Người sử dụng xe ô tô phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt hai lần?

oto9fun

Xe tải
Biển số
OF-45924
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
256
Động cơ
464,750 Mã lực
đua gì thế ? Cụ nêu ra vấn đề...đặt câu hỏi và tự trả lời theo đáp án của Bộ Giáo Dục đề ra .........:D

Em chỉ thêm 1 chi tiết Bất Động Sản mà cũng có bánh xe ..thì lệ phí là 20% đấy
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Cụ 9fun thân mến, chắc cụ chưa xem cuộc đua. Vì đối thủ của otofun là thằng Lệ phí (hay thuế???) trước bạ nó lạng lách đánh võng ghê quá, nên tham gia cuộc đua này để tìm hiếu ba vấn đề 1) Tăng lệ phí trước bạ có giảm được tắc nghẽn giao thông hay không, 2) Có được phép đưa vào lệ phí trước bạ một khoản tiền dùng để hạn chế tiêu dùng ô tô và điều tiết thu nhập của người giàu, vì đây chính là chức năng của thuế tiêu thụ bặc biệt rồi. (hai vấn đề này là lý do các nhà quản lý nêu ra để tăng lệ phí trước bạ) . 3) Ảnh hưởng của việc tăng giảm lệ phí trước bạ liên tục trong khoảng thời gian ngắnđến thị trường ô tô như thế nào. Nếu cụ quan tâm thì mời tham gia cuộc đua.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Tôi xin mô tả chi tiết hơn về hành trình đua xe cho các cụ hình dung được nhé:
1. Lệ phí trước bạ ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?
- Các cụ hình dung các cột cây số là năm 2008, 2009, 2010 (khi cần có thêm tháng để đánh dấu sự tăng/giảm lệ phí trước bạ)
- Mỗi khi lệ phí trước bạn tăng/giảm thì: giá ô tô, chi phí để mua ô tô (ví dụ khi giảm thì phải chi thêm một vài k Obama cho sales chẳng hạn)
- Ai được hưởng lợi và ai bị thiệt hại mỗi khi thuế trước bạ tăng/giảm.
- Khi tăng/giảm lệ phí thì các xưởng lắp ráp ô tô trong nước (nói là nhà máy cho oai chứ thực tế chỉ là xưởng lắp ráp thôi, chắc các cụ biết) hay nhà nhập khẩu có lợi.
- Giả sử các cụ đang mua xe, mối khi lệ phí trước bạ tăng hoặc giảm thì các cụ suy tính như thế nào?
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Đọc báo thấy 1 thứ trưởng Bộ tài chính nói đại loại là lệ phí trước bạ bao gồm cả thuế tài sản!!! Đây là phát minh của ông này. Cac loại thuế khác muốn thay đổi phải từ bộ tài chính đệ trình quốc hội, quốc hội thảo luận rồi thông qua sau đó chính phủ thi hành. Riêng với "thuế tài sản" như quan chức này nói, bộ tài chính hôm nay thích để ở mức 5%, ngày mai sướng lên lại để ở mức 12%, rồi ngày kia vẫn thấy thấp đẩy lên 15%.....
Em thấy bảo Hiến pháp quy định "người dân có quyền có tài sản". Người dân có quyền có tài sản: vì lý do này mà một số TP lớn như HN, HCM trước đây định cho phép mỗi người chỉ đăng ký 01 xe sau bị Bộ Tư pháp 'tuýt còi' vì là vi phạm hiến pháp đới.
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,221
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Em thấy cụ chủ thớt có vẻ hơi bị kích động, em nghĩ là cụ cần kiềm chế.
Lịch sử để lại đất nước hiện vẫn là 1 nước kém phát triển, cái khó bó cái khôn, cái lọ nó bó cái chai, k0 dễ giải quyết mấy vấn đề này. Muốn giải quyết tận gốc rễ thì chỉ có cách phát triển kinh tế cho nhanh, xây dựng cơ sở hạ tầng nhanh, rồi là dân chúng phải tiết kiệm hơn.
Cái máu khoe mẽ của dân mình k0 phải là nhỏ, tiền ít nhưng ra đường cứ phải oách xà lách, bác đi nào đi con xe còi là đi đâu cũng bị hỏi "đi xe thế này thôi à?". Giá xe cao thế nhưng có bác nào mơ Matiz đâu, cứ phải Lếch xù mới ngẩng mặt lên với thiên hạ được :P
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Em thấy cụ chủ thớt có vẻ hơi bị kích động, em nghĩ là cụ cần kiềm chế.
Lịch sử để lại đất nước hiện vẫn là 1 nước kém phát triển, cái khó bó cái khôn, cái lọ nó bó cái chai, k0 dễ giải quyết mấy vấn đề này. Muốn giải quyết tận gốc rễ thì chỉ có cách phát triển kinh tế cho nhanh, xây dựng cơ sở hạ tầng nhanh, rồi là dân chúng phải tiết kiệm hơn.
Cái máu khoe mẽ của dân mình k0 phải là nhỏ, tiền ít nhưng ra đường cứ phải oách xà lách, bác đi nào đi con xe còi là đi đâu cũng bị hỏi "đi xe thế này thôi à?". Giá xe cao thế nhưng có bác nào mơ Matiz đâu, cứ phải Lếch xù mới ngẩng mặt lên với thiên hạ được :P
Chào cụ Bữa đói bữa no, tôi là dân nghèo gấy mơ ô tô thật xa vời, nên chúng ta same same, như vậy tôi nghĩ cụ góp ý chân tình, nhưng tôi chưa rõ tôi hơi bị kích đông ở điểm nào, cụ làm ơn chỉ giúp cho.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Nghèo ....muôn năm!

