[Funland] Nhà giàn trên biển Đông - chiến lược đúng đắn của Việt Nam

Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Em thấy nếu chúng ta quyết tâm thì một ngày nào đó chúng ta vẫn lấy lại được. nhưng trước mát phải lo phát triển mạnh về kinh tế, nổ lực lớn hơn nữa về ngoại giao và quân sự phải đủ mạnh thì mới tính đến chuyện đòi lại HS được.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Em thấy nếu chúng ta quyết tâm thì một ngày nào đó chúng ta vẫn lấy lại được. nhưng trước mát phải lo phát triển mạnh về kinh tế, nổ lực lớn hơn nữa về ngoại giao và quân sự phải đủ mạnh thì mới tính đến chuyện đòi lại HS được.
Không có gì là không thể!

Lịch sử của chúng ta đã nhiều lần nằm hoàn toàn, kéo dài dưới ách đô hộ tàn bạo, khốc liệt với các chính sách đồng bộ cả về văn hóa, bạo lực nhưng chúng ta vẫn đứng dậy được thì há gì ngày nay còn cả giang san mà chỉ tạm thời bị chiếm vài hòn đảo nhỏ không người.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Không có gì là không thể!

Lịch sử của chúng ta đã nhiều lần nằm hoàn toàn, kéo dài dưới ách đô hộ tàn bạo, khốc liệt với các chính sách đồng bộ cả về văn hóa, bạo lực nhưng chúng ta vẫn đứng dậy được thì há gì ngày nay còn cả giang san mà chỉ tạm thời bị chiếm vài hòn đảo nhỏ không người.
Nhưng theo chau thì mình không thể nóng vội đốt cháy giai đoạn được cụ ạ, trước hết phảo lo phòng thủ giữ trọn ven các đảo mà mình đang giữ được sau đó mới tính đến lấy lại các đảo khác.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhưng theo chau thì mình không thể nóng vội đốt cháy giai đoạn được cụ ạ, trước hết phảo lo phòng thủ giữ trọn ven các đảo mà mình đang giữ được sau đó mới tính đến lấy lại các đảo khác.
Đồng ý với cụ, ít nhất là pải bảo toàn những gì mình đang có cũng là thắng lợi rồi, đâu có thể manh động được.
Đến mạnh như Mẽo còn không dám manh động kia kìa.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Với quân số phòng thủ TRường Sa có giới hạn, vậy sao khâu tuyển lựa ko tuyển chọn thật kĩ để có các lính đặc biệt về thể chất, ý chí và kĩ chiến thuật sao cho mỗi lính có sức mạnh bằng vài lính thường nhỉ? Kụ nào biết mở mắt cho cháu với.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Với quân số phòng thủ TRường Sa có giới hạn, vậy sao khâu tuyển lựa ko tuyển chọn thật kĩ để có các lính đặc biệt về thể chất, ý chí và kĩ chiến thuật sao cho mỗi lính có sức mạnh bằng vài lính thường nhỉ? Kụ nào biết mở mắt cho cháu với.
Lính giỏi mấy mà máy bay + tàu địch nó giã pháo + bom + tên lửa vào ầm ầm cũng đi
Phải có hỗ trợ bằng không quân, tên lửa từ tàu chiến để uy hiếp bọn tàu địch + máy bay địch không dám đến gần mới ăn thua.
 

