[Funland] Nguy cơ sập vành đai 3 trên cao

Q.T.A

Xe buýt
Biển số
OF-86982
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
627
Động cơ
414,328 Mã lực
Vành đai 3 trên cao được thiết kế 2 làn đường xe chạy, 1 làn khẩn cấp. Em hiểu làn khẩn cấp thì chỉ thi thoảng có xe sự cố mới đỗ vào làn đó. Hiện tại làn khẩn cấp được điền đầy kín xe, toàn xe to và nặng. Được thiết kế 2 làn, nay sử dụng thành 3 làn. Về thiết kế đã bị sử dụng quá tải 33%.

Đường này thiết kế chạy tối đa 90kmh (80kmh?), khi duy trì tốc độ này thì các xe phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 50m (tương đương khoảng 10 thân xe con). Thực tế trên đường này các xe chạy chậm, bám sát đít nhau, có lẽ cách nhau chỉ 1/2 đến 1 thân xe con. Mức quá tải không biết lượng hóa là bao nhiêu %. Em ước bừa có lẽ cũng phải đạt 100%.

Việc CSGT không kiểm tra kiểm soát và phạt, để hiện tượng sử dụng thêm hẳn 1 làn xe trên đường vành đai 3 trên cao tạo ra nguy cơ mất an toàn cho chính các xe và con đường này.
Tính như cụ thì khả năng cao là trời cũng sẽ sập. Cụ nghiên cứu lại kết cấu cầu đường rồi hãy phán. Đường trên cao ngại nhất là động đất, còn rung lắc theo phương thẳng đứng thì cụ cứ yên tâm đê. K đến mức sập như con 18T cộng hàng đi qua cái cầu 8T đâu.
 

JCOM

Xe buýt
Biển số
OF-88699
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
758
Động cơ
411,031 Mã lực
Vãi cách tính của cụ, thường thì cầu đường hệ số an toàn nó cao lắm ạ, khi tính toán người ta đã đưa ra các tình huống hết rồi cụ nhá
Em lại tưởng vãi cả TÍNH CÁCH của cụ. hihi não nhanh hơn mắt. Nhưng mà đúng. Lắp mấy cái cam phạt nguội mấy bộ toàn chạy vào làn khẩn cấp đê
 

KatKik

Xe điện
Biển số
OF-565689
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
4,122
Động cơ
186,326 Mã lực
Vành đai 3 trên cao được thiết kế 2 làn đường xe chạy, 1 làn khẩn cấp. Em hiểu làn khẩn cấp thì chỉ thi thoảng có xe sự cố mới đỗ vào làn đó. Hiện tại làn khẩn cấp được điền đầy kín xe, toàn xe to và nặng. Được thiết kế 2 làn, nay sử dụng thành 3 làn. Về thiết kế đã bị sử dụng quá tải 33%.

Đường này thiết kế chạy tối đa 90kmh (80kmh?), khi duy trì tốc độ này thì các xe phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 50m (tương đương khoảng 10 thân xe con). Thực tế trên đường này các xe chạy chậm, bám sát đít nhau, có lẽ cách nhau chỉ 1/2 đến 1 thân xe con. Mức quá tải không biết lượng hóa là bao nhiêu %. Em ước bừa có lẽ cũng phải đạt 100%.

Việc CSGT không kiểm tra kiểm soát và phạt, để hiện tượng sử dụng thêm hẳn 1 làn xe trên đường vành đai 3 trên cao tạo ra nguy cơ mất an toàn cho chính các xe và con đường này.
Quá tải về trọng lượng ko sợ. Sợ nhất là tắc hoặc ùn ứ, các xe cùng đứng nổ máy trên cầu gây rung, nhỡ mà nó cộng hưởng giao động là sập
 

Diệu Bảo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602272
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
2,439
Động cơ
148,001 Mã lực
Tuổi
48
Vành đai 3 trên cao được thiết kế 2 làn đường xe chạy, 1 làn khẩn cấp. Em hiểu làn khẩn cấp thì chỉ thi thoảng có xe sự cố mới đỗ vào làn đó. Hiện tại làn khẩn cấp được điền đầy kín xe, toàn xe to và nặng. Được thiết kế 2 làn, nay sử dụng thành 3 làn. Về thiết kế đã bị sử dụng quá tải 33%.

Đường này thiết kế chạy tối đa 90kmh (80kmh?), khi duy trì tốc độ này thì các xe phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 50m (tương đương khoảng 10 thân xe con). Thực tế trên đường này các xe chạy chậm, bám sát đít nhau, có lẽ cách nhau chỉ 1/2 đến 1 thân xe con. Mức quá tải không biết lượng hóa là bao nhiêu %. Em ước bừa có lẽ cũng phải đạt 100%.