Cụ Bữa No Bữa Đói chắc ngày mai hết gạo phải đi kiếm gạo vì thế không có thời gian để trả lời, nếu cụ thấy tiện ngày mai qua tôi khuyến mãi mấy yến ăn tạm cho đỡ đói cụ nhé, tôi không vì cho cụ mấy yến mà nghèo thêm đâu, chỗ anh em cả mà, cụ đừng ngại.

Cái nghèo gắn với số kiếp của mình lâu rồi nên đã quen và thấy khoái là đằng khác. Nghèo thì chẳng thằng trộm nào mò đến nên không phải lo trộm, cướp, bắt cóc, trấn lột. Còn an toàn hơn có hàng chục thằng vệ sỹ vì chẳng thằng nào lưu manh nào thèm để ý đến mình. Mình chẳng có Chứng, Đất, Au, Obama, Nhân dân tệ nên kệ bố máy thằng giàu lo mất ăn mất nghủ mỗi khi giá lên xuống. Mình cũng không có VND nên vẫn ăn no nghủ kỹ để cho mấy thằng nhà giàu lo sốt vó mỗi khi lạm phát. Mình cũng đếch có tiền mua hàng nên giá lên 10% hay 100% cũng chẳng lo. Thậm chí thuốc tây có giá đắt gấp 5 lần so với nước ngoài cũng đếch sợ vì khi ốm làm gì có tiền mà mua thuốC, NGHÈO CÓ KHOÁI KHÔNG? Để những nỗi lo đó cho bọn nhà giàu. Tích $ cho lắm vào để đến nối lo mất ăn mất nghủ rồi thi stress, rồi thì rượu bia, gái ghú lô đề. Bọn chúng sẽ sớm đi ô tô hòm đến Công viên vĩnh hằng mà ở chỉ 2 m2 là cùng, xài ô tô, nhà cửa, điện thoại và ...cả bằng lx tất tật đều bằng giấy. Đáng đời cái bon nô lệ của $.

