Bác slaz8 uyên thâm về phật pháp qúa. Em đặt vấn đề để hỏi "sự linh thiêng ấy" có đến mức gần như "cuồng tín" ấy không? (Cá nhân em, cũng chưa lễ ở chùa PK lần nào)
PK quỷ thì chửa thấy nhưng có cu mà mọi người vẫn gọi là "sư ông" luôn túc trực để phân phó các vãi, tổ chức các khóa lễ ... khi tu rồi còn có vợ, có con và tối vẫn về nhà riêng khu Định công ngủ cơ.
Phúc Khánh ngày nay đã khác xưa
Bất kì lễ lạt, Sư đều ưa!
Trùng kị, giải Sao thời "nhận" hết...
Lai giáng Phật Môn có... Quỷ chưa?!
Rolland
đấy là người dân cạnh chùa, chứ có phải chùa đâu mà bác ghét chùa thếem đi chùa này 1 lần duy nhất và thề ko bao giờ quay trở lại vì tức,hôm mùng 5 tết năm ngoái,em đi lễ ( tối khá muộn ) gửi xe cách có 1 đoạn mà ra lấy em 50K em tức nhưng không làm j đc,sau cạch k bao giờ muốn vào nữa !
Uyên thâm thì em không dám nhận, Phật pháp vô biên, em thực sự chả hiểu gì nhiều. Em chỉ biết là Nói thật sẽ đỡ phải sửa sai. Làm tốt cho người khác chưa chắc đã có lợi cho mình, nhưng vì cuồng tín em vẫn làm, kết quả không bao giờ được như mong đợi, nhưng mình học được cách kiểm soát đựoc bản thân cũng khá lý thú.Bác slaz8 uyên thâm về phật pháp qúa. Em đặt vấn đề để hỏi "sự linh thiêng ấy" có đến mức gần như "cuồng tín" ấy không? (Cá nhân em, cũng chưa lễ ở chùa PK lần nào)
Thì có thờ có thiêng, có kiêng có lành cụ nhỉ!Uyên thâm thì em không dám nhận, Phật pháp vô biên, em thực sự chả hiểu gì nhiều. Em chỉ biết là Nói thật sẽ đỡ phải sửa sai. Làm tốt cho người khác chưa chắc đã có lợi cho mình, nhưng vì cuồng tín em vẫn làm, kết quả không bao giờ được như mong đợi, nhưng mình học được cách kiểm soát đựoc bản thân cũng khá lý thú.
Còn bàn về "sự linh thiêng" thì nó quá rộng và nhậy cảm không phải ai cũng nhận được " sự linh thiêng" như nhau. Hàng ngàn người chỉ có một người phát lên nhờ lễ bái là lập tức sẽ có hàng tỉ người làm theo. cụ có thấy "sự linh thiêng" khi cờ bạc lô đề không? không hiểu thần thánh nào phù hộ mà đông thế , ngày nào cũng có hàng ngàn người cứ đến giờ Xổ số là phải ngóng chờ cầu khẩn em dự nếu mà cứ dồn vào một chỗ thì bằng cả tất tật các vị mê tín đến chùa + lại cũng chưa chắc đã bằng sô lượng người mê tín cờ bạc đâu đó chính là sự linh thiêng mà cụ hỏi chăng?
Cuộc đời vô thường nay sinh mai tử theo quy luật, Chúng sinh không biết được tương lai nên chăng tin vào một điều tốt đẹp ở tuơng lai chăng? cái đó Tây(biện chứng) nó gọi là Hi Vọng, còn ta thì một mặt nào đó nó giống như "Đi Lễ" vậy, cụ có nên nói toẹt ra rằng (ông bị ung thư chuẩn bị đi chết đi chăng? hay là cứ để cho họ có một hi vọng mong manh để sửa mình sám hối) cái cái này sai , hay lựa lời khuyên bảo.