TuDo2808

Xe điện
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
4,785
Động cơ
369,006 Mã lực
Đầu rường của các chiến sỹ lúc nào cũng phải sẵn sàng điện thoại cài sẵn số 113!:)]
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,082
Động cơ
382,286 Mã lực
Vấn đề nảy sinh là phòng không cho các con tàu. Mặc dù lực lượng không quân Việt Nam được đánh giá cao nhờ các yếu tố kinh nghiệm dày dạn, trang bị hiện đại cùng lợi thế về địa lý nhưng nếu điều kiện kinh tế cho phép, Việt Nam nên trang bị các tổ hợp phòng không trên chiến hạm. Khi đó, các tàu chiến Việt Nam sẽ được nâng cao hơn nữa sức mạnh để giữ chủ quyền vùng trời, vùng biển và hải đảo trên Biển Đông.
Đây chính là tử huyệt của các chiến hạm không có hệ thống phòng không đủ mạnh và mất quyền làm chủ bầu trời của không quân. Khi có chiến sự, đối phương có thể huy động một số lượng áp đảo máy bay chiến đâu, buộc không quân VN phải rút (một oánh 10 là phải topgun mới làm nổi), và lúc đó các chiến hạm sẽ trở thành mồi ngon cho các loại tên lửa chống hạm phóng từ máy bay của đối phương.
Cả Mẽo, Anh, Israel đều quyết tâm làm chủ bầu trời trong mọi tình huống, ai cũng muốn giữ thế thượng phong :)
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Đây chính là tử huyệt của các chiến hạm không có hệ thống phòng không đủ mạnh và mất quyền làm chủ bầu trời của không quân. Khi có chiến sự, đối phương có thể huy động một số lượng áp đảo máy bay chiến đâu, buộc không quân VN phải rút (một oánh 10 là phải topgun mới làm nổi), và lúc đó các chiến hạm sẽ trở thành mồi ngon cho các loại tên lửa chống hạm phóng từ máy bay của đối phương.
Cả Mẽo, Anh, Israel đều quyết tâm làm chủ bầu trời trong mọi tình huống, ai cũng muốn giữ thế thượng phong :)
Chuẩn luôn cụ ạ.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đây chính là tử huyệt của các chiến hạm không có hệ thống phòng không đủ mạnh và mất quyền làm chủ bầu trời của không quân. Khi có chiến sự, đối phương có thể huy động một số lượng áp đảo máy bay chiến đâu, buộc không quân VN phải rút (một oánh 10 là phải topgun mới làm nổi), và lúc đó các chiến hạm sẽ trở thành mồi ngon cho các loại tên lửa chống hạm phóng từ máy bay của đối phương.
Cả Mẽo, Anh, Israel đều quyết tâm làm chủ bầu trời trong mọi tình huống, ai cũng muốn giữ thế thượng phong :)
Vấn đề là các chiến hạm VN toàn hạng nhẹ không lắp nổi hệ thống phòng không hạng nặng.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Vấn đề là các chiến hạm VN toàn hạng nhẹ không lắp nổi hệ thống phòng không hạng nặng.
Cái chính là nó chạy 1 tầu hạng nặng riêng cụ ạ, tàu để trang bị được hệ thống S300F phải loại lớn, nhân lực nhiều nên mềnh chưa đủ năng lực vận hành.
 

mrchuong

Xe buýt
Biển số
OF-80075
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
501
Động cơ
421,124 Mã lực
Nơi ở
tiên lãng huyện, hải phòng phố
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Làm gì mà không đủ năng lực vận hành, chẳng qua là ví nó mỏng thôi, chứ giờ mà được tặng 1 chú, tài trợ tiền dầu tiền ăn...thì có mà chạy loạn bể Đông ý chứ :P
Đây nì cụ ơi em mượn báo chí nói cho nó nhanh chứ ngại đánh máy quá.

Vì sao VN không trang bị S-300F để phủ 'lưới lửa' khắp biển Đông?






(Soha.vn) - Đã có S-300PMU1, tại sao Việt Nam không trang bị S-300F? Phải chăng Việt Nam đang bỏ quên hệ thống phòng không trên biển Đông?


Với những điểm ưu việt của tổ hợp S-300F mà chúng ta tìm hiểu ở kỳ trước, tại sao cho đến thời điểm này Việt Nam vẫn chưa sở hữu bất kỳ tổ hợp S-300F nào? Chúng ta thử tìm hiểu xem những trở ngại nào đối với Việt Nam trong vấn đề này.
Chi phí khổng lồ
Việc sở hữu tổ hợp S-300F hoặc các biển thể của nó khiến Việt Nam phải chi trả một khoản chi phí rất lớn. Ngoài việc sở hữu tên lửa và các thiết bị phóng cũng như hệ thống điều khiển, trinh sát đi kèm thì tổ hợp này cần phải được một tàu có lượng giãn nước lớn chuyên chở.
Tàu chiến lớn nhất Việt Nam hiện nay là 2 tàu lớp Gepard 3.9 mang tên Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ có chiều dài 102 m, rộng 13,7 m, trọng tải lên đến 2100 tấn, mức mớn nước 5,3 m, thủy thủ đoàn 98 người.

