[Luật] Người khuyết tật lái xe, xin các cụ trợ giúp!!!

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,656
Động cơ
494,944 Mã lực
Em cảm phục cụ No Nick quá!!! Chúc cụ và gia đình luôn gặp may mắn, hạnh phúc!
 

culaocham

Xe đạp
Biển số
OF-76149
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
30
Động cơ
421,520 Mã lực
Em hỏi cụ 1 chút, cụ có lái được xe số sàn không?
Nếu được thì cụ mua cái bàn tay giả của Nhật Bản xem, em nghĩ công nghệ của họ làm giống y như thật.
Sau đó cụ vào thi, lý thuyết thì có máy tính rồi, cụ giấu cái tay phải đi.
Đến lúc thi thực hành thì cụ 1 mình 1 xe, chỉ sợ thi đường trường thôi, cụ cố gắng làm quen với bác giám khảo đó.
 

jeehoon

Xe tải
Biển số
OF-30254
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
473
Động cơ
486,060 Mã lực
he, chắc tai trái của cụ là tay thuận ah? Cụ đi cũng giỏi đóa. Khâm phục cụ, nhưng em nghĩ cụ ko nên lái xe đường trường.
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,339
Động cơ
469,822 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Chúc cụ luôn mạnh khỏe và lái xe an toàn :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em rất thông cảm cho cụ chủ thớt, và mong cho ước vọng giành được quyền lái xe cho mình. Em đã chứng kiến ở nuớc ngoài, có ông giáo đi xe lăn, từ giảng đường xuống chỗ để xe (có vẽ hình giành cho NKT), cụ ấy bấm remote và mở được cửa hậu của cái xe 7 chỗ, sau đó từ từ leo lên xe từ phía sau. Và sau đó lái đi bình thường. Chả hiểu cụ ấy thay chân ga và phanh bằng tay ga và tay phanh như thế nào, nhưng đó thực sự là tất cả em nhìn thấy.
Em còn quen một ông hơi nhiều tuổi chút, ông này cũng ma lanh lắm, cụ ấy xin được ở đâu một cái logo NKT , mỗi khi đi đâu cần đõ là đỗ luôn vào chỗ giành cho NKT và treo cái lô gô lên kính lái. Như vậy quyền lái xe của NKT là được khẳng định ở một số nước. Chỉ có điều em chưa rõ là : họ (NKT) đã có bằng trước khi bị khuyết tật hay là có bằng sau khi đã là NKT rồi .
Những chuyện đó em kể để mong cụ cũng tìm được quyền của mình tại VN.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,496
Động cơ
49,620 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Không được cấp bằng kụ ạ, hôm em đi thi B2, có một kụ chân khập khiễng mà hội đồng thi gọi là định ko cho thi, sau đó phát hiện ra là kụ đấy mới bị ngã cầu thang nên mới cho thi tiếp.
 

Mobifone

Xe buýt
Biển số
OF-73748
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
501
Động cơ
429,702 Mã lực
Nơi ở
Thành Công - Ba Đình
nói chung ở vn luật không cho phép và muốn có bằng thì vẫn phải thi. mà thì thi thi xe số sàn nên cụ khó có thể qua dc. vậy nên em có cách này nghe hơi hoang đường nhưng có thể cụ cứ nghiên cứu xem. cụ xem bên lào, campuchia, thái xem bên nào có cho người khuyết tật lái xe và cho thi xe at. cố xang đấy kiếm cái bằng. rồi về VN mình đổi cho đàng hoàng................he he. cái giấy khám sức khỏe lúc đổi thì xin đâu chả dc..... Hoặc liên hệ với mấy bác làm bằng của khựa ấy. làm cái bằng khựa rồi về lại đổi.....chỉ còn cách này là cách duy nhất ......

Tip: còn nếu bác lái dc xe số sàn ngon lành thì pm em. em nhờ ông già vợ em giúp bác xem thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,627
Động cơ
499,071 Mã lực
nói chung ở vn luật không cho phép và muốn có bằng thì vẫn phải thi. mà thì thi thi xe số sàn nên cụ khó có thể qua dc. vậy nên em có cách này nghe hơi hoang đường nhưng có thể cụ cứ nghiên cứu xem. cụ xem bên lào, campuchia, thái xem bên nào có cho người khuyết tật lái xe và cho thi xe at. cố xang đấy kiếm cái bằng. rồi về VN mình đổi cho đàng hoàng................he he. cái giấy khám sức khỏe lúc đổi thì xin đâu chả dc..... Hoặc liên hệ với mấy bác làm bằng của khựa ấy. làm cái bằng khựa rồi về lại đổi.....chỉ còn cách này là cách duy nhất ......

