[Funland] Nghịch lý: AT mỏi hơn MT

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Xe ô tô điện có số không các cụ? Hay chỉ tăng giảm tải bằng I thôi?
 

riverstrike

Xe hơi
Biển số
OF-411869
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
127
Động cơ
227,486 Mã lực
Nhưng wave không có côn tay, có so là phải so Exciter vs SH. Hội đi Exciter có khi không thích đi SH :D
Trước em đi exciter bản tay côn. Sau đi phố 1 thời gian bóp côn nhiều mỏi quá em chuyển sang Exciter bản côn tự động. Máy đứng 4 van 135 phân khối, phóng vẫn bốc mà không cần vào côn ra keo gì. em cũng độ giảm xóc, phuộc, lên lốp các kiểu cho thêm độ đầm chắc.

Nhưng SH nó vẫn là đẳng cấp khác bác ạ, đi chắc nịch êm ru, vít nhẹ là bay luôn. Ex không có cửa được.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,207
Động cơ
350,737 Mã lực
Trước em đi exciter bản tay côn. Sau đi phố 1 thời gian bóp côn nhiều mỏi quá em chuyển sang Exciter bản côn tự động. Máy đứng 4 van 135 phân khối, phóng vẫn bốc mà không cần vào côn ra keo gì. em cũng độ giảm xóc, phuộc, lên lốp các kiểu cho thêm độ đầm chắc.

Nhưng SH nó vẫn là đẳng cấp khác bác ạ, đi chắc nịch êm ru, vít nhẹ là bay luôn. Ex không có cửa được.
Thì rõ là SH hướng tới sự tiện nghi thoải mái rồi, nhưng tập khách của Exciter nó khác. Thứ nhất độ bốc thì SH không thể ăn Exciter được, thứ hai Exciter nhẹ hơn, linh hoạt hơn độ bó vỉa nó cũng sướng hơn SH nhiều.
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,803
Động cơ
77,461 Mã lực
Ngồi sướng lắm cụ ạ.ko dau đít.tắc đường đỡ mất công đá số mỏi chân
cụ chân dài chú e chân ngắn lại như cái tăm, lúc nào tắc đường về 2 cái háng với cổ chân nó mỏi nhừ, đã thế lúc dắt xe lên xuống cửa nhà dốc nặng vãi luôn í, nói chung e thấy ko ổn
 

cucsat123

Xe tăng
Biển số
OF-83615
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
1,793
Động cơ
429,456 Mã lực
cụ chân dài chú e chân ngắn lại như cái tăm, lúc nào tắc đường về 2 cái háng với cổ chân nó mỏi nhừ, đã thế lúc dắt xe lên xuống cửa nhà dốc nặng vãi luôn í, nói chung e thấy ko ổn
Thế thôi làm con vision xi măng đi cụ
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,757
Động cơ
18,167 Mã lực
Thì rõ là SH hướng tới sự tiện nghi thoải mái rồi, nhưng tập khách của Exciter nó khác. Thứ nhất độ bốc thì SH không thể ăn Exciter được, thứ hai Exciter nhẹ hơn, linh hoạt hơn độ bó vỉa nó cũng sướng hơn SH nhiều.
Tiện nghi thoải mái gì cái xe máy cụ ơi? To đùng với bóc dáng người Việt thì chống chân đủ chết đừng nói dắt xe. Ông nào 1m75 trở lên đi thì đẹp. Em 1m73 đi thấy đuối đuối. Gửi xe chung cư gặp ông sh nào dừng sát mình là cú rồi.
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,803
Động cơ
77,461 Mã lực
Tiện nghi thoải mái gì cái xe máy cụ ơi? To đùng với bóc dáng người Việt thì chống chân đủ chết đừng nói dắt xe. Ông nào 1m75 trở lên đi thì đẹp. Em 1m73 đi thấy đuối đuối. Gửi xe chung cư gặp ông sh nào dừng sát mình là cú rồi.
có hôm e nhìn thấy 1 mợ bầu bí bụng khá tô rồi, chắc cao hơn 1m5 một tí đi con sh 150 nhìn thấy quả là nguy hiểm ko hiểu sao vẫn có đi đc haizzz
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,186
Động cơ
503,367 Mã lực
Chả hiểu? cái chân phải của cụ nó vẫn dùng như vậy, phanh ga. Giờ cụ bớt cái chân trái, bớt cái tay phải mà lại kêu mới hơn?
Đường tắc kết hợp dùng côn chân trái và ga chân phải chứ í khi đạp phanh mà cụ
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,690 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cụ chạy giỏi quá, em thử heel-toe rev mấy lần đều không thành công nên bỏ :(
Mấy kỹ thuật này mà ông nào vỗ ngực xưng lái MT cứng mà không hề biết dùng, hoặc chưa từng dùng thì chưa thể gọi là lái MT đạt chuẩn được. nó đòi hỏi về cảm nhận vòng tua máy, công xuất cao nhất của từng dải tốc độ, quán tính bánh đà, độ trượt cần thiết giữa cái flying wheel qua clutch dish vs cái crank shalf, chỉ là chạy thôi chứ chẳng có hiểu biết gì về cơ khí ô tô. lắm ông tự hào bảo lái MT mấy chục năm mà ngôi lên xe nghe tiếng máy và cảm nhận động cơ của từng dải thấy nó ... chẳng khác gì đàn bà đi xe AT thông thường.
...
Em xưa từng hùm với bạn mở gara riêng chuyên chế độ cho xe MT cho anh em trong hội, chơi vì máu tốc độ và kỹ thuật lái MT, chạy SG- ĐL toàn bấm giờ dưới 4 tiếng kể cả đi đèo, ...

Cũng hay chơi trò quay đầu bằng thắng tay, power sliding, hay đổi cầu trước thành cầu sau khi lên dốc - tức quay đầu chạy lùi với xe cầu trước để dồn trọng lượng xuống bánh lái , tăng lực bám khi đi mấy con xe nhỏ máy 1.0, 1.25 như mấy con morning, huyndai, biểu diễn là chính :D Từng tham gia tập huấn 2 ttháng với đội đua của Subaru ở Thái Lan và Mã Lai

Giờ có tuổi rồi nên lái cũng từ tốn , vẫn chạy cả số sàn và số AT hàng ngày, cá nhân em khi đi xa hay cần sự tập trung thì luôn tin tưởng vào số sàn chứ không phải AT, em chạy con CX5 của Trường Hải đời 2013 mà thấy nhạt nhẽo vô cùng, mua thêm con này vì nhà không có ai chạy được xe số sàn cả.

Đi một mình và cần đi nhanh, cần sự dứt khoát mạnh mẽ về lực kéo em luôn chọn số sàn MT để chạy.

Ai than là chạy số sàn cực khi tắc đường hay trong phố thì do trình lái chưa đủ, em chạy đều nhàn hạ và thảnh thơi, vào số chuyển số, tăng tốc còn mượt hơn cả xe AT.

Ghét nhất mấy con AT chân ga lag, về số chậm , đang ở 80-100 mà muốn đạp cho nó vọt hơn và vượt cho dứt khoát thì khá là bực bội vì nó lag quá. Chuyện đấy không hề xảy ra với xe số sàn, kể ở dải tốc độ 100Km/h trở lên, dù chỉ là máy 1.5-1.8
 
Chỉnh sửa cuối:

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Thì đá về N mà bỏ phanh. Ông MT đạp côn thì vẫn phải đá số 1 khi bắt đầu đi chứ.
Tùy tình trạng mà cắm số hoặc để N. Nhưng như tôi nói là quen và tôi đi Mt thì đông,tắc,dừng đèn đỏ ( riêng đèn đỏ thì tùy lâu hay mau mà để số hay để N). Còn tôi thường để số phù hợp,1 khi tắc phải nhích tí một,2 khi bò bò...và dùng côn là chính.
At tôi không đi nhiều loại xe nhưng có bác nói là tùy loại xe AT mà về N đc hay không khi đang chạy.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,448
Động cơ
258,018 Mã lực
Lý do cho có lý do ah cụ. MT mà không phải phanh không phải ga. Đạp côn để dừng xe thì sau đó vẫn phải đạp nhanh. Chứ chỉ giữ cái chân côn đâu. Còn ga thì chắc chắn như nhau rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,264
Động cơ
897,064 Mã lực
...
Ghét nhất mấy con AT chân ga lag, về số chậm , đang ở 80-100 mà muốn đạp cho nó vọt hơn và vượt cho dứt khoát thì khá là bực bội vì nó lag quá. Chuyện đấy không hề xảy ra với xe số sàn, kể ở dải tốc độ 100Km/h trở lên, dù chỉ là máy 1.5-1.8
Giống như bác đang chê những người lái MT thôi!
Nếu bác kể cụ thể AT (dùng biến mô lỏng) khi chạy đường đèo có thể kém MT sẽ chính xác, còn lại nó có thể nhại MT.
Ngoài những cái AT đời khá có chế độ giả lập MT, còn cứ để cần số ở D vẫn lên xuống số bằng chân ga được để ép số. Ép số bằng chân ga sẽ sâu hơn những người lái MT liều nhất (số 3 chạy tới 120-130km/h).
Xe vọt lên rất nhanh, từ 100km/h xe 2.0 vẫn làm người trong xe dính chặt lưng vào ghế!
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,690 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Giống như bác đang chê những người lái MT thôi!
Nếu bác kể cụ thể AT (dùng biến mô lỏng) khi chạy đường đèo có thể kém MT sẽ chính xác, còn lại nó có thể nhại MT.
Ngoài những cái AT đời khá có chế độ giả lập MT, còn cứ để cần số ở D vẫn lên xuống số bằng chân ga được để ép số. Ép số bằng chân ga sẽ sâu hơn những người lái MT liều nhất (số 3 chạy tới 120-130km/h).
Xe vọt lên rất nhanh, từ 100km/h xe 2.0 vẫn làm người trong xe dính chặt lưng vào ghế!
Cách bác nói chỉ là việc quá độ thời gian chuyển số có chủ ý trên AT mà thôi, cũng giống như đề pa 1-3-5 hay 2-4-6 trên xe số sàn hay ép chạy các số trên dưới hạn vòng tua máy từng dải trên MT thôi. Tuỳ vào kỹ thuật lái của từng người nữa.

Xe phổ thông tầm 5-700 tr quay đầu thì sao có mấy cái bác nói. còn mấy con mẹc , bim tiền tỷ thì nói làm gì, ta chỉ đang bàn đến phân khúc phổ thông thôi. Tự động thì còn phải xem nó là DCT hay không nữa, xe AT chủ yếu là CVT tronbg phân khúc phổ thông, mấy con đời cũ máy nhỏ thì toàn AT 4 cấp chạy giật đùng đùng, với con AT biến mô thuỷ lực như con CX5 đời 2013 tôi đang chạy nó lag chân ga, đặc biệt chở nặng và full tải , còn DCT "ướt" cho xe số tự động mà có giải nhiệt chạy ngon hơn MT thì cũng tầm 800 đến 1 tỷ hơn.

Trước có dòng ford chạy khá ngon giá 800 quay đầu nhưng thường gặp lỗi hộp số do DCT "khô" hay bị quá nhiệt, sau này thì có hộp số select shift cải tiến hơn chút nhưng cũng vẫn còn lỗi, nếu nói phân khúc phổ thông mà tự động dùng DCT thằng Ford cũng khá ngon , nhưng phải quen bệnh quá nhiệt hộp số DCT của nó thì mới chạy được và chạy theo ý mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Tại cụ cai sữa thôi...thiếu cái giống ý nó hại lắm >:)>:)>:)
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
Đường tắc kết hợp dùng côn chân trái và ga chân phải chứ í khi đạp phanh mà cụ
Thì cụ vẫn phải dùng 2 chân 1 lúc đúng không? Vậy 1 chân và 2 chân thì cách nào tốn cơm hơn?
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,169
Động cơ
517,785 Mã lực
nếu chỉ lo lái xe thì đi Mt vui hơn còn vừa lái xe vừa xem youtube như các cụ mợ bây giờ thì cứ AT cho lành. hơn nữa là đi MT tốn tiền thay côn mất ít thì 3 4 tr nhiều như xe to thì chục triệu nếu đi k tốt nhanh phải thay thì còn tốn hơn AT chỉ tốn tiền thay dầu hộp số.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top