Hai chiến hạm lớn nhất của Việt Nam mang tên Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ có lượng giãn nước 2.100 tấn

Còn các tàu trang bị S-300F của Nga là lớp Slava Project 1164 Atlant có dài 186,4m, rộng 20,8m, mớn nước 8,4m, tải trọng tiêu chuẩn 10.000 tấn, đầy tải 12.500 tấn, thủy thủ đoàn từ 476-529 người.
Tàu chiến lớp Kirov dài 252m (tương đương tàu sân bay hạng nhẹ và tàu đổ bộ tấn công hiện đại), rộng 28,5m, mớn nước 9,1m, lượng giãn nước khổng lồ lên tới 28.000 tấn. Trong khi đó, tàu Type 051C của Trung Quốc có chiều dài 155 m, chiều rộng 17 m, mớn nước 6 m, lượng giãn nước 7.100 tấn, thủy thủ đoàn 290 người.
Giá trị hợp đồng 2 tàu Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ mà phía Việt Nam phải thanh toán cho phía Nga là 350 triệu USD, nhỏ hơn nhiều nếu so với loại tàu nhỏ nhất mang S-300F là Type 051C của Trung Quốc với chi phí sản xuất lên đến 800 triệu USD mỗi tàu.
Không chỉ chi phí chế tạo ban đầu mà chi phí bảo dưỡng, sữa chữa và duy trì hoạt động thường xuyên của các loại tàu này cũng cực kỳ lớn. Hiện tại do thiếu chi phí, Nga chỉ duy trì hoạt động của 2 tàu lớp Kirov là Admiral Nakhimov (đang bảo dưỡng cho tới năm sau) và Pyotr Velikhiy (soái hạm của hạm đội biển Bắc). Còn 1 chiếc đã bị rã ra lấy phụ tùng thay thế cho 3 chiếc còn lại.
Số lượng tuần dương hạm lớp Slava trong biên chế Hải quân Nga cũng chỉ có 3 chiếc: chiếc tuần dương hạm Moskva hiện tại là soái hạm của Hạm đội Biển Đen; tuần dương hạm Varyag là soái hạm của Hạm đội Thái Bình Dương, chiếc tuần dương hạm còn lại mang tên Marshal Ustinov hoạt động trong Hạm đội Biển Bắc.

Tàu lớn nhất được trang bị S-300F là tuần dương hạm lớp Kirov của Nga với lượng giãn nước khổng lồ 28.000 tấn


Tàu nhỏ nhất được trang bị S-300F là Type 051C của Trung Quốc với lượng giãn nước 7.100 tấn.

Phía Trung Quốc đã có 2 tàu (Thẩm Dương-115 và Thạch Gia Trang-116) được đưa vào sử dụng và đều biên chế trong Hạm đội Bắc Hải. Với Trung Quốc thì vấn đề chi phí có thể được đặt sau các yếu tố khác bởi tham vọng của Trung Quốc là rất lớn đối với chiến lược biển xanh.
Đòi hỏi số lượng lớn con người có trình độ cao
Việc sở hữu một tàu lớn đòi hỏi một đội ngũ kỹ thuật lớn có trình độ cao mới có thể duy trì và phát huy hết uy lực của tổ hợp. Chỉ tính riêng thủy thủ đoàn trên tàu cho thấy cần phải có một đội ngũ rất đông mới duy trì được hoạt động của những chiến hạm này.
Hai tàu Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ có thủy thủ đoàn 98 người ít hơn nhiều so với tàu lớp Slava Project 1164 Atlant có thủy thủ đoàn từ 476-529 người, tàu chiến lớp Kirov thủy thủ đoàn 710 người, tàu Type 051C của Trung Quốc có thủy thủ đoàn 290 người.
Để đào tạo và duy trì được đội ngũ đông đảo như vậy cần rất nhiều thời gian và chi phí. Ngoài ra vấn đề bảo đảm hậu cần cho việc tuần tra trên biển cũng hết sức phức tạp.
Đấy là chưa kể đội ngũ rất lớn các nhân viên kỹ thuật cần thiết ở các căn cứ để bảo dưỡng, bảo trì các chiến hạm khổng lồ này.

Cơ sở bảo dưỡng, sữa chữa tàu chiến lớn nhất của Việt Nam là Hải Minh (X51)

Hạn chế về tác chiến chống ngầm
Trở ngại tiếp theo đó là vấn đề chống ngầm cho các tàu trên, khi mà các đòn đánh trên cao không phát huy hiệu quả, đối phương sẽ tính đến phương án sử dụng đòn đánh từ dưới mặt nước.
Là các tàu thiết kế chuyên cho nhiệm vụ phòng không tầm xa và tầm trung nên khả năng chống ngầm của các tàu này sẽ phần nào hạn chế. Nhiệm vụ chống ngầm sẽ được đảm nhiệm bởi các tàu ngầm, máy bay săn ngầm, vũ khí chống ngầm trên các tàu mặt nước đi kèm. Do vậy nếu sở hữu tàu này, Việt Nam cần trang bị và nâng cao khả năng tác chiến chống ngầm của các tàu chiến, tàu ngầm tạo ra một hành lang an toàn cho tổ hợp. Việc này sẽ kéo theo hàng loạt dự án khổng lồ.