Vậy theo cụ nên để "sự linh thiêng" đó hay là một mình cụ chạy ra cái đám đông đó mà nói là DỪNG LẠI TẤT CẢ ĐỀU KHÔNG THẬT. LỪA ĐẢO ĐÓ! (hay lúc các con bạc đang khát nước cụ đứng bên và nói là các nguơi sẽ thua to đó đừng chơi nữa) Lúc đó cháu e ràng mọi việc sẽ rất tệ đó (cụ sẽ làm được điều đó nếu cụ có niềm tin )
"Tổ Đình" là cách gọi ngôi chùa nơi có vị sư Tổ của một tông phái Phật Giáo đã tu tập và ở đó,đại loại như là nói về nơi nguồn gốc về địa lý của một tông phái.Xét theo nghĩa này thì em thấy chùa Phúc Khánh e là không đủ tiêu chuẩn để gọi bằng Tổ đình vì không thấy nói rõ đấy là tổ đình của tông nào!!!Cụ nào biết thì giải thích hộ em tại sao ở đây gọi là Tổ đình mà không gọi là Chùa ???
Phải quá cụ ạ!Mô Phật!Tấm lòng bao dung của Đấng Từ Phụ thì vô cùng vô tận,như cả đại dương đầy nước,cho một bát muối vào chẳng thể làm nước mặn thêm.
Dạo yEm còn công tác, ban đêm trực Giao Thừa còn thấy mấy "thằng đầu trọc mặc áo chùng nâu" sang bên ngõ 317 Tây Sơn ăn... bún ốc lúc 3h sáng cơ! Nói chung là những người ở xa đếch biết nên cứ Mê Tín mông muội... Àiiiiiiiiiiii! Giá như tiền đem đi cúng lễ ấy mà gom vào để xây thêm Trường Học hay Bệnh Viện miễn phí cho người nghèo thì hay biết mấy!PK quỷ thì chửa thấy nhưng có cu mà mọi người vẫn gọi là "sư ông" luôn túc trực để phân phó các vãi, tổ chức các khóa lễ ... khi tu rồi còn có vợ, có con và tối vẫn về nhà riêng khu Định công ngủ cơ.
Tiếng Hán "tam quan" nghĩa là "ba cửa" rồi còn gì nữa Cụ! Ở các làng quê Việt Nam xưa cụng hay họi Cổng Làng là cáy Tam Quan đới! Nôm na như yEm mí Cụ thì ta họi nó là "Cổng Ba Cánh" cho dễ, Cụ nhể!Xin hỏi các cụ một théc méc lâu nay của em:
Chữ "tam quan" là cổng chùa, hay cổng các di tích khác cứ có 3 cửa đều được gọi là tam quan. Em với gấu cãi nhau nhưng không phân thắng bại. Gấu bảo xưa nay có ai gọi cổng đình, miếu là tam quan đâu, em bảo, tam quan là cửa có 3 lối vào. Nếu chỉ cổng chùa gọi là tam quan thì tại sao lại thế? Gấu cũng tịt.
Các cụ thông thái phân giải giùm để em về lên mặt với gấu, em cám ơn.
Cá Nhân yEm thì không... ghét Chùa nào cả. yEm chỉ thấy ghét lũ "quỷ" trong Chùa thôi!đấy là người dân cạnh chùa, chứ có phải chùa đâu mà bác ghét chùa thế
Bây giờ tu đâu cần phải chay 100% hả CụDạo yEm còn công tác, ban đêm trực Giao Thừa còn thấy mấy "thằng đầu trọc mặc áo chùng nâu" sang bên ngõ 317 Tây Sơn ăn... bún ốc lúc 3h sáng cơ! Nói chung là những người ở xa đếch biết nên cứ Mê Tín mông muội... Àiiiiiiiiiiii! Giá như tiền đem đi cúng lễ ấy mà gom vào để xây thêm Trường Học hay Bệnh Viện miễn phí cho người nghèo thì hay biết mấy!