Việc CSGT không kiểm tra kiểm soát và phạt, để hiện tượng sử dụng thêm hẳn 1 làn xe trên đường vành đai 3 trên cao tạo ra nguy cơ mất an toàn cho chính các xe và con đường này.

Cụ làm trí tưởng tượng của em đang bung biêng ra một hình ảnh kinh hoàng...như trong phim Ngày tận thế đó ạ. :(
 

Nana2015

Xe điện
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
2,049
Động cơ
200,915 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có câu gì ấy e quên mất. Đường nhân 2 cầu nhân 3. E quên rồi. Đại loại nếu thiết kế 100 tấn thì nó sẽ chịu tải tốt 300 tấn nhé.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,940
Động cơ
502,135 Mã lực
Cứ vượt tải trọng và lưu lượng thiết kế là có NGUY CƠ sập đổ gẫy, điều đó thuộc về nguyên tắc, chẳng cần phải có trình độ hay hiểu biết sâu về lĩnh vực cũng có thể biết rõ điều đó.
 

KatKik

Xe điện
Biển số
OF-565689
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
4,122
Động cơ
186,326 Mã lực

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Tải họ đã tính là xếp đầy kín xe có trọng tải tối đa rồi, sau đó nhân với hệ số tải trọng động, nhân hệ số an toàn (đề phòng rút ruột công trình, cỡ khoảng vài lần bt :)) )
Theo lý thuyết em học ở trường giao thông thì tải trọng để tính toán là tải tiêu chuẩn là đoàn xe giống như cụ chủ tính ấy không phải xếp xít vào nhau đâu.

Tuy nhiên đường này em đánh giá là một trong những đường có chất lượng tốt nhất VN, khai thác quá tải bao nhiêu năm mà mặt đường không 1 vết sứt hay co dồn mặt đường. Không biết ông nào thi công, giám sát tuyến này không treo biển quảng cáo như ông Sơn Hải hay treo dọc QL1
 

younggun

Xe tăng
Biển số
OF-179864
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,679
Động cơ
350,754 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
cụ chủ lo xa là đúng, em có lần đứng hóng gió trên đường này mà oto đi qua thấy rung bần bật, từ đó em ko dám đi bộ lên đó nữa
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,088
Động cơ
548,658 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em chạy vành đai 3 trên cao từ hồi 2008 đến tận giờ, hiện tượng chạy cả vào làn dưng khẩn cấp gần đây thấy nhiều thường xuyên. Còn chuyện đi như rùa bò trên đó thì xưa nay vẫn thế. Riêng vấn đề sập theo cách bác thớt tính toán thì em cho là còn lâu.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Ấy là giảm sóc nó đàn hồi tốt, đường sóc thôi mà cụ.:P
Xe dừng mà có đi đâu cụ uây, hôm nào cụ thử lên dừng trên đó mà xem. :)

Sợ nhất quả này đấy cụ. Chả may mà nhún cùng tần số là lành ít giữ nhiều.
Cầu Chương Dương em cũng trải nghiệm thú nhún từ hai chục năm trước cụ ạ, giờ xe vẫn đi ầm ầm, dừng xe vẫn dc chơi thú nhún nhé! :)
 
Biển số
OF-76383
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
1,786
Động cơ
434,248 Mã lực
Thiết kế đường này (bản chất nó là cầu) tính đến cả trường hợp nước nhà có biến có thể cho cả tiểu đoàn xe tăng chạy được. Các cụ cứ yên tâm mà tít.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,697 Mã lực
đường trên cao quê HN các cụ em không biết chứ 1 lần em dính bị tắc trên cầu thuộc ql1 quê em rồi, do tắc nhưng không có csgt điều tiết nên các xe ứ khá nhiều trên cầu, khi 1 làn được thoát các xe container chạy thì cầu nhún như đưa võng. Em ngồi trên xe sedan mà cũng hãi, nó nhún kinh lắm chứ không phải nhún như các cầu cũ ngày xưa có xe đi qua thì nhún nhè nhẹ ...
cầu quê em là loại mấy nhịp gần bờ thì lao dầm, các nhịp giữa sông (chừng 4 đoạn) thì đúc hẫng (đúc cân 2 phía trụ, dần dần nối dài ra, em không chuyên nên phải tả thực...)
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,079
Động cơ
238,264 Mã lực

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,759
Động cơ
584,890 Mã lực
Để sập được chắc là khó nhưng quá tải liên tục thì kiểu gì cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của công trình.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top