Tip: còn nếu bác lái dc xe số sàn ngon lành thì pm em. em nhờ ông già vợ em giúp bác xem thế nào.
Thanks cấc bác. Số sàn em không đi đc. Tất các các loại AT em đều đi được.
Đổi bằng quốc tế ra bằng VN, lằng nhằng lém.
Em cứ chạy bình thường thôi. Tay lái vững là OK rùi. Khó ở đâu, vướng chỗ nào thì gỡ ở đó... Em cũng có thẻ nhà báo OF rùi... cứ dí ra hì...
Các bác có tin ko... Em đc 1 bác xxx ở Nguyễn Văn Cừ hỏi: "No nick à?"... Em hỏi "bác trên OF à"... bác xxx bảo: "thỉnh thoảng vào đọc thôi"
Hôm đó em đi thẳng nhưng dừng đèn đỏ, đỗ vào làn buộc rẽ trái...
Vụ bằng em cầy cục mãi rùi... nhờ cả bên hội NKT... nhưng nản quá!!!Thanks các bác lần nữa.
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,391
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
Thanks cấc bác. Số sàn em không đi đc. Tất các các loại AT em đều đi được.
Đổi bằng quốc tế ra bằng VN, lằng nhằng lém.
Em cứ chạy bình thường thôi. Tay lái vững là OK rùi. Khó ở đâu, vướng chỗ nào thì gỡ ở đó... Em cũng có thẻ nhà báo OF rùi... cứ dí ra hì...
Các bác có tin ko... Em đc 1 bác xxx ở Nguyễn Văn Cừ hỏi: "No nick à?"... Em hỏi "bác trên OF à"... bác xxx bảo: "thỉnh thoảng vào đọc thôi"
Hôm đó em đi thẳng nhưng dừng đèn đỏ, đỗ vào làn buộc rẽ trái...
Vụ bằng em cầy cục mãi rùi... nhờ cả bên hội NKT... nhưng nản quá!!!Thanks các bác lần nữa.
cái cụ thi bằng này ngon đấy cụ ạ, giám khảo quan hệ tí là okei.
còn em rất hiểu cụ bây giờ lái xe rất cẩn thận, chuẩn vì chưa bằng. Em ngày xua mua xe được 3 năm thì mới thi bằng, em thề. bằng em cấp năm 2009 :D, trước ko có bằng đi xe cẩn thận vì sợ bị bắt, 3 năm đam quen bây giờ ra đường cẩn thận lắm, đi đường trường cầng cẩn thận hơn tuy rằng khi lái offroad thì em rất húng vì khi ấy không có CA :))
em rất cảm phục bác No nick. NKT mà mua xe hơi thì hơn hẳn người bt mua xe hơi
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,777 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Hôm nay mới đọc được thớt của cụ. Cố gắng lên cụ nhé
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
(Chinhphu.vn) - Bộ Y tế cho biết, hiện nay Bộ đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, xem xét để đưa ra những tiêu chuẩn sức khỏe phù hợp đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới, trong đó có người khuyết tật.
Facebook Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này
Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Nguyễn Khắc Mạnh Hà, công tác tại Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Dương Kinh, TP Hải Phòng, cho biết ông là người khuyết tật, bị mất 3 ngón tay trên bàn tay trái. Hằng ngày, ông Hà vẫn phải sử dụng xe máy để đi làm. Ông Hà được biết, theo quy định của Bộ Y tế, người khuyết tật như ông không đủ điều kiện thi cấp giấy phép lái xe hạng A1.

Ông Hà mong muốn cơ quan chức năng có đánh giá xác thực, phân loại chi tiết hơn đối tượng khuyết tật để tránh thiệt thòi cho những người khuyết tật nhẹ có nhu cầu được thi cấp giấy phép lái xe như ông.

