Khi quay đầu ngang dốc có độ dốc lớn, xe lại hết tải, đường hẹp là em phải đi AT 2 chân đấy. Để khỏi tụtĐơn giản, cụ thớt đi AT bằng 2 chân là đỡ mỏi ngay
Khi quay đầu ngang dốc có độ dốc lớn, xe lại hết tải, đường hẹp là em phải đi AT 2 chân đấy. Để khỏi tụtĐơn giản, cụ thớt đi AT bằng 2 chân là đỡ mỏi ngay
Úi...bẻ lái làm gì?Xe điên at và mt thằng nào bị nhiều hơn các cụ nhỉ?
Vâng! Tại em cũng bắt đầu phải chạy AT nhiều hơn nên em thử cả kiểu như bác nói rồi. Với cách đi vậy thì Mec ( em từng có thời gian chạy glc 300 và e250 ) đi theo kiểu đó. Và có thời gian chạy ford máy dầu nên thấy với ford thì chạy kiểu căng ga đó xe giật nhẹ hơn và độ trễ khi chuyển số là ngắn nhất. Còn mẹc thì sẽ phấn khích hơn. Với fotuner của toy ( máy dầu)thì kể cả đi căng ga vẫn bị trễ và cảm giác k mượt như ford.Cách này em hơi không đồng ý với bác 1 tí
Ví dụ: bác căng ga từ ko km tới tốc độ mong muốn là 50km/h chẳng hạn. thì thông thường xe sẽ tuần tự nhảy số từ 1-5 tuỳ theo quãng số mà nhà sx đặt. Như vậy; mỗi lần hộp số tự chuyển số thì xe sẽ giật hoặc trễ 1 tí tuỳ theo chất lượng hộp số và phẩm cấp của xe.
Nếu bác ngớt ga ngay sát trước thời điểm nhảy số (thời điềm nào lx quen sẽ biết) thì hộp số sẽ tự nhảy số cao hơn ở tình trạng đồng tốc với động cơ và như vậy bác sẽ loại bỏ hoàn toàn tình trạng giật, hẫng khi chuyển số.
Đấy là kinh nghiệm của em, nếu bác thấy không đúng hoặc không thuyết phục thì cũng không sao. Chỉ là để tham khảo cho vui thôi ạ.
ATXe điên at và mt thằng nào bị nhiều hơn các cụ nhỉ?
Xe nào có Auto hold thì đỡ cụ ah!Khi quay đầu ngang dốc có độ dốc lớn, xe lại hết tải, đường hẹp là em phải đi AT 2 chân đấy. Để khỏi tụt
Phanh tay cơ cũng được mà bác. Tuy mất thêm thao tác.Xe nào có Auto hold thì đỡ cụ ah!
Vậy ta bốc phét thêm tí nữa nhéVâng! Tại em cũng bắt đầu phải chạy AT nhiều hơn nên em thử cả kiểu như bác nói rồi. Với cách đi vậy thì Mec ( em từng có thời gian chạy glc 300 và e250 ) đi theo kiểu đó. Và có thời gian chạy ford máy dầu nên thấy với ford thì chạy kiểu căng ga đó xe giật nhẹ hơn và độ trễ khi chuyển số là ngắn nhất. Còn mẹc thì sẽ phấn khích hơn. Với fotuner của toy ( máy dầu)thì kể cả đi căng ga vẫn bị trễ và cảm giác k mượt như ford.
Em cũng chia sẻ cách chạy cho vui thôi bác ạ.
Chắc chắn thế nếu autohold giữ được xe không tụtXe nào có Auto hold thì đỡ cụ ah!
Chắc em viết chưa rõ ý.Vậy ta bốc phét thêm tí nữa nhé
Hôm nào bác vác AT ra chỗ rộng, bác miết ga thật mạnh, đến sát điểm nhảy số bác ngớt ga tí, cảm nhận nó nhảy sang số cao hơn rồi, bác lại miết ga thật lực và lại ngớt để nhảy....tuần tự như vậy (thật ra là rất nhanh) sẽ cho bác cảm giác như đua F1.
