[Funland] Nguy cơ sập vành đai 3 trên cao

TheBlues87

Xe hơi
Biển số
OF-551873
Ngày cấp bằng
24/1/18
Số km
108
Động cơ
157,300 Mã lực
Tuổi
37
e cứ tưởng cụ chủ chụp đc ảnh nhịp nào sắp toi
 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
3,718
Động cơ
712,775 Mã lực
Nếu không rút ruột thì chả lo cụ ạ, cứ chạy thoải mái đến khi nào thấy đứt gãy hay gì gì đó thì thôi :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Các vấn đề tải trọng thì íu nhìn thấy nên íu bàn

Dưng cái thằng nào thiết kế/duyệt cái tuyến này chắc có vấn đề
Cầu làm thấp tịt.
Về thẩm mĩ, mỹ quan đô thị thì làm cả tuyến nhìn tức mắt.
Về hiệu quả thì một phẩn không nhỏ phía dưới gầm cầu íu tận dụng được cho việc gì. Vừa rồi có những đoạn muốn mở rộng lòng đường phía dưới mà chỉ cắt vào được một ít là kịch (vì íu vào được nữa do vướng cái trụ cầu)
Đoạn Giải Phóng thì là cái trụ cầu bản rộng gần ngang mặt cầu, quay ngang ra, giờ cả khu ấy muốn mở rộng phía dưới cũng íu được.

Nói chung, cái cầu cạn (đường trên cao ấy) giết chết các phương án giao thông khác cho tuyến đó.
Cái này thiết kế của a Nhật ạ. Ngày xưa nó là vành đai 3 trên cao. Thực chất nó chỉ nối hàng loạt các cầu vượt lại với nhau, để xe có thể chạy 100km/h trên đô thị.
Éo ai cho nó biết các anh nhập Hà Tây với Hà nội vào làm nó biến thành đường xuyên tâm đi qua nội đô
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,704
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Sập thế nào được hở thớt? :)
 

phucphic

Xe tải
Biển số
OF-299008
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
221
Động cơ
310,881 Mã lực
Có cái này e ko hiểu vì ko phải trong nghề
E thấy cái đường trên cao này chiếm diện tích bằng đúng cái gầm bên dưới nó. Trog khi bên dưới chỉ để trồng cỏ.
Thế ts ko làm luôn bên dứơi đó. Ngăn lưới vào cho các xe chạy bên trong. Qa các nút giao thì làm cầu vượt
Cụ nào trog nghề thông não em phát
bên trên xe chạy xuyên tâm lối ra có 3 vị trí tốc độ xe chạy 100km/h so với bên dưới nhiều đèn xanh đèn đỏ, xe máy, tốc độ tối đa 60km/h thì cụ chọn đường nào, chưa kể tai nạn giao thông giảm do xe tải chạy trên đó chứ không đi chung với các loại phương tiện khác
 

saumunsoc

Xe hơi
Biển số
OF-605000
Ngày cấp bằng
25/12/18
Số km
161
Động cơ
124,388 Mã lực
Nếu như chủ thớt tính em nghĩ sập lâu rồi.
 

lqvinh

Xe hơi
Biển số
OF-85624
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
138
Động cơ
409,389 Mã lực
Thi thoảng dừng ở mấy đoạn lên xuống xong xe công đi qua rung ầm ầm, giật mình phết :D
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
7,327
Động cơ
434,840 Mã lực
Vành đai 3 trên cao được thiết kế 2 làn đường xe chạy, 1 làn khẩn cấp. Em hiểu làn khẩn cấp thì chỉ thi thoảng có xe sự cố mới đỗ vào làn đó. Hiện tại làn khẩn cấp được điền đầy kín xe, toàn xe to và nặng. Được thiết kế 2 làn, nay sử dụng thành 3 làn. Về thiết kế đã bị sử dụng quá tải 33%.

