[Funland] Nhà giàn trên biển Đông - chiến lược đúng đắn của Việt Nam

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
6,071
Động cơ
459,360 Mã lực
oài, chơi bài chạy đua vũ trang thì mình chạy bằng niềm tin chiến lược cụ nhỉ!:D
Cho tư nhân tham gia vào phát triển vũ khí cần phải làm ngay. Tư nhân phát triển sx vũ khí cũng chính là quốc phòng toàn dân. Ở điểm này NN ta quá lạc hậu so TG.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,428
Động cơ
-8,704 Mã lực
Aster cả Châu Âu toàn những thằng giầu cóa, thông thái nhất thế giới nóa dùng mà cụ lại chê .. hay chúng nóa cà dốt hơn nhà mềnh nhể .. hàng a Ngố kềnh càng, rẻ tiền .. cho nước nghèo như mình thoai chứ cóa xiền thì vẫn Tây Âu, Do Thái, Mẽo ... mà chiến ..
Em không có chê, có mấy vấn đề.
1 là nó đắt
2 là có liên quan đến chính trị chính em
3 là tầm bắn ngắn hơn Sxx nên MB có thể nằm goài tầm của PK mà vẫn phóng được tên lửa cụ à.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,428
Động cơ
-8,704 Mã lực
Cho tư nhân tham gia vào phát triển vũ khí cần phải làm ngay. Tư nhân phát triển sx vũ khí cũng chính là quốc phòng toàn dân. Ở điểm này NN ta quá lạc hậu so TG.
ôi zồii, mấy cái đồ dân sự TN còn làm chưa xong cụ bảo cho họ sản xuất vũ khí thì ai mua.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
6,071
Động cơ
459,360 Mã lực
ôi zồii, mấy cái đồ dân sự TN còn làm chưa xong cụ bảo cho họ sản xuất vũ khí thì ai mua.
Vấn đề nằm ở đó. Làm tốt mới đc mua, làm ko tốt sẽ ko đc mua. Còn của NN thì tốt hay ko vẫn phải bỏ tiền ra làm, làm ko tốt vẫn lo lót để đc nhận xét tốt mà mua.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,428
Động cơ
-8,704 Mã lực
Vấn đề nằm ở đó. Làm tốt mới đc mua, làm ko tốt sẽ ko đc mua. Còn của NN thì tốt hay ko vẫn phải bỏ tiền ra làm, làm ko tốt vẫn lo lót để đc nhận xét tốt mà mua.
VN mình bây giờ có 2 cái cực kì khó khăn là công nghệ luyện kim và công nghiệp phụ trợ cụ ạ. 2 thằng này bóp chết tất cả.:((:((
 

anvienbn

Xe đạp
Biển số
OF-188707
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
37
Động cơ
331,800 Mã lực
Cụ xem công nghiệp phụ trợ cho ngành CN ô tô nó dư lào ?
Ở KCN tỉnh em có 2 thèng lớn là Samsun & Nokia đầu tư vào thì CN phụ trọ đa phần của Đài Loan& Hàn Quốc nó vào hứng trước?????
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em không có chê, có mấy vấn đề.
1 là nó đắt
2 là có liên quan đến chính trị chính em
3 là tầm bắn ngắn hơn Sxx nên MB có thể nằm goài tầm của PK mà vẫn phóng được tên lửa cụ à.
Hai cái đầu thì nhà cháo công nhận nhưng cái thứ 3 xét về tính năng thì chưa chắc .. tên lửa a Ngố kềnh càng (dài tới hơn 7m) , nặng nề (nặng gần 1.8 tấn) .. chỉ phù hợp với các tầu tải trọng khủng mà nuôi loại tầu ấy thì cực tốn.

Chú Aster có kích thước nhỏ, gọn (dài 5m, đường kính 180mm), trọng lượng rất nhẹ (nặng chỉ có 450kg), tốc độ bay lớn (4.5M) , khả năng chịu quá tải tuyệt hảo tới tận 60G (nên nó có tính cơ động cực cao) cộng với hệ thống điện tử rất tân tiến của phương Tây ... là sự lựa chọn rất hợp lý cho các tầu tải trọng nhỏ của VN ... nếu không xét yếu tố chính trị .. :-?.

