Người sử dụng xe ô tô phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt hai lần?

mr_chipheo

Xe buýt
Biển số
OF-6811
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
534
Động cơ
547,030 Mã lực
sữa cho trẻ con chúng nó còn đánh thuế nữa là ..còn cái gì nó tha:(
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,104
Động cơ
667,041 Mã lực
Ai bảo các anh có tiền mua ô tô? >:Pgiờ lại kêu ca? ô tô là hàng xa xỉ nhá, dễ vặt nhá! còn đang vẽ ra ối thứ phí bổ vào ô tô nữa đấy :((
 

phuc_thinhphan

Xe tăng
Biển số
OF-18889
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,898
Động cơ
522,509 Mã lực
Nơi ở
Nhà nhỏ hàng xóm ...
Thật sự, nếu nhìn về khía cạch của người tiêu dùng. Các cụ sẽ thấy bất bình trước việc thay đổi xoành xoạch các loại thuế, cơ man chủ yếu là các cụ cứ yêu 2b đi cái đã.Nhưng mà các cụ ngồi trên cao kia có bao giờ là người tiêu dùng đâu. Khi nào người ta lên vũ trụ rồi thì hẵng mơ về cái 4b cho dân nghèo.
"Nghèo mà đú ..." họ phán vậy đấy. %-(( Em đùa tí )
 

innova123

Xe máy
Biển số
OF-14378
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
81
Động cơ
515,710 Mã lực
Website
www.waterpuppet.net
làm gì có công bằng!!! công bằng là một thứ hàng xa xỉ mà đôi khi ta có `hang xa xỉ ` trong tay, kiểm tra kỹ lại thì nó là hàng nhái!
ở nước ngoài. xe rẻ nhưng bác đóng thuế môi trường, tiền gửi xe... cao hơn cả tiền xe!!
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Tại sao ở trên em nói là tăng chước bạ không giảm được ách tắc giao thông. Bởi vì điều đó không hạn chế được (hoặc rất ít) người ta mua xe mà chỉ có tác dụng làm mọi người chuyển sang mua loại xe rẻ tiền hơn thôi. Ví như năm ngoái ngoài 600 tr có thể mua Altis thì năm nay chuyển qua mua Cruze vậy, vẫn là 4 bánh nhỉ. ^#(^
 

