140 tỷ cho đám toa tàu 40 năm hết thời hạn sử dụng mà nói họ cho không? Mỹ bá hàng không mâu hạm có 2 usd để tháo dở kia kia. Cái này khác gì như vậy?
Cụ đọc kỹ đi, chi phí đấy chủ yếu là tiền vận chuyển, thử so sánh đóng mới một toa tầu có giá bao nhiêu? chất lượng được bao nhiêu % so với tàu của Nhật
"Chiều 18/10, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), cho biết đơn vị đã lập dự án nhập 37 toa xe cũ loại Kiha 40 và Kiha 48 do Nhật Bản trao tặng. Dù không mất tiền mua song dự án có tổng vốn đầu tư 140 tỷ đồng, trong đó 40 tỷ đồng phí vận chuyển, 80 tỷ đồng để hoán cải và các chi phí khác như đăng kiểm, tư vấn, dự phòng. Tổng vốn do doanh nghiệp tự huy động "
"Hiện nay phía Nhật còn hơn 60 toa xe, nếu Việt Nam có nhu cầu thì họ sẽ tặng 37 toa, phía Việt Nam phải chịu chi phí nhập khẩu, hoán cải", ông Minh thông tin và giải thích thêm, Nhật Bản không quy định về niên hạn sử dụng với toa tàu. Thời gian qua, các toa xe của Nhật vẫn được khai thác bình thường, bảo dưỡng thường xuyên nên còn rất tốt. Phía Nhật đánh giá các toa xe này có độ an toàn cao với tỷ lệ sự cố 1-2 vụ trên 1 triệu km vận hành. "