BỘ PHIM MỚI NHÀ GIÀU CŨNG KHÓC: ở 2 mét vuông, sổ hồng, sổ đỏ bằng giấy, xài đồ cũng toàn made from paper...phim mới đê...phim mới....phim................đ....ê

Nghèo ....muôn năm!
Giàu (mà bất nhân bất nghĩa) chóng ....go to ......DEAD.

THE END. KO HÊU, ...
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Nhà cháu trích một số điểm trong Pháp lệnh 38/2001/PL-UBTVQH10 về Phí & Lệ phí mà theo nhà cháu, cụ Mơ có thể quan tâm :P

--------------------

CHƯƠNG I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 3
Lệ phí là khoản tiền mà tổ chức, cá nhân phải nộp khi được cơ quan nhà nước hoặc tổ chức được uỷ quyền phục vụ công việc quản lý nhà nước được quy định trong Danh mục lệ phí ban hành kèm theo Pháp lệnh này.

(II - Lệ phí quản lý nhà nước liên quan đến quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản
1. Lệ phí trước bạ.
7. Lệ phí quản lý phương tiện giao thông.)

CHƯƠNG II - THẨM QUYỀN QUY ĐỊNH VỀ PHÍ VÀ LỆ PHÍ
Điều 9
Chính phủ có thẩm quyền:
2- Quy định chi tiết nguyên tắc xác định mức thu phí, lệ phí;
3- Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng đối với một số phí, lệ phí quan trọng thực hiện trong cả nước; giao hoặc phân cấp thẩm quyền quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng đối với các phí, lệ phí khác;
Điều 10
Bộ Tài chính có thẩm quyền:
2- Căn cứ vào quy định chi tiết của Chính phủ, quy định mức thu cụ thể đối với từng loại phí, lệ phí; hướng dẫn xác định mức thu phí, lệ phí cho các cơ quan được phân cấp quy định mức thu;
Điều 11
Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định thu phí, lệ phí được phân cấp do Uỷ ban nhân dân cùng cấp trình theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.
CHƯƠNG III - NGUYÊN TẮC XÁC ĐỊNH MỨC THU, CHẾ ĐỘ THU, NỘP, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG PHÍ, LỆ PHÍ
Điều 12
Việc xác định mức thu phí căn cứ vào các nguyên tắc sau đây:
1- Mức thu phí đối với các dịch vụ do Nhà nước đầu tư phải bảo đảm thu hồi vốn trong thời gian hợp lý, có tính đến những chính sách của Nhà nước trong từng thời kỳ;
2- Mức thu phí đối với các dịch vụ do tổ chức, cá nhân đầu tư vốn phải bảo đảm thu hồi vốn trong thời gian hợp lý, phù hợp với khả năng đóng góp của người nộp.
Điều 13
Mức thu lệ phí được ấn định trước đối với từng công việc, không nhằm mục đích bù đắp chi phí, phù hợp với thông lệ quốc tế; riêng mức thu lệ phí trước bạ được tính bằng tỷ lệ phần trăm trên giá trị tài sản trước bạ.
Điều 21
Chính phủ quy định việc miễn, giảm phí, lệ phí trong những trường hợp cần thiết.
CHƯƠNG V - TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC VỀ QUẢN LÝ PHÍ VÀ LỆ PHÍ
Điều 26
1- Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về phí và lệ phí.
2- Bộ Tài chính giúp Chính phủ thực hiện thống nhất quản lý nhà nước về phí và lệ phí.
3- Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, Bộ Tài chính có trách nhiệm:
a) Tổ chức thực hiện Pháp lệnh phí và lệ phí;
b) Theo dõi, kiểm tra hoạt động thu, quản lý, sử dụng phí, lệ phí;
c) Thực hiện thanh tra tài chính theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân thu phí, lệ phí;
d) Xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về phí và lệ phí;
đ) Bãi bỏ, đình chỉ thi hành các khoản phí, lệ phí theo thẩm quyền.
CHƯƠNG VI - GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
Điều 29
Tổ chức có quyền khiếu nại, cá nhân có quyền khiếu nại, tố cáo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về những hành vi vi phạm pháp luật về phí và lệ phí.
Điều 30
1- Tổ chức, cá nhân nộp phí, lệ phí không đồng ý với quyết định thu phí, lệ phí có quyền gửi đơn khiếu nại đến tổ chức, cá nhân thu phí, lệ phí trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nộp phí, lệ phí. Trong thời gian chờ giải quyết khiếu nại, người khiếu nại phải thực hiện quyết định thu phí, lệ phí.
2- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, tổ chức, cá nhân thu phí, lệ phí phải giải quyết và trả lời cho người khiếu nại bằng văn bản; nếu vụ việc không thuộc thẩm quyền giải quyết của mình thì phải chuyển đơn khiếu nại hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho người khiếu nại biết trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại.
3- Trường hợp quá thời hạn quy định tại khoản 2 Điều này mà khiếu nại không được giải quyết hoặc người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại thì có quyền tiếp tục khiếu nại với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của Chính phủ hoặc khởi kiện tại Toà án.
Điều 31
Quyết định giải quyết khiếu nại về phí, lệ phí của Bộ trưởng Bộ Tài chính là quyết định cuối cùng.
--------------------