Về nguyện vọng của ông Nguyễn Khắc Mạnh Hà, Bộ Y tế cho biết, việc quy định tiêu chuẩn sức khỏe của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới, trong đó có tiêu chuẩn đối với người khuyết tật cần phải có những cơ sở khoa học và thực tiễn bởi đây là vấn đề liên quan đến sự an toàn của tất cả mọi người tham gia giao thông.

Thời gian qua Bộ Y tế cũng đã nhận được một số ý kiến của công dân đề cập đến những quy định về điều kiện, tiêu chuẩn sức khỏe của người khuyết tật trong việc thi lấy giấy phép lái xe cơ giới, kể cả xe ô tô.

Hiện nay, Bộ Y tế đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, xem xét để đưa ra những tiêu chuẩn sức khỏe phù hợp dành cho người điều khiển các phương tiện giao thông cơ giới, kể cả người khuyết tật, nhằm đảm bảo quyền lợi, cũng như đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho chính người điều khiển phương tiện giao thông và những người xung quanh.

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng cảm ơn Bộ Y tế đã có thông tin phản hồi ý kiến công dân qua Cổng TTĐT Chính phủ.

Ban Bạn đọc


việc này em sẽ nhờ phía bạn bè em ở mấy báo thuộc chsnh phủ xem sao
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,627
Động cơ
499,071 Mã lực
(Chinhphu.vn) - Bộ Y tế cho biết, hiện nay Bộ đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, xem xét để đưa ra những tiêu chuẩn sức khỏe phù hợp đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới, trong đó có người khuyết tật.
Facebook Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này
Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Nguyễn Khắc Mạnh Hà, công tác tại Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Dương Kinh, TP Hải Phòng, cho biết ông là người khuyết tật, bị mất 3 ngón tay trên bàn tay trái. Hằng ngày, ông Hà vẫn phải sử dụng xe máy để đi làm. Ông Hà được biết, theo quy định của Bộ Y tế, người khuyết tật như ông không đủ điều kiện thi cấp giấy phép lái xe hạng A1.

Ông Hà mong muốn cơ quan chức năng có đánh giá xác thực, phân loại chi tiết hơn đối tượng khuyết tật để tránh thiệt thòi cho những người khuyết tật nhẹ có nhu cầu được thi cấp giấy phép lái xe như ông.

Về nguyện vọng của ông Nguyễn Khắc Mạnh Hà, Bộ Y tế cho biết, việc quy định tiêu chuẩn sức khỏe của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới, trong đó có tiêu chuẩn đối với người khuyết tật cần phải có những cơ sở khoa học và thực tiễn bởi đây là vấn đề liên quan đến sự an toàn của tất cả mọi người tham gia giao thông.

Thời gian qua Bộ Y tế cũng đã nhận được một số ý kiến của công dân đề cập đến những quy định về điều kiện, tiêu chuẩn sức khỏe của người khuyết tật trong việc thi lấy giấy phép lái xe cơ giới, kể cả xe ô tô.

Hiện nay, Bộ Y tế đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, xem xét để đưa ra những tiêu chuẩn sức khỏe phù hợp dành cho người điều khiển các phương tiện giao thông cơ giới, kể cả người khuyết tật, nhằm đảm bảo quyền lợi, cũng như đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho chính người điều khiển phương tiện giao thông và những người xung quanh.

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng cảm ơn Bộ Y tế đã có thông tin phản hồi ý kiến công dân qua Cổng TTĐT Chính phủ.

Ban Bạn đọc


việc này em sẽ nhờ phía bạn bè em ở mấy báo thuộc chsnh phủ xem sao
Cái này em đã nhờ mấy hiệp hội và báo "lá cải" để giúp... nhưng chẳng được... Có Luật NKT rùi... có cả quyền được đi xe... nhưng chưa có "văn bản dưới luật" hướng dẫn... cho các ơ quan trực tiếp làm.
 

