Nhận xét/đánh giá về bộ ổn áp accu (Auto Mobile Volt Stabiliser)

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,805
Động cơ
576,204 Mã lực
Chung quy lại là không có sản phẩm nào tốt hơn cái mồm thằng bán hàng , đúng không
Ông nào kinh doanh sản phẩm gì thì mồm ông ây nói về sản phẩm ấy là nhất, và đều có một lượng fan nhất định, ví như mấy ông đang sài xe hàn cuốc thì mọi xe của họ đều bố đỉnh, mấy ông sài xe đức thì .... Của tao nhất thiên hạ
Vậy em sài hàng của cụ jing , em là fan của cụ ấy và thấy mồm bác ấy cũng tròn nhất còn của các cụ khác em mặc mẹ không quan tâm
 

tethien

Xe tải
Biển số
OF-74366
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
289
Động cơ
426,139 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm đất nước
Theo em cái này có tác dụng ở mấy khía cạnh:
-Làm cho điện ra bằng phẳng hơn. Dù gì thì cái tụ nó cũng nạp & xả nhanh hơn cái accu hảng ngàn lần. Do đó nó có tác dụng làm cho áp ra phẳng hơn.
Chứ còn khả năng ổn áp thì chả có. Máy phát mà đẩy điện áp lên 14v thì nó cũng theo lên 14v thôi.
-Cung cấp dòng cao tức thời cho các thao tác như đá đèn (nhất là đá đèn xenon ban ngày từ trạng thái tắt), dàn âm thanh dập bass ....

Thế thôi.
 

Dominico

Xe buýt
Biển số
OF-10843
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
755
Động cơ
539,770 Mã lực
Chung quy lại là không có sản phẩm nào tốt hơn cái mồm thằng bán hàng , đúng không
Ông nào kinh doanh sản phẩm gì thì mồm ông ây nói về sản phẩm ấy là nhất, và đều có một lượng fan nhất định, ví như mấy ông đang sài xe hàn cuốc thì mọi xe của họ đều bố đỉnh, mấy ông sài xe đức thì .... Của tao nhất thiên hạ
Vậy em sài hàng của cụ jing , em là fan của cụ ấy và thấy mồm bác ấy cũng tròn nhất còn của các cụ khác em mặc mẹ không quan tâm
Em không đồng ý với quan điểm của bác. Vì đây là box công nghệ nên chỉ nên xét về mặt công nghệ và tìm xem thiết bị hay dở ở điểm nào thôi. Chính cụ Jing cũng mới chỉ test thiết bị này 1 thời gian, và sau đó có 1 số bác test thì đều thấy phản hồi tích cực cả, chứ em ko nghĩ có tình trạng fan boy gì ở đây đâu. Cụ Jing cũng không khuyến khích cụ mua, nhưng khuyến khích cụ test sản phẩm trong 1 khoảng thời gian, nếu thấy thích thì mua, ko thích thì thôi, em ủng hộ cụ Jing ở chỗ đấy.

Không có ng bán hàng nào hiểu về sản phẩm của mình 100%, cũng ko phải 100% khách hàng nghe ng bán hàng quảng cáo mà mua hàng đâu ạ. Khách hàng giờ cũng thông minh lắm, càng ngày càng biết tiêu tiền hơn.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,536
Động cơ
550,847 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Chung quy lại là không có sản phẩm nào tốt hơn cái mồm thằng bán hàng , đúng không
Ông nào kinh doanh sản phẩm gì thì mồm ông ây nói về sản phẩm ấy là nhất, và đều có một lượng fan nhất định, ví như mấy ông đang sài xe hàn cuốc thì mọi xe của họ đều bố đỉnh, mấy ông sài xe đức thì .... Của tao nhất thiên hạ
Vậy em sài hàng của cụ jing , em là fan của cụ ấy và thấy mồm bác ấy cũng tròn nhất còn của các cụ khác em mặc mẹ không quan tâm
Hay đây.??????????????????????? Đến hồi nóng trong người rồi. Em hóng tiếp \:D/
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,536
Động cơ
550,847 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Theo em cái này có tác dụng ở mấy khía cạnh:
-Làm cho điện ra bằng phẳng hơn. Dù gì thì cái tụ nó cũng nạp & xả nhanh hơn cái accu hảng ngàn lần. Do đó nó có tác dụng làm cho áp ra phẳng hơn.
Chứ còn khả năng ổn áp thì chả có. Máy phát mà đẩy điện áp lên 14v thì nó cũng theo lên 14v thôi.
-Cung cấp dòng cao tức thời cho các thao tác như đá đèn (nhất là đá đèn xenon ban ngày từ trạng thái tắt), dàn âm thanh dập bass ....

Thế thôi.
Em cũng thấy thế, nhất là chỗ chữ màu đỏ.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em cực lực lên án các hành vi ném đá ở thớt này của bác Jing, đề nghị tất cả các bên tham gia thớt hết sức kiềm chế
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,809
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn

nghiemhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19759
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
1,679
Động cơ
518,100 Mã lực

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Cái này lắp cho vui thôi mà, có liên quan gì đến tiết kiệm xăng đâu.

Nếu đã lắp thì nên lắp loại có vỏ bằng nhôm được chế thành cánh tản nhiệt cho an toàn.
 

leduy78

Xe máy
Biển số
OF-123150
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
50
Động cơ
380,920 Mã lực
Cái này giá 1.1tr cụ ah, ưu tiên OF được lắp thử trong 01 tháng, nếu không có tác dụng thì mang giả lại em cũng vô tư, mục đích chính là muốn cung cấp sản phẩm cso ích cho các cụ.
Kính các cụ đã dùng rồi cho thêm nhận xét, ưu, nhược điểm của thiết bị này
Giá trên Ebay từ 18~22usd, đem về VN đổi cái vỏ, bán với giá 1T1. Kiếm tiền dễ thật đấy. Các bác vào google, tra từ khóa hyper voltage stabilizer.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,809
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Giá trên Ebay từ 18~22usd, đem về VN đổi cái vỏ, bán với giá 1T1. Kiếm tiền dễ thật đấy. Các bác vào google, tra từ khóa hyper voltage stabilizer.
Bác chú ý hộ em là đây là thớt về KT nhé, không mua bán giề ở thớt lày cả, sao bác không so luôn cái xe bên Mẽo có 10k $ mà về VN thành 30k$ nhể, thêm nữa mong bác cho dẫn chứng cụ thể vì có nhiều SP, nhiều hãng, xuất xứ khác nhau. Bản thân bộ ổn áp đang chém ở thớt này, cũng thuộc là loại tốt nhất trong model mà hãng SX ra.
Cuối cùng, ebay có cho bác dùng thử 1 tháng nếu không thích thì giả lại không thế ợ ;))
 

leduy78

Xe máy
Biển số
OF-123150
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
50
Động cơ
380,920 Mã lực
Bác chú ý hộ em là đây là thớt về KT nhé, không mua bán giề ở thớt lày cả, sao bác không so luôn cái xe bên Mẽo có 10k $ mà về VN thành 30k$ nhể, thêm nữa mong bác cho dẫn chứng cụ thể vì có nhiều SP, nhiều hãng, xuất xứ khác nhau. Bản thân bộ ổn áp đang chém ở thớt này, cũng thuộc là loại tốt nhất trong model mà hãng SX ra.
Cuối cùng, ebay có cho bác dùng thử 1 tháng nếu không thích thì giả lại không thế ợ ;))
Dạ, em thấy bác để giá, nên em cũng kèm giá cho dễ so sánh ợ. Trường hợp em mua 1 món hàng với giá 450k, bán với giá 1t1, thì em sẵn sàng cho người khác dùng thử 1 tháng ạ. Khi buôn bán, thì người bán lúc nào cũng nói rằng đồ của mình đang là tốt nhất nhì, đâu ai nói rằng đồ của mình là thứ bèo bọt đâu.:-?
Dù sao, cũng công nhận rằng đây là sản phẩm tương đối hữu ích cho hệ thống điện và acquy của xe. Nếu xe sử dụng cái này thì khi acquy chết là hết phim. Em cũng lâm vào tình huốn này rồi ạ, acquy không đề được, người bạn lôi ra, xúc rửa, châm lại acid đúng chuẩn và nó lại hoạt động thêm khoảng vài tháng nữa trước khi ra đi mãi mãi.
Và vì bác nói là thớt về KT, nên em hiểu nó là Kinh Tế mà nói đến Kinh Tế thì nói đến tiền ạ. Mà nếu KT là Kỹ Thuật thì em cũng phải so sánh Kỹ thuật sản phẩm của bác với Kỹ thuật sản phẩm của bên ngoài nữa chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,809
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Dạ, em thấy bác để giá, nên em cũng kèm giá cho dễ so sánh ợ. Trường hợp em mua 1 món hàng với giá 450k, bán với giá 1t1, thì em sẵn sàng cho người khác dùng thử 1 tháng ạ. Khi buôn bán, thì người bán lúc nào cũng nói rằng đồ của mình đang là tốt nhất nhì, đâu ai nói rằng đồ của mình là thứ bèo bọt đâu.:-?
Tiếc là hàng của bác không giống hàng của em nhể, nên mong bác đừng so sanh giá chung chung như vậy nhé, tks
Giờ là thời đại in tờ lét, check đâu chả ra giá, nên bác đừng lo, khách hàng bây giwof thông minh lắm, thôi, em té không cứ tranh cãi nhiều với bác về vứn đề giá cà là dễ bị bem nick thì toi em
 
Chỉnh sửa cuối:

Greenwood

Xe buýt
Biển số
OF-127616
Ngày cấp bằng
14/1/12
Số km
583
Động cơ
382,320 Mã lực
Em đã có 1 post đề nghị có test hàng công khai, khoa học, nhưng chắc các bác chủ thớt kô có hứng thú.
Vậy hay ta tháo banh vài con, chụp ảnh linh kiện rõ ràng kên để mọi người so sánh phân tính nhỉ. Em nghĩ muốn đánh giá về mặt kỹ thuật thì phải bằng phương pháp khoa học kỹ thuật, chứ không phải bằng cảm tính và coi cái hộp kia là 1 cái black box thần kỳ được - cái pp này là pp kinh tế 100% đấy các cụ ạ.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Đề nghị các bên liên quan hết sức kiềm chế, mọi vấn đề nên được giải quyết trên nguyên tắc ứng xử biển đông
 

ductuanl

Xe hơi
Biển số
OF-98638
Ngày cấp bằng
4/6/11
Số km
175
Động cơ
400,550 Mã lực
Nơi ở
Yên Hoà, CG, HN
Đề nghị các bên liên quan hết sức kiềm chế, mọi vấn đề nên được giải quyết trên nguyên tắc ứng xử biển đông
Cụ vòi bẩu ko vào chém nữa mà độ hóng cao tóa nhể:))
 

leduy78

Xe máy
Biển số
OF-123150
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
50
Động cơ
380,920 Mã lực
Khi đọc box này, thấy sản phẩm cũng rất có ích, nhưng đọc quảng cáo thì như là một chiếc hộp thần kỳ ấy chứ. Và làm em liên tưởng đến chiếc vòng Titan kỳ diệu thưở nào quảng cáo ra rả trên TV. Xét thấy có tính tương đồng về giá bán ra (hơi khập khiễng), nhưng giá đầu vào thì khác nhau. Điểm khác nữa là cái thiết bị này sử dụng được, còn cái kia thì làm cho người ta đau tim thêm.
Để em phải ship 1 cái như vậy xem thế nào. Hàng test với giá trên ebay + chút thuế của vn dù sao cũng dễ thở hơn của bác Jing, nhân tiện cũng xem board mạch của nó có tương tự như của bác Jing. Dùng google thì tính năng của Jing và ebay thì như nhau.
Xin phép lấy vài comment bên OS để các bác rộng đường tham khảo:
jungle


justbenice


jungle

Ba thành phần chủ chốt làm nên chuyện trên mạch này là:
- Cuộn cảm, để chứa năng lượng.
- Diode Schottky hay còn gọi là diode xung, diode này có tần số hoạt động rất cao, vì có khả năng phục hồi nhanh.
- Bộ tạo xung kích.
Đây là mạch mạch Step up converter hay còn gọi là Boost Converter, hay còn gọi là Power DC to DC converter, nhưng mạch trên đây thiết kế khá thông minh, còn có thêm phần mềm điều khiển. Để thiết kế một mạch Step up converter hoạt động khá đơn giản, chỉ cần ít linh kiện là ráp được mạch rồi.
Việc dùng boost converter đã áp dụng trên động cơ xe Hybid của Toyota Prius Model NHW20 từ lâu rồi, trên xe này sử dụng bình động cơ điện cần đến 500 volts, nếu như vậy người ta cần phải dùng để 417 cục pin, mỗi cục pin(Cell) là 1.2 volts.
417 x 1.2 = 500.4 volts.
Nhưng bằng cách lắp mạch Boost converter vào, người ta chỉ cần có 168 cục pin mắc nối tiếp lại với nhau là tạo được 500 volts rồi, làm cho động cơ chạy ngon lành.
Mạch này có 3 thành phần rất quan trọng là Cuộn cảm, Diode xung và bộ tạo xung kích, bộ tạo xung này thường có tần số từ 50 đến 250 Khz. Do đó nếu các bác có Oscilloscope các bác đo ngay cực Anode của diode xung sẽ có xung vuông.


Đây là chổ người khác làm ăn, nên em không dám phá đám, chứ thực ra nói là công nghệ gì siêu đẳng thì làm sao Hàn quốc mà bằng Mỹ và Đức được, tất cả những phát minh quan trọng gì cũng từ người mắt xanh mũi đỏ mà ra hết, thực ra người châu á chỉ học lại và ứng dụng nó thôi.


Theo mình nghĩ thì Boost Converter dùng để chuyển điện DC -> AC sau đó nâng hiệu điện thế lên rồi cho qua diode nắn dòng lại thành 1 chiều. Tác dụng chính là nâng dòng điện 1 chiều lên hiệu điện thế cao hơn. Điều đó hoàn toàn vô nghĩa trong cái cục battery booster này vì máy phát đã ra tới dòng điện 14V trong khi bình acqui chỉ cần 12V là sạc. Chưa kể battery booster này mắc song song với acqui nhé. Và giải thích của bạn hoàn toàn không giải thích được 2 con mosfet và con trở 10W 22ohm dùng để làm gì.

