Nhận xét/đánh giá về bộ ổn áp accu (Auto Mobile Volt Stabiliser)

RoadStar

Xe tải
Biển số
OF-50098
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
354
Động cơ
461,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã nói không ném là không ném, đàn ông con dai nói nhời phải giữ
Bác Vòi không được ném đá vào thớt này, đàn ông phải giữ lời chứ.
Nhưng em thích bác mở thớt khác phân tích trên góc độ kỹ thuật, càng nhiều ý kiến càng mở mang đầu óc mừ.
Thứ 1: Em thấy có nhiều người đã lắp và phản hồi khá là ok, họ tự sướng hay là sướng thật
Thứ 2: Có mấy bác đi Hàn xẻng về cũng nói bên đấy tụi nó lắp nhiều lắm, lý do là gì ....
Thứ 3: Cái gì ra đời cũng có cái lý của nó thì nó mới tồn tại được, vậy lý do tồn tại của cục VS này là gì (em không nói đến chất lượng linh kiện mà nói về nguyên lý nhá)
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Thì em đã bảo không ném đá rồi còn gì, em mà ném thì em rủ anh họ Hardtop của em hò zo 123 ... cùng ném một chặp chìm nghỉm luôn chứ không để nửa chìm nửa nổi lửng lơ kiểu này đâu - nhìn chóng mặt lắm :D

Bác Vòi không được ném đá vào thớt này, đàn ông phải giữ lời chứ.
Nhưng em thích bác mở thớt khác phân tích trên góc độ kỹ thuật, càng nhiều ý kiến càng mở mang đầu óc mừ.
Thứ 1: Em thấy có nhiều người đã lắp và phản hồi khá là ok, họ tự sướng hay là sướng thật
Thứ 2: Có mấy bác đi Hàn xẻng về cũng nói bên đấy tụi nó lắp nhiều lắm, lý do là gì ....
Thứ 3: Cái gì ra đời cũng có cái lý của nó thì nó mới tồn tại được, vậy lý do tồn tại của cục VS này là gì (em không nói đến chất lượng linh kiện mà nói về nguyên lý nhá)
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,450
Động cơ
574,156 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Thì em đã bảo không ném đá rồi còn gì, em mà ném thì em rủ anh họ Hardtop của em hò zo 123 ... cùng ném một chặp chìm nghỉm luôn chứ không để nửa chìm nửa nổi lửng lơ kiểu này đâu - nhìn chóng mặt lắm :D
Cụ Vòi mới là lửng lơ. Không ném thì cứ lẳng lặng thôi, đằng này lại bảo ném thì chìm ngay khiến không ít người tò mò.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
hiep23984 nói:
Cụ Vòi mới là lửng lơ. Không ném thì cứ lẳng lặng thôi, đằng này lại bảo ném thì chìm ngay khiến không ít người tò mò.
Bác giết em ngay em cũng không ném, đừng âm miu
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Tóm lại là có tác dụng, dưng tác dụng cũng nhỏ như giá tiền, ai có máu thích nghịch nghịch thì mua cũng được.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Tất cả mọi đồ điện khi thiết kế ra đều tính đến môi trường hoạt động của nó rồi, ví dụ đồ gia dụng đều có thể hoạt động tốt ở điện áp từ 90-110% định mức, chắc chắn đồ trên xe cũng thế nên không có cái này cũng chẳng sao, theo em mua cái này tốn tiền vô ích, nói một cách khác là bị lừa mua. sắt từ làm máy phát trên xe đã được chọn loại phù hợp để điện áp ra ổn định ở dải tốc độ biến thiên rộng rồi. mà muốn ổn định điện áp thì phải đấu nó nối tiếp vào chứ tụ đấu song song chỉ có tác dụng triệt tiêu sóng bậc cao mà việc đấy thì các cái accu nó làm còn tốt hơn vì điện dung của cái cục accu to như thế không lớn hơn cái tụ bàn tay.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Tất cả mọi đồ điện khi thiết kế ra đều tính đến môi trường hoạt động của nó rồi, ví dụ đồ gia dụng đều có thể hoạt động tốt ở điện áp từ 90-110% định mức, chắc chắn đồ trên xe cũng thế nên không có cái này cũng chẳng sao, theo em mua cái này tốn tiền vô ích.
Cụ phán chẩn.Không đốt vàng mã thì cũng có sao đâu!Nhưng mọi người xung quanh đốt thì em cũng đốt cho linh chứ chắc gì em đã tin!!
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,803
Động cơ
530,019 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Cụ phán chẩn.Không đốt vàng mã thì cũng có sao đâu!Nhưng mọi người xung quanh đốt thì em cũng đốt cho linh chứ chắc gì em đã tin!!
Tất cả mọi đồ điện khi thiết kế ra đều tính đến môi trường hoạt động của nó rồi, ví dụ đồ gia dụng đều có thể hoạt động tốt ở điện áp từ 90-110% định mức, chắc chắn đồ trên xe cũng thế nên không có cái này cũng chẳng sao, theo em mua cái này tốn tiền vô ích, nói một cách khác là bị lừa mua. sắt từ làm máy phát trên xe đã được chọn loại phù hợp để điện áp ra ổn định ở dải tốc độ biến thiên rộng rồi. mà muốn ổn định điện áp thì phải đấu nó nối tiếp vào chứ tụ đấu song song chỉ có tác dụng triệt tiêu sóng bậc cao mà việc đấy thì các cái accu nó làm còn tốt hơn vì điện dung của cái cục accu to như thế không lớn hơn cái tụ bàn tay.
Em đánh giá 2 cụ rất giỏi lý thuyết,
Có 1 ví dụ dư lày : Nhà tu hành quanh năm ăn cơm chay, họ có khi thọ hơn là người thường suốt ngày ăn đồ ngon vật lạ nhể >:D<
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Em đánh giá 2 cụ rất giỏi lý thuyết,
Có 1 ví dụ dư lày : Nhà tu hành quanh năm ăn cơm chay, họ có khi thọ hơn là người thường suốt ngày ăn đồ ngon vật lạ nhể >:D<
Đúng là ăn nhiều đồ ngon vật lạ lắm có khi ngộ độc thức ăn lại đi sớm phải ko Cụ!
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cụ jingjung nói về lý thuyết rất hay, tuy nhiên cụ nhầm cơ bản.
CHỈ CÓ lý thuyết bảo được mà thực thế không làm được (vì thiếu các điều kiện cần) chứ CHƯA BAO GIỜ thực tế được mà lý thuyết nói là không được.

