- Biển số
- OF-55282
- Ngày cấp bằng
- 18/1/10
- Số km
- 8
- Động cơ
- 449,080 Mã lực
Theo em bác không nên lái liếc làm gì, em khuyên thật đó bác! Nguy hiểm lắm ợ!
Chúc bác luôn gặp may mắn và lái xe an toàn nhé!
Cảm ơn các cụ động viên!Em đọc cái thớt độ xe của Bác rồi sang đây được hiểu hơn về Bác. Bác thật nghị lực và dũng cảm.
Chúc Bác luôn may mắn và an toàn.
Bác để em lái thuê cho bác. Bằng em B2 ngon choét, sức khoẻ tốt, mắt 10/10....Xin chào các cụ trên Otofun! Em là người khuyết tật. Em đã Up một bài về việc cấp GPLX của em trên điễn đàn, Bài đó đã bị dỡ Em trích dẫn một phần. "Em không có bằng, nộp hồ sơ học lái họ không nhận, họ bảo em không đủ sức khỏe (Em bị tai nạn mất bàn tay phải, bây giờ em chỉ đi xe AT được thôi -xe em Moning-2009). Em vẫn đi vè vè, nhưng vừa đi vừa giun giun CSGT phát hiện... Họ phạt em bao nhiêu, chắc là nặng đô lắm nhỉ? Bây giờ em đi cứ nhìn thấy mấy anh áo vàng là tim em đập cứ thình thịch, bùm bụp, có khi nó đập loạn xạ... Mong các cụ chỉ giáo!". Em chạy không ẩu và rất cẩn thận, em cũng đã học rất kỹ về kỹ thuật lái xe, luật giao thông để tránh bị tuýt. Nhưng CSGT bây giờ nhiều khi không phạm lỗi cũng tuýt (đặc biệt là các tuyến đường dài). Từ khi lấy xế hộp em cảm giác đi an toàn hơn xe máy rất nhiều. Em chạy được 8 tháng rồi, đi cẩn thận chưa đụng chạm gì, em cảm thấy em đi an toàn hơn một số anh bình thường (em nói một số thôi các cụ nhé). Thế mà không được đi xe hợp pháp thế mới đau em! Em biết có rất nhiều người bị khuyết tật muốn được chạy xe, nhưng hoàn cảnh GPLX giống em. Vậy để giúp đỡ những người khuyết tật có thể được chạy xế hộp , kính xin các cụ trên diễn đàn chỉ giáo giúp, để NKT không bị thiệt thòi hơn nữa (NKT có nhiều mặt rất thiệt thòi rồi). Thank các cụ!!!:77::77::77:
Cảm ơn cụ!Bác để em lái thuê cho bác. Bằng em B2 ngon choét, sức khoẻ tốt, mắt 10/10....
Nếu đi cẩn thận, chắc không sợ xxx tuýt bác nhể.
Một thông tin quá hay, mong rằng các ông nghị bà nghị nhà ta chịu khó mở mắt ra nhìn thiên hạ một tí. NKT có bằng lái em đã thấy tai Hàn Quốc ít nhất 15 năm nay rồi.Cảm ơn các cụ động viên!
Em nghe thông tin tháng 6 này Quốc hội sẽ xem xét thông qua luật GT trong đó có việc cấp GPLX oto cho NKT còn khả năng điều khiển, và khi thi thì được mang xe của mình vào thi(Vì xe cho NKT phải chế thêm 1 số dụng cụ hỗ trợ). Hy vọng QH thông qua và em sẽ được đi xe hợp pháp!
Cụ ơi, em nghe nói 1 ngón cũng không được thi!vậy tay mất mấy ngón thì được đi thi vậy mấy bác ????
Thanks
Em rất thông cảm với mất mát của cụ. Nhưng cụ ơi, em lành lặn, không thiếu tí tí gì, mà em có bằng 3 năm rồi nhé, đến giờ vẫn đi 2 bánh. Em cũng chưa biết khi nào mới có 4 bánh như cụ. Theo em, cụ cứ đi bình thường, nếu hôm nào xác suất gặp xxx cao thì cụ đi taxi hoặc để người khác lái cho yên tâm.Cảm ơn cụ!
