- Biển số
- OF-391301
- Ngày cấp bằng
- 9/11/15
- Số km
- 1,644
- Động cơ
- 253,302 Mã lực
Sập đâu thì cháu chưa thấy nhưng phang nhau toác mồm móp mít thì nhiều lắm rồi.
cụ phải nhớ thế này , tất cả đều có những kích thước định hình nhất định . Đặc biệt như vành đai 3 là dầm giản đơn dùng dầm Super TEm nghe các cụ còm về tính toán thiết kế cầu đường rất có lý, rất logic.
Em chỉ xin phép thêm một chiêu thức cho đầy đủ, cái này báo Tuổi Trẻ nói từ hơn chục năm trước rồi.
Đại khái là sau khi tính ra, ví dụ chịu tải 100 tấn, cần x bê tông và y sắt thép, các bác thiết kế liền nhân x và x lên thêm 2- 3 lần nữa, thậm chí cao hơn.
Để làm gì ? tất nhiên là để bên thi công có thể rút ruột thoải mái mà ko lo cầu bị sập hay đường bị hư
Một số cụ sẽ phản bác là ko thể làm được như thế, vì có cơ man nào là các cơ quan kiểm tra và giám sát. Xin thưa là tệ quá Thể mà còn ngồi ghế chưởng môn được thì ko chuyện gì là ko xảy ra được.
Ông Sumitomo cụ ahTheo lý thuyết em học ở trường giao thông thì tải trọng để tính toán là tải tiêu chuẩn là đoàn xe giống như cụ chủ tính ấy không phải xếp xít vào nhau đâu.
Tuy nhiên đường này em đánh giá là một trong những đường có chất lượng tốt nhất VN, khai thác quá tải bao nhiêu năm mà mặt đường không 1 vết sứt hay co dồn mặt đường. Không biết ông nào thi công, giám sát tuyến này không treo biển quảng cáo như ông Sơn Hải hay treo dọc QL1
Về mặt kỹ thuật thuần túy, em tin là bác nói đúng.cụ phải nhớ thế này , tất cả đều có những kích thước định hình nhất định . Đặc biệt như vành đai 3 là dầm giản đơn dùng dầm Super T
là dầm định hình , không có chuyện thích làm to thì làm . Ăn nhiều là ở tố chức xây dựng cụ ạ . Ngày xưa bốc KL tổ chức xây dựng rất nhiều , giờ thì không có chuyện đấy , ông nào làm quá thì suốt ngày chỉ lo đi mà giải trình với thanh tra kiểm toán.
Để hiểu được công trình Việt cũng phải có kiến thức cơ bản nhá nháNhưng cụ ấy là người Việt, hiểu chất lượng công trình Việt
Há há, cụ thâm quá, làm em k nhịn được cườitốt nhất cụ chủ đi bên dưới khỏi lo sập
Hệ số an toànCụ thớt chắc đếch phải người nghề xây lắp giao thông
Đi bên dưới nhỡ nó sập nó lại đè vào thì toi. Tốt nhất là né ra đường khác để đi cụ ạtốt nhất cụ chủ đi bên dưới khỏi lo sập
Cụ cứ hay lo nhỉ? Hệ số ngu của các kỹ sư vịt nôm thường cao lắm.Vành đai 3 trên cao được thiết kế 2 làn đường xe chạy, 1 làn khẩn cấp. Em hiểu làn khẩn cấp thì chỉ thi thoảng có xe sự cố mới đỗ vào làn đó. Hiện tại làn khẩn cấp được điền đầy kín xe, toàn xe to và nặng. Được thiết kế 2 làn, nay sử dụng thành 3 làn. Về thiết kế đã bị sử dụng quá tải 33%.
Đường này thiết kế chạy tối đa 90kmh (80kmh?), khi duy trì tốc độ này thì các xe phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 50m (tương đương khoảng 10 thân xe con). Thực tế trên đường này các xe chạy chậm, bám sát đít nhau, có lẽ cách nhau chỉ 1/2 đến 1 thân xe con. Mức quá tải không biết lượng hóa là bao nhiêu %. Em ước bừa có lẽ cũng phải đạt 100%.
Việc CSGT không kiểm tra kiểm soát và phạt, để hiện tượng sử dụng thêm hẳn 1 làn xe trên đường vành đai 3 trên cao tạo r
a nguy cơ mất an toàn cho chính các xe và con đường này.
Cụ nào cũng đượt, trừ cụ Thể nhaCụ nào có chuyên môn lên tiếng cụ thể đê
Có đến xây cái nhà dân, lý thuyết là x 1,8.Hệ số an toàn
Có mỗi cụ hiểu người vn nhất còn mấy ông phán vè kĩ thuật có vẻ đang sống bên mỹVề mặt kỹ thuật thuần túy, em tin là bác nói đúng.
Về mặt tiền bạc, quản lý này nọ, cứ nhìn bác chưởng môn làm đủ loại chiêu trò quái đản, nói ngang nói ngược, coi bàn dân thiên hạ như lũ ngu, ấy vậy mà ko ai bứng bác ra khỏi cái ghế bác đang ngồi được, thì chuyện ma quỷ gì cũng cũng có thể xảy ra được. Chưởng môn còn như thế, thanh tra với kiểm toán đã là cái gì ?