Mà thôi
Kỹ thuật thì các cụ nói cũng đủ rồi.
Kinh tế cũng nói đủ rồi.
Mua hay không, dùng hay không là quyền của các cụ, vì nói chung tiền là của các cụ, tiêu như thế nào là do các cụ thôi.
Chỉ có điều, người tiêu dùng thông thái sẽ đỡ đau ví hơn
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ jingjung nói về lý thuyết rất hay, tuy nhiên cụ nhầm cơ bản.
CHỈ CÓ lý thuyết bảo được mà thực thế không làm được (vì thiếu các điều kiện cần) chứ CHƯA BAO GIỜ thực tế được mà lý thuyết nói là không được.

Mà thôi
Kỹ thuật thì các cụ nói cũng đủ rồi.
Kinh tế cũng nói đủ rồi.
Mua hay không, dùng hay không là quyền của các cụ, vì nói chung tiền là của các cụ, tiêu như thế nào là do các cụ thôi.
Chỉ có điều, người tiêu dùng thông thái sẽ đỡ đau ví hơn
Em cũng đồng quan điểm với cụ, em đã xin được mấy cái do nhà nhập khẩu xe cũ tháo ra và theo người này thì chỉ những xe có độ âm thanh thì mới có lắp thêm cái VS, họ nhập xe về và thường thì tháo hết đồ độ ra để bán riêng và dọn xe đưa về nguyên bản, họ cũng nói rằng cái cục V/S này theo họ nó chả tác dụng gì nên xe nào có cũng đều tháo vứt đi.
Em đã xin được mấy cái từ ....... thùng rác của họ và sẽ dùng osiloscope để đo đạc xem tác dụng của nó đến đâu và cấu tạo ruột gan của nó thế nào. Kết quả em sẽ show lên đây cho các cụ chém tiếp.
 