nhuphuc25

Đi bộ
Biển số
OF-83182
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
1
Động cơ
412,510 Mã lực
Tớ cũng là NKT. tớ thi lấy giấy phép lái xe Á 3 lần mà ko đc thi. lần thws 4 tớ đến thẳng Sở giao thông tỉnh, đến trwowngr phòng xe lái viết một cái đơn, trình bày lí do và Trưởng phòng họ kí và đơn và thi xong. bây giờ tớ đã có bằng. định lên xin tiếp giấy để học lái otoo thì ko biết có dc ko nua. :))
nhưg giò lại hết tiền. chứ đi xin để học tiếp đc. NKT cũng cần đi lại chứ mọi người nhỉ !!???!!!???!!!?
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,627
Động cơ
499,071 Mã lực
Tớ cũng là NKT. tớ thi lấy giấy phép lái xe Á 3 lần mà ko đc thi. lần thws 4 tớ đến thẳng Sở giao thông tỉnh, đến trwowngr phòng xe lái viết một cái đơn, trình bày lí do và Trưởng phòng họ kí và đơn và thi xong. bây giờ tớ đã có bằng. định lên xin tiếp giấy để học lái otoo thì ko biết có dc ko nua. :))
nhưg giò lại hết tiền. chứ đi xin để học tiếp đc. NKT cũng cần đi lại chứ mọi người nhỉ !!???!!!???!!!?
Mình đã đi nhiều, gặp nhiều, vận động cũng nhiều... Các bác ấy cứ hứa nọ hứa kia... chờ mãi cũng nản... Nói chung các bố ấy sợ trách nhiệm.
Họ nói "Bác rất thông cảm với hoàn cảnh của NKT, nhưng cái này còn phải nghiên cứu, chứ chưa thể làm luôn đc".
Còn trên các phương tiện thông tin, các khẩu hiệu chăng đầy đường... thì tuyên truyền các kiểu về quyền của NKT...NKT bình đẳng với xã hội... ko phân biệt... Nhưng vào thực thế mới biết là "láo toét" thui... Nản quá...
 

gaubeo88

Xe hơi
Biển số
OF-84343
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
123
Động cơ
411,920 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
homeplan.vn
Bác cho vợ đi học lái đi bác vừa ko sợ xxx vừa không phải lái quá ổn :-bd
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,522
Động cơ
472,763 Mã lực
Hôm nay em mới có thời gian rảnh để đọc hết 10 trang của thread này. Trước hết là em rất ủng hộ và khâm phục nỗ lực của cụ Nonick. Hồi em ở cơ quan cũ, em tham gia một vài hoạt động phát triển cộng đồng cùng với một vài NGO. Bài học đầu tiên em nhận được là: Đối với NKT, hãy làm gì để NKT cảm thấy tự tin hơn trong CS chứ không phải là ban cho họ lòng thương hại qua mỗi việc làm của mình. Ví dụ rất giản đơn là người mù không thích cầm tay dắt/lôi đi qua đường nhưng nếu mình khoác tay họ hoặc cầm tay như tư thế bạn bè cầm tay nhau đi chơi thì họ sẽ rất vui vì họ biết là sẽ không bị các ánh nhìn thương hại trên phố hướng vào họ.

Về vụ bằng lái xe của cụ: Xin chia xẻ một số vấn đề với cụ.

Em cũng đã chạy xe khi chưa thi bằng lái một thời gian. Hồi đó xe em đi đều có mua bảo hiểm. Một xe không chính chủ còn một xe chính chủ. Xe chính chủ thì bên bán xe mua hộ em bảo hiểm nên em cũng chả bị hỏi gì về bằng lái. Lúc chưa có bằng em có tâm lý ngại công an nên đi rất nền. Tính em cũng nhát nữa nên lúc đó em toàn đi các cung đường tắc liên tục mà giời thương nên chả va quệt phát nào. Đến lúc xe bị quệt (người khác lái) thì em mang bằng lái xe của người nhà kẹp vào hồ sơ làm bảo hiểm. Bên BH có hỏi thì em gọi ông anh có bằng đến làm việc trực tiếp luôn. Em bảo với bên BH là ông ấy đi xe của em, va quệt thì ông ấy phải đi làm thủ tục chứ em chả thèm ra. Vậy rồi cũng xong.
Đợi mãi thì cũng đến lúc em được thi sát hạch. Nói thêm là lúc trước em nhờ người quen nộp hộ hồ sơ. Đến lúc gần thi thì mới biết là do mình không biết nên không lót tay, người ta lấy cớ nọ kia đẩy hồ sơ của em lùi lại mấy tháng so với thông báo ban đầu. Sau đó em bỏ qua trung tâm khác học lại rồi đi thi.