Còn về tầm bắn thì thường SAM phọt từ dưới lên bao h cũng đuối hơn ASM phang từ trên xuống ... S300 mà gặp phải uran/ hapoon cải tiến tầm tới 260/300km thì cũng chỉ đứng mà nhìn máy bay địch thoai ..
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,428
Động cơ
-8,704 Mã lực
Hai cái đầu thì nhà cháo công nhận nhưng cái thứ 3 xét về tính năng thì chưa chắc .. tên lửa a Ngố kềnh càng (dài tới hơn 7m) , nặng nề (nặng gần 1.8 tấn) .. chỉ phù hợp với các tầu tải trọng khủng mà nuôi loại tầu ấy thì cực tốn.

Chú Aster có kích thước nhỏ, gọn (dài 5m, đường kính 180mm), trọng lượng rất nhẹ (nặng chỉ có 450kg), tốc độ bay lớn (4.5M) , khả năng chịu quá tải tuyệt hảo tới tận 60G (nên nó có tính cơ động cực cao) cộng với hệ thống điện tử rất tân tiến của phương Tây ... là sự lựa chọn rất hợp lý cho các tầu tải trọng nhỏ của VN ... nếu không xét yếu tố chính trị .. :-?.

Còn về tầm bắn thì thường SAM phọt từ dưới lên bao h cũng đuối hơn ASM phang từ trên xuống ... S300 mà gặp phải uran/ hapoon cải tiến tầm tới 260/300km thì cũng chỉ đứng mà nhìn máy bay địch thoai ..
Đòng ý với cụ là như vậy Nhưng tầm bắn có 70 km mà cũng phải trang bị tàu riêng cho nó chứ có lắp chung vào tàu nhỏ của mình được đâu.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Đòng ý với cụ là như vậy Nhưng tầm bắn có 70 km mà cũng phải trang bị tàu riêng cho nó chứ có lắp chung vào tàu nhỏ của mình được đâu.
Tầm bắn của Aster 30 là tới 120km ... đủ dùng để phòng thủ khu vực roài ..

Với Aster 15/30 thì tầu tầm 3.200 tấn là gá được tới 32 quả .. tầu tầm này nhà mềnh cố được ạ .. chứ 7-9000 tấn để gá được đống S300 thì khoai lắm ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,428
Động cơ
-8,704 Mã lực
Tầm bắn của Aster 30 là tới 120km ... đủ dùng để phòng thủ khu vực roài ..

Với Aster 15/30 thì tầu tầm 3.200 tấn là gá được tới 32 quả .. tầu tầm này nhà mềnh cố được ạ .. chứ 7-9000 tấn để gá được đống S300 thì khoai lắm ...
Cụ lấy thông tin ở đâu mà dữ vậy ? em thấy trong Wiki nói no bay chỉ có 70km thoai mờ.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,428
Động cơ
-8,704 Mã lực
Nếu đúng vậy thì ngon rồi, nhưng mà khi nào ước mơ sẽ thành hiện thực được cụ? chứ em thấy cũng hơi khoai. mờ cái này có phải phiên bản suất khẩu không ạ?
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Nếu đúng vậy thì ngon rồi, nhưng mà khi nào ước mơ sẽ thành hiện thực được cụ? chứ em thấy cũng hơi khoai. mờ cái này có phải phiên bản suất khẩu không ạ?

Trang của nhà sx đây .. tầm tác chiến chính xác là:
- 120km với máy bay ném bom
- 70km với máy bay tiêm kích
- 60km với UAV cỡ lớn
- 30km với tên lửa có điều khiển, tên lửa đạn đạo
- 15km với tên lửa siêu âm
http://www.mbda-systems.com/e-catalogue/#/solutions/ground/3/performance

Hàng phương tây nóa để thông số rất chi tiết & thực tế .. với a Ngố chỉ bảo là tầm tối đa 150km nhưng với cái gì thì ... từ từ sẽ tính ...
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,428
Động cơ
-8,704 Mã lực
Vụ này thử bảo anh Ba đi đàm phán xem sao các cụ nhể?:)):))
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
3,045
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hai cái đầu thì nhà cháo công nhận nhưng cái thứ 3 xét về tính năng thì chưa chắc .. tên lửa a Ngố kềnh càng (dài tới hơn 7m) , nặng nề (nặng gần 1.8 tấn) .. chỉ phù hợp với các tầu tải trọng khủng mà nuôi loại tầu ấy thì cực tốn.

