[Funland] Nguy cơ sập vành đai 3 trên cao

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
Sập đâu thì cháu chưa thấy nhưng phang nhau toác mồm móp mít thì nhiều lắm rồi.
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,905
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em nghe các cụ còm về tính toán thiết kế cầu đường rất có lý, rất logic.

Em chỉ xin phép thêm một chiêu thức cho đầy đủ, cái này báo Tuổi Trẻ nói từ hơn chục năm trước rồi.

Đại khái là sau khi tính ra, ví dụ chịu tải 100 tấn, cần x bê tông và y sắt thép, các bác thiết kế liền nhân x và x lên thêm 2- 3 lần nữa, thậm chí cao hơn.

Để làm gì ? tất nhiên là để bên thi công có thể rút ruột thoải mái mà ko lo cầu bị sập hay đường bị hư :)):)):))

Một số cụ sẽ phản bác là ko thể làm được như thế, vì có cơ man nào là các cơ quan kiểm tra và giám sát. Xin thưa là tệ quá Thể mà còn ngồi ghế chưởng môn được thì ko chuyện gì là ko xảy ra được.
cụ phải nhớ thế này , tất cả đều có những kích thước định hình nhất định . Đặc biệt như vành đai 3 là dầm giản đơn dùng dầm Super T
là dầm định hình , không có chuyện thích làm to thì làm . Ăn nhiều là ở tố chức xây dựng cụ ạ . Ngày xưa bốc KL tổ chức xây dựng rất nhiều , giờ thì không có chuyện đấy , ông nào làm quá thì suốt ngày chỉ lo đi mà giải trình với thanh tra kiểm toán.
 

namtranelevator

Xe tải
Biển số
OF-148924
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
248
Động cơ
360,514 Mã lực
Theo lý thuyết em học ở trường giao thông thì tải trọng để tính toán là tải tiêu chuẩn là đoàn xe giống như cụ chủ tính ấy không phải xếp xít vào nhau đâu.

Tuy nhiên đường này em đánh giá là một trong những đường có chất lượng tốt nhất VN, khai thác quá tải bao nhiêu năm mà mặt đường không 1 vết sứt hay co dồn mặt đường. Không biết ông nào thi công, giám sát tuyến này không treo biển quảng cáo như ông Sơn Hải hay treo dọc QL1
Ông Sumitomo cụ ah
 

Xikar

Xe tăng
Biển số
OF-441793
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
1,575
Động cơ
228,142 Mã lực
Thảo nào mấy người đứng bắt xe trên vd3 toàn đứng bằng 1 chân cho nhẹ bớt đi vì họ sợ sập cầu.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,940
Động cơ
246,498 Mã lực
Tuổi
51
cụ phải nhớ thế này , tất cả đều có những kích thước định hình nhất định . Đặc biệt như vành đai 3 là dầm giản đơn dùng dầm Super T
là dầm định hình , không có chuyện thích làm to thì làm . Ăn nhiều là ở tố chức xây dựng cụ ạ . Ngày xưa bốc KL tổ chức xây dựng rất nhiều , giờ thì không có chuyện đấy , ông nào làm quá thì suốt ngày chỉ lo đi mà giải trình với thanh tra kiểm toán.
Về mặt kỹ thuật thuần túy, em tin là bác nói đúng.

Về mặt tiền bạc, quản lý này nọ, cứ nhìn bác chưởng môn làm đủ loại chiêu trò quái đản, nói ngang nói ngược, coi bàn dân thiên hạ như lũ ngu, ấy vậy mà ko ai bứng bác ra khỏi cái ghế bác đang ngồi được, thì chuyện ma quỷ gì cũng cũng có thể xảy ra được. Chưởng môn còn như thế, thanh tra với kiểm toán đã là cái gì ?
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,274
Động cơ
308,713 Mã lực
Theo e thì ko gì là ko thể ở VN, thiết kế là 1 chuyện thi công là chuyện khác, nhiều lúc tắc đường e cũng ghê.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
719
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
E thường xuyên đi thấy rung ghê phết
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,131
Động cơ
366,347 Mã lực
Lúc có sự cố bị dồn xe tắc đường khi xe làn đối diện chạy qua em thấy dập dờn cũng có chút quan ngại sợ sập thật.
 

huynhnv

Xe buýt
Biển số
OF-389576
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
617
Động cơ
242,939 Mã lực
Tuổi
39
Vành đai 3 trên cao được thiết kế 2 làn đường xe chạy, 1 làn khẩn cấp. Em hiểu làn khẩn cấp thì chỉ thi thoảng có xe sự cố mới đỗ vào làn đó. Hiện tại làn khẩn cấp được điền đầy kín xe, toàn xe to và nặng. Được thiết kế 2 làn, nay sử dụng thành 3 làn. Về thiết kế đã bị sử dụng quá tải 33%.

Đường này thiết kế chạy tối đa 90kmh (80kmh?), khi duy trì tốc độ này thì các xe phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 50m (tương đương khoảng 10 thân xe con). Thực tế trên đường này các xe chạy chậm, bám sát đít nhau, có lẽ cách nhau chỉ 1/2 đến 1 thân xe con. Mức quá tải không biết lượng hóa là bao nhiêu %. Em ước bừa có lẽ cũng phải đạt 100%.

Việc CSGT không kiểm tra kiểm soát và phạt, để hiện tượng sử dụng thêm hẳn 1 làn xe trên đường vành đai 3 trên cao tạo r
a nguy cơ mất an toàn cho chính các xe và con đường này.
Cụ cứ hay lo nhỉ? Hệ số ngu của các kỹ sư vịt nôm thường cao lắm.
 

tuannam06

Xe hơi
Biển số
OF-559104
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
109
Động cơ
152,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Sơn Binh
có dấu hiệu chưa cụ ơi? Hay cụ ở trong đội thiết kế năm ấy
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
Sập thì khó nhưng quá trình tải là có, xe đông kinh.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Có đến xây cái nhà dân, lý thuyết là x 1,8.
Thằng ăn cắp vĩ đại nhất cũng phải tôn trong cái x 1,2
Huống chi đây là xây cầu.
Tất nhiên là chúng nó cũng phải ăn cắp song chúng đi ăn cắp cái khác, thậm chí ăn rất nhiều là đàng khác chứ không có ăn mấy về khối lượng vật liệu.
Ví dụ có 1 tay bạn em là giám đốc 1 công ty xây lắp điện. Nó kể: Thời làm đường dây 500kV mạch 1, chúng nó ký tặng nhau 1 lần cả vài triệu m3 san lấp chứ không ăn 1 hạt xi măng, 1 sợi thép !!!
 

LÝ TRƯỞNG

Xe tăng
Biển số
OF-111577
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
1,340
Động cơ
395,092 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu...còn lâu mới nói.
Về mặt kỹ thuật thuần túy, em tin là bác nói đúng.

Về mặt tiền bạc, quản lý này nọ, cứ nhìn bác chưởng môn làm đủ loại chiêu trò quái đản, nói ngang nói ngược, coi bàn dân thiên hạ như lũ ngu, ấy vậy mà ko ai bứng bác ra khỏi cái ghế bác đang ngồi được, thì chuyện ma quỷ gì cũng cũng có thể xảy ra được. Chưởng môn còn như thế, thanh tra với kiểm toán đã là cái gì ?
Có mỗi cụ hiểu người vn nhất còn mấy ông phán vè kĩ thuật có vẻ đang sống bên mỹ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top