ? Haiza 😫😫😫😫😫
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,588
Động cơ
758,540 Mã lực


Đóng mới 45 tàu trong nước 314 tỷ, tiền cho dân ta, công nhân ta có việc. Vậy mà nó dám nhập toa tàu 40 tuổi 140 tỷ
đọc cũng không xong
 

vantruongd2

Xe tải
Biển số
OF-541607
Ngày cấp bằng
15/11/17
Số km
263
Động cơ
166,066 Mã lực
Nhìn nước bạn Lào mà thèm. NN giờ cổ súy dùng hàng bãi nhật. :D
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,118
Động cơ
400,974 Mã lực
Hồi bé em ở khu tập thể đường sắt đầu Khâm Thiên lâu nên biết, ngày đó đời sống của người trong ngành sướng phết so với xã hội...Tết nhất sản vật các nơi mang về đều được mua rẻ....
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,588
Động cơ
758,540 Mã lực
Thật là ô nhục....Một ngành đường sắt với tuổi đời 50-60 tuổi mà không thể chế tạo nổi cái toa tàu đường sắt cho nó ra hồn. Giờ đi xin cả những toa tàu cũ của Nhật dùng 40 năm ( tức là từ những năm 70 thế kỷ trước)...Em thấy nhục cho ngành đường sắt VN. Quá nhục. :D

140 tỷ đấy để đầu tư vào Nghiên cứu và phát triển mà tự SX cái toa tàu mới. Chả nhẽ cái tòa tàu sản xuất nó khó thế sao ?! Nó có công nghệ gì cao trong cái toa tàu ĐS không các cụ ? :D VN mình tự xây dựng được cầu - đường, tự xd được các công trình to lớn, kỳ vĩ, tự SX được nhiều sản phẩm công nghệ cao....sao lại chịu bó tay cái toa tàu đường sắt ( chỉ gồm vỏ và khung sắt ) :D
công nghệ đúc thép.
bỏ ra 1400 tỉ cũng chả nghiên cứu được gì hơn.
có bài báo nói đóng mới (chắc nhập khung sườn về đóng vỏ) giá thành là khoảng 10 tỉ 1 toa nhưng chắc tàu kiểu Vn. Anh tgđ kia bảo đóng mới 37 toa (như tàu cũ) thì 1100 tỉ tương đương 28 tỏi 1 toa
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,588
Động cơ
758,540 Mã lực
Cụ suy nghĩ thế này thảo nào đường sắt Vn thua cả Lào là đúng rồi... Cái cũ ko bỏ đi thì bao giờ có cái mới đây... Thế này mà cứ đòi đi làm đường sắt cao tốc bắc nam.... Vứt
dsvn thua lào là vì nó vừa xây xong. Như nhà cụ xây 20 năm rồi, trước đẹp hơn nhà em nhưng nhà em vừa xây, dù sao cũng hơn nhà cụ.
giờ ta đứng trước bài toán:
đv toàn hệ thống: đập đi xây lại với rất nhiều tiền (vài chục tỏi bai đần) hay cải tạo
đv toa xe đầu máy: mua mới đóng mới dùng 40 năm hay xin đồ cũ cải tạo dùng 20 năm. Giá thành đóng mới/đồ cũ là 10/3. (10 tỉ đóng mới là trên link 1 cụ đưa, đóng 30 toa hết 314 tỉ)
 
Biển số
OF-741795
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
948
Động cơ
97,159 Mã lực
Tuổi
34
Đây là tàu tự hành. Ko phải đầu kéo nên rất tiện các cụ nhé.
Chạy những đoạn ngắn rất ok luôn vì kinh tế.
Nhu cầu ít hay nhiều đều chạy đc hết. Nhiều khách nhiều hàng ta chạy nhiều toa. Ít khách ít hành ta chạy ít toa. Ngon mà.
Chạy trong 5-10 năm thải loại cũng chả vấn đề gì. Toa nào mà hỏng nặng thì bỏ đi luôn sửa chữa nhiều làm gì đâu
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,422
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Nhà ko có điều kiện, bản thân thì cũng ko có tố chất gì nổi trội lắm. Chưa nói là mấy thằng anh em trong nhà còn là thứ phá gia chi tử, sểnh ra là thó.
Hỏi cụ, gia trạng như thế thì lấy cái gì để mà đột phá để mà bứt lên đứng đầu lớp?

Hiện trong lớp cũng chỉ mấy đứa học dốt cùng tầm như Myanma, Philippines, Indonesia là đang dùng toa xe hàng bãi của Nhật thôi. Bạn Indo trước cũng gắt gao chuyện đồ cũ lắm. Cấm nhập. Nhưng sau 20 năm thì giờ nghiện mẹ.

View attachment 6594324

Với tình hình chung như vậy. Cụ có giải pháp gì khả thi hơn ko? Đừng bắt chước bạn Lào. Cao tốc Tầu 160km/h của bạn í ko khác gì nuôi nghiện đâu cụ ơi!
Mấy cái serie Kiha 40/48 Myanma từ chối nhận tiếp nên VN nhận thay. ;)) Nhật nó xuất tàu cũ đi khắp đông nam á. Chạy thì chậm, động cơ thì ồn mà ông ĐS tính chạy Bắc - Nam, ko bằng đồ cũ nhà mình.

Thằng Indo lại ngon khi nhận toàn tàu động cơ điện, có thể làm tàu điện ngầm, tàu nội đô OK, nó nghiện là phải.