Chú Aster có kích thước nhỏ, gọn (dài 5m, đường kính 180mm), trọng lượng rất nhẹ (nặng chỉ có 450kg), tốc độ bay lớn (4.5M) , khả năng chịu quá tải tuyệt hảo tới tận 60G (nên nó có tính cơ động cực cao) cộng với hệ thống điện tử rất tân tiến của phương Tây ... là sự lựa chọn rất hợp lý cho các tầu tải trọng nhỏ của VN ... nếu không xét yếu tố chính trị .. :-?.

Còn về tầm bắn thì thường SAM phọt từ dưới lên bao h cũng đuối hơn ASM phang từ trên xuống ... S300 mà gặp phải uran/ hapoon cải tiến tầm tới 260/300km thì cũng chỉ đứng mà nhìn máy bay địch thoai ..
60G cơ à, thế mà Nga từng khoe con Iskander 30G là vô địch không có tên lửa phòng không nào đạt nổi.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
3,045
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tầm bắn của Aster 30 là tới 120km ... đủ dùng để phòng thủ khu vực roài ..

Với Aster 15/30 thì tầu tầm 3.200 tấn là gá được tới 32 quả .. tầu tầm này nhà mềnh cố được ạ .. chứ 7-9000 tấn để gá được đống S300 thì khoai lắm ...
Nga rộng như thế, đường biển cực dài mà số tàu lắp S300F cũng có vài con, mình lấy đâu ra.
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
4,719
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
em cũng nghĩ nếu ta có nhiều xiền thì ta sẽ làm hệ thống nhà nổi lắp ghép liên hoàn với nhau trên đó rồi mở dịch vụ du lịch và đặt nhà máy chế biến hải sản thì kiếm cũng được mớ khá khá.
Rồi tổ chức siêu off ở đó luôn phỏng cụ :))
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,428
Động cơ
-8,704 Mã lực
Biên phòng kể chuyện đẩy đuổi tàu Trung Quốc xâm phạm

(Tin tức thời sự) - Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cho biết, tàu quân sự Trung Quốc xua đuổi tàu cá Việt Nam, còn tàu cá Trung Quốc thường xuyên xâm nhập đánh bắt trộm tài nguyên ngư trường trong lãnh hải Việt Nam.


Trung Quốc thường xuyên xâm nhập trái phép lãnh hải Việt Nam

Ngày 8/1, tại Hội nghị tổng kết công tác biên phòng và xây dựng lực lượng năm 2013, Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng cho biết phía Trung Quốc trong thời gian qua đã đẩy mạnh hoạt động xua đuổi tàu cá của ngư dân Việt Nam gần ngư trường Hoàng Sa.

Đáng chú ý, từ ngày 22 đến 28/5/2013, các tàu quân sự của Trung Quốc liên tục xua ép tàu cá ngư dân Việt Nam.

Song song với các hoạt động của tàu quân sự, tàu cá Trung Quốc cũng thường xuyên xâm phạm vùng biển Việt Nam để đánh bắt trộm.

Trong năm 2013, lực lượng Biên phòng Đà Nẵng đã phát hiện 516 lượt tàu cá Trung Quốc vi phạm lãnh hải Việt Nam ở khu vực đông bắc Đà Nẵng, tăng 223 lượt so với năm 2012.

Tàu Trung Quốc bắn cháy cabin của ngư dân Việt Nam (Ảnh: NLĐ)

Theo Đại tá Dương Đề Dũng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Biên phòng Đà Nẵng, các hoạt động đánh bắt trộm thường được tổ chức dưới hình thức đội tàu đông đảo từ 25 – 32 chiếc, đặc biệt có nhiều tốp còn có sự hỗ trợ của tàu vũ trang giả dạng, tàu vận tải, tàu cung ứng, do đó rất táo tợn khi xâm nhập sâu vào lãnh hải nước ta.

Tàu cá Trung Quốc xâm nhập chủ yếu vào thời điểm khi ngư dân của ta rút đi thì họ lấn tới, hoặc khi không có sự tuần tra của các lực lượng biên phòng thì tranh thủ vơ vét.

Trưởng ban tuyên huấn Bộ Chỉ huy Biên phòng Đà Nẵng, Đại tá Hà Văn Thoong chia sẻ: “Ví dụ như những thời điểm biển động, hoặc gió mùa, ngư dân ta giãn đi, họ lựa thời điểm đó thì lấn vào. Ngoài ra, ban ngày những tốp tàu này ra xa, còn ban đêm thì xâm nhập vào gần”.

Kiên quyết bảo vệ chủ quyền

Theo chia sẻ của ông Hà Văn Thoong với báo Đất Việt, khi gặp những trường hợp xâm phạm lãnh hải đánh bắt trái phép của tàu Trung Quốc, ngay lập tức Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng phối hợp truy lùng, đẩy đuổi ra khỏi lãnh hải Việt Nam.

Đại tá Hà Văn Thoong cho biết: “Đa số các trường hợp này, Bộ đội Biên phòng tổ chức những cuộc vây ráp với nhiều tàu tuần tra, tiến hành kiểm tra và lập biên bản ngay tại chỗ và đẩy đuổi, giám sát tàu cá của họ ra khỏi lãnh hải của Việt Nam”.

Theo chia sẻ của ông Thoong, lực lượng mà Biên phòng Việt Nam sử dụng là những tàu tuần tra, kích thước tuy không lớn như các chiến hạm của hải quân nhưng lớn hơn tàu cá của ngư dân Việt Nam, các tàu đều được vũ trang đầy đủ và có các thiết bị giám sát, liên lạc. Trong các chuyến tuần tiễu, giám sát vùng biển chủ quyền, các tàu biên phòng thường đi thành biên đội từ 3 – 4 tàu trở lên.

Tàu cao tốc của bộ đội biên phòng ra quân tuần tra lãnh hải

“Quan điểm của Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cũng như quan điểm ngoại giao của Việt Nam là thực hiện chủ trương đối sách thân thiện, hữu nghị. Chúng ta cũng không gây căng thẳng để dẫn đến những tình huống va chạm, xung đột đáng tiếc. Chúng ta mềm dẻo nhưng kiên quyết, không để họ có thể tạo cớ gây hấn, làm phức tạp thêm tình hình”.

“Thực tế các hành động của họ chỉ mang tính lợi dụng lúc vắng mặt của ngư dân hay lực lượng tuần duyên thì tranh thủ vào đánh bắt. Có nhiều trường hợp vừa nhìn thấy bóng tàu của biên phòng, các tàu Trung Quốc đã chủ động rút đi trước khi kịp tiếp cận” – ông Thoong chia sẻ thêm.

Ngoài ra, Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đã có những chương trình phối hợp cùng ngư dân rất hiệu quả. Trong nhiều chuyến đánh bắt xa bờ, các lực lượng tuần duyên cũng tiến hành hộ tống, hỗ trợ ngư dân. Các thuyền cá của Việt Nam đều được trang bị khả năng liên lạc với biên phòng, mỗi khi phát hiện tàu nước ngoài xâm nhập sẽ có liên lạc về các cơ quan có trách nhiệm.

Đồng thời, Biên phòng Đà Nẵng còn có chế độ khen thưởng những thuyền cá, ngư dân tích cực hợp tác với biên phòng trong việc bảo vệ chủ quyền.

“Hiện tại, quân và dân đang có những sự phối hợp chặt chẽ để kiên quyết bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước” – Đại tá Hà Văn Thoong khẳng định.

Minh Tuệ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top