getztam

Xe buýt
Biển số
OF-39235
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
511
Động cơ
474,710 Mã lực
Nơi ở
gần môi trường thiếu khí & ẩm ướt
Iem chỉ mong Hà Lội co Metro hoặc MRT giống bên Sing là em thề kg đi oto nữa. chán nọp tiền. chán vừa phải nhìn biển, vừa phải đảo măt như rang lạc để trành các loại tạt đầu lại còn phải căng mắt tìm XXX nữa Haizzz
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói trắng ra cái gọi là nhà nước chả có đồng nào trong túi, tất cả tiền của nhà nước chi ra toàn là mồ hôi xương máu của nhân dân nhưng chúng ta, những người đóng thuế lại chẳng có tí quyền gì trong việc xem tiền của mình chi thế nào!
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Tại sao ở trên em nói là tăng chước bạ không giảm được ách tắc giao thông. Bởi vì điều đó không hạn chế được (hoặc rất ít) người ta mua xe mà chỉ có tác dụng làm mọi người chuyển sang mua loại xe rẻ tiền hơn thôi. Ví như năm ngoái ngoài 600 tr có thể mua Altis thì năm nay chuyển qua mua Cruze vậy, vẫn là 4 bánh nhỉ. ^#(^
Nhà cháu ngợi tâm lý chung của mọi người là khi không có cách di chuyển nào thuận tiện hơn mới phải dùng đến phương tiện cá nhân. Bởi vậy, muốn giảm ách tắc giao thông chỉ có một cách duy nhất là phát triển hạ tầng giao thông công cộng thuận tiện, văn minh, lịch sự trong nội đô (và cả liên tỉnh, nếu được).
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Cám ơn các bác tài nhà ta tham gia làm thớt trở nên sôi động, tôi mở thớt này chỉ mong mọi người tham gia vui vẻ.
Thú thật lúc đầu tôi cũng thấy hơi thất vọng vì các bác tài nhà ta theo chủ nghĩa MAKENO (mặc kệ nó0 hơi nhiều, nhưng càng ngày càng thấy các bác đua xe sôi động tôi cũng thấy vui.
Thông báo với các bác hôm qua tôi vừa đính hôn với em da đen Camry 2.4 LD, trong tháng tư này sẽ rước nàng về. Em này khoảng 1 000 củ, chắc phải chi về cái được gọi là “lệ phí trước bạ” khoảng 120 củ, một số tiền tôi thấy thật vô lý nhưng tôi vẫn cười khi tri ra, vì tôi học được phép thắng lợi tinh thần của AQ (Lỗ Tấn).
Ừ thì coi như mình đánh mất, bố thí hoặc đại loại như vậy 100 củ, vì chi phí để quản lý ô tô cao lắm cũng chỉ đến 20 củ thôi, mà đã là tiền bố thí thì tiếc làm gì! Giả sử sau này “lệ phí trước bạ” có lên 15% thì cũng chỉ cười và nói, may quá mình bắt được hoặc cá độ bóng đá được 30 củ (150 củ – 120 củ = 30 củ).
Vậy có bác sẽ nghĩ thế thì tôi mở thớt này để làm gì vì có lợi ích gì cho tôi đâu?
Các bác thử hình dung nhé, trên đường có 1 thằng to con vật vã bắt nạt một thằng oắt con và đánh nó rất đau. Thằng bé biết rằng không đánh lại được con voi kia, nên bắt đầu chửi mặc dù nó biết rằng càng chửi thì càng bị đòn đau nhưng nói vẫn cử chửi càng ngày càng quyết liệt. Vì sao vậy, theo oto.giacmoxa này, thằng bé kia cũng học AQ ở phép thắng lợi tinh thần, nó thấy hả hê vì đã trả đũa được thằng kia về mặt tinh thần. Nhiều khi nỗi đau về tinh thần còn lớn hơn nỗi đau về thể xác. Muốn sống hạnh phúc trong xã hội này cần phải thực hành phép thắng lợi tinh thần của AQ nhiều lắm.
Chúc các bác một ngày lái xe vui vẻ, an toàn
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Cám ơn các bác tài nhà ta tham gia làm thớt trở nên sôi động, tôi mở thớt này chỉ mong mọi người tham gia vui vẻ.
Thú thật lúc đầu tôi cũng thấy hơi thất vọng vì các bác tài nhà ta theo chủ nghĩa MAKENO (mặc kệ nó) hơi nhiều, nhưng càng ngày càng thấy các bác đua xe sôi động tôi cũng thấy vui.
...
Ừ thì coi như mình đánh mất, bố thí hoặc đại loại như vậy 100 củ...
Vậy có bác sẽ nghĩ thế thì tôi mở thớt này để làm gì vì có lợi ích gì cho tôi đâu?
Đọc post này nhà cháu thấy thật thất vọng vì cụ chủ thớt thể hiện chả khác giề mấy lãnh đạo của xxx, chỉ biết nói >:P chứ không biết nghe %-( Giống nhau như thế thì còn chê xxx làm sao được, cụ thử tự sờ lên gáy mình xem [-X

P.S. Chúc mừng cụ vì có xe đẹp & có nhiều $ để "bố thí" cho xxx và đánh rơi ;)). Nghèo dư nhà cháu thì chỉ 8-> chứ chả bao giờ thành hiện thực (:|.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Vòng vèo đánh võng tý, bây giờ tôi lại quay trở lại đường chính.

Thông tin của bác nấm mỡ rất bổ ích. Tôi đồng ý với ý kiến:

Trong khi đó lệ phí, phí không có những tác dụng nói trên, nó chỉ có tác dụng tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Hơn nữa, việc tạo nguồn này không phải dùng đáp ứng nhu cầu chi tiêu mọi mặt của Nhà nước, mà trước hết dùng để bù đắp các chi phí hoạt động của các cơ quan cung cấp cho xã hội một số dịch vụ công cộng như: dịch vụ công chứng, dịch vụ đăng ký quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài sản, dịch vụ hải quan...


Như vậy theo tôi thì Lệ phí trước bạ thực chất chỉ là chi phí cho các cơ quan quản lý ô tô (không tính đến cơ sở hạ tầng vì đã có thuế đánh qua giá xăng rồi).

