chỉ biết là 8 tỷ người chúng ta đang đi phượt trong vũ trụ,chắc cũng có yếu tố tâm linh gì đấy!
Bác hoàn toàn không đúng ở ít nhất 2 nhẽ:Em may mắn có cuốn "tử thư" xuất bản 1965(???) ở Sà Gòong mua may ở 27 Ngô thì Nhậm, đọc vài lượt thì thấy không hạp nên đem bướu anh Thủy cục 6 từ hồi 2013. Về sau đọc quyển này trên mạng do ai đó dịch thấy tinh thần khác nhiều. Theo em không cần đọc hoặc đọc cho vui vì nó chỉ vẽ ra những giả định không hợp lý với ngay cả lý luận mà tông phái viết ra nó dựa vào. Nền tảng của mấy cụ Mật giáo này thực ra là dựa trên Trung quán luận và Duy thức luận, mật giáo Tây tạng không phát triển lý luận theo hướng này mà lợi dụng để xây riêng mật thất cho mình, nó là một loại dị đoan lạm dụng lý luận và cực kỳ sập động.
Em chả tin. Đến con chó với con mèo là cùng lớp thú còn chả lai được với nhau nữa là hai chủng ở hai hành tinh khác nhau.Vâng, quyển sách kia đề cập đúng là như cụ nói.
Có 1 giống loài từ vũ trụ đến, họ dần bị thoái hóa và sau đó lai tạo với loài ở Trái Đất.
Nếu "nó" mà tới được ta, hay nó ở gần ta mà che mắt ta được, thì gẩy từng hột nhiễm sắc thể hoặc gắn đuôi mèo vào giữa mũi người như mình nó làm phút 1. Việc đi tới trái đất khó hơn nhiềuEm chả tin. Đến con chó với con mèo là cùng lớp thú còn chả lai được với nhau nữa là hai chủng ở hai hành tinh khác nhau.
Vấn đề là có tương thích được không. Chắc gì "nó" đã coz ADN mà gẩy hay gắn hở cụ.Nếu "nó" mà tới được ta, hay nó ở gần ta mà che mắt ta được, thì gẩy từng hột nhiễm sắc thể hoặc gắn đuôi mèo vào giữa mũi người như mình nó làm phút 1. Việc đi tới trái đất khó hơn nhiều
Nhẽ Thỏ edit coment trên nhưng xét kỹ trên lý Bi, Trí, Dũng nên comment riêng ra cho rộng đường.Em may mắn có cuốn "tử thư" xuất bản 1965(???) ở Sà Gòong mua may ở 27 Ngô thì Nhậm, đọc vài lượt thì thấy không hạp nên đem bướu anh Thủy cục 6 từ hồi 2013. Về sau đọc quyển này trên mạng do ai đó dịch thấy tinh thần khác nhiều. Theo em không cần đọc hoặc đọc cho vui vì nó chỉ vẽ ra những giả định không hợp lý với ngay cả lý luận mà tông phái viết ra nó dựa vào. Nền tảng của mấy cụ Mật giáo này thực ra là dựa trên Trung quán luận và Duy thức luận, mật giáo Tây tạng không phát triển lý luận theo hướng này mà lợi dụng để xây riêng mật thất cho mình, nó là một loại dị đoan lạm dụng lý luận và cực kỳ sập động.
Ý cụ là sao? Nó cần có Adn? Nó chỉ cần cụ có thôi khác gì mình đang nghiên cứu bắp ngô
Vấn đề là có tương thích được không. Chắc gì "nó" đã coz ADN mà gẩy hay gắn hở cụ.