Rolland
Bây giờ có nhiều Tự company lắm, ông làm chuyên môn thì cứ việc chuyên môn, ông điều hành không cần biết việc chuyên môn cũng được nhưng trang phục phải đồng bộ.Dạo yEm còn công tác, ban đêm trực Giao Thừa còn thấy mấy "thằng đầu trọc mặc áo chùng nâu" sang bên ngõ 317 Tây Sơn ăn... bún ốc lúc 3h sáng cơ! Nói chung là những người ở xa đếch biết nên cứ Mê Tín mông muội... Àiiiiiiiiiiii! Giá như tiền đem đi cúng lễ ấy mà gom vào để xây thêm Trường Học hay Bệnh Viện miễn phí cho người nghèo thì hay biết mấy!
Rolland
yEm không phản đối việc "ăn mặn" vì như Cá Nhân mình cụng vậy, "có... thịt mới phịt được sức" ai cụng thông cảm! :-| Nhưng đáng ra mấy "cậu ấy" cứ cởi bỏ bộ Casa rồi hẵng ăn có phải đỡ phản cảm hơn ru??? Hay là "cứ mặc thế để được ăn... giá rẻ"? Chuyện "sư" lái siêu Xie và oánh bạc như chớp giờ không hiếm đâu Cụ ợ! Giáo Hội nào thì yEm chịu nhưng Hội Viên mà như này, phải yEm là Hội Trưởng thì chớ kể!Bây giờ tu đâu cần phải chay 100% hả Cụ
Có điều,không hiểu sao mở bát,lô đề,bóng bánh... Có một Ông oánh ác hơn cả người đời
Chả lẽ GHPGVN bây giờ thoáng đến thế Cấp cả tiền để chơi cho đỡ buồn,các
ông ấy thì làm gì ra tiền?
Em thấy Phật ở khắp nơi, Phật ở trong Tâm chúng ta. Chùa chỉ là nơi để các nhà tu, phật tử tu tập và hành lễ, chúng ta đến để hướng đến đức Phật, hướng đến cái Tâm thanh tịnh, thánh thiện, do vậy em nghĩ không có chùa mào thiêng hơn chùa nào cả, toàn các bác đi lễ tự nghĩ raĐối với em Chùa nào cũng có Phật, ở đâu cũng có Phật. Sống hướng thiện thôi, chẳng cầu xin gì cả nên em thấy không nhất thiết phải đồn nhau chùa nào thiêng để chen chúc nhau như thế.
Em thấy đã là đạo Phật thì làm gì có chuyện dâng sao giải hạn => chỗ nào có vụ này thì em không tin vào sư nơi đó ( Ai thắc mắc cứ lên các thiền viện hỏi các thầy mà xem)Chùa này thì rằm, mùng một em đều đến lễ.
Cũng đã làm giải hạn sao một lần, vì năm đó cả hai vợ chồng sao Thái Bạch. Không biết giải sao tốt, hay số vợ chồng em may, nói chung chả có chuyện gì. Những năm sau, có năm sao Kế Đô, năm sao La Hầu nhưng em ko đi giải hạn ... thì cũng thấy chả sao cả.
Túm lại thành tâm đi lễ ngày tuần là ổn rồi ạ.
Em thì cứ chùa nào gần nhà thì đi cho thanh tịnhem thì tu tại tâm và tại gia thôi ạ...
Nên chùa đình đền thỉnh thoảng em mới đi và cũng chả quan trong là chùa nào ạ.
Chùa thì em hay đi chùa Trấn Quốc vì gần nhà...
Còn vấn đề linh thiêng thì ai phải thực tế trải nghiệm mới biết đc...
Điều này thì Cụ saiEm thấy đã là đạo Phật thì làm gì có chuyện dâng sao giải hạn => chỗ nào có vụ này thì em không tin vào sư nơi đó ( Ai thắc mắc cứ lên các thiền viện hỏi các thầy mà xem)
Cái này em cũng đã từng hỏi một vị Đại đức ở Thiền viện rồi ạ.Em thấy đã là đạo Phật thì làm gì có chuyện dâng sao giải hạn => chỗ nào có vụ này thì em không tin vào sư nơi đó ( Ai thắc mắc cứ lên các thiền viện hỏi các thầy mà xem)