Đường này thiết kế chạy tối đa 90kmh (80kmh?), khi duy trì tốc độ này thì các xe phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 50m (tương đương khoảng 10 thân xe con). Thực tế trên đường này các xe chạy chậm, bám sát đít nhau, có lẽ cách nhau chỉ 1/2 đến 1 thân xe con. Mức quá tải không biết lượng hóa là bao nhiêu %. Em ước bừa có lẽ cũng phải đạt 100%.

Việc CSGT không kiểm tra kiểm soát và phạt, để hiện tượng sử dụng thêm hẳn 1 làn xe trên đường vành đai 3 trên cao tạo ra nguy cơ mất an toàn cho chính các xe và con đường này.
Làm gì có làm khẩn cấp! Làn này có vừa xe đâu mà khẩn vs chả cấp
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Vành đai 3 trên cao được thiết kế 2 làn đường xe chạy, 1 làn khẩn cấp. Em hiểu làn khẩn cấp thì chỉ thi thoảng có xe sự cố mới đỗ vào làn đó. Hiện tại làn khẩn cấp được điền đầy kín xe, toàn xe to và nặng. Được thiết kế 2 làn, nay sử dụng thành 3 làn. Về thiết kế đã bị sử dụng quá tải 33%.

Đường này thiết kế chạy tối đa 90kmh (80kmh?), khi duy trì tốc độ này thì các xe phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 50m (tương đương khoảng 10 thân xe con). Thực tế trên đường này các xe chạy chậm, bám sát đít nhau, có lẽ cách nhau chỉ 1/2 đến 1 thân xe con. Mức quá tải không biết lượng hóa là bao nhiêu %. Em ước bừa có lẽ cũng phải đạt 100%.

Việc CSGT không kiểm tra kiểm soát và phạt, để hiện tượng sử dụng thêm hẳn 1 làn xe trên đường vành đai 3 trên cao tạo ra nguy cơ mất an toàn cho chính các xe và con đường này.
Hỏi khí ko phải ông thớt có biết tý gì về cầu đường bộ không mà quan ngại thế =))
 

mingminh

Xe hơi
Biển số
OF-93830
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
113
Động cơ
403,090 Mã lực
Theo cháu các cụ khi đi lên đường này thì chạy thật nhanh. Nếu phía trước có đọan bị sập thì ta tăng tốc phóng xe bay sang đọan bên kia chưa bị sập. Chứ chạy chậm mà đến đọan sập bị rơi xuống là lại khổ xe máy. Bán nhà đi tù cũng ko thóat. :))
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Em nghe các cụ còm về tính toán thiết kế cầu đường rất có lý, rất logic.

Em chỉ xin phép thêm một chiêu thức cho đầy đủ, cái này báo Tuổi Trẻ nói từ hơn chục năm trước rồi.

Đại khái là sau khi tính ra, ví dụ chịu tải 100 tấn, cần x bê tông và y sắt thép, các bác thiết kế liền nhân x và x lên thêm 2- 3 lần nữa, thậm chí cao hơn.

Để làm gì ? tất nhiên là để bên thi công có thể rút ruột thoải mái mà ko lo cầu bị sập hay đường bị hư :)):)):))

Một số cụ sẽ phản bác là ko thể làm được như thế, vì có cơ man nào là các cơ quan kiểm tra và giám sát. Xin thưa là tệ quá Thể mà còn ngồi ghế chưởng môn được thì ko chuyện gì là ko xảy ra được.
Cụ lại lạc hậu quá rồi. Giờ thi công ko ai người ta rút thép, rút bê tông vì cái đấy quá ngu và nguy hiểm, ai cũng có thể nhìn ra. Cái họ gửi bây giờ là giá, là bptc,... nhá!
 

kientructayho

Xe hơi
Biển số
OF-634922
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
143
Động cơ
112,866 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Website
kientructayho.vn
Không sập được đâu cụ ới, cũng không phải lo quá tải đâu
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,428
Động cơ
496,208 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Oài, lại lo bò trắng răng ròi :))
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Vành đai 3 trên cao được thiết kế 2 làn đường xe chạy, 1 làn khẩn cấp. Em hiểu làn khẩn cấp thì chỉ thi thoảng có xe sự cố mới đỗ vào làn đó. Hiện tại làn khẩn cấp được điền đầy kín xe, toàn xe to và nặng. Được thiết kế 2 làn, nay sử dụng thành 3 làn. Về thiết kế đã bị sử dụng quá tải 33%.