Tựu chung của cụ, em thấy chưa tựu chung lắm, nên em xin tựu chung lại để nếu các cụ quan tâm, chém cho gọn, cho có ngọn:Tựu chung có mấy góc nhìn
1. Khoa học
2. Tâm linh
3. Không (không khoa học, không tâm linh)
(1) Và (2) gọi chung là nhìn một mặt của một vấn đề, lẽ thường khi bạn đi theo một mặt của một vấn đề đến một lúc nào đó (gặp bế tắc, hay sự cố nào đó) bạn sẽ thấy mặt còn lại (1) hoặc (2)
(3) Là góc nhìn dành cho người luyện (VD thiền) hoặc người đắc đạo hoặc đi đến tận cùng (chết) hay đơn giản thực hành lối sống biết ơn, khiêm tốn...(Theo bạn là lối sống theo khoa học hay tâm linh)
Cái này ủng hộ Thỏ. Có thể lên án các cá nhân tôn giáo nếu họ làm sai "con sâu làm rầu nồi canh" . Nhưng không nên phê phán một tôn giáo, tông phái, con đường tu tập lâu đời. Dù mình có đồng ý hay không đồng ý con đường của họ. Ai chọn con đường, phương pháp của họ kệ họ thôi miễn đừng hại người khácBác hoàn toàn không đúng ở ít nhất 2 nhẽ:
1- Cuốn " Tử Thư" chưa bao giờ xuẩt hiện ở VN ở hình thái Việt ngữ trước 1990. Lý do rất đơn giản thôi, người dịch là Nguyên Phong là người tiên phong mang đến góc nhìn mới về Mật tạng mà ở đây là PG Tạng truyền. Tiếp nữa, ngay cả miền Nam VN trước 1975 thì chỉ có duy nhất 1 trụ xứ ( tới giờ cũng k ai xác quyết được vị Tổ ấy có đúng như cụ ấy viết lại không) là chùa tại Bình Dương do cụ Minh Tịnh lập năm 1928 và đổi tên năm 1937 sau1 hành trình dài.
Nói 1 cách biện chứng thì Phật Giáo Kim Cang thừa nghiêm ngặt và lý tính ở chỗ là Dòng Truyền thừa không ngắt quãng và được ghi chép cẩn trọng về mặt Vật lý và kiểm chứng bởi nhiều phép thử ( kể cả phép tính y học từ ngày Chết, ngày thụ thai và tầm nài đi tìm theo " chỉ dấu"- chỗ này Thỏ lại có "ngưỡng" nên k chia sẻ thêm được và các bác có thể tham khảo tại cuốn " The freedom in exile" của người đứng đầu PGTT là Đức Dalai Lama)
2- Phật giáo nói chung và Kim cang thừa ( Mật thừa) nói riêng đều chú trọng việc thực hành tức HÀNH và qua đó sẽ tự Nghiệm ( Chứng Ngộ thì còn khướt) cái " lợi lạc" của Pháp.
Do vậy, nếu bác đã và đang hành trì theo Vaijrayana hàng ngày và theo đúng những gì được trao truyền, ít nhẩt cũng là được ban Quán đảnh Pháp hành trì, phát nguyện giữ Giới ( Samaya) thì hãy nhận định. Tất nhiên, Vạn Pháp do Tâm tạo, ai cũng có thể đưa ra nhận định của riêng mình nhưng bác hãy quay lại comment #101 ở thớt này, dù Thỏ biết bạn ấy cũng copy ở đâu đó nhưng, bằng tất cả sự tôm trọng, Thỏ đọc rất kỹ tất cả comment thì nhận thấy ( cũng chả phê phán được vì Thỏ cũng đang tự rèn) 100% đang " stuck" tại SỞ TRI CHƯỚNG.
Cũng chả sao nhưng nếu thực sự khởi Tâm muốn tìm đến Sự thật tuyệt đối thì đó là cái Chướng vi tế mà mỗi người phải tự nhìn ra, nói cách khác là Tự lực ( điều cực kỳ quan trọng trong cả việc Thế gian và xuất thế gian)
Thỏ không có ý lên giọng hoặc/ và tuyên giảng nhưng vì đọc comment này của bác( nhẽ Thỏ cũng không viết vì xét cho cùng Thỏ không đủ và cũng không ai đủ Tầm can thiệp Nhân - Quả vì ai đọc, tin thì là Nghiệp của người ấy), Thỏ thấy nên lên tiếng vì Bồ đề Tâm ( Bodhicitta) là thứ duy nhất để phân biệt Phật giáo và ngoại đạo, và những điều bác viết chắc chắn sẽ mang lại misleading dẫn tới negative thingking về 1 trong 3 Thừa của Phật giáo hơn là 1 nhận định bình thường của 1 người chưa dấn thân vào Phật giáo nói chung và Kim cang thừa nói riêng.
Và như Thỏ đã comment trong topic thì nếu Đọc mà thành Phật được thì thế giới giờ ít cũng có 2 tỷ Phật. Ở đây, Thỏ nhấn mạnh việc HÀNH và Thỏ viết trên phương diện biện chứng chứ k cổ xúy mê muội.
Quá hay chúng ta đã được chọn kkkchỉ biết là 8 tỷ người chúng ta đang đi phượt trong vũ trụ,chắc cũng có yếu tố tâm linh gì đấy!