Lực lượng tàu chống ngầm của Việt Nam là các tàu lớp Petya II/III (project 159A/159AE) được sử dụng khoảng 50 năm

Phòng không trên biển Đông theo cách Việt Nam
Với phương châm mua sắm vũ khí chỉ phòng vệ và bảo vệ chủ quyền đất nước, không phải để đi bành trướng nên Việt Nam tránh lao vào một cuộc chạy đua vũ trang tốn kém.
Việt Nam chọn hướng đi riêng để hoàn thiện hệ thống phòng không của mình không chỉ trên biển Đông mà còn nhiều vùng trên đất nước chưa được bao phủ bởi các hệ thống phòng không tầm trung và tầm xa.
Với kinh nghiệm trong cuộc chiến Điện Biên Phủ trên không và chiến thuật sáng tạo, bí mật, bất ngờ, nghệ thuật quân sự lấy ít đánh nhiều của mình, Việt Nam có thể đảm nhận nhiệm vụ phòng không trên biển Đông một cách xuất sắc.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Bài viết ở Soha này chán bủ mệ, thông tin rất 1 chiều & thô kệch.

S300F to kềnh cành thì mới cần tầu 7-10.000 tấn cõng .. còn hàng tây âu nhỏ gọn như Aster 30 thì chỉ cần khinh hạm 3.200 tấn kiểu như La Fayete cõng là ok ..

Vấn đề chính không phải là chuyện kỹ thuật mà là chuyện về ngân sách & các rào cản chính trị .. mấy chú kia ở bển mà bán hàng hịn cho mình thì sẽ làm toáng lên vụ nhân quyền ngay ..

Cuối bài viết giải pháp cũng như mứt .. chém vớ chém vẩn ... :))
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Bài viết ở Soha này chán bủ mệ, thông tin rất 1 chiều & thô kệch.

S300F to kềnh cành thì mới cần tầu 7-10.000 tấn cõng .. còn hàng tây âu nhỏ gọn như Aster 30 thì chỉ cần khinh hạm 3.200 tấn kiểu như La Fayete cõng là ok ..

Vấn đề chính không phải là chuyện kỹ thuật mà là chuyện về ngân sách & các rào cản chính trị .. mấy chú kia ở bển mà bán hàng hịn cho mình thì sẽ làm toáng lên vụ nhân quyền ngay ..

Cuối bài viết giải pháp cũng như mứt .. chém vớ chém vẩn ... :))
Aster 30 ngoài việc khó mua thì tầm bắn của nó cũng ngắn mà cụ. kiếm tiền và đào tạo nhân lực đi rồi làm 1 em 300f luôn cho nó hoàng tá tràng
 

mrchuong

Xe buýt
Biển số
OF-80075
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
501
Động cơ
421,124 Mã lực
Nơi ở
tiên lãng huyện, hải phòng phố
Aster 30 ngoài việc khó mua thì tầm bắn của nó cũng ngắn mà cụ. kiếm tiền và đào tạo nhân lực đi rồi làm 1 em 300f luôn cho nó hoàng tá tràng
cơ nhưng mà nguồn lực của bọn khựa bẩn nó gấp nhiều lần của mình mà, làm có nhõn 1 em s300f thì em sợ không đủ?
 

mrchuong

Xe buýt
Biển số
OF-80075
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
501
Động cơ
421,124 Mã lực
Nơi ở
tiên lãng huyện, hải phòng phố
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
oài, chơi bài chạy đua vũ trang thì mình chạy bằng niềm tin chiến lược cụ nhỉ!:D
Trong cái thế giới toàn cầu hóa như hiện nay thì cụ chạy đua vũ trang 1 phát là mệt ngay, nên cái gì cũng phải hôn khéo và từ từ thôi cụ ạ, phải biết chờ đợi thời cơ.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Aster 30 ngoài việc khó mua thì tầm bắn của nó cũng ngắn mà cụ. kiếm tiền và đào tạo nhân lực đi rồi làm 1 em 300f luôn cho nó hoàng tá tràng
Aster cả Châu Âu toàn những thằng giầu cóa, thông thái nhất thế giới nóa dùng mà cụ lại chê .. hay chúng nóa cà dốt hơn nhà mềnh nhể .. hàng a Ngố kềnh càng, rẻ tiền .. cho nước nghèo như mình thoai chứ cóa xiền thì vẫn Tây Âu, Do Thái, Mẽo ... mà chiến ..
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top