Bây giờ cầu không thiết kế với tải H30 - XB80 tấn như ngày xưa (thậm chí Nga bây giờ cũng chả còn dùng tải xe này). Cái vành đai 3 này thiết kế với tải trọng xe HL93 (của Mỹ), hiểu nôm na là có một đoàn xe 13,5 tấn nối đuôi nhau và đặt thêm 01 xe nặng cỡ 32,5 tấn vào mỗi nhịp. Do đó các bác thấy chỉ xe khách, xe con, xe tải nhẹ xếp hàng chen chúc thì không sao.
Tuy nhiên nếu đầy xe container chở full tải xếp kín trên cầu thì cũng mệt đấy. Bởi vì tải trọng ông Mỹ này thấp hơn so với tải ở châu Âu và một vài nước khác (Nhật). Thậm chí thiết kế cầu ở Trung Đông toàn phải nhân tải của Mỹ thêm hệ số từ 1,3-2 lần để đảm bảo kìa (mặc dù mấy ông Trung đông này toàn bê tiêu chuẩn của Mỹ về làm tiêu chuẩn của mình, cũnggiống VN).