Về mặt luật pháp, hiện nay NKT ở VN chưa được phép dự thi GPLX 4 chỗ. Em là người làm nghề luật, trước cũng ở trong cơ quan NN, giờ ra ngoài doanh nghiệp làm nên tự chủ quan thấy rằng mình có cái nhìn tương đối đa chiều. Dưới góc độ quản lý nhà nước, xe ô tô là một nguồn nguy hiểm cao độ nên nó chỉ được giao cho người đủ điều kiện điều khiển. Nói nôm na thì điều kiện ở đây bao gồm: về hình thức: đã được cấp GPLX, về thực tế: tỉnh táo, không bị các bệnh, tật ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và điều khiển phương tiện tại thời điểm điều khiển phương tiện. Quy định như thế là để đảm bảo an toàn tối thiểu cho cả người điều khiển và những cá nhân khác trong xã hội. Đối với NKT thì phải nói lại một điều "xưa nay ai cũng biết" đó là: cái gì khó quản quá thì cấm luôn - đấy là quan điểm của không ít công chức và quan chức hiện nay ở VN. Do đó, các cụ ở trên này đã nói nhiều đến việc cần phải "phân loại" các kiểu/dạng khuyết tật để có thể tạo điều kiện/quy định cho mỗi người được phép làm những việc mà cụ chủ hay các cụ khác có đủ điều kiện tiến hành và tránh việc NKT phải "vi phạm pháp luật một cách không mong muốn" thay vì cấm tràn lan như các cụ đã nêu. Nhưng mà nước mình nói hay ho là đang phát triển còn nói thẳng là nước nghèo, chậm tiến, công tác xây dựng và thực thi pháp luật cũng chậm luôn mặc dù thành tích thì luôn rất to rất hay ho trên báo đài. Nên các cụ là NKT hay trên nhiều lĩnh vực khác đối với mọi người nói chung đều phải ráng chờ và cùng chung tay đợi vậy.
Xét dưới góc độ cá nhân mà nói, trên này nhiều cụ khuyên cụ lách luật. Em không dám khuyên vì quan điểm cá nhân của em là: Các cụ lái xe là chịu trách nhiệm (về mặt đạo đức) đối với chính mình, người thân và toàn xã hội cho an toàn xe. GPLX là điều kiện đủ để các cụ lái xe nhưng nó tránh cho các cụ rất nhiều trách nhiệm (đặc biệt là hình sự) đối với Nhà nước và bên thứ ba trong trường hợp có tai nạn xảy ra (dù cho nhiều khi không phải là lỗi của lái xe). Vì thế cụ nên để người nhà học lái xe và điều khiển xe thường xuyên thì sẽ tốt hơn cho đến khi luật GTDB có sự điều chỉnh cụ ạ.

Vài lời với cụ. Chúc cụ và gia đình năm mới mạnh khỏe, tài lộc đầy nhà và đặc biệt là cụ kiếm thêm đủ tiền để thuê cả lái xe cho đỡ lăn tăn.:))
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,534
Động cơ
452,066 Mã lực
Xin chào các cụ trên Otofun! Em là người khuyết tật. Em đã Up một bài về việc cấp GPLX của em trên điễn đàn, Bài đó đã bị dỡ Em trích dẫn một phần. "Em không có bằng, nộp hồ sơ học lái họ không nhận, họ bảo em không đủ sức khỏe (Em bị tai nạn mất bàn tay phải, bây giờ em chỉ đi xe AT được thôi -xe em Moning-2009). Em vẫn đi vè vè, nhưng vừa đi vừa giun giun CSGT phát hiện... Họ phạt em bao nhiêu, chắc là nặng đô lắm nhỉ? Bây giờ em đi cứ nhìn thấy mấy anh áo vàng là tim em đập cứ thình thịch, bùm bụp, có khi nó đập loạn xạ... Mong các cụ chỉ giáo!". Em chạy không ẩu và rất cẩn thận, em cũng đã học rất kỹ về kỹ thuật lái xe, luật giao thông để tránh bị tuýt. Nhưng CSGT bây giờ nhiều khi không phạm lỗi cũng tuýt (đặc biệt là các tuyến đường dài). Từ khi lấy xế hộp em cảm giác đi an toàn hơn xe máy rất nhiều. Em chạy được 8 tháng rồi, đi cẩn thận chưa đụng chạm gì, em cảm thấy em đi an toàn hơn một số anh bình thường (em nói một số thôi các cụ nhé). Thế mà không được đi xe hợp pháp thế mới đau em! Em biết có rất nhiều người bị khuyết tật muốn được chạy xe, nhưng hoàn cảnh GPLX giống em. Vậy để giúp đỡ những người khuyết tật có thể được chạy xế hộp , kính xin các cụ trên diễn đàn chỉ giáo giúp, để NKT không bị thiệt thòi hơn nữa (NKT có nhiều mặt rất thiệt thòi rồi). Thank các cụ!!!:77::77::77:
Cụ đành phải mất hơi nhiều tiền một chút để lấy cái bằng vậy, chắc không còn cách nào hơn.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,627
Động cơ
499,071 Mã lực
@ Dao Diep: Cảm ơn bác đã có Những tư vấn bổ ích. Nếu cho người khác lái hộ chắc em ko mở thớt này.
Em muốn các bác tư vấn cho em đc lái xe 1 cách bình đẳng như người bình thương....