Đường này thiết kế chạy tối đa 90kmh (80kmh?), khi duy trì tốc độ này thì các xe phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 50m (tương đương khoảng 10 thân xe con). Thực tế trên đường này các xe chạy chậm, bám sát đít nhau, có lẽ cách nhau chỉ 1/2 đến 1 thân xe con. Mức quá tải không biết lượng hóa là bao nhiêu %. Em ước bừa có lẽ cũng phải đạt 100%.

Việc CSGT không kiểm tra kiểm soát và phạt, để hiện tượng sử dụng thêm hẳn 1 làn xe trên đường vành đai 3 trên cao tạo ra nguy cơ mất an toàn cho chính các xe và con đường này.
Chắc sập đến nơi, theo em cụ nên đi đường khác.
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Có cái này e ko hiểu vì ko phải trong nghề
E thấy cái đường trên cao này chiếm diện tích bằng đúng cái gầm bên dưới nó. Trog khi bên dưới chỉ để trồng cỏ.
Thế ts ko làm luôn bên dứơi đó. Ngăn lưới vào cho các xe chạy bên trong. Qa các nút giao thì làm cầu vượt
Cụ nào trog nghề thông não em phát
Các cụ thiết kế lại không được hỏi ý kiến, ông quyết lại không biết thiết kế. Nói đúng là tác dụng có mỗi là đường trên cao, còn hiệu quả mang lại được 50%.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,071
Động cơ
356,452 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vành đai 3 trên cao được thiết kế 2 làn đường xe chạy, 1 làn khẩn cấp. Em hiểu làn khẩn cấp thì chỉ thi thoảng có xe sự cố mới đỗ vào làn đó. Hiện tại làn khẩn cấp được điền đầy kín xe, toàn xe to và nặng. Được thiết kế 2 làn, nay sử dụng thành 3 làn. Về thiết kế đã bị sử dụng quá tải 33%.

Đường này thiết kế chạy tối đa 90kmh (80kmh?), khi duy trì tốc độ này thì các xe phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 50m (tương đương khoảng 10 thân xe con). Thực tế trên đường này các xe chạy chậm, bám sát đít nhau, có lẽ cách nhau chỉ 1/2 đến 1 thân xe con. Mức quá tải không biết lượng hóa là bao nhiêu %. Em ước bừa có lẽ cũng phải đạt 100%.

Việc CSGT không kiểm tra kiểm soát và phạt, để hiện tượng sử dụng thêm hẳn 1 làn xe trên đường vành đai 3 trên cao tạo ra nguy cơ mất an toàn cho chính các xe và con đường này.
Các cái khác em ko bàn, em chỉ bàn về toán học

Thiết kế 2 làn
Nay dùng 3
==> 3/2 = 1.5 ==> Thiết kế bị sử dụng quá tải 50%

Em fun tí :">
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,631
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Khi thiết kế người ta tính lực xếp dàn cả dàn xe, các kiểu kể cả lệch tải trọng ( tất nhiên xe đúng tải), rồi kiểm định thử tải thực tế thêm hệ số an toàn thêm nữa thì sập thì khó cụ ạ. Còn thi công ko đúng thiết kế, chất lượng kém....hoặc hàng loạt xe vượt tải gấp nhiều lần cùng thời điểm ... tất nhiên chuyện gì cũng có thể xảy ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top