Cách này gần giống như khi đua xe tức là rút gọn thời gian tăng tốc mà không bị mất quan tính của gia tốc so với việc cứ đè chân ga cho tới khi đạt đc tốc độ mong muốn thì thôi.
For Fun
Theo trải nghiệm của em thì cần ngớt ga cuối số trước đầu số sau thì mới loại bỏ được tình trạng không đồng tốc giữa hộp số và vòng tua động cơ. Nếu số nhảy rồi mới ngớt ga thì em đoán có thể làChắc em viết chưa rõ ý.
Em miết ga đến tốc độ mong muốn và số phải nhảy rồi em mới ngớt hoặc buông ga vào lại ạ.
Nghĩa là mình phải thao tác gì đó để xe nó hiểu là xe đang lên dốc và sẽ bật chế độ đó hay tự động luôn rồi cụ?AT có có chế độ hỗ trợ đỗ ngang dốc, tên là gì e quên mất rồi, đại loại là cụ ve N, kéo phanh tay, sau đó về D thì nó ko bị trôi
Khi tốc độ trên 30km/h thì hiện tượng như bác nói giảm rất nhiều,nếu k muốn nói là chỉ người cầm lái mới biết. Có xe thì tốc độ 40km/h. ( thường xe chạy dầu). K biết em cảm nhận có đúng hay không.Theo trải nghiệm của em thì cần ngớt ga cuối số trước đầu số sau thì mới loại bỏ được tình trạng không đồng tốc giữa hộp số và vòng tua động cơ. Nếu số nhảy rồi mới ngớt ga thì em đoán có thể là
- Hoặc xe sẽ chúi lại 1 tí vì số cao gặp vòng tua thấp do vừa ngớt ga
- Hoặc xe mất quán tính khi đang lấy gia tốc
- Hoặc hộp số sẽ tụt xuống số thấp do mất tốc độ.
Cứ thử xem để thoả mãn trí tò mò thôi mà
nếu buông chân ga nó có tụt ko cụ hay nếu auto hold thì xe đứng im?có auto hold cụ ạh, khi đề pa cụ dẵm phanh, sau đó nha phanh ra chuyển sang chân ga thì xe vẫn đứng yên, chỉ việc ga là lên dốc thôi
Tiêu biểu là khúc vòng từ gầm lên cầu Chương Dương vào giờ tầm buổi sáng, bọn e từ Phòng lên bơi phê lắm luôn (hồi chưa cấm rẽ trái theo giờ hướng từ Xuân Quan)AT tự hãm, không bị trôi ngược về phía sau. Lúc cần thì ga lên là đi luôn.
MT gặp tình huống lên DỐC CUA (kiểu dốc đê) ĐƯỜNG TẮC thì thao tác rất phức tạp, vào số, nhả phanh tay nhưng KHÔNG được GA THỐC lên, vì phía trước là cua gấp và rất nhiều người cách mũi xe mình khoảng 50 cm
Thường khi dừng lâu, đến khi đi được thì hay ga thốc lên để giải tỏa tâm lý ức chế nhưng lên dốc cua, đường tắc thì vẫn phải rón rén, thậm chí nhích từng tý một
DỐC CUA nhưng ĐƯỜNG KHÔNG TẮC thì không vấn đề, nhả phanh tay ga thốc lên vọt luôn, không bị ức chế.
E nghĩ là nó nhận biết dc xe mất thăng bằng và bị trôi xuống dưới, nên nó dùng động cơ để giữ xe ít nhất là đứng im cu ạNghĩa là mình phải thao tác gì đó để xe nó hiểu là xe đang lên dốc và sẽ bật chế độ đó hay tự động luôn rồi cụ?