Hungm76

Xe tải
Biển số
OF-81809
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
357
Động cơ
417,570 Mã lực
hay roài! em kê gạch ngồi hóng kết quả của cụ!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cụ jingjung nói về lý thuyết rất hay, tuy nhiên cụ nhầm cơ bản.
CHỈ CÓ lý thuyết bảo được mà thực thế không làm được (vì thiếu các điều kiện cần) chứ CHƯA BAO GIỜ thực tế được mà lý thuyết nói là không được.
Viking đi về, em đã hứa không ném đá thớt này, bác chơi với em thì cũng nể em tí nhé .. về mau
 

Dominico

Xe buýt
Biển số
OF-10843
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
755
Động cơ
539,770 Mã lực
Thực ra em nghĩ cái bộ ổn định điện này cũng có tác dụng, nhưng tác dụng với ai và tác dụng có được như mình mong muốn không thì lại là chuyện khác. Tuy nhiên hay nhất là lắp thêm nhưng đừng làm hỏng bộ phân gì là đc, chí ít thì cũng giải quyết được vấn đề tâm lý, mà ví dụ trong chữa bệnh ung thư thì tâm lý ng bệnh bỏ nhiều tiền cũng ko thể mua được.
Nói về lý thuyết, ví dụ như bộ dây loa, nhiều ng cũng nghĩ dây loa không thực sự quan trọng lắm, chỉ là chất liệu dẫn điện, nhưng nếu không có tác dụng thì không ai bỏ ra vài nghìn cho đến hàng chục nghìn để mua bộ dây loa cả. Bộ dây loa 1 nghìn với 10 nghìn có ng thấy nâng cấp rất đáng tiền, có ng lại thấy nó chẳng khác gì nhau cả, cái đấy lại thuộc về tai mỗi ng.
Em hơi lảm nhảm chút, tuy nhiên e thấy ưng ý bộ của e lắp ko giống bộ của bác Jing nhưng tương tự, nó chữa được bệnh tâm lý của em là em cảm thấy chân ga có vẻ nhạy hơn, và tiếng bass em độ thêm có vẻ sâu hơn 1 tí. Thế là em mãn nguyện rồi.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Thực ra em nghĩ cái bộ ổn định điện này cũng có tác dụng, nhưng tác dụng với ai và tác dụng có được như mình mong muốn không thì lại là chuyện khác. Tuy nhiên hay nhất là lắp thêm nhưng đừng làm hỏng bộ phân gì là đc, chí ít thì cũng giải quyết được vấn đề tâm lý, mà ví dụ trong chữa bệnh ung thư thì tâm lý ng bệnh bỏ nhiều tiền cũng ko thể mua được.
Nói về lý thuyết, ví dụ như bộ dây loa, nhiều ng cũng nghĩ dây loa không thực sự quan trọng lắm, chỉ là chất liệu dẫn điện, nhưng nếu không có tác dụng thì không ai bỏ ra vài nghìn cho đến hàng chục nghìn để mua bộ dây loa cả. Bộ dây loa 1 nghìn với 10 nghìn có ng thấy nâng cấp rất đáng tiền, có ng lại thấy nó chẳng khác gì nhau cả, cái đấy lại thuộc về tai mỗi ng.
Em hơi lảm nhảm chút, tuy nhiên e thấy ưng ý bộ của e lắp ko giống bộ của bác Jing nhưng tương tự, nó chữa được bệnh tâm lý của em là em cảm thấy chân ga có vẻ nhạy hơn, và tiếng bass em độ thêm có vẻ sâu hơn 1 tí. Thế là em mãn nguyện rồi.
Đúng như bác nói, cái món điện này nhiều khi kg thể lý giải nổi, thay 1 cái dây nguồn nối với amp hay cd cho chất âm khác hẳn :D đương nhiên dây loa, dây tín hiệu cũng thế. Quay lại món này e nghĩ nó có tính chất ổn định được dòng điện trong xe, mà trong xe hệ thống điện ecu và các cảm biến là quan trọng nhất, chính vì vậy khả năng tk xăng có thể ở điểm này. Tiếp đến hệ thống âm thanh, ánh sáng, quạt ... cũng được cải thiện do dòng ổn định. Chỉ với mấy tác dụng "phụ" nho nhỏ như vậy thôi có lẽ cũng đáng bỏ 1 lần đổ xăng để đầu tư các cụ nhể :D
Có cái clip về e nó hoạt động
[video=youtube;T6CAEAiTa0k]http://www.youtube.com/watch?v=T6CAEAiTa0k[/video]
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
luklak nói:
uay lại món này e nghĩ nó có tính chất ổn định được dòng điện trong xe, mà trong xe hệ thống điện ecu và các cảm biến là quan trọng nhất, chính vì vậy khả năng tk xăng có thể ở điểm này.
Liên quan đến điều khiển engine và tất nhiên liên quan đến mức ăn nhiên liệu có hai cảm biến là cảm biến lưu lượng khí nạp và cảm biến nồng độ oxy ở khí xả (có thể có nhiều hơn một "chiếc" cho hai cảm biến này). Cảm biến lưu lượng khí nạp sử dụng điện theo cách khá nông dân là đốt nóng dây điện trở, rồi tính tốc độ nguội đi để suy ra lượng không khí lưu thông qua. Cảm biến oxy thì nó dùng phản ứng hóa học để tự sinh ra hiệu điện thế, như thể một máy phát điện mini ....