Malai còn được con Kiha 8500 (phiên bản nâng cấp mới), Đài loan được cho Shinkansen còn VN được cho con Kiha đời ơ kìa. ;))
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,850 Mã lực
Éo hiểu mấy ông tiến sỹ bách khoa giờ ở đâu nữa. Giải tán cái trường ý cho rồi.
Thử hỏi các bố làm gì được hơn anh Tàu chưa, đừng nói đến Nhật.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,343
Động cơ
567,032 Mã lực
Vấn đề toa tàu này VN có thể đóng mới được không. Nếu VN đóng được, thì nên làm mới, không nhập cũ. Còn nếu không sx được thì chả nhập vội.
Cụ có chắc đóng mới tại VN hơn đồ cũ cùa Nhật được ko? Tốt nhất là nhập đồ mới, nhưng rose lại thấp, kinh phí eo hẹp. Cái thằng có quyền quyết định hợp đồng hàng trăm hàng nghìn tỷ, lương tháng lại chỉ có 15-16tr, thì người nông dân phải làm sao. Ôi trời, khó thế nhỉ!
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,672
Động cơ
1,096,024 Mã lực
Mấy cái serie Kiha 40/48 Myanma từ chối nhận tiếp nên VN nhận thay. ;)) Nhật nó xuất tàu cũ đi khắp đông nam á. Chạy thì chậm, động cơ thì ồn mà ông ĐS tính chạy Bắc - Nam, ko bằng đồ cũ nhà mình.

Thằng Indo lại ngon khi nhận toàn tàu động cơ điện, có thể làm tàu điện ngầm, tàu nội đô OK, nó nghiện là phải.

Malai còn được con Kiha 8500 (phiên bản nâng cấp mới), Đài loan được cho Shinkansen còn VN được cho con Kiha đời ơ kìa. ;))
Hehe.. có bàn mới ra chuyện.
Nhưng cụ lấy thông tin ở đâu là ĐSVN đi ăn xin Kiha đời ơ kìa để chạy B-N thế? E tưởng ít thì cũng phải như Indo chứ lị. Mà cũng chỉ chạy tuyến ngắn thôi chứ?
Chứ mà đi ăn xin cái thứ mà Myanma cũng chê thì phải tế các ông í lên thật!
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,672
Động cơ
1,096,024 Mã lực
Éo hiểu mấy ông tiến sỹ bách khoa giờ ở đâu nữa. Giải tán cái trường ý cho rồi.
Thử hỏi các bố làm gì được hơn anh Tàu chưa, đừng nói đến Nhật.
Cụ hỏi câu này cay quá 😂
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,025
Động cơ
201,263 Mã lực
Tuổi
34
em đọc kỹ lại thấy bảo 3 phân. Trên thì lại ghi 1,67. Bọn nhà báo nó chả ra thể thống gì :)
Nó là 1,067m, tức là 106,7cm; 1067mm.

Chứ ko phải là 1,67m. Khổ đườg sắt phổ biến giờ là 1,435; làm gì có khổ nào to hơn.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,423
Động cơ
59,321 Mã lực
1 sự sỉ nhục cho ngành đường sắt và các cốp. Ngành này nên dẹp bỏ tuyến Bắc Nam, chấp nhận dừng hoạt động vài năm để đầu tư lên tàu tốc độ 200km/h. Đừng ảo tưởng ham hố cái bánh vẽ 350km/h của bọn Nhật nó vẽ mà sml.
 
Chỉnh sửa cuối:

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,025
Động cơ
201,263 Mã lực
Tuổi
34
1 sự sỉ nhục cho ngành đường sắt. Ngành này nên dẹp bỏ tuyến Bắc Nam, chấp nhận dừng hoạt động vài năm để đầu tư lên tàu tốc độ 200km/h. Đừng ảo tưởng ham hố cái bánh vẽ 350km/h của bọn Nhật nó vẽ mà sml.
Có mà vài chục năm nữa cũng chưa chắc lên được 200km/h ấy cụ.

Dừng hoạt động thì chỉ 1 thời gian ngắn toàn bộ hệ thống ga, bãi, đường sắt thành nhà hoang sắt vụn ngay, lấy ai đi duy tu bảo dưỡng.

Trách thì trước hết trách đội nghị gật kìa, đã đưa dự án đường sắt cao tốc ra thảo luận rồi cuối cùng dập đi hết.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,118
Động cơ
400,974 Mã lực
Éo hiểu mấy ông tiến sỹ bách khoa giờ ở đâu nữa. Giải tán cái trường ý cho rồi.
Thử hỏi các bố làm gì được hơn anh Tàu chưa, đừng nói đến Nhật.
Cụ hỏi khó ai trả lời được. Đại khái ví dụ mình tập trung nghiên cứu về tự động hoá đường sắt chẳng hạn nhưng chưa có chỗ áp dụng thì tiến sỹ lại đi dậy cho các tiến sỹ tương lai khác về tự động hoá.... Rồi lại có công trình nghiên cứu trên giấy về tự động hoá...rồi lại dậy....
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,423
Động cơ
59,321 Mã lực
Cụ hỏi khó ai trả lời được. Đại khái ví dụ mình tập trung nghiên cứu về tự động hoá đường sắt chẳng hạn nhưng chưa có chỗ áp dụng thì tiến sỹ lại đi dậy cho các tiến sỹ tương lai khác về tự động hoá.... Rồi lại có công trình nghiên cứu trên giấy về tự động hoá...rồi lại dậy....
Quanh đi quẩn lại rồi lại quay về công nghệ lõi là luyện kim. Cái ray tàu với cái bánh xe để làm sao chịu được mài mòn như hiện nay chắc 100 năm nữa ta mới luyện được. Thôi lại dùng công nghệ lõi phân lô bán nền cho nhanh giàu vậy. Đúng là 1 sự nhục nhã của đất nước.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top