Kiểu gì cũng có cách tương thích cụ ạ, gắn máy (vô cơ) vào não người (hữu cơ) còn được nữa là (human brain implant)
Vấn đề là có tương thích được không. Chắc gì "nó" đã coz ADN mà gẩy hay gắn hở cụ.
thật luôn cụ ạ,dẫn link luôn không kẻo lại có người bảo em bốc phét.Quá hay chúng ta đã được chọn kkk
Bác hoàn toàn không đúng ở ít nhất 2 nhẽ:
1- Cuốn " Tử Thư" chưa bao giờ xuẩt hiện ở VN ở hình thái Việt ngữ trước 1990. Lý do rất đơn giản thôi, người dịch là Nguyên Phong là người tiên phong mang đến góc nhìn mới về Mật tạng mà ở đây là PG Tạng truyền. Tiếp nữa, ngay cả miền Nam VN trước 1975 thì chỉ có duy nhất 1 trụ xứ ( tới giờ cũng k ai xác quyết được vị Tổ ấy có đúng như cụ ấy viết lại không) là chùa tại Bình Dương do cụ Minh Tịnh lập năm 1928 và đổi tên năm 1937 sau1 hành trình dài.
Nói 1 cách biện chứng thì Phật Giáo Kim Cang thừa nghiêm ngặt và lý tính ở chỗ là Dòng Truyền thừa không ngắt quãng và được ghi chép cẩn trọng về mặt Vật lý và kiểm chứng bởi nhiều phép thử ( kể cả phép tính y học từ ngày Chết, ngày thụ thai và tầm nài đi tìm theo " chỉ dấu"- chỗ này Thỏ lại có "ngưỡng" nên k chia sẻ thêm được và các bác có thể tham khảo tại cuốn " The freedom in exile" của người đứng đầu PGTT là Đức Dalai Lama)
2- Phật giáo nói chung và Kim cang thừa ( Mật thừa) nói riêng đều chú trọng việc thực hành tức HÀNH và qua đó sẽ tự Nghiệm ( Chứng Ngộ thì còn khướt) cái " lợi lạc" của Pháp.
Do vậy, nếu bác đã và đang hành trì theo Vaijrayana hàng ngày và theo đúng những gì được trao truyền, ít nhẩt cũng là được ban Quán đảnh Pháp hành trì, phát nguyện giữ Giới ( Samaya) thì hãy nhận định. Tất nhiên, Vạn Pháp do Tâm tạo, ai cũng có thể đưa ra nhận định của riêng mình nhưng bác hãy quay lại comment #101 ở thớt này, dù Thỏ biết bạn ấy cũng copy ở đâu đó nhưng, bằng tất cả sự tôm trọng, Thỏ đọc rất kỹ tất cả comment thì nhận thấy ( cũng chả phê phán được vì Thỏ cũng đang tự rèn) 100% đang " stuck" tại SỞ TRI CHƯỚNG.
Cũng chả sao nhưng nếu thực sự khởi Tâm muốn tìm đến Sự thật tuyệt đối thì đó là cái Chướng vi tế mà mỗi người phải tự nhìn ra, nói cách khác là Tự lực ( điều cực kỳ quan trọng trong cả việc Thế gian và xuất thế gian)
Thỏ không có ý lên giọng hoặc/ và tuyên giảng nhưng vì đọc comment này của bác( nhẽ Thỏ cũng không viết vì xét cho cùng Thỏ không đủ và cũng không ai đủ Tầm can thiệp Nhân - Quả vì ai đọc, tin thì là Nghiệp của người ấy), Thỏ thấy nên lên tiếng vì Bồ đề Tâm ( Bodhicitta) là thứ duy nhất để phân biệt Phật giáo và ngoại đạo, và những điều bác viết chắc chắn sẽ mang lại misleading dẫn tới negative thingking về 1 trong 3 Thừa của Phật giáo hơn là 1 nhận định bình thường của 1 người chưa dấn thân vào Phật giáo nói chung và Kim cang thừa nói riêng.
Và như Thỏ đã comment trong topic thì nếu Đọc mà thành Phật được thì thế giới giờ ít cũng có 2 tỷ Phật. Ở đây, Thỏ nhấn mạnh việc HÀNH và Thỏ viết trên phương diện biện chứng chứ k cổ xúy mê muội.