Bài trước mình nói vụ đèn sáng hơn có bác nói là đèn sáng hơn là hiệu điện thế cao hơn -> dễ hỏng. Nhưng mình quên mất không nói là đèn mình là đèn Xenon. Đèn Xenon được kích qua Ballast cho nên hiệu điện thế cách nhau 1-2 volt hầu như không ảnh hưởng tới độ sáng của đèn. Chủ yếu là độ thằng,sạch và ổn định của dòng điện thôi. Chính vì điều đó mình mới nhận định là cục battery booster này thực chất là 1 bộ ổn áp (có thể có bù áp chẳng? ) thông minh có tác dụng chính là nắn dòng điện sạch lại và bù áp dòng điện khi điện thế sụt ,
2 con IC thì 1 con dùng để điều khiển hiển thị cái panel led 2 digit, 1 con được dùng để lập trình để điểu khiển 2 con mosfet bù áp hoặc giảm áp . Tụ được dùng để phóng điện khi cần..bù áp ??? :D

Và quan trọng nhất là mạch này chỉ hạot động với hiệu điện thế trên 13Volt thôi. Khi tắt máy thì bình acqui chỉ còn 12V hoặc hơn 1 tí nó sẽ ngừng hoạt động.
Em đoán chỉ đc tới thế và khả năng đoán sai rất cao. Rất mong anh chị em ta sớm khám phá ra bí mật của cái mạch điện này. :D
Chỉ có một con Mosfet kênh N trong mạch này thôi bác, con mosfet đó chính là cái contact SW1 đó. Mạch hoạt động theo nguyên lý sau:
Lúc SW1 đóng(close), dòng điện từ nguồn Vs(Accu) đi qua cuộn cảm L1, khi SW1 mở(open) thì trong cuộn cảm xuất hiện một sức điện động, cực tính có chiều ngược với chiều cung cấp điện lúc trước, như vậy tại Anode của diode D1 sẽ xuất hiện điện thế dương(+) và đầu kia của L1 sẽ có điện thế âm(-). Coi như lúc này L1 đã thành thêm một Accu nữa, Accu L1 được mắc nối tiếp với Accu nguồn Vs, do đó điện thế tại Anode là tổng của 2 accu L1 và Vs.
Tăng giảm hệ số tự cảm của L1 sẽ cho ra điện thế tổng tăng hay giảm, tần số của mạch kích Mosfet SW1 càng cao thì điện thế tại anode D1 càng smooth(bằng phẵng)
Mạch này thực chất nó không thể phục hồi được accu, mà nó chỉ làm cho accu mạnh hơn thôi, cũng giống như con người khi đã già thì phải yếu đi, muốn mạnh khỏe thì phải dùng thuốc bổ, thuốc kích thích, cường dương...
Mạch này hay ở chỗ nối song song với Accu, lấy năng lượng chính từ accu để bồi bổ lại cho accu, nhưng không phải vậy, nó lấy năng lượng từ máy điện thì đúng hơn, do đó nếu để cho nó hoạt động mà không nổ máy, thì trong chốc lát là accu xụm bà chè liền, giống như ông già mà cho ổng uống dopping rồi chạy thi với thanh niên trai tráng vậy. Chính vì thế phần mềm của mạch không cho phát xung khi máy không nổ.
Mạch này đúng là một mạch ổn áp và ổn cả dòng luôn, xem ra nó có công dụng thực sự đấy các bác, vì điện thế và dòng điện ổn định thì sẽ làm cho động cơ chạy smooth hơn, đèn sáng hơn.
Trên các xe chạy động cơ Hybid đều phải có mạch Boost converter này, động cơ điện trên xe Hybid xài đến 500 volts, do nếu không xài boost converter thì phải sử dụng đến 417 viên cell mắc nối tiếp lại, sử dụng mạch này thì chỉ cần 168 cell là xe chạy ngon lành.
Các Cassette hồi xưa của Sony cũng vậy, tuy chỉ xài có một viên Pin AA là 1.2 Volts thôi, nhưng đo được trên Main là 3.3 Volts, nghe rất lớn và rất hay.
Đây là chổ làm ăn của bác Khumui, do đó em không dám phá đám, nếu bác Khumui cho phép thì em sẽ làm một mạch do em thiết kế, có công dụng cũng y chang như mạch của bác vậy đó, rồi post bài hướng dẫn lên cho anh em OS làm theo chơi.
Em rất phục bác Jungle...Nói thì phải có cơ sở khoa học như vậy chứ....Vodka bác 1 cái...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top