Túm lại, theo nhà cháu thì còn sức khóc cứ cố mờ khóc, vì chỉ có dì ghẻ chứ ứ có mẹ nên không được bú là chuyện phình phường. Cụ định tranh bóng ngay với trọng tài thì chả có vẹo giề đâu :D
Chào các cụ: theo Điều 3

[FONT=&quot]Điều 3[/FONT]
[FONT=&quot]Lệ phí là khoản tiền mà tổ chức, cá nhân phải nộp khi được cơ quan nhà nước hoặc tổ chức được uỷ quyền phục vụ công việc quản lý nhà nước được quy định trong Danh mục lệ phí ban hành kèm theo Pháp lệnh này.[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Có nghĩa là Lệ phí là số tiền mà người sử dụng dịch vụ công (dịch vụ do cơ quan nhà nước cung cấp) phải trả cho nhà nước.[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Lệ phí trước bạ ô tô chính xác là phí mà người chủ ô tô đăng ký quyền sở hữu ô tô của mình với cơ quan nhà nước, để cơ quan nhà nước chứng thực ô tô là của các cụ. Ý nghĩa nó là như vậy.
[/FONT]


[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Vậy theo các cụ, Lệ phí trước bạ phải cõng cả khoản tiền dùng để hạn chế sử dụng ô tô có đúng không?
[/FONT]
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,670
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Cụ Mơ vưỡn chiến đấu về vụ này ợ :D
Quan trọng nhất là Điều 31 thì cụ lại chẳng buồn để ý - BTC vừa đá bóng vừa thổi còi thì cụ théc méc với ai bi rờ *-)
 

