- Biển số
- OF-38736
- Ngày cấp bằng
- 20/6/09
- Số km
- 1,604
- Động cơ
- 495,072 Mã lực
Em cảm phục cụ No Nick quá!!! Chúc cụ và gia đình luôn gặp may mắn, hạnh phúc!
Cảm ơn bác đã quan tâm và động viên.Em cảm phục cụ No Nick quá!!! Chúc cụ và gia đình luôn gặp may mắn, hạnh phúc!
Thanks cấc bác. Số sàn em không đi đc. Tất các các loại AT em đều đi được.nói chung ở vn luật không cho phép và muốn có bằng thì vẫn phải thi. mà thì thi thi xe số sàn nên cụ khó có thể qua dc. vậy nên em có cách này nghe hơi hoang đường nhưng có thể cụ cứ nghiên cứu xem. cụ xem bên lào, campuchia, thái xem bên nào có cho người khuyết tật lái xe và cho thi xe at. cố xang đấy kiếm cái bằng. rồi về VN mình đổi cho đàng hoàng................he he. cái giấy khám sức khỏe lúc đổi thì xin đâu chả dc..... Hoặc liên hệ với mấy bác làm bằng của khựa ấy. làm cái bằng khựa rồi về lại đổi.....chỉ còn cách này là cách duy nhất ......
Tip: còn nếu bác lái dc xe số sàn ngon lành thì pm em. em nhờ ông già vợ em giúp bác xem thế nào.
cái cụ thi bằng này ngon đấy cụ ạ, giám khảo quan hệ tí là okei.Thanks cấc bác. Số sàn em không đi đc. Tất các các loại AT em đều đi được.
Đổi bằng quốc tế ra bằng VN, lằng nhằng lém.
Em cứ chạy bình thường thôi. Tay lái vững là OK rùi. Khó ở đâu, vướng chỗ nào thì gỡ ở đó... Em cũng có thẻ nhà báo OF rùi... cứ dí ra hì...
Các bác có tin ko... Em đc 1 bác xxx ở Nguyễn Văn Cừ hỏi: "No nick à?"... Em hỏi "bác trên OF à"... bác xxx bảo: "thỉnh thoảng vào đọc thôi"
Hôm đó em đi thẳng nhưng dừng đèn đỏ, đỗ vào làn buộc rẽ trái...
Vụ bằng em cầy cục mãi rùi... nhờ cả bên hội NKT... nhưng nản quá!!!Thanks các bác lần nữa.
Cái này em đã nhờ mấy hiệp hội và báo "lá cải" để giúp... nhưng chẳng được... Có Luật NKT rùi... có cả quyền được đi xe... nhưng chưa có "văn bản dưới luật" hướng dẫn... cho các ơ quan trực tiếp làm.(Chinhphu.vn) - Bộ Y tế cho biết, hiện nay Bộ đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, xem xét để đưa ra những tiêu chuẩn sức khỏe phù hợp đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới, trong đó có người khuyết tật.
Facebook Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này
Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Nguyễn Khắc Mạnh Hà, công tác tại Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Dương Kinh, TP Hải Phòng, cho biết ông là người khuyết tật, bị mất 3 ngón tay trên bàn tay trái. Hằng ngày, ông Hà vẫn phải sử dụng xe máy để đi làm. Ông Hà được biết, theo quy định của Bộ Y tế, người khuyết tật như ông không đủ điều kiện thi cấp giấy phép lái xe hạng A1.
Ông Hà mong muốn cơ quan chức năng có đánh giá xác thực, phân loại chi tiết hơn đối tượng khuyết tật để tránh thiệt thòi cho những người khuyết tật nhẹ có nhu cầu được thi cấp giấy phép lái xe như ông.
Về nguyện vọng của ông Nguyễn Khắc Mạnh Hà, Bộ Y tế cho biết, việc quy định tiêu chuẩn sức khỏe của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới, trong đó có tiêu chuẩn đối với người khuyết tật cần phải có những cơ sở khoa học và thực tiễn bởi đây là vấn đề liên quan đến sự an toàn của tất cả mọi người tham gia giao thông.
Thời gian qua Bộ Y tế cũng đã nhận được một số ý kiến của công dân đề cập đến những quy định về điều kiện, tiêu chuẩn sức khỏe của người khuyết tật trong việc thi lấy giấy phép lái xe cơ giới, kể cả xe ô tô.
Hiện nay, Bộ Y tế đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, xem xét để đưa ra những tiêu chuẩn sức khỏe phù hợp dành cho người điều khiển các phương tiện giao thông cơ giới, kể cả người khuyết tật, nhằm đảm bảo quyền lợi, cũng như đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho chính người điều khiển phương tiện giao thông và những người xung quanh.
Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng cảm ơn Bộ Y tế đã có thông tin phản hồi ý kiến công dân qua Cổng TTĐT Chính phủ.
