[Funland] Nghịch lý: AT mỏi hơn MT

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,911
Động cơ
-173,591 Mã lực
Cụ làm qua chân phanh chân ga là như MT ngay thôi :D
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,284
Động cơ
473,583 Mã lực
Nói chung đi nhiều sẽ quen.
Xe MT nếu đi quen thì nhàn,chân phải k cần dẫm phanh nhiều. Chân trái giữ côn cũng nhàn,nếu quen xe càng nhàn. Dừng đèn chỉ cần côn là xe cũng đứng im rồi,chân phanh gần như đặt hờ trạng thái nghỉ thôi.đấy là lười và chờ ngắn. Còn k gẩy mo rồi kéo phanh tay. Xe At nhiều người giữ phanh và vẫn để D thì mỏi hơn thật.
Chưa kể đang đi có đoạn về N thả trôi hơi bị phê. Xe đi theo quán tính
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,075
Động cơ
252,583 Mã lực
Em thỉnh thoảng chạy AT thấy cái tay bị thừa, thỉnh thoảng vẫn cứ đạp chân, quơ tay.
20 năm em chạy MT mà đi phố ùn tắc chả thấy sao, giờ chuyển AT nửa năm thấy cứ mỏi chân. Kể với F1 nó cũng kêu đúng thể, nó bảo đang 2 chân dồn về 1 chân thì mỏi hơn là quá đúng rồi
MT có phải thêm mỗi mình chân côn đâu, còn tay phải ngoáy lia lịa nhịp nhàng với chân mỗi khi dừng rồi đi, cụ thớt ngược đời ngