[Funland] Nghịch lý: AT mỏi hơn MT

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,727 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Còn MT thì thôi khỏi nói vì chạy nhiều loại xe rồi,cả tải cũng chạy qua rồi. Nên đôi khi lười em sang số còn chả thèm đạp côn cũng không ai biết.
"Đá số" hả cụ ?

Chắc xe của cụ là dòng MT cũ, chỉ cần rồ ga đồng tốc là đá số được rồi.

Nhiều xe đời mới nó lock cần số không đạp côn nó không cho chuyển số, kể cả về N. Xe MT côn dùng dây hay bị đứt thì có thể dùng cách này khi cần thiết. Đa phần xe MT giờ đều dùng côn thuỷ lực , nhẹ như bóp phanh tay thôi

EM chạy con Fiesta MT high performance bản facelit 2022 nó cũng lock cần số nếu không đạp côn vì lý do an toàn khi chạy tốc độ cao.

Xe manual gearbox máy lớn từ 2,5 cái torque nó lớn, chân ga không bị lag, chở full tải depart ở vòng tua thấp cũng mượt, heel-toe - rev match khi vào cua hoặc dồn số cực phê, đó là những thứ mà xe AT dù là cao cấp tiền tỷ cũng không có được, nhưng chỉ dành cho người yêu xe MT và thích phong cách chạy xe MT thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,727 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Xe có hỗ trợ khởi hành ngang dốc thì nó giữ phanh mấy giây để cụ thoải mái chuyển sang chân ga, nghĩa là cụ buông chân ga không tụt đâu
Xe máy nhỏ mà tải nặng dù là AT nó cũng tụt dốc như thường, cứ thử lấy mấy con morning hay huyndai 1.0 chở năm người , lên dốc nửa chừng và khởi hành ngang dốc thử là biết ngay, em một lần bí quá lấy cái xe 1.0 AT của thằng huyndai chở cả đám 5 người lớn lên cái dốc hầm trung tâm thương mại ửo vincom, phải dừng nửa chừng do thằng phía trước nó dừng để xuống đường, cả đám phải dừng lại theo nó, con xe 1.0 nó róc ga , đầu dựt dựt rồi lịm ga và tụt luôn mới sợ.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,147
Động cơ
222,063 Mã lực
"Đá số" hả cụ ?

Chắc xe của cụ là dòng MT cũ, chỉ cần rồ ga đồng tốc là đá số được rồi.

Nhiều xe đời mới nó lock cần số không đạp côn nó không cho chuyển số, kể cả về N. Xe MT côn dùng dây hay bị đứt thì có thể dùng cách này khi cần thiết. Đa phần xe MT giờ đều dùng côn thuỷ lực , nhẹ như bóp phanh tay thôi

EM chạy con Fiesta MT high performance bản facelit 2022 nó cũng lock cần số nếu không đạp côn vì lý do an toàn khi chạy tốc độ cao.

Xe manual gearbox máy lớn từ 2,5 cái torque nó lớn, chân ga không bị lag, chở full tải depart ở vòng tua thấp cũng mượt, heel-toe - rev match khi vào cua hoặc dồn số cực phê, đó là những thứ mà xe AT dù là cao cấp tiền tỷ cũng không có được, nhưng chỉ dành cho người yêu xe MT và thích phong cách chạy xe MT thôi.
Cụ chạy giỏi quá, em thử heel-toe rev mấy lần đều không thành công nên bỏ :(
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,462
Động cơ
458,929 Mã lực
20 năm em chạy MT mà đi phố ùn tắc chả thấy sao, giờ chuyển AT nửa năm thấy cứ mỏi chân. Kể với F1 nó cũng kêu đúng thể, nó bảo đang 2 chân dồn về 1 chân thì mỏi hơn là quá đúng rồi
Em chạy taxi nên toàn lái xe số sàn. Nghe cụ nói, nay em mượn xe AT chạy thử. Thấy mỏi, mỏi thật ạ.