Lệ phí trước bạ theo quy định = phí quản lý ô tô + phí có mục đích hạn chế sử dụng ô tô hay:

Lệ phí trước bạ quy định = Lệ phí trước bạ + Lệ phí tiêu thụ đặc biệt

Trong đó:

Lệ phí tiêu thụ đặc biệt, đây là thuật ngữ mới tôi đặt ra vì về mặt bản chất, nó dùng để định hướng sử dụng ô tô, điều tiết thu nhập của người có thu nhập cao đó cũng chính là chức năng của thuế thu nhập đặc biệt. Nhưng do chính phủ ban hành nên chỉ có thể gọi là Lệ phí chứ không gọi là thuế được.

Về mặt nguyên tắc tất cả các loại thuế không bao giờ được đánh hai lần cho cùng một hàng hóa. Nhưng ở câu chuyện ta đang bàn người sử dụng xe phải nộp Thuế tiêu thụ đặc biệt + Lệ phí tiêu thụ đặc biệt. Rõ ràng là không đánh thuế hai lần nhưng vẫn phải nộp thuế hai lần, các bác có thấy bác tài này lái xe ngoạn mục không?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Cám ơn Nấm Mỡ bác ném đá rất chuẩn, nhưng thông báo với bác, Tết tôi chẳng phải phong bì thằng nào và cũng chẳng nhận được phong bì của thằng nào, tôi cũng không làm ăn phi pháp, bố tôi cũng không phải thuộc loại trên. Tóm là $ của tôi là sạch, tôi tự hào về điều đó.

Người Việt có một đặc tính rất xấu là cái tôi lớn quá, làm việc A tôi phải có lợi B tôi mới làm. Tất nhiên việc đúng thì cần làm nhưng có lợi tức thì hay không là do “thiên định”.

Giả sử tôi đặt vấn đề này ra với mục đích tôi được nộp Lệ phí tiêu thụ đặc biệt 2% chẳng hạn, thì có thể tháng sau, năm sau, 5 năm sau, 10 năm sau, lúc nào thì không ai có thể biết được ngoài ông trời, thì lệ phí mới được tính đúng giá trị thực của nó. Vậy tôi cứ phải đợi đến khi nào lệ phí bằng 2% mới mua xe sao?

Vấn đề tôi đặt ra là từ suy nghĩ của tôi và muốn chia sẻ với các bạn. “Sexpia đã nói “tôi tư duy, tôi tồn tại” tôi viết ra được suy nghĩ của tôi chứng tỏ tôi tồn tại.

Mấy bác tài đầu tiên thấy là lệ phí trên là vô lý nhưng thấy không làm gì được nên MAKENO. Tôi không phản đối nhưng cũng không đồng ý với các bác này.

Về ngắn hạn, có thể là không làm gì được, nhưng khi chúng ta có tư duy đúng, thì vào một ngày nào đẹp trời, một bác tài nào đó trong chúng ta ở đây trở thành thủ tướng chẳng hạn, nếu bác này vì lợi ích chung và để lợi ích riêng sang một bên thì vị tân thủ tướng này sẽ quyết lệ phí trước bạ chỉ 1 hoặc 2% thôi. Như vậy tư duy của tôi cũng có cái ích lợi nào đó cho xã hội trong đó có cả con cháu của oto.giacmoxa này. Có lẽ điều này hơi viển vông nhưng cũng có thể xảy ra.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Cám ơn Nấm Mỡ bác ném đá rất chuẩn, nhưng thông báo với bác, Tết tôi chẳng phải phong bì thằng nào và cũng chẳng nhận được phong bì của thằng nào, tôi cũng không làm ăn phi pháp, bố tôi cũng không phải thuộc loại trên. Tóm là $ của tôi là sạch, tôi tự hào về điều đó.
Nhà cháu có cạnh khóe gì về $ của cụ đâu *-) Hiện ở ta nhiều người có nhiều $, và trong số đó không ít $ là sạch đối với người sở hữu chúng.