BMW325Blackbery

Xe tải
Biển số
OF-7833
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
235
Động cơ
540,850 Mã lực
Theo em thì cụ Giấc mơ chắc hay mơ quá nên suy nghĩ không đúng thực tế ở VN, toàn những lý thuyết suông của những kẻ được học hành nhưng lại không biết ứng dụng trong cuộc sống, em cũng không phải đã kích cụ nhưng em nghĩ cụ nghèo và cụ nói là thấy nhiều thằng bạn toàn thấy chơi không mà có tiền thì cụ cũng thử nên tìm hiểu vì sao các bạn cụ làm được điều đó. Tuy biết rằng xã hội VN người tiêu dùng chỉ là cái đinh rỉ, không có tiếng nói nên nếu cụ có tập hợp được thêm 1 số nhóm người nữa đã kích chuyện thuế mà Nhà nước áp đặt cho ô tô thì chắc cũng như muối bỏ bể. Sống ở nơi nào thì cụ nên cố thích nghi, chuyện này bàn luận cũng không có gì là sai cả nhưng em thấy quan điểm của cụ không hợp thời. Cái suy nghĩ của cụ bao nhiêu cụ OF này cũng đã nêu rồi nhưng cũng chỉ là nêu vì hơi bức xúc thôi chứ cũng làm gì được. Nếu cụ giờ mà giàu có, tiền là cái đinh thì em nghĩ cụ chẳng bao giờ quan tâm mấy cái thuế má này đâu. chưa nói 4B chứ 2B giờ (đơn cử là các dòng xe của HDVN) bọn Head nó làm mưa làm gió, mặc thanh tra có kết luận hay gì gì đi nữa thì cũng có xử lý được đâu, cái khổ vẫn cứ đè lên người tiêu dùng thôi. Em nghĩ cụ giờ nên cố thì cố mua con xe cũ, làm cái ủy quyền công chứng là không phải đóng thuế cho Nhà nước rồi mà vẫn có 4B chạy cho thỏa mãn giấc mơ.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Theo em thì cụ Giấc mơ chắc hay mơ quá nên suy nghĩ không đúng thực tế ở VN, toàn những lý thuyết suông của những kẻ được học hành nhưng lại không biết ứng dụng trong cuộc sống, em cũng không phải đã kích cụ nhưng em nghĩ cụ nghèo và cụ nói là thấy nhiều thằng bạn toàn thấy chơi không mà có tiền thì cụ cũng thử nên tìm hiểu vì sao các bạn cụ làm được điều đó. Tuy biết rằng xã hội VN người tiêu dùng chỉ là cái đinh rỉ, không có tiếng nói nên nếu cụ có tập hợp được thêm 1 số nhóm người nữa đã kích chuyện thuế mà Nhà nước áp đặt cho ô tô thì chắc cũng như muối bỏ bể. Sống ở nơi nào thì cụ nên cố thích nghi, chuyện này bàn luận cũng không có gì là sai cả nhưng em thấy quan điểm của cụ không hợp thời. Cái suy nghĩ của cụ bao nhiêu cụ OF này cũng đã nêu rồi nhưng cũng chỉ là nêu vì hơi bức xúc thôi chứ cũng làm gì được. Nếu cụ giờ mà giàu có, tiền là cái đinh thì em nghĩ cụ chẳng bao giờ quan tâm mấy cái thuế má này đâu. chưa nói 4B chứ 2B giờ (đơn cử là các dòng xe của HDVN) bọn Head nó làm mưa làm gió, mặc thanh tra có kết luận hay gì gì đi nữa thì cũng có xử lý được đâu, cái khổ vẫn cứ đè lên người tiêu dùng thôi. Em nghĩ cụ giờ nên cố thì cố mua con xe cũ, làm cái ủy quyền công chứng là không phải đóng thuế cho Nhà nước rồi mà vẫn có 4B chạy cho thỏa mãn giấc mơ.
Cụ Nấm viết
Cụ Mơ vưỡn chiến đấu về vụ này ợ :D
Quan trọng nhất là Điều 31 thì cụ lại chẳng buồn để ý - BTC vừa đá bóng vừa thổi còi thì cụ théc méc với ai bi rờ *-)

Thứ nhất tôi đã nói với cụ Nấm rồi, chác cụ không nhớ: tôi viết để giải trí chứ không phải để chiến đấu với ai.

Thứ hai, cụ Nấm hơi bị nhầm, Điều 31 về khiếu nại tố cáo chỉ để dùng cho trường hợp áp dụng văn bản quy phạm pháp luật sai thôi, điều tôi nói ở đây là chính văn bản quy phạm pháp luật quy định lệ phí trước bạ sai, như vậy không phải là khiếu nại tố cáo, tôi chỉ phân tích thôi chứ không khiếu nại và tố cáo ai cả.