Nhưng là MỎI TAY :D
Screenshot_20230818-074503_Samsung Internet.jpg
Screenshot_20230818-074231_Samsung Internet.jpg
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Xe có hỗ trợ khởi hành ngang dốc thì nó giữ phanh mấy giây để cụ thoải mái chuyển sang chân ga, nghĩa là cụ buông chân ga không tụt đâu
thế khi lên dốc là mình bật chế độ đó à cụ, hay bật trong suốt qt chạy xe.
Nếu xe AT mà chưa có chức năng này thì vẫn phải nhanh chân đỡ ga ko là tụt nhể.
 

Trangphan1980

Xe hơi
Biển số
OF-481572
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
100
Động cơ
195,178 Mã lực
Tuổi
44
trước e chạy mt suốt hơn chịc năm khi chuyển đổi sang at vẫn dũng 2 chân
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
thế khi lên dốc là mình bật chế độ đó à cụ, hay bật trong suốt qt chạy xe.
Nếu xe AT mà chưa có chức năng này thì vẫn phải nhanh chân đỡ ga ko là tụt nhể.
Nếu xe có chế độ tự động cho những tiện ích này nó sẽ tự kích hoạt, còn bình thường nó ngủ nửa tỉnh để canh.
Vì dụ như khi đầu xe ngẩng lên nó tự kích hoạt chế độ khởi động ngang dốc và tắt đi khi thân xe nằmg ngang và khi đầu xe chúc xuống nó sẽ tự kích hoạt chế độ hỗ trợ đổ đèo và cũng tắt đi khi thân xe nằm ngang. Cái nút bấm chỉ giúp người lái vì lý do nào đó không thích dùng muốn tắt đi thôi. Nhiều cái xe ngang ngược (như xe em) còn không có nút bấm nên không thể tắt được.
Autohold em chỉ thử 1 hay 2 lần sau không dùng nữa vì thấy không cần thiết và muốn dùng nó mà xe không giật lại mất công tập cho quen chân ga.
Đi xe AT (em chạy AT hơn 14 năm rồi) em vẫn sử dụng thói quen của MT, dù để xe tiến thì cần số hầu như chỉ đặt ở D. Xe khỏe, máy rất êm và có cảm gián bền nữa (cái xe chính em đang chạy đã 13 tuổi rồi)!
 
Chỉnh sửa cuối:

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,736
Động cơ
340,614 Mã lực
Tức là vẫn phải thao tác,k khác phanh tay cơ đúng k bác.
Cái củ chuối là autohold nó không quy định chuẩn nên mỗi xe,mỗi thương hiệu lại khác.
Mẹc thì kích hoạt là đạp phanh mạnh,dứt khoát,các xe khác thì bấm,giữ...vv...vv.
Rồi (phanh tay) cũng khác...anh san của huyndai với anh CRV của hòn đá là...vị trí cạnh chân côn,đạp phát...
Cả autohold và phanh tay điện đều đạp ga là đi, khác hẳn và tiện hơn phanh tay cơ.
Autohold của em (xe Wildtrak) dùng phím cảm ứng nên phải vài lần chạm mới kích hoạt được, nên em bỏ ko dùng. Khi kích hoạt rồi thì cứ nhấn phanh là dừng thôi, nên nhiều khi cũng bất tiện.
 

illidandh

Xe tải
Biển số
OF-203610
Ngày cấp bằng
25/7/13
Số km
262
Động cơ
322,574 Mã lực
Do cụ đi 20 năm MT nên giờ nó bắt đầu mỏi đấy ạ. Chứ cun 20 năm AT nó đã khác hehe.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,571
Động cơ
277,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cứ ngược ngược. Em cũng đi MT chuyển sang AT, thấy cuộc đời tươi đẹp hẳn, đặc biệt là cái đầu gối. Tắc đường mà đi MT thì cái đầu gối nó mỏi nhừ, đặc biệt là gặp xe nào côn bị mòn, đạp nặng nữa thì ối zời ơi.
Chưa kể đi đường mà tay chân như tăng động.
Sang AT nhàn nhã hơn biết bao nhiêu.
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
754
Động cơ
44,455 Mã lực
Tuổi
33
20 năm em chạy MT mà đi phố ùn tắc chả thấy sao, giờ chuyển AT nửa năm thấy cứ mỏi chân. Kể với F1 nó cũng kêu đúng thể, nó bảo đang 2 chân dồn về 1 chân thì mỏi hơn là quá đúng rồi
Cáo cũng vại.
Không dám than
 

Dream22015

Xe buýt
Biển số
OF-379581
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
756
Động cơ
232,831 Mã lực
-E chạy cái xe số AT đầu tiên từ năm 1999, hồi đấy đổi từ Corolla 98 sang Accord 95. Nhớ mãi cái lần đầu do ko quen nên đạp nhầm chân phanh làm e nó đứng khựng giữa đg Trần Hưng Đạo gần ngã 4 với Quang Trung, may mà hồi đấy xe cộ nó còn vắng, chứ như bây giờ thì kiểu gì chả có tiếng "rầm" 1 phát phía sau? Mà bác thớt trc chạy SF số MT à, giờ chuyển FE có sướng hơn nhiều ko đới? :))
Giống e hôm đầu đi CRV đứng khựng giật hết mình trên Thăng Long - Nội Bài. Quen đi MT và cũng không dám tự tin nên lúc đó đang lò dò làn trong cùng mà vẫn giật mình toát mồ hôi :(
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Nếu xe có chế độ tự động cho những tiện ích này nó sẽ tự kích hoạt, còn bình thường nó ngủ nửa tỉnh để canh.
Vì dụ như khi đầu xe ngẩng lên nó tự kích hoạt chế độ khởi động ngang dốc và tắt đi khi thân xe nằmg ngang và khi đầu xe chúc xuống nó sẽ tự kích hoạt chế độ hỗ trợ đổ đèo và cũng tắt đi khi thân xe nằm ngang. Cái nút bấm chỉ giúp người lái vì lý do nào đó không thích dùng muốn tắt đi thôi. Nhiều cái xe ngang ngược (như xe em) còn không có nút bấm nên không thể tắt được.
Autohold em chỉ thử 1 hay 2 lần sau không dùng nữa vì thấy không cần thiết và muốn dùng nó mà xe không giật lại mất công tập cho quen chân ga.
Đi xe AT (em chạy AT hơn 14 năm rồi) em vẫn sử dụng thói quen của MT, dù để xe tiến thì cần số hầu như chỉ đặt ở D. Xe khỏe, máy rất êm và có cảm gián bền nữa (cái xe chính em đang chạy đã 13 tuổi rồi)!
Như là áp dụng AI cụ nhể. Phải thế chớ!
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Ra phố e thi thoảng thấy, lúc dừng đèn đó, sau đó đèn xanh thì khá nhiều xe bị hếc đầu dìm ít khi đi. Chắc chỉ xe AT mí thế chứ MT mà vậy chắc chết máy chắc.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,237
Động cơ
351,009 Mã lực
Ra phố e thi thoảng thấy, lúc dừng đèn đó, sau đó đèn xanh thì khá nhiều xe bị hếc đầu dìm ít khi đi. Chắc chỉ xe AT mí thế chứ MT mà vậy chắc chết máy chắc.
MT cũng làm được nếu muốn bứt tốc nhanh từ vạch xuất phát: Đơn giản là nuôi ga to rồi vào côn nhanh thôi.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
20 năm em chạy MT mà đi phố ùn tắc chả thấy sao, giờ chuyển AT nửa năm thấy cứ mỏi chân. Kể với F1 nó cũng kêu đúng thể, nó bảo đang 2 chân dồn về 1 chân thì mỏi hơn là quá đúng rồi
Chả hiểu? cái chân phải của cụ nó vẫn dùng như vậy, phanh ga. Giờ cụ bớt cái chân trái, bớt cái tay phải mà lại kêu mới hơn?
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
Nói chung đi nhiều sẽ quen.
Xe MT nếu đi quen thì nhàn,chân phải k cần dẫm phanh nhiều. Chân trái giữ côn cũng nhàn,nếu quen xe càng nhàn. Dừng đèn chỉ cần côn là xe cũng đứng im rồi,chân phanh gần như đặt hờ trạng thái nghỉ thôi.đấy là lười và chờ ngắn. Còn k gẩy mo rồi kéo phanh tay. Xe At nhiều người giữ phanh và vẫn để D thì mỏi hơn thật.
Thì đá về N mà bỏ phanh. Ông MT đạp côn thì vẫn phải đá số 1 khi bắt đầu đi chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top