Nôm na thế, đại loại chúng nó không bị ảnh hưởng bởi những xung điện, dao động...tinh vi như hệ thống audio. Hay nói cách khác sự tiết kiệm nhiên liệu chả liên quan gì đến cái ổn áp cả (với điều kiện máy phát vẫn tốt, cấp đủ điện theo yêu cầu)

Nói chi li ra, khi điện áp trong xe "đủ hơn" :D nhờ vào cái ổn áp kia thì các bóng đèn trần, đèn táp lô, radio, quạt gió...sẽ hoạt động ở công suất cao hơn, làm cho ăn tốn điện hơn, máy phát chạy vất vả hơn suy ra....... TỐN XĂNG HƠN =)) =))

Hehe em không ném đá đâu nhá, em chỉ nói sơ qua mấy việc lăng nhăng cho dễ hình dung thôi, em vẫn giữ lời hứa đấy nhé
 

Dominico

Xe buýt
Biển số
OF-10843
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
755
Động cơ
539,770 Mã lực
Liên quan đến điều khiển engine và tất nhiên liên quan đến mức ăn nhiên liệu có hai cảm biến là cảm biến lưu lượng khí nạp và cảm biến nồng độ oxy ở khí xả (có thể có nhiều hơn một "chiếc" cho hai cảm biến này). Cảm biến lưu lượng khí nạp sử dụng điện theo cách khá nông dân là đốt nóng dây điện trở, rồi tính tốc độ nguội đi để suy ra lượng không khí lưu thông qua. Cảm biến oxy thì nó dùng phản ứng hóa học để tự sinh ra hiệu điện thế, như thể một máy phát điện mini ....

Nôm na thế, đại loại chúng nó không bị ảnh hưởng bởi những xung điện, dao động...tinh vi như hệ thống audio. Hay nói cách khác sự tiết kiệm nhiên liệu chả liên quan gì đến cái ổn áp cả (với điều kiện máy phát vẫn tốt, cấp đủ điện theo yêu cầu)

Nói chi li ra, khi điện áp trong xe "đủ hơn" :D nhờ vào cái ổn áp kia thì các bóng đèn trần, đèn táp lô, radio, quạt gió...sẽ hoạt động ở công suất cao hơn, làm cho ăn tốn điện hơn, máy phát chạy vất vả hơn suy ra....... TỐN XĂNG HƠN =)) =))

Hehe em không ném đá đâu nhá, em chỉ nói sơ qua mấy việc lăng nhăng cho dễ hình dung thôi, em vẫn giữ lời hứa đấy nhé
Em cũng không biết tại sao nhà sx lại công bố vụ tiết kiệm xăng hơn, theo em đoán logic thì có thể bộ này làm bugi đánh lửa tốt hơn, làm nhiên liệu được đốt triệt để hơn, làm xe sinh công lớn hơn. Xe sinh công lớn hơn thì chân ga các bác sẽ nông hơn chứ ko đạp sâu nưa, liệu có phải vì thế làm xe gọi là tiết kiệm nhiên liệu hơn không.
Còn với em thì em độ thêm bất cứ thứ gì thì đều làm tốn xăng hơn, xe e trước đi có 12l, giờ thay nọ thay kia thành 14-15l rồi :D
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Người lái xe có cảm giác hài lòng, tự hào, yên tâm, yêu đời.....vì xe mình có thứ gì đó hiện đại sẽ làm cho lái xe chuẩn, êm ái, hợp lý hơn... Điều này là quyết định lớn nhất tới tiết kiệm xăng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top