Nhận xét đánh giá về siêu xe Toyota VIOS 2014

KuMinh

Xe máy
Biển số
OF-112131
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
58
Động cơ
389,780 Mã lực
Em chạy VIOS mới loanh quanh Hà Nội từ 23 tết đến giừ thấy ăn uống của em nó cũng ko ít lắm (gần 10L/100k ợ) hay tại xe mới chưa rốt đa hả các cụ :)
 

Mr.Tuxedo.tq

Xe tăng
Biển số
OF-73913
Ngày cấp bằng
26/9/10
Số km
1,406
Động cơ
438,633 Mã lực
Các bác đi xe sang, xịn, tốt, tiện nghi mà sao cứ phải chở thêm đá đi ném lung tung làm gì nhỉ ?. Bọn em đi TOY xe kém nên có dám chở đá đâu ! =))
Chắc bác chưa từng đi sau em :D e cũng đi altis :D bác đi xe gì vậy
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,358 Mã lực
Em chạy VIOS mới loanh quanh Hà Nội từ 23 tết đến giừ thấy ăn uống của em nó cũng ko ít lắm (gần 10L/100k ợ) hay tại xe mới chưa rốt đa hả các cụ :)
Đi trong phố khó tính lắm cụ ợ. Xe e đi hơn 5000km, đi đường trường mùa này ăn chưa đến 6l đâu:|
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Đang định viết về động cơ, bác lại khơi mào thêm!
Thời buổi hiện đại, học mót được cái động cơ không khó. Cứ mua 1 cái xe về cắt nó bằng siêu âm rồi dựng lên bằng 3D. Kể cả mấy cái timing, fun xăng (dầu),... đều dựng lại tất tần tật được. Về vật liệu để chế tạo động cơ, đúng là thành phần, dù có nhỏ đến ppm (pi-pi-em hay part per million) cũng lôi được ra bằng đủ phương tiện trong các phòng thí nghiệm, nhưng luyện kim thì đâu phải chỉ có thế. Cũng chỉ là cái cục gang, 10 ông đúc ra khác nhau cả 10.

Mặt khác xem máy con xe tải, nếu đem dung tích xi lanh của chúng mà so công suất thì chắc phải gọi cái Fòn tủn dầu (cái đời trước chỉ 100 ngựa ấy) vẫn bằng ông cụ, nhưng hàng ngày chúng được sử dụng để chạy xuyên lục địa.
Các công nghệ khác về động cơ phát triển như vũ bão, nhưng công nghệ luyện kim chưa chạy nhanh được như vậy, luyện kim của mấy nước đi cóp còn chạy tít đằng sau nữa.
Động cơ tăng áp nhiều, cho công suất lớn với dung tích xi lanh nhỏ hơn đồng nghĩa với sự quá tải của vật liệu. Ở những nước có ngành luyện kim truyền thống, sự quá tải ấy của vật liệu sẽ làm tuổi thọ động cơ giảm, nhưng không nghiêm trọng bằng ở nơi chưa đủ khả năng tạo được vật liệu tương đương!
Em đã được xem mấy cái động cơ được người dùng mốt tăng công suất. Công suất tăng chẳng nhiều lắm, nhưng nhiều cái vỡ cả bệ máy!!!

Mấy hôm trước nói về xe tải, em viết về khả năng kiểm soát công nghệ tồi phải cho phép giao động lớn nên phải trừ hao -> phải tăng vật liệu để cái xe tồi nhất trong lô cũng chạy được. Kết quả chất lên ô tô mấy lần tải máy chúng vẫn cõng được. Khác với xe Nhật và xe Âu-Mỹ họ kiểm soát chất lượng tốt hơn, khoảng giao động hẹp, vật liệu tính vừa đủ nên cho phép quá tải ít, chất lên nhiều máy xe ỳ ra, chẳng chạy. Nhiều bác phản đổi, nhưng khi xe anh Tập vào, khả năng quá tải còn cao hơn hẳn xe hàn, vì người tầu còn cho độ giao động rộng hơn người hàn. Nhưng ai cũng thấy là xe anh tập còn mau tã hơn xe hàn, tuy ở một số lĩnh vực đã thay thế xe hàn và có thể thay hẳn nếu Nhà nước vừa rồi không xiết chặt xe quá tải!
Chỉ hỏi bác một câu là bác có phải dân cơ khí không mà dám chém luyện kim ác thế? Các bác biiets thì nói còn ko đừng sờ vào nhé
 