Từ lúc em Made cái Thớt này đến bây giờ cụ mới xin lái thuê (Chắc cụ mới có bằng). Nếu cụ là Lái Mới thì kỹ thuật và luật không bằng em bây giờ rồi. Bây giờ em có kinh nghiệm gần 2 năm, luật cũng tương đối nên em làm phép tính ==> Độ an toàn cụ không bằng em, kinh nghiệm xử lý ít + Lương hàng tháng cho cụ + Các quyền lợi cụ đòi hỏi => Em lái!
Một lần nữa cảm ơn cụ!
P/S: Cụ cứ luyện 1 thời gian nữa, khi đã vững thì thiếu gì chỗ nhận cụ!
Cảm ơn cụ! Em chạy hầu như chưa bị xxx vịn, có bị 2 lần, thì 1 lần tha bổng, 1 lần mất 200k (sai làn). Em chạy rất cẩn thận nhưng không chậm.Em rất thông cảm với mất mát của cụ. Nhưng cụ ơi, em lành lặn, không thiếu tí tí gì, mà em có bằng 3 năm rồi nhé, đến giờ vẫn đi 2 bánh. Em cũng chưa biết khi nào mới có 4 bánh như cụ. Theo em, cụ cứ đi bình thường, nếu hôm nào xác suất gặp xxx cao thì cụ đi taxi hoặc để người khác lái cho yên tâm.
Còn về em á. Em lái chưa giỏi nhưng cũng ngon đấy. Lần đầu muợn xe chở vợ và F1 về quê, vợ ... run. Giờ vợ em lại cứ thích ô tô mà em chưa có xèng. Thế mới đau em chứ.
Em hiểu nỗi khổ của những người như cụ, trước kia em cũng tuyển 1 kế toán, em cũng không biết bạn ấy bị mất bàn tay phải cho đến khi phỏng vấn, bạn ấy cũng trình bày là sẽ đảm nhận tốt công việc nếu được nhận mặc dù có khuyết tật, em OK ngay và cho thử việc và công nhận là bạn ấy làm rất tốt. Sau này bạn ấy mở công ty riêng nên cáo lỗi và giới thiệu một bạn khác cũng trong hội NKT, bạn này bị ở chân và em cũng nhận nốt và bạn ấy cũng làm tốt công việc.Cảm ơn cụ! Em chạy hầu như chưa bị xxx vịn, có bị 2 lần, thì 1 lần tha bổng, 1 lần mất 200k (sai làn). Em chạy rất cẩn thận nhưng không chậm.
Em bị mất bàn tay, nhiều lúc cũng bi quan lắm, cố gắng, nghị lực rất nhiều mới vượt qua được (em không thể kể chi tiết được), kể cả trong tưởng tượng cụ cũng không thể hình dung những khó khăn như thế nào!!! (Khó nhất là xin việc làm). Mọi thứ em có ngày hôm nay em phải gắng hơn 100% khả năng (Hầu như không nhờ vào may mắn đâu). Vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất để tồn tại và khẳng định NKT có thể làm được việc và làm được mọi việc. Khi đã qua được giai đoạn này thì cơ hội, may mắn và thuận lợi tự nó đến. (Cơ hội không tự đến, lao động và miệt mài lao động tạo ra cơ hội).
Em nghĩ, Em là NKT cũng có 4B chạy (xe cỏ thôi) thì cụ chắc chắn cũng sẽ có thôi. Chỉ cần ước mơ (Tất nhiên không viển vông) và => Làm việc, lao động vì mục tiêu đó (bằng hết côn suất khả năng) => Nó sẽ trong tầm tay cụ thôi. (Tất nhiên phải chân chính).
Chúc cụ mau có 4b chạy!
Cảm ơn cụ nhiều!Chia sẻ cùng cụ chủ thớt. E ngó bên box máy bay tầu bò nên mò được sang đây.
Hồi đi học em ở trọ, anh chủ nhà cũng là NKT, mất gần như bàn tay phải và xương cổ tay ngắn đi khoảng 4cm mà vẫn lái xe tải bình thường, cả IFA lẫn Samsung 15 t, phục bác ấy thật. Nhưng bác ấy cũng không được cấp bằng nên kiếm đủ tiền rồi chuyển sang nghề khác làm.
Về vấn đề muốn cấp bằng lái của cụ, cụ thử liên hệ với các hội NKT rồi lôi báo chí ra làm um tùm vụ này lên để vận động xem có thay đổi gì sớm hơn được không. E cũng từng 1 thời gian chạy xe không có bằng, dù lái cẩn thận nhưng vẫn không tự tin, mà cảm giác ấy thì khó chịu lắm.