Thực tế là sách Tử thư tớ có in ở Sài Gòn vào 1965( không nhớ chính xác năm) và lời đề tặng ghi năm 1973. Đó là quyển sách tớ rất quý cùng với một bản Kiều Oánh Mậu tái bản ở Sài Gòn, hai quyển này tớ đều đã đem tặng vì động cơ có việc phải nhờ vả mà đều người ta thích sách.Nhẽ Thỏ edit coment trên nhưng xét kỹ trên lý Bi, Trí, Dũng nên comment riêng ra cho rộng đường.
Về Vaijrayana ( Mật Thừa- Kim cang thừa) thực ra có 2 trường phái :
A) Đông mật: Nhật bản, Trung quốc rất thịnh hành và nếu gọi đúng thì là Mantrayana tức Chân ngôn thừa. Họ chủ trương phát âm, trì tụng Chân ngôn phải đúng Âm vực, giai điệu và Ấn - mudra( cái này bác nào chuyên về Nhạc khí, âm thanh sẽ dễ hiếu ý hơn)
B) Vaijrayana ( Kim cương thừa) : Bắc Ấn, Tibet...
Họ chủ trương Tâm Ấn không thoái chuyển như kim cương, dùng linh ảnh Bổn tôn ( thông qua Thiền đinh - mediatation và Quán tưởng - visualization) để tu tập - tất nhiên có kết hợp Chân ngôn- mantra và Ấn- mudra nhưng k quá chú trọng Âm vực, ấn khế vật lý như Đông Mật.
Thôi Thỏ xin dừng vì khái niệm Thỏ đã nêu đủ và trong " ngưỡng".
Từ người ngoài hành tính đến lai giống. Trong truyền thuyết, những người này được viết và mô tả lại như những vị thần. Hiện này các nhà khoa học đã phát hiện ra khá nhiều các di thích cổ đại có niên đại 10,000- 20,000 năm trước CN chứng minh rằng, các truyền thuyết này là có thật chứ kg phải tưởng tượng như ngta vẫn nghĩ!Các cụ có bao giờ thắc mắc nền văn minh của chúng ta hiện nay có từ đâu. Con người xuất phát từ thời nguyên thủy ăn lông ở lỗ, đến thời phong kiến cưỡi ngựa phi đao, từng bước lê lết nhảy bước vào cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật với đầu máy hơi nước. Rồi nhanh chóng chuyển sang các công nghệ không dây... Như bây giờ. Vậy ai là người thầy dẫn dắt loài người chúng ta nhỉ??? Phải chăng có 1 Đấng đã chỉ bảo chúng ta??? https://m.baomoi.com/tuyen-bo-soc-co-sinh-vat-rat-giong-con-nguoi-an-nau-duoi-long-dat/c/41280311.epi
thớt bắt đầu hay từ sau còm của cụ và cụ XPQ , e giao lưu trong các thớt tương tự thì cảm nhận cụ XPQ thiên về các pháp Thiền , quan điểm Trung Đạo thuần nhất như đường lối của Thầy Nhất Hạnh , vả chăng khi đề cập đến chúng ta cũng hết sức thận trọng vì nhiều lẽ , em cũng hóng các phần chia sẻ tiếp theo của cụ vì duyên đến thì cụ cũng không nên cưỡng nó lạiBác hoàn toàn không đúng ở ít nhất 2 nhẽ:
1- Cuốn " Tử Thư" chưa bao giờ xuẩt hiện ở VN ở hình thái Việt ngữ trước 1990. Lý do rất đơn giản thôi, người dịch là Nguyên Phong là người tiên phong mang đến góc nhìn mới về Mật tạng mà ở đây là PG Tạng truyền. Tiếp nữa, ngay cả miền Nam VN trước 1975 thì chỉ có duy nhất 1 trụ xứ ( tới giờ cũng k ai xác quyết được vị Tổ ấy có đúng như cụ ấy viết lại không) là chùa tại Bình Dương do cụ Minh Tịnh lập năm 1928 và đổi tên năm 1937 sau1 hành trình dài.
Nói 1 cách biện chứng thì Phật Giáo Kim Cang thừa nghiêm ngặt và lý tính ở chỗ là Dòng Truyền thừa không ngắt quãng và được ghi chép cẩn trọng về mặt Vật lý và kiểm chứng bởi nhiều phép thử ( kể cả phép tính y học từ ngày Chết, ngày thụ thai và tầm nài đi tìm theo " chỉ dấu"- chỗ này Thỏ lại có "ngưỡng" nên k chia sẻ thêm được và các bác có thể tham khảo tại cuốn " The freedom in exile" của người đứng đầu PGTT là Đức Dalai Lama)
2- Phật giáo nói chung và Kim cang thừa ( Mật thừa) nói riêng đều chú trọng việc thực hành tức HÀNH và qua đó sẽ tự Nghiệm ( Chứng Ngộ thì còn khướt) cái " lợi lạc" của Pháp.