Tài Đức

Xe hơi
Biển số
OF-150480
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
160
Động cơ
358,700 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thực tế ra các cụ nhà mình cứ nói Toyota thế nọ thế kia, nhưng một cách công bằng nhất đó vẫn là dòng xe nhật chạy cực tốt và rất bền bỉ, xăng tốn ít và rất kinh tế, em đã từng chạy 2 đời Toyota rồi em biết chứ
 

KuMinh

Xe máy
Biển số
OF-112131
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
58
Động cơ
389,780 Mã lực
Đi trong phố khó tính lắm cụ ợ. Xe e đi hơn 5000km, đi đường trường mùa này ăn chưa đến 6l đâu:|
Nhà cháu toàn đi trong phố là chủ yếu thôi. Mục tiêu là đi an toàn còn ăn uống thì cũng ko căn chỉnh lắm, nếu nó ăn uống như cụ chạy thì okey rùi :)
 

XIII.s2

Đi bộ
Biển số
OF-354565
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
2
Động cơ
263,920 Mã lực
Đang định viết về động cơ, bác lại khơi mào thêm!
Thời buổi hiện đại, học mót được cái động cơ không khó. Cứ mua 1 cái xe về cắt nó bằng siêu âm rồi dựng lên bằng 3D. Kể cả mấy cái timing, fun xăng (dầu),... đều dựng lại tất tần tật được. Về vật liệu để chế tạo động cơ, đúng là thành phần, dù có nhỏ đến ppm (pi-pi-em hay part per million) cũng lôi được ra bằng đủ phương tiện trong các phòng thí nghiệm, nhưng luyện kim thì đâu phải chỉ có thế. Cũng chỉ là cái cục gang, 10 ông đúc ra khác nhau cả 10.

Mặt khác xem máy con xe tải, nếu đem dung tích xi lanh của chúng mà so công suất thì chắc phải gọi cái Fòn tủn dầu (cái đời trước chỉ 100 ngựa ấy) vẫn bằng ông cụ, nhưng hàng ngày chúng được sử dụng để chạy xuyên lục địa.
Các công nghệ khác về động cơ phát triển như vũ bão, nhưng công nghệ luyện kim chưa chạy nhanh được như vậy, luyện kim của mấy nước đi cóp còn chạy tít đằng sau nữa.
Động cơ tăng áp nhiều, cho công suất lớn với dung tích xi lanh nhỏ hơn đồng nghĩa với sự quá tải của vật liệu. Ở những nước có ngành luyện kim truyền thống, sự quá tải ấy của vật liệu sẽ làm tuổi thọ động cơ giảm, nhưng không nghiêm trọng bằng ở nơi chưa đủ khả năng tạo được vật liệu tương đương!
Em đã được xem mấy cái động cơ được người dùng mốt tăng công suất. Công suất tăng chẳng nhiều lắm, nhưng nhiều cái vỡ cả bệ máy!!!

Mấy hôm trước nói về xe tải, em viết về khả năng kiểm soát công nghệ tồi phải cho phép giao động lớn nên phải trừ hao -> phải tăng vật liệu để cái xe tồi nhất trong lô cũng chạy được. Kết quả chất lên ô tô mấy lần tải máy chúng vẫn cõng được. Khác với xe Nhật và xe Âu-Mỹ họ kiểm soát chất lượng tốt hơn, khoảng giao động hẹp, vật liệu tính vừa đủ nên cho phép quá tải ít, chất lên nhiều máy xe ỳ ra, chẳng chạy. Nhiều bác phản đổi, nhưng khi xe anh Tập vào, khả năng quá tải còn cao hơn hẳn xe hàn, vì người tầu còn cho độ giao động rộng hơn người hàn. Nhưng ai cũng thấy là xe anh tập còn mau tã hơn xe hàn, tuy ở một số lĩnh vực đã thay thế xe hàn và có thể thay hẳn nếu Nhà nước vừa rồi không xiết chặt xe quá tải!
Biết thì thưa thì thốt, không biết thì dựa cột mà nghe.
 