Thứ ba, nhà nước kêu gọi nhân dân sống và làm việc theo pháp luật, muốn vậy thì chính những văn bản quy phạm pháp luật như văn bản về lệ phí trước bạ nói trên cũng phải đúng pháp luật trước đã.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,602
Động cơ
566,260 Mã lực
Tôi ủng hộ bác!
Bản chất và mục đích của lệ phí trước bạ là người đăng ký tài sản phải đóng góp chi phí để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người sở hữu tài sản đó. Nếu như lệ phí trước bạ lại nhắm tới mục đích khác, là làm giảm số phương tiện giao thông cá nhân hoặc làm giảm số tại nạn giao thông là sai mục đích, bản chất của lệ phí này (Ngay trong phần đầu của nghị định 47/2003/NĐ-CP còn ghi: "
Để thực hiện Nghị quyết số 13/2002/NQ-CP ngày 19 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế gia tăng và tiến tới giảm dần tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông")
Điều 9 Pháp lệnh Phí và lệ phí ghi rõ, Chính phủ có thẩm quyền quy định chi tiết nguyên tắc xác định mức thu phí, lệ phí, vậy mà trong các nghị định của Chính phủ, phần lệ phí trước bạ chỉ bốc toẹt ra một con số. Không hiểu căn cứ vào đâu mà ra 5% với ô tô con (trước đây) và 10-15% (bây giờ)? Không hiểu căn cứ vào đâu mà đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người sở hữu tài sản khi đăng ký lần 2 lại nhỏ hơn lần 1...?
Theo tôi, đây là một việc làm tùy tiện, và là tiền lệ xấu cho những quy định tùy tiện khác trong tương lai.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,602
Động cơ
566,260 Mã lực
Theo em thì cụ Giấc mơ chắc hay mơ quá nên suy nghĩ không đúng thực tế ở VN, toàn những lý thuyết suông của những kẻ được học hành nhưng lại không biết ứng dụng trong cuộc sống, em cũng không phải đã kích cụ nhưng em nghĩ cụ nghèo và cụ nói là thấy nhiều thằng bạn toàn thấy chơi không mà có tiền thì cụ cũng thử nên tìm hiểu vì sao các bạn cụ làm được điều đó. Tuy biết rằng xã hội VN người tiêu dùng chỉ là cái đinh rỉ, không có tiếng nói nên nếu cụ có tập hợp được thêm 1 số nhóm người nữa đã kích chuyện thuế mà Nhà nước áp đặt cho ô tô thì chắc cũng như muối bỏ bể. Sống ở nơi nào thì cụ nên cố thích nghi, chuyện này bàn luận cũng không có gì là sai cả nhưng em thấy quan điểm của cụ không hợp thời. Cái suy nghĩ của cụ bao nhiêu cụ OF này cũng đã nêu rồi nhưng cũng chỉ là nêu vì hơi bức xúc thôi chứ cũng làm gì được. Nếu cụ giờ mà giàu có, tiền là cái đinh thì em nghĩ cụ chẳng bao giờ quan tâm mấy cái thuế má này đâu. chưa nói 4B chứ 2B giờ (đơn cử là các dòng xe của HDVN) bọn Head nó làm mưa làm gió, mặc thanh tra có kết luận hay gì gì đi nữa thì cũng có xử lý được đâu, cái khổ vẫn cứ đè lên người tiêu dùng thôi. Em nghĩ cụ giờ nên cố thì cố mua con xe cũ, làm cái ủy quyền công chứng là không phải đóng thuế cho Nhà nước rồi mà vẫn có 4B chạy cho thỏa mãn giấc mơ.
Cái giọng này giống như cái giọng của bọn "trọc phú".
Theo tôi, chủ đề này không liên quan đến người có nhiều tiền hay người có ít tiền. Vấn đề ở đây là góp tiếng nói để hệ thống pháp luật được hoàn chỉnh hơn. Nếu tất cả mọi người đều "Mũ ni che tai" như bạn chắc nước VN này chẳng bao giờ văn minh được.
Nếu như ý kiến này đến tai được các nhà làm luật, giả sử Chính phủ phải sửa đổi quy định về lệ phí trước bạ đối với ô tô, thì Nhà nước lại tìm cách khác để hạn chế ô tô trong các thành phố lớn (như tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, thu các loại phí khác khi xe vào đô thị chẳng hạn). Giá ô tô sẽ không rẻ đi, nhưng cái được là pháp luật hoàn chỉnh hơn, công bằng hơn, đó chính là đóng góp của những con người có trách nhiệm với xã hội.
 