Cụ đành phải mất hơi nhiều tiền một chút để lấy cái bằng vậy, chắc không còn cách nào hơn.
Nói thực em cũng tung $$$ làm cái bằng... đã hết hạn... Và tiền mà giải quyết đc việc này thì em cũng sẵn sàng đầu tư.
Thui cứ chạy không bằng. Không phải bất chấp pháp luật, mà khắc phục hoàn cảnh thui.
Cũng thực tình với các bác. Em đã cầm vô lăng được hơn 4 vạn km... dại mồm em nói và cũng ơn trời, em cũng chưa xảy ra 1 bất trắc hay tai nạn giề dù nhỏ, đương nhiên cũng có va quệt xước xát chút xíu...
Do công việc, em đi cũng nhiều nhưng trong HN là chủ yếu. Em ko phải là sếp to để có LX riêng, vợ cũng phải đi làm, mà vợ em tay lái ko thể = em đc (chỉ = 60% khả năng LX của em thui, nghĩa là em lái xe an toàn gấp đôi vợ em, nhưng lại hợp pháp gấp 1000% em ) ....
Vậy tính đi tính lại, em lái vưỡn là hiệu quả mọi mặt nhất... đương nhiên mình phải chịu mọi trách nhiệm khi có biến cố xảy ra....

@All: Thanks tất cả các bác đã động viên và tư vấn... Mời các bác tiếp tục ạ!!!
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,534
Động cơ
452,066 Mã lực
@ Dao Diep: Cảm ơn bác đã có Những tư vấn bổ ích. Nếu cho người khác lái hộ chắc em ko mở thớt này.
Em muốn các bác tư vấn cho em đc lái xe 1 cách bình đẳng như người bình thương....


Nói thực em cũng tung $$$ làm cái bằng... đã hết hạn... Và tiền mà giải quyết đc việc này thì em cũng sẵn sàng đầu tư.
Thui cứ chạy không bằng. Không phải bất chấp pháp luật, mà khắc phục hoàn cảnh thui.
Cũng thực tình với các bác. Em đã cầm vô lăng được hơn 4 vạn km... dại mồm em nói và cũng ơn trời, em cũng chưa xảy ra 1 bất trắc hay tai nạn giề dù nhỏ, đương nhiên cũng có va quệt xước xát chút xíu...
Do công việc, em đi cũng nhiều nhưng trong HN là chủ yếu. Em ko phải là sếp to để có LX riêng, vợ cũng phải đi làm, mà vợ em tay lái ko thể = em đc (chỉ = 60% khả năng LX của em thui, nghĩa là em lái xe an toàn gấp đôi vợ em, nhưng lại hợp pháp gấp 1000% em ) ....
Vậy tính đi tính lại, em lái vưỡn là hiệu quả mọi mặt nhất... đương nhiên mình phải chịu mọi trách nhiệm khi có biến cố xảy ra....

@All: Thanks tất cả các bác đã động viên và tư vấn... Mời các bác tiếp tục ạ!!!
Vẫn làm bằng xịn tên bác được, có cách để làm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top