Do vậy, nếu bác đã và đang hành trì theo Vaijrayana hàng ngày và theo đúng những gì được trao truyền, ít nhẩt cũng là được ban Quán đảnh Pháp hành trì, phát nguyện giữ Giới ( Samaya) thì hãy nhận định. Tất nhiên, Vạn Pháp do Tâm tạo, ai cũng có thể đưa ra nhận định của riêng mình nhưng bác hãy quay lại comment #101 ở thớt này, dù Thỏ biết bạn ấy cũng copy ở đâu đó nhưng, bằng tất cả sự tôm trọng, Thỏ đọc rất kỹ tất cả comment thì nhận thấy ( cũng chả phê phán được vì Thỏ cũng đang tự rèn) 100% đang " stuck" tại SỞ TRI CHƯỚNG.
Cũng chả sao nhưng nếu thực sự khởi Tâm muốn tìm đến Sự thật tuyệt đối thì đó là cái Chướng vi tế mà mỗi người phải tự nhìn ra, nói cách khác là Tự lực ( điều cực kỳ quan trọng trong cả việc Thế gian và xuất thế gian)
Thỏ không có ý lên giọng hoặc/ và tuyên giảng nhưng vì đọc comment này của bác( nhẽ Thỏ cũng không viết vì xét cho cùng Thỏ không đủ và cũng không ai đủ Tầm can thiệp Nhân - Quả vì ai đọc, tin thì là Nghiệp của người ấy), Thỏ thấy nên lên tiếng vì Bồ đề Tâm ( Bodhicitta) là thứ duy nhất để phân biệt Phật giáo và ngoại đạo, và những điều bác viết chắc chắn sẽ mang lại misleading dẫn tới negative thingking về 1 trong 3 Thừa của Phật giáo hơn là 1 nhận định bình thường của 1 người chưa dấn thân vào Phật giáo nói chung và Kim cang thừa nói riêng.
Và như Thỏ đã comment trong topic thì nếu Đọc mà thành Phật được thì thế giới giờ ít cũng có 2 tỷ Phật. Ở đây, Thỏ nhấn mạnh việc HÀNH và Thỏ viết trên phương diện biện chứng chứ k cổ xúy mê muội.
Đang chơi game AOE."Bọn người" đang trong một cái game mà "chúng" đang chơi rất dốt ạ.
Môi trường tàn phá càng nặng, oánh nhau cật lực ngày càng giỏi..
Chả mấy mà game over !
em cũng đang tu theo tịnh độ tông này.Cụ XPQ có thể có thêm một định kiến nữa "chiêu bài của Tịnh độ" em trước đây cũng có ý hơi dị nghị Tịnh độ, niệm A di đà Phật - phải niệm Nam mô bổn sư Thích ca mầu ni Phật mới chuẩn men
Nhưng sau một hồi thì em lại thấy Tịnh độ có cái hay riêng của nó. Chính cái đơn giản nhất của Tịnh độ là cái hay nhất của nó và có khi lại chuẩn men hơn cái kiến thức rườm rà.
Chỉ là một số người theo Tịnh độ lại cầu mong cái tha lực của Phật A di đà, quên mất tự lực nên đi xa cốt lõi Tịnh độ thôi?
Chả có người ngoài hành tinh nào cả.Từ người ngoài hành tính đến lai giống. Trong truyền thuyết, những người này được viết và mô tả lại như những vị thần. Hiện này các nhà khoa học đã phát hiện ra khá nhiều các di thích cổ đại có niên đại 10,000- 20,000 năm trước CN chứng minh rằng, các truyền thuyết này là có thật chứ kg phải tưởng tượng như ngta vẫn nghĩ!
thớt bắt đầu hay từ sau còm của cụ và cụ XPQ , e giao lưu trong các thớt tương tự thì cảm nhận cụ XPQ thiên về các pháp Thiền , quan điểm Trung Đạo thuần nhất như đường lối của Thầy Nhất Hạnh , vả chăng khi đề cập đến chúng ta cũng hết sức thận trọng vì nhiều lẽ , em cũng hóng các phần chia sẻ tiếp theo của cụ vì duyên đến thì cụ cũng không nên cưỡng nó lại