Nhà cháu cũng là một người dân, cũng xót xa khi nhìn thấy một phần trong số những đồng tiền mà mình bỏ công bỏ sức ra đổi về bị sử dụng vô tội vạ vào những mục đích mà mình không muốn, không biết, không thể kiểm soát ~X(. Các thông tin nhà cháu tra cứu để còm men trong thớt này cũng không phải để phản bác ý kiến của cụ. Chẳng qua, nhà cháu cho rằng nếu muốn những ý kiến như thế được đưa ra cộng đồng thông qua các công cụ truyền thông đại chúng, muốn được đại đa số ủng hộ,... thì cần phải sử dụng các thông tin xác thực cùng với các lập luận logic và biện luận chặt chẽ dựa trên các quy định cụ thể của hiến pháp và pháp luật ;))

Những kiểu lập luận không dựa trên các thông tin hợp thức, sử dụng kiểu "tầm chương trích cú" để bẻ cong ý hiểu về các quy định trong quản lý Nhà nước thì nói thật tình là nhà cháu không bao giờ ủng hộ :-ss
 

fuah

Xe tải
Biển số
OF-26325
Ngày cấp bằng
24/12/08
Số km
287
Động cơ
490,870 Mã lực
Đúng là cháu co cảm giác rằng oto sẽ không bao giò giảm giá. 2018 thuế nhập khẩu =0% thì chắc các thuế khác lại tăng để bù vào hoặc lại đẻ ra thêm các loại thuế khác. Nhưng cũng có 1 nhìn nhận tích cực là, các cụ còn nhớ ngày xưa, 1 con Dream cao giá trị như 1 cái oto bây giờ, vậy mà giờ đây, SH cũng vẫn chỉ là 1 cái xe máy mà thôi. Cháu cũng mong rằng tương lai không xa, giá oto ở VN mình sẽ rẻ đi, và oto về đúng với giá trị thực của nó như với kịch bản xe máy vậy. Anh em dân đen chỉ biết ước mong thế thôi chứ không có tiếng nói và có nói ra cũng k ai nghe, cái này thì chắc chắn rồi. Hy vọng mong ước đến nhanh thôi các cụ ợ! Cháu cũng nhiều quan điểm đồng tình với cụ chủ thớt lắm nhưng sự thật nó cũng phũ phàng mà chắc cụ hiểu còn rõ hơn cháu. Người dám viết như cụ cũng không nhiều đâu, cháu thấy rất đáng quý. Vuốt cụ 1 phát nào! :D
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Tôi chỉ giải thích rõ ràng để tránh hiểu lầm thôi chứ không cho bác nói cạnh khóe gì? Danh chính ngôn thuận mà.

Tôi thấy hình như bác cũng là luật sư không hiểu có đúng hay không. Tôi cũng nhất trí với bác ở điểm cần phải làm rõ vấn đề chứ không phải bẻ cong đi theo ý của mình.

Đúng như bác nói, cần phải có luận cứ lôgic , dựa trên các quy định pháp luật thì sẽ có sức thuyết phục. Nhưng thưa bác đây là chúng ta tranh luận với nhau để tìm ra lẽ phải, chứ không phải là một bài bào chữa trước tòa hay để trình quốc hội. Bác cũng biết pháp luật Việt Nam rất rối rắm, nhiều khi văn bản này lại ngược với văn bản kia. Và để viết một bài như vậy rất công phu, vì phải tra cứu các văn bản rất mất thời gian mà đó là thứ tôi không nhiều. Nếu chúng ta hiếu được bản chất của vấn đề thì chúng ta sẽ đi được đường tắt, như trong toán học, nếu tìm được cách giải ngắn nhất là tốt nhất thay vì cứ phải theo các quy tắc khuôn mẫu.

Trong câu chuyện của chúng ta, theo tôi bản chât của vấn đề ở đây là:

Mục đich của thuế tiêu thụ đặc biệt là dùng để hạn chế sử dụng những mặt hàng xa xỉ, đồng thời điều tiết lại thu nhập thông qua đánh vào những người giàu;

Lệ phí trước bạ chỉ dùng để bù đắp chi phí cho các cơ quan nhà nước với mục đích quản lý tài sản của chủ sở hữu.