luckylazy

Xe đạp
Biển số
OF-60341
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
13
Động cơ
442,130 Mã lực
Bác viết được thế này mà chịu thu nhập dưới 1000$ một năm thì bác vào phòng sếp bác đá *** nó ra ngoài cửa đi bác \:D/
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Bác viết được thế này mà chịu thu nhập dưới 1000$ một năm thì bác vào phòng sếp bác đá *** nó ra ngoài cửa đi bác \:D/
Cụ khuyên tôi đá sếp ra ngoài thì ai ngồi vào ghế ấy.

Thứ nhất là tôi không đủ tiền để mua cái ghế ấy.

Thứ hai nếu được đặt vào ngồi cái ghế ấy tôi cũng không làm được, vì phải lấy tiền của thằng nghèo hơn mình để cống nạp cho thằng giảu hơn mình thì tôi chịu.

Thôi tôi vẫn ngồi chỗ của tôi thôi, chẳng phải làm gì cả mà vỡn được lĩnh lương. Khỏi cần phải lo giữ ghế mỗi khi có bàu bán vì chả thằng nào thèm nhòm cái ghế của mình.
 

tanquoc

Xe đạp
Biển số
OF-63828
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
13
Động cơ
437,830 Mã lực
hay quá bác ơi, em ủng hộ bác nếu có cuộc thay đổi về cách quản lý Nhà Nước. Mình là dân đen không làm được gì khác đâu, họ có bao giờ lắng nghe ta đâu???
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,460
Động cơ
494,170 Mã lực
Dân ngu cu đen , thấp cổ bé họng kêu chẳng làm được gì . Hôm rồi em nghe phỏng vấn lão gì gì đó chủ tịch hiệp hội xe hơi Việt Nam , nghe nói đến năm 2018 thuế về không nhưng giá xe sẽ không giảm mà vẫn thế . Thuế về không nhưng sẽ tăng các loại thuế khác ^:)^^:)^^:)^
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
hay quá bác ơi, em ủng hộ bác nếu có cuộc thay đổi về cách quản lý Nhà Nước. Mình là dân đen không làm được gì khác đâu, họ có bao giờ lắng nghe ta đâu???
Có tin mới cho các cụ đây, chúng ta chờ xem nhé:

Cán bộ ban hành văn bản trái luật có thể bị xử lý hình sự

Theo quy định mới của Chính phủ, cán bộ, công chức vi phạm trong quá trình soạn thảo, ban hành văn bản gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thủ tướng vừa ký ban hành nghị định về kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật. Theo đó, quy trình xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân của người, cơ quan đã ban hành văn bản trái pháp luật được phân định như sau.

Cơ quan ban hành văn bản có nội dung trái pháp luật phải tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm của tập thể và báo cáo cơ quan cấp trên có thẩm quyền xem xét, quyết định. Người đứng đầu cơ quan trong việc ban hành văn bản có nội dung trái pháp luật cũng phải bị xem xét trách nhiệm.

Cán bộ, công chức trong quá trình tham mưu soạn thảo, thẩm định, thẩm tra, thông qua văn bản, tùy theo tính chất, mức độ lỗi và nội dung trái pháp luật của văn bản phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật về kỷ luật cán bộ, công chức.

Trường hợp cán bộ, công chức có vi phạm trong quá trình soạn thảo, ban hành văn bản gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị để nghị xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nghị định cũng nêu rõ cán bộ, công chức nếu không tổ chức kiểm tra, xử lý các văn bản thuộc thẩm quyền kiểm tra, xử lý; không báo cáo khi phát hiện văn bản có dấu hiệu trái pháp luật... sẽ bị xác định là vi phạm pháp luật.

