[CCCĐ] ... Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi ...

Tran Dzung

Xe tăng
Biển số
OF-365023
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,706
Động cơ
268,580 Mã lực
Nơi ở
http://muitenvang.vn/
Website
muitenvang.vn
Giờ bình đẳng rồi cụ ơi, trên dưới cứ đổi tư thế liên tục :))
Ố ồ, dư vậy em lại thấy thêm 1 động lực nữa để leo núi rồi :) các cụ thật là sướn :D
 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
630
Động cơ
352,515 Mã lực
Chắc nó là cái chỗ rẽ này cụ nhỉ?

[/QUOTE]
Cụ cũng ma xó phết đấy chứ, bọn e cũng lăn lộn vùng Chà vằn-sông Bung lâu phết đấy cụ ạ. Mà e hỏi thật cụ xem cụ có hỏi cụ Mông kia làm sao mà khoẻ thế ko? Biết đâu các cụ có cả bài thuốc quý khoẻ tất cả thì hay quá cụ nhỉ.
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,131
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Gớm, giờ mà chủ tịch tvdung vẫn chưa ngủ cơ à?? Đang làm lịch chuyến mới??
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Tranh thủ lúc chờ họp, em phọt tiếp ợ :((

Đi hết đoạn dốc có tay vịn, sẽ đến đoạn rừng trúc khá đẹp, 2 bên đường là trúc, giữa là 1 lối đi được đào như cái rãnh, ban đầu em cũng thắc mắc là sao cái đường này lại phải kỳ công đào như thế chỉ để phục vụ cho dân phượt leo núi?
Nhưng không phải, hỏi cụ Mông mới được biết cái đường này là lâm tặc tạo nên để phóng gỗ từ trên xuống, tự nhiên em lại hình dung đang đi thì có mấy cây gỗ từ trên lao xuống thì X_X





Trong rừng cây cũng khá to, phê nhất là dù leo lên nhưng cảm giác vẫn mát, thỉnh thoảng mệt em dừng lại 1 lúc thì còn thấy lạnh lạnh



Một cụ Mông khác đang giới thiệu về một số loại cây trong rừng cho đoàn em



Càng lên gần đến đỉnh, càng dốc ợ
Đoạn này còn cách đỉnh khoảng 200m, bắt đầu có những dốc đứng, nhiều chỗ phải trèo lên thang





 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Sau gần nửa tiếng vật vã với dốc, nhiều chỗ đi chỉ được 5 bước đã lại phải nghỉ, đến đây thì cả đoàn hò reo ầm ĩ, đã lên đỉnh rồi ợ, lúc này là hơn 13h (leo mất gần 3,5 tiếng) mừng rớt nước mắt :((
Đỉnh Pha Luông nó hiên ngang thế này mà, cảm giác nhìn nó đầy kiêu hãnh



Trước khi đặt chân lên cái tảng đá lớn này, phải bước qua cây cầu gỗ do các cụ, mợ Mông làm, vé đồng hạng 5k/ người :))



Những bước chân đầu tiên vào tảng đá lớn ngăn cách giữa 2 nước Việt - Lào
Trên này đi cứ phải siêu vẹo, lúc nào cũng phải nghiêng khoảng 20 độ :))



3 cụ 7x già nhất đoàn :))



Từ sáng em mới chỉ được chén gói mỳ tôm với 2 quả trứng, em suýt tụt huyết áp, lên đỉnh phát em phải kiếm cái gì nhét ngay vào bụng, miếng giò này là miếng giò ngon nhất em được ăn từ trước đến giờ [-O<



Lên đỉnh, đoàn em tìm ngay một tảng đá có bụi cây mát mẻ tránh cái nắng chói chang trên này, bắt đầu màn ẩm thực với mỳ tôm, giò, trứng, và đủ các thứ ăn được mang theo



Bọn em xách cả ấm đun nước và nồi lên để nổi lửa phục vụ ẩm thực (các cụ yên tâm rác rưởi lúc về bọn em thu dọn sạch sẽ, mang về tận ĐBP) :)








Oánh chén xong là lại tươi roi rói ợ

 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Ăn uống no nê, mặt mũi tươi tỉnh bọn em bắt đầu khám phá cái mỏm đá khổng lồ này, rồi chụp choẹt tự sướng đủ kiểu, đoạn này em xin kể bằng ảnh ợ

Phía bên kia núi là đất nước Lào anh em, cụ nào muốn xuất ngoại nhanh rồi về nước nhanh thì cứ phi một phát xuống dưới, về HN thắp hương phát là lên ngay :))








Phía Việt Nam



Đầu rùa nổi tiếng trên đỉnh Pha Luông (là 1 mỏm đá nhô ra ngoài khoảng 2m), cảm giác đứng trên này rất phê, đặc biệt là khi có gió to :))



Dù hơi run nhưng em cũng oánh liều 1 phát



Các cụ, mợ trẻ còn liều hơn, càng trẻ càng liều :))





"- Lại đây với em
- Đang run bỏ mẹ, từ từ " :))

 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
630
Động cơ
352,515 Mã lực
Đúng là lên đỉnh đẹp thật dưng mà e muốn ra đầu rùa có khi phải bò theo kiểu mr Bil mất
 

