Nhận xét/đánh giá về bộ ổn áp accu (Auto Mobile Volt Stabiliser)

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
386
Động cơ
395,110 Mã lực
Thấy các cụ tranh luận sôi nổi quá, tuy không phải là dân ngành KT điện, nhưng cũng đã từng nghịch ngợm nhiều về điện nên em cũng mạn phép góp chút ngu ý dư lày:
1. Máy phát oto giờ đa phần là máy phát xoay chiều ba pha chỉnh lưu bằng điốt, có ổn áp (nhờ điều chỉnh dòng kích từ) như các cụ đã phân tích. Tuy nhiên điện áp ra sẽ không hoàn toàn là DC phẳng do đó lắp thêm bộ VS thì dòng điện sẽ phẳng và ổn định hơn do đó chất lượng nạp cho ắc qui sẽ tốt hơn (cái này giống như các cụ làm bộ biến áp rồi qua chỉnh lưu cầu hay hai nửa chu kỳ thì dòng DC cũng cũng chưa phẳng phải lắp thêm tụ hóa: dòng sẽ phẳng và áp sẽ lên cao và ổn định hơn). Có thể lắp cái VS này vào khi máy nổ, máy phát làm việc thì các cụ sẽ thấy đèn sẽ sáng hơn và quạt điều hòa quay nhanh hơn (chứ không phải là điều hòa mát hơn)
2. Có thể khi có VS thì điện áp nạp ổn định hơn do đó bộ Regulator trong máy phát sẽ làm việc "nhẹ" hơn do không phải tăng giảm dòng kích từ đột ngột với dải rộng hơn, do đó máy phát đòi hỏi mô men cấp cho nó ổn định hơn nên có thể (em nói là có thể) tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhưng chắc chắn rằng không đến 5% như cụ GS test.
3. Vì bộ VS đấu song song với bình điện nên sẽ không có chuyện nó sẽ ngắt hệ thông cung cấp khi nghe nhạc tụt ấắc qui xuống dưới 12V. Cụ gì đó mà cứ chủ quan nghe nhạc vài tiếng đồng hồ thì chuẩn bị gọi cứu trợ đi là vừa. Và vì nhìn qua thì em thấy nó chủ yếu là tụ đấu song song để tăng dung lượng và một con IC để điều khiển nên em dự là khi không chạy thì con VS này cũng chả "ăn điện" là bao
Túm cái váy lại, ý của em là: Cụ nào thích nâng niu, bổ sung thêm đồ trang sức cho V2 thì cứ nên chơi, chỉ tốt thêm thôi. Nhưng nếu lắp với mục đích tiết kiệm nhiên liệu thì em thấy cái này khó khả thi
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,809
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Thấy các cụ tranh luận sôi nổi quá, tuy không phải là dân ngành KT điện, nhưng cũng đã từng nghịch ngợm nhiều về điện nên em cũng mạn phép góp chút ngu ý dư lày:
1. Máy phát oto giờ đa phần là máy phát xoay chiều ba pha chỉnh lưu bằng điốt, có ổn áp (nhờ điều chỉnh dòng kích từ) như các cụ đã phân tích. Tuy nhiên điện áp ra sẽ không hoàn toàn là DC phẳng do đó lắp thêm bộ VS thì dòng điện sẽ phẳng và ổn định hơn do đó chất lượng nạp cho ắc qui sẽ tốt hơn (cái này giống như các cụ làm bộ biến áp rồi qua chỉnh lưu cầu hay hai nửa chu kỳ thì dòng DC cũng cũng chưa phẳng phải lắp thêm tụ hóa: dòng sẽ phẳng và áp sẽ lên cao và ổn định hơn). Có thể lắp cái VS này vào khi máy nổ, máy phát làm việc thì các cụ sẽ thấy đèn sẽ sáng hơn và quạt điều hòa quay nhanh hơn (chứ không phải là điều hòa mát hơn)
2. Có thể khi có VS thì điện áp nạp ổn định hơn do đó bộ Regulator trong máy phát sẽ làm việc "nhẹ" hơn do không phải tăng giảm dòng kích từ đột ngột với dải rộng hơn, do đó máy phát đòi hỏi mô men cấp cho nó ổn định hơn nên có thể (em nói là có thể) tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhưng chắc chắn rằng không đến 5% như cụ GS test.
3. Vì bộ VS đấu song song với bình điện nên sẽ không có chuyện nó sẽ ngắt hệ thông cung cấp khi nghe nhạc tụt ấắc qui xuống dưới 12V. Cụ gì đó mà cứ chủ quan nghe nhạc vài tiếng đồng hồ thì chuẩn bị gọi cứu trợ đi là vừa. Và vì nhìn qua thì em thấy nó chủ yếu là tụ đấu song song để tăng dung lượng và một con IC để điều khiển nên em dự là khi không chạy thì con VS này cũng chả "ăn điện" là bao
Túm cái váy lại, ý của em là: Cụ nào thích nâng niu, bổ sung thêm đồ trang sức cho V2 thì cứ nên chơi, chỉ tốt thêm thôi. Nhưng nếu lắp với mục đích tiết kiệm nhiên liệu thì em thấy cái này khó khả thi
CỤ phán cực chuẩn luôn, riêng cái đoạn tự ngắt mạch khi dòng sụt thấp thì bá cáo các cụ là em đã test rồi và có 1 cụ dính trấu rồi nhá (chia buồn với cụ hội CRV - may mờ vẫn không phải thay ắc quy nhể), không ăn thua đâu ah, ắc quy vẫn hết như thường (vì đoạn này em nhờ anh gúc dịch bố láo, các cụ thông củm, em đã sửa lại thông tin trên website chính thống roài)
 

Lovestory1008

Xe tăng
Biển số
OF-44813
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
1,967
Động cơ
483,019 Mã lực
Nơi ở
VTC News
- Em cũng mới lắp được 3-4 hôm rồi.
Cảm nhận ban đầu .Là thấy điện ắc quy ko YẾU như trước .
( Cụ thể là lúc em bật AC , Mà lên xuống kính ( 2 , 3 kính 1 lúc ), cửa xe mở.
Trước thời điểm lắp bộ Ổn Áp Ắc Quy : Đèn trần hơi sụt , kiểu như điện yếu.
Sau khi lắp : Đèn vẫn sáng -->> Chứng tỏ dòng điện khỏe lên nhiều.

Còn về tiết kiệm nhiên liệu hay ko ! Em ko có nhận xét gì .
Vì Xăng vẫn còn nửa bình.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,809
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
- Em cũng mới lắp được 3-4 hôm rồi.
Cảm nhận ban đầu .Là thấy điện ắc quy ko YẾU như trước .
( Cụ thể là lúc em bật AC , Mà lên xuống kính ( 2 , 3 kính 1 lúc ), cửa xe mở.
Trước thời điểm lắp bộ Ổn Áp Ắc Quy : Đèn trần hơi sụt , kiểu như điện yếu.
Sau khi lắp : Đèn vẫn sáng -->> Chứng tỏ dòng điện khỏe lên nhiều.

Còn về tiết kiệm nhiên liệu hay ko ! Em ko có nhận xét gì .
Vì Xăng vẫn còn nửa bình.
Em hỏi khí không phải, vì em đã test nhiều xe roài, xe cụ lắp bộ ổn định dòng vào thì chân ga có thấy nhậy hơn không, nghĩa là cảm giác đạp ga nó khác hơn so với lúc chưa lắp không thế.
Vì cái này là cảm nhận được đầu tiên mà,
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Trước em làm lễ tân ở trường dạy nghề, khi rảnh có đọc sách của mấy thầy giáo thì thấy rằng máy phát điện của xe tối thiểu 13,5 vôn, sau khi ổn áp xuống 12 vôn và nếu như máy phát không hỏng thì không bao giờ thiếu điện áp của hệ thống

ECU, mobin, cảm biến, kim phun ... Là nhưng thứ ăn dòng điện ổn định không làm nguồn cấp điện sụt giảm tức thời đến nỗi cần tụ điện bù vào .. do đó hệ thống engine của xe không bao giờ có thể tốt hơn khi có tụ điện, khi mà nó đã tốt nhất với máy phát (kể cả không cần ắc qui)
Cụ nói đúng! các thiết bị điện tử ngày nay nó có bộ ổn áp có thể gọi là hoàn hảo và các thiết bị này được thiết kế làm việc ổn định trong một giải điện áp nhất định, ngay cái nguồn laptop nó có thể chạy ổn định từ 90v~240v cơ mà, vậy chứ cho rằng V/S có chức năng ổn áp đi chăng nữa thì nó cũng không có nhiều ý nghĩa với các thiết bị điện tử.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,536
Động cơ
550,847 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Em là dân quản lý chẳng biết được về kỹ thuật nhiều, những lần đi sang Hàn Quốc Em cũng thấy rất nhiều xe gắn bộ này và có hỏi bên ấy thì họ bảo có tác dụng nhiều đấy nhưng vì trình tiếng Hàn của Em có hạn lên ko nghe được tác dụng đến đâu ??????=P~. Về Việt Nam Em cũng làm một bộ của Cụ Jing ở 96 Nguyễn Khang cách đây khoảng 15 ngày có nhận xét như sau:
- Xe Em Moring MT anh Hải
- Khi lắp vào cảm nhận chân ga nhậy hơn
- Đèn sáng hơn ( Xe em lắp Bi Xenon ). Khi đá pha trước bị độ chễ nhất định ( Đèn sáng nhưng màu hơi đỏ ) sau khi lắp đá pha đèn sáng đúng màu đèn Xenon luôn
- Xăng có tiết kiệm hay ko thì ko tính được vì xe Em đã ăn quá ít rồi ( 5.5l/100km )
- Xem được thông số acquy ( 12.8 v lúc ko nổ máy , 14.2 v lúc nổ máy )
- Kết luận : Nó có tác dụng của nó nhưng tác dụng đến đâu thì Em ko biết ( Nếu ko có tác dụng thì bọn Hàn nó lắp gì nhiều thế )
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Vâng cụ, tụ bù ko phải là Vs, và ắc quy chắc chắn ko phải là ổn áp\m/
Hờ hờ, cháu ngủ quên mà hết bình, cháu ới cụ jing qua mà xử lý>:)
Cụ chưa hiểu thì đừng phán lung tung.
Bộ tụ đó, nhét điện 2V vào, nó cũng tích đủ và xả ra áp 2V
Nhét điện 12V vào nó cũng tích đầy, xả ra áp 12V
Nhét điện 24 vào nó cũng tích đầy, xả áp 24V
Nhét điện 48V vào thì Kabum.

Còn accu 12V, nhét điện 2V vào nó chả làm gì
Nhét điện 24V vào thì nó ra ~ 14V
Nhét 48V vào nó cũng ra tầm í, để lâu khả năng chết accu


Về thiết bị, các cụ thông thái trả lời giúp em 1 câu, thiết bị có 35$ mà thần kỳ như thế sao các hãng không lắp và xe ngay từ đầu???
 
Chỉnh sửa cuối:

lyhoa75

Xe điện
Biển số
OF-111623
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
2,696
Động cơ
416,307 Mã lực
Nơi ở
Lò Hoả
Cụ chưa hiểu thì đừng phán lung tung.
Bộ tụ đó, nhét điện 2V vào, nó cũng tích đủ và xả ra áp 2V
Nhét điện 20V vào nó cũng tích đầy, xả ra áp 12V
Nhét điện 24 vào nó cũng tích đầy, xả áp 24V
Nhét điện 48V vào thì Kabum.

Còn accu 12V, nhét điện 2V vào nó chả làm gì
Nhét điện 24V vào thì nó ra ~ 14V
Nhét 48V vào nó cũng ra tầm í, để lâu khả năng chết accu


Về thiết bị, các cụ thông thái trả lời giúp em 1 câu, thiết bị có 35$ mà thần kỳ như thế sao các hãng không lắp và xe ngay từ đầu???
Chắc cụ này đã từng lắp thiết bị rồi nên phán chuẩn thế nhể. E, mghix 35$ hay là 3.5$ mà cắt được thì hãng nó cũng cho tạch luôn, giờ nó sinh ra hãng độ xe , tăng công suất để làm cái gì nhể :-s
chuẩn là cái bộ này không có chức năng ngắt dòng khi ắcquy sụt quá đâu, vì đấu song song nên ai biết KT thì hỉu ngay còn rì...
 

VRX400

Xe tải
Biển số
OF-67110
Ngày cấp bằng
25/6/10
Số km
497
Động cơ
438,180 Mã lực
Nơi ở
Xuân Thủy-Cầu Giấy các cụ ợ
Chắc chắn là phải có tính kỹ thuật trong tranh luận, nhưng em không ném đâu :P (riêng việc bác bảo điều hòa lạnh hơn thì không có đâu, điều hòa xe có chạy bằng điện đâu, điện chỉ dùng để ON và Off nó thôi)
Chắc là cái này dành cho xe chạy ......... điện.:D
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,805
Động cơ
576,204 Mã lực
Thấy các cụ tranh luận sôi nổi quá, tuy không phải là dân ngành KT điện, nhưng cũng đã từng nghịch ngợm nhiều về điện nên em cũng mạn phép góp chút ngu ý dư lày:
1. Máy phát oto giờ đa phần là máy phát xoay chiều ba pha chỉnh lưu bằng điốt, có ổn áp (nhờ điều chỉnh dòng kích từ) như các cụ đã phân tích. Tuy nhiên điện áp ra sẽ không hoàn toàn là DC phẳng do đó lắp thêm bộ VS thì dòng điện sẽ phẳng và ổn định hơn do đó chất lượng nạp cho ắc qui sẽ tốt hơn (cái này giống như các cụ làm bộ biến áp rồi qua chỉnh lưu cầu hay hai nửa chu kỳ thì dòng DC cũng cũng chưa phẳng phải lắp thêm tụ hóa: dòng sẽ phẳng và áp sẽ lên cao và ổn định hơn). Có thể lắp cái VS này vào khi máy nổ, máy phát làm việc thì các cụ sẽ thấy đèn sẽ sáng hơn và quạt điều hòa quay nhanh hơn (chứ không phải là điều hòa mát hơn)
2. Có thể khi có VS thì điện áp nạp ổn định hơn do đó bộ Regulator trong máy phát sẽ làm việc "nhẹ" hơn do không phải tăng giảm dòng kích từ đột ngột với dải rộng hơn, do đó máy phát đòi hỏi mô men cấp cho nó ổn định hơn nên có thể (em nói là có thể) tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhưng chắc chắn rằng không đến 5% như cụ GS test.
3. Vì bộ VS đấu song song với bình điện nên sẽ không có chuyện nó sẽ ngắt hệ thông cung cấp khi nghe nhạc tụt ấắc qui xuống dưới 12V. Cụ gì đó mà cứ chủ quan nghe nhạc vài tiếng đồng hồ thì chuẩn bị gọi cứu trợ đi là vừa. Và vì nhìn qua thì em thấy nó chủ yếu là tụ đấu song song để tăng dung lượng và một con IC để điều khiển nên em dự là khi không chạy thì con VS này cũng chả "ăn điện" là bao
Túm cái váy lại, ý của em là: Cụ nào thích nâng niu, bổ sung thêm đồ trang sức cho V2 thì cứ nên chơi, chỉ tốt thêm thôi. Nhưng nếu lắp với mục đích tiết kiệm nhiên liệu thì em thấy cái này khó khả thi
Chuẫn men, em định viết như cụ nhưng nghĩ mãi chả ra từ nào nên thôi
 

ductuanl

Xe hơi
Biển số
OF-98638
Ngày cấp bằng
4/6/11
Số km
175
Động cơ
400,550 Mã lực
Nơi ở
Yên Hoà, CG, HN
Cụ chưa hiểu thì đừng phán lung tung.
Bộ tụ đó, nhét điện 2V vào, nó cũng tích đủ và xả ra áp 2V
Nhét điện 20V vào nó cũng tích đầy, xả ra áp 12V
Nhét điện 24 vào nó cũng tích đầy, xả áp 24V
Nhét điện 48V vào thì Kabum.

Còn accu 12V, nhét điện 2V vào nó chả làm gì
Nhét điện 24V vào thì nó ra ~ 14V
Nhét 48V vào nó cũng ra tầm í, để lâu khả năng chết accu


Về thiết bị, các cụ thông thái trả lời giúp em 1 câu, thiết bị có 35$ mà thần kỳ như thế sao các hãng không lắp và xe ngay từ đầu???
E dốt nát, cụ đừng chấp. Thấy sao e nói thế thôi, lắp rồi nên " biết" mà " nói".
Còn e nói thật, đến cái đoạn dây Aux chả đến 10k vnđ mà nó còn cắt,đừng hỏi vì sao 35 $ nó ko lắp.
 
Chỉnh sửa cuối:

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,809
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Em thấy lác đác mới có vài cụ đã lắp vào chém nhỉ, mời các cụ cho thêm nhận xét đi ah (trừ lão Vòi nhá) ;))
 

ductuanl

Xe hơi
Biển số
OF-98638
Ngày cấp bằng
4/6/11
Số km
175
Động cơ
400,550 Mã lực
Nơi ở
Yên Hoà, CG, HN
Em thấy lác đác mới có vài cụ đã lắp vào chém nhỉ, mời các cụ cho thêm nhận xét đi ah (trừ lão Vòi nhá) ;))
Cụ jing thức khuya nhể? Gần nhà mà chưa uống đc chai bia nào của cụ, bứt rứt nhắm~X(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công nhận là cái vụ này các cụ còn tranh luận dài dài. Em cũng guk và thấy tụi khoai tây cũng chém y như ta vậy.
Em thích ý của cụ jingyongle là lý thuyết thì mầu xám, còn thực tế thì muôn mầu. Có nhiều cái lý thuyết ko giống thực tế, không phải lý thuyết sai mà chẳng qua ta chưa hiểu hết lý thuyết. Hôm rẽ qua chỗ cụ jing cũng đã thấy mấy món này trông đẹp mắt và cũng có cụ lắp ngay tại trận.


Về lý thuyết, em từ đầu vẫn thấy bản thân cái acquy là một cái ‘bể điện’ lớn, nó đóng vai trò một tụ điện (các điện cực của acquy cũng gần giống như một tụ hóa). Nhưng có thể nếu lắp thêm một cái tụ tầm vài chục fara thì biết đâu đấy, nó có thêm tác dụng. Như các cụ đã lắp đều cho rằng mấy thiết bị như đèn đóm, âm thanh là có vẻ khả quan hơn. Còn về chân ga nhẹ, điều hòa mát, tiêu ít nhiên liệu thì cứ để thời gian trả lời. Theo em, số lượng người lắp cũng khá nhiều, cũng chỉ vài ba tháng nữa là các cụ có phản hồi ngay. Khi đó thì đỡ phải tranh luận.

Em thì không lắp bởi vì tính em không thích độ chế, nhất là động tới phần điện, và cơ bản là xe em điện đóm, acquy vẫn bình thường. Em chỉ có một nghi ngại nhỏ. Đó là VS cũng là một linh kiện điện, mà một linh kiện là có thể hỏng. Nếu nó đứt thì ko sao, nhưng nếu nó dò điện hoặc chập thì cũng hơi ngại đấy ạ.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,809
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn

ductuanl

Xe hơi
Biển số
OF-98638
Ngày cấp bằng
4/6/11
Số km
175
Động cơ
400,550 Mã lực
Nơi ở
Yên Hoà, CG, HN
Nghe quen quen nhể, mai em bựn rồi, trưa ngày kia cụ qua em tịt tó nhá X_X
E vừa làm tý thịt chó , tây tây rồi.
E lắp VS, mua hộp coffee mấy lần, mỗi tội buổi trưa cụ ko liên hoan nên hem có Alcohol:))
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Âm thanh thì em toàn nghe nhạc vàng nên không cần chất lượng cao :D do đó cũng không để ý :D còn cụ vẫn bảo lưu quan điểm là có ổn áp ác qui thì điều hòa trong xe lạnh hơn chứ ạ ??
Điều hòa thì nó chỉ liên quan đến ắc quy qua nhõn cái quạt gió thôi. Làm sao mà lạnh hơn hay nóng hơn được.
 

phonghamy

Xe điện
Biển số
OF-59903
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,193
Động cơ
464,410 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy
E nói thật có cái gì mới e cũng lắp, cái gì khuyến maic e cũng mua, có một điều tóm lại chả có tác dụng gì. Xe nổ được đi được, cái acquy 3 năm nó hỏng dù chạy ít hay nhiều ( loại tốt) còn độ thì phải cắt ra láp thêm nó mơí máu, chứ lắm mấy cái lặt vặt này chả liên quan gì công xuất, độ mát... các cụ cứ nghĩ kỹ mà xem. còn thích thì nhích thôi, gọi là thêm tí son phấn cho vợ 2 để có thêm cảm giác và tưởng tượng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top