Nghị định có hiệu lực từ 1/6.


Ra văn bản trái luật: Sẽ xử lý người ban hành

Sẽ chấm dứt chuyện “lảng lảng, im im” khi cơ quan chức năng phát hiện văn bản trái pháp luật.
Lâu nay, khi phát hiện các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản pháp luật sai ít khi xử lý người đứng đầu cơ quan ban hành vì Nghị định 135/2003/NĐ-CP về kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật quy định còn chung chung. Trong khi việc kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật rất quan trọng, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật, minh bạch, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của công dân…

Chính vì thế, Chính phủ đã khắc phục các khiếm khuyết trên bằng Nghị định số 40/2010/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 1-6-2010...

Văn bản trái pháp luật: Phải công khai

Theo Nghị định 40, kết quả xử lý văn bản trái pháp luật phải được công bố công khai: Đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, đăng Công báo, trên trang thông tin điện tử của cơ quan ban hành (đối với văn bản do bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và cấp tỉnh ban hành), hoặc niêm yết tại trụ sở cơ quan ban hành hoặc các địa điểm khác do chủ tịch UBND cấp huyện, chủ tịch UBND cấp xã quyết định (đối với văn bản do cấp huyện và cấp xã ban hành). Thời gian công khai các việc trên trong vòng ba ngày làm việc kể từ ngày có quyết định xử lý.
Người dân tìm văn bản tại phòng cung cấp văn bản miễn phí của báo Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: HTD
Trước đây, Nghị định 135 chỉ quy định chung chung: “Việc bãi bỏ, hủy bỏ hoặc đình chỉ việc thi hành văn bản trái pháp luật phải được đăng Công báo hoặc công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng ở trung ương”...

Như vậy, so sánh với Nghị định 135, quy định này đã được sửa đổi, bổ sung theo hướng minh bạch hóa (việc xử lý văn bản trái pháp luật phải được công bố công khai), đồng thời quy định rõ thời hạn phải công bố, đưa tin…

Xử lý người ban hành

Một quy định đáng chú ý khác tại Nghị định 40 là việc xem xét, xử lý trách nhiệm đối với người, cơ quan ban hành văn bản trái pháp luật. Theo Điều 34 của nghị định, cơ quan ban hành văn bản có nội dung trái pháp luật phải tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm, báo cáo cơ quan cấp trên. Nghị định còn đề cập việc xem xét trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan ban hành văn bản sai. Khi có thông báo, kiến nghị mà không thực hiện việc tự kiểm tra, xử lý văn bản trái pháp luật, hoặc không thực hiện thông báo kết quả xử lý theo quy định thì sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật về cán bộ, công chức.

Theo TS Lê Hồng Sơn, lâu nay vẫn còn việc “lảng lảng, im im… nhưng không phải phổ biến khi Bộ Tư pháp tuýt còi một văn bản nào đó sai luật. Tuy nhiên, trong Nghị định 40, tình trạng trên vẫn chưa được xử lý rốt ráo. Cách khác là vẫn chưa có một cơ chế độc lập cho cơ quan, người làm công tác kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật vì chưa có cơ chế ủy quyền mạnh tương đối độc lập trong vấn đề kiểm tra, xử lý văn bản (gần như cơ chế tài phán)… vì Bộ Tư pháp có vai trò rất quan trọng trong việc phát hiện, kiểm tra văn bản pháp luật sai trái…” - ông Sơn nói.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducgetz

Xe hơi
Biển số
OF-43938
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
140
Động cơ
465,500 Mã lực
Bác nói đúng quá, nhưng muốn sống được thì ta phải chịu thôi vì quốc hội đâu có phải " Hội đồng nhân dân"
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Tôi chưa hiểu ý của cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top