Tình Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-354871
Ngày cấp bằng
19/2/15
Số km
152
Động cơ
264,720 Mã lực
Nơi ở
P408H1 Thành Công
Hôm nọ em thử chạy xe của đứa bạn cũng Vios 2014. Nhấn xét: Cứ gọi là ok
 

doctormanhvn

Xe tải
Biển số
OF-110171
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
392
Động cơ
393,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Em thì em rất kết cái diện mạo mới của Vios, em chỉ không kết cái giá của nó thôi ạ! Với lại em thấy lái Vios cũng ngon lắm ạ! Chỉ có điều hơi tiếc là Vios ở Việt Nam chưa được dùng động cơ mới nhất của Toy thôi (G dùng 1NZ-FE; J dùng 2NZ-FE). Giá như ở VN cũng được lắp động cơ mới như Thái Lan thì hay biết mấy!
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em thì em rất kết cái diện mạo mới của Vios, em chỉ không kết cái giá của nó thôi ạ! Với lại em thấy lái Vios cũng ngon lắm ạ! Chỉ có điều hơi tiếc là Vios ở Việt Nam chưa được dùng động cơ mới nhất của Toy thôi (G dùng 1NZ-FE; J dùng 2NZ-FE). Giá như ở VN cũng được lắp động cơ mới như Thái Lan thì hay biết mấy!
Thời điểm này Vios đang có khuyến mại về giá đấy cụ nhé ;))
 

Concuucon

Xe hơi
Biển số
OF-28974
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
181
Động cơ
484,890 Mã lực
vẫn 1nz fe chứ máy nào nữa, Việt và Thái khác gì nhau, động cơ nhập Thái hết mà, mỗi chiếc 2nz fe là nhập nhật thôi
 

29A 000.13

Xe tải
Biển số
OF-145982
Ngày cấp bằng
16/6/12
Số km
343
Động cơ
363,170 Mã lực
Em thì em rất kết cái diện mạo mới của Vios, em chỉ không kết cái giá của nó thôi ạ! Với lại em thấy lái Vios cũng ngon lắm ạ! Chỉ có điều hơi tiếc là Vios ở Việt Nam chưa được dùng động cơ mới nhất của Toy thôi (G dùng 1NZ-FE; J dùng 2NZ-FE). Giá như ở VN cũng được lắp động cơ mới như Thái Lan thì hay biết mấy!
máy Thái hay Vn như nhau thôi cả cụ ơi, các cụ nói: đắt sắt ra miếng cụ ạ, cụ máu thì xơi thôi :))
 

smartkey

Xe hơi
Biển số
OF-317751
Ngày cấp bằng
28/4/14
Số km
136
Động cơ
294,250 Mã lực
Con này e kết quá.
 

FUGACA

Xe buýt
Biển số
OF-321248
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
707
Động cơ
296,987 Mã lực
Các cụ gato làm gì nhỉ, nhìn lại bản thân mình xem nếu giỏi thì đi hẳn Mẹc, Bim còn ai mua vios thì kệ người ta. Đừng vì mình ít tiền mua k3 maz3 forte mà gato so sánh với vios. Các cụ chưa chắc đã hơn người đâu mà gọi người ta là nông dân rồi dạy người ta ko dc mua thương hiệu Toy bala. Cái gì nó cũng có giá của nó và được chứng minh bằng doanh số, 1 thánh doanh số bằng 1 năm của mấy e city fote m3 k3.
 

minhhainhim

Xe buýt
Biển số
OF-352051
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
996
Động cơ
275,860 Mã lực
Các cụ gato làm gì nhỉ, nhìn lại bản thân mình xem nếu giỏi thì đi hẳn Mẹc, Bim còn ai mua vios thì kệ người ta. Đừng vì mình ít tiền mua k3 maz3 forte mà gato so sánh với vios. Các cụ chưa chắc đã hơn người đâu mà gọi người ta là nông dân rồi dạy người ta ko dc mua thương hiệu Toy bala. Cái gì nó cũng có giá của nó và được chứng minh bằng doanh số, 1 thánh doanh số bằng 1 năm của mấy e city fote m3 k3.
Cụ nói về doanh số các anh ấy lại mang taxi ra đáp trả bây giờ. các fan đồ Hàn không phải dạng vừa đâu.
Công nhận là mua Toy hay bị ném đá thật, mà em cũng chả hiểu các cụ ném đá cái gì. Hay là mua xe Hàn mới là người tiêu dùng thông minh. Em mới vác cái xe về cái bạn bè thi nhau nói cùng một câu: sao mày ko mua K3 bản 2.0 đi cho sướng. 80% là các ông chưa có xe.
Quan điểm của em thế này: Em ít tiền nên xác định mua xe Toy đi cho nó lành. 10 năm nữa em mới đổi xe. CÒn các cụ nhiều tiền đi 3 năm đã đổi rồi thì cứ xe Hàn mà đi cho sướng cái thằng người các cụ. Em không ý kiến.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top