Bác có phản đối gì về vấn đề này không?
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Trong câu chuyện của chúng ta, theo tôi bản chât của vấn đề ở đây là:

  1. Mục đich của thuế tiêu thụ đặc biệt là dùng để hạn chế sử dụng những mặt hàng xa xỉ, đồng thời điều tiết lại thu nhập thông qua đánh vào những người giàu;
  2. Lệ phí trước bạ chỉ dùng để bù đắp chi phí cho các cơ quan nhà nước với mục đích quản lý tài sản của chủ sở hữu.
Bác có phản đối gì về vấn đề này không?
Nhà cháu tán thành là biểu hiện này kết hợp với việc tìm hiểu một số quy định của luật pháp có thể suy nghĩ theo hướng các cơ quan công quyền cũng đang lợi dụng các kẻ hở để đạt được một số mục đích kiểu như promote một số nhóm cá nhân trong ngắn hạn mà không để ý gì đến lợi ích quốc dân chung.

Phản biện hợp pháp cho việc lách hợp pháp sẽ cực kỳ khó khăn, dưng không vì thế mà có thể bỏ qua yếu tố "hợp pháp". Khó là khó như vậy nên các báo chí online không có chỗ sở cậy sẽ không dám đăng các bài như của cụ hoặc giúp cụ đăng đàn.

P.S. Đi sâu vào khía cạnh này, nhà cháu dự là thớt này sắp tèo rồi vì phần nào đi lệch khỏi đường rày OF.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Ok, cuối cùng tôi nghĩ chúng ta đã thống nhất được với nhau, tôi cũng đồng ý kiến này của bác.

Tôi nghĩ nếu thớt này tèo cũng chẳng sao, chúng ta khỏi phải mất thời gian suy nghĩ và xếp nó vào file: nợ khó đòi
 

Luu Tu Yen

Xe máy
Biển số
OF-45163
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
79
Động cơ
463,690 Mã lực
Website
vn.myblog.yahoo.com
Hai bác Mơ xa và Nấm ngoài việc thể hiện trình độ hiểu biết, lòng nhiệt tình còn cho thấy những nét đẹp trong văn hóa tranh luận.
Hầu hết những người đi đăng ký xe, (hoặc các tài sản khác) đều không phân biệt được sự khác nhau giữa thuế và phí, chức năng từng loại..., điều này là dễ hiểu vì ở nước mình hiểu biết về luật lệ của người dân, tính thượng tôn pháp luật ... vẫn còn thấp.
Nội dung như bác mơ xa đề cập cũng có nhiều báo nói rồi, nhưng chưa thành phong trào, không lọt tai cấp có thẩm quyền.
Tình hình trước sau cũng sẽ có cải thiện, lệ phí trước bạ nhà đất là một ví dụ.
Chúc bác sẽ thực hiện được ước mơ xa của mình.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Nhà cháu tán thành là biểu hiện này kết hợp với việc tìm hiểu một số quy định của luật pháp có thể suy nghĩ theo hướng các cơ quan công quyền cũng đang lợi dụng các kẻ hở để đạt được một số mục đích kiểu như promote một số nhóm cá nhân trong ngắn hạn mà không để ý gì đến lợi ích quốc dân chung.

Phản biện hợp pháp cho việc lách hợp pháp sẽ cực kỳ khó khăn, dưng không vì thế mà có thể bỏ qua yếu tố "hợp pháp". Khó là khó như vậy nên các báo chí online không có chỗ sở cậy sẽ không dám đăng các bài như của cụ hoặc giúp cụ đăng đàn.

P.S. Đi sâu vào khía cạnh này, nhà cháu dự là thớt này sắp tèo rồi vì phần nào đi lệch khỏi đường rày OF.
Chào bác Nấm, bác Luu tu Yen,

Có tin tốt cho các bác đây: đã có thêm đường đua mới cho chúng ta

Báo Vn Economy đã đăng bài viêt trên : http://vneconomy.vn/20080730113822734P0C23/chinh-thuc-tang-phi-truoc-ba-oto-len-15.htm

Như vậy bác Nấm không sợ tèo nhé, khoản 100 củ "Lệ phí tiêu thụ đặc biệt" của tôi vẫn chưa phải xêp vào khoản nợ khó đòi. Vác nào thích đua thì vào đường link này nhe.

Cám ơn bác Luu Tu Yen da khich lê, chác các bác lai xe vui ve, an toan
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top