Ban Bạn đọc
việc này em sẽ nhờ phía bạn bè em ở mấy báo thuộc chsnh phủ xem sao
Mình đã đi nhiều, gặp nhiều, vận động cũng nhiều... Các bác ấy cứ hứa nọ hứa kia... chờ mãi cũng nản... Nói chung các bố ấy sợ trách nhiệm.Tớ cũng là NKT. tớ thi lấy giấy phép lái xe Á 3 lần mà ko đc thi. lần thws 4 tớ đến thẳng Sở giao thông tỉnh, đến trwowngr phòng xe lái viết một cái đơn, trình bày lí do và Trưởng phòng họ kí và đơn và thi xong. bây giờ tớ đã có bằng. định lên xin tiếp giấy để học lái otoo thì ko biết có dc ko nua.
nhưg giò lại hết tiền. chứ đi xin để học tiếp đc. NKT cũng cần đi lại chứ mọi người nhỉ !!???!!!???!!!?
Cụ đành phải mất hơi nhiều tiền một chút để lấy cái bằng vậy, chắc không còn cách nào hơn.Xin chào các cụ trên Otofun! Em là người khuyết tật. Em đã Up một bài về việc cấp GPLX của em trên điễn đàn, Bài đó đã bị dỡ Em trích dẫn một phần. "Em không có bằng, nộp hồ sơ học lái họ không nhận, họ bảo em không đủ sức khỏe (Em bị tai nạn mất bàn tay phải, bây giờ em chỉ đi xe AT được thôi -xe em Moning-2009). Em vẫn đi vè vè, nhưng vừa đi vừa giun giun CSGT phát hiện... Họ phạt em bao nhiêu, chắc là nặng đô lắm nhỉ? Bây giờ em đi cứ nhìn thấy mấy anh áo vàng là tim em đập cứ thình thịch, bùm bụp, có khi nó đập loạn xạ... Mong các cụ chỉ giáo!". Em chạy không ẩu và rất cẩn thận, em cũng đã học rất kỹ về kỹ thuật lái xe, luật giao thông để tránh bị tuýt. Nhưng CSGT bây giờ nhiều khi không phạm lỗi cũng tuýt (đặc biệt là các tuyến đường dài). Từ khi lấy xế hộp em cảm giác đi an toàn hơn xe máy rất nhiều. Em chạy được 8 tháng rồi, đi cẩn thận chưa đụng chạm gì, em cảm thấy em đi an toàn hơn một số anh bình thường (em nói một số thôi các cụ nhé). Thế mà không được đi xe hợp pháp thế mới đau em! Em biết có rất nhiều người bị khuyết tật muốn được chạy xe, nhưng hoàn cảnh GPLX giống em. Vậy để giúp đỡ những người khuyết tật có thể được chạy xế hộp , kính xin các cụ trên diễn đàn chỉ giáo giúp, để NKT không bị thiệt thòi hơn nữa (NKT có nhiều mặt rất thiệt thòi rồi). Thank các cụ!!!:77::77::77:
Nói thực em cũng tung $$$ làm cái bằng... đã hết hạn... Và tiền mà giải quyết đc việc này thì em cũng sẵn sàng đầu tư.Cụ đành phải mất hơi nhiều tiền một chút để lấy cái bằng vậy, chắc không còn cách nào hơn.
Vẫn làm bằng xịn tên bác được, có cách để làm.@ Dao Diep: Cảm ơn bác đã có Những tư vấn bổ ích. Nếu cho người khác lái hộ chắc em ko mở thớt này.
Em muốn các bác tư vấn cho em đc lái xe 1 cách bình đẳng như người bình thương....
Nói thực em cũng tung $$$ làm cái bằng... đã hết hạn... Và tiền mà giải quyết đc việc này thì em cũng sẵn sàng đầu tư.
Thui cứ chạy không bằng. Không phải bất chấp pháp luật, mà khắc phục hoàn cảnh thui.
Cũng thực tình với các bác. Em đã cầm vô lăng được hơn 4 vạn km... dại mồm em nói và cũng ơn trời, em cũng chưa xảy ra 1 bất trắc hay tai nạn giề dù nhỏ, đương nhiên cũng có va quệt xước xát chút xíu...
Do công việc, em đi cũng nhiều nhưng trong HN là chủ yếu. Em ko phải là sếp to để có LX riêng, vợ cũng phải đi làm, mà vợ em tay lái ko thể = em đc (chỉ = 60% khả năng LX của em thui, nghĩa là em lái xe an toàn gấp đôi vợ em, nhưng lại hợp pháp gấp 1000% em ) ....
Vậy tính đi tính lại, em lái vưỡn là hiệu quả mọi mặt nhất... đương nhiên mình phải chịu mọi trách nhiệm khi có biến cố xảy ra....
@All: Thanks tất cả các bác đã động viên và tư vấn... Mời các bác tiếp tục ạ!!!