88H88888

Xe container
Biển số
OF-121861
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
5,062
Động cơ
440,708 Mã lực
Nơi ở
Phim ô tô Sun-Gard 3M Crystalline, 0906-290102
Website
www.sun-gard.net


cái vụ 5k chắc là thời gian này lắm dân leo núi quá nên mấy cụ Mông tăng thu nhập, chứ tết dương lịch năm ngoái e đi là chưa có thu tiền đâu.
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Cụ cũng ma xó phết đấy chứ, bọn e cũng lăn lộn vùng Chà vằn-sông Bung lâu phết đấy cụ ạ. Mà e hỏi thật cụ xem cụ có hỏi cụ Mông kia làm sao mà khoẻ thế ko? Biết đâu các cụ có cả bài thuốc quý khoẻ tất cả thì hay quá cụ nhỉ.
Em có hỏi mấy lần mà lão ý ứ tiết lộ :))



cái vụ 5k chắc là thời gian này lắm dân leo núi quá nên mấy cụ Mông tăng thu nhập, chứ tết dương lịch năm ngoái e đi là chưa có thu tiền đâu.
Vâng, mùa này đúng mùa đẹp để leo núi nên dân ta cứ nườm nượp leo, các cụ Mông dịch vụ xe ôm, dẫn đường từ đoạn đường đi cửa khẩu Lóng Sập, nhiệt tình y như dịch vụ đi chùa Hương mùa lễ hội, có điều em thấy cảm tình hơn là họ không chèo kéo, chỉ hỏi xem mình có dùng dịch vụ không, nếu không họ vẫn đi theo mình 1 đoạn, âm thầm và lặng lẽ chứ tuyệt nhiên không có kiểu làm mình khó chịu
 

NHON 2012

Xe điện
Biển số
OF-129999
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
2,414
Động cơ
396,152 Mã lực
Cụ chủ chắc hơi ca mơ run khi bò ra mỏm đá. Nếu đi em chắc không dám ra, quá hãi.
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Sau khoảng 1h trên đỉnh núi, chụp choẹt cũng đã đủ, bọn em làm 1 kiểu sinh hoạt tập thể trước khi ra về, có đầy đủ mặt mũi của 20 thành viên trong đoàn, có 2 em ghép đoàn thì không thấy đâu, kệ, bọn em cứ sướng với nhau cái đã :))



Tầm hơn 3h bọn em rút khỏi đỉnh Pha Luông, vẫn có chút luyến tiếc như bao lần lên đỉnh vì ngắm cảnh chưa thỏa, chụp ảnh chưa được nhiều, ... nhưng phải về khẩn trương vì nghĩ đến quãng đường 10km đường offroad hồi sáng ai nấy đều thấy kinh :((

Làm hàng được 1 lúc mới xuống, sau rồi máy ảnh em cho luôn vào balo để tập trung cho việc xuống núi cho khẩn trương, lúc này chui vào rừng lại thấy trời sao tối nhanh thế



Xuống núi được tầm nửa tiếng thì ai nấy đều kêu đau chân, quả thật đường dốc thế này, xuống núi chả khác gì múa bale trên 5 ngón chân, mũi chân đau buốt, cảm giác đau chả khác gì nàng tiên cá muốn đổi cái đuôi cá lấy đôi chân của con người mà phải chịu đau đớn :)
Một số người không chịu nổi cơn đau, quay người lại đi lùi xuống núi

Cả đoàn cứ lầm lũi đi, rảo bước cho kịp giờ về khi trời còn sáng

Trời chiều dưới núi bắt gặp những cảnh sinh hoạt rất đỗi bình dị của những con người nơi đây, bất chợt ai đó thấy lại tuổi thơ của mình (chắc chỉ các cụ 7x với 8x đời đầu như em thôi, tụi 9x chắc nó không biết đâu :)) )



Quay lại phía sau lưng, đỉnh Pha Luông vẫn lừng lững, kiêu hùng thách thức thời gian



Những ánh nắng cuối cùng của buổi chiều trên bước chân người lữ khách đã mệt mỏi :))



Phía bên kia lác đác váy hoa xòe của các mợ Mông phơi trên cánh đồng đã khô ron






Trăng đã lên đầu núi



Xa xa những vệt khói chiều càng làm nỗi nhớ về tuổi thơ trở nên ra riết



Những em bé cũng đang nhanh chóng về nhà cho kịp bữa cơm tối quây quần bên gia đình





Nhìn những đứa trẻ nơi đây mà thương đến ứa nước mắt :(







Tất cả những khung cảnh trên tạo nên một cảm giác khó tả, làm cho đầu óc em trở nên trống rỗng vì những thứ mình gặp trên con đường xuống núi, quả thật những khoảng khắc này là những ghi dấu đặc biệt nhất cho buổi chiều ngày hôm đó, không thể diễn tả thành lời.

Kia rồi, đã đến ĐBP, những bước chân đau nhức cuối cùng đã bò về đến nơi



Tha hồ ngồi thở :))

 

30Y9744

Xe buýt
Biển số
OF-71668
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
633
Động cơ
431,222 Mã lực
Em vào rót rượu he he
 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
630
Động cơ
352,515 Mã lực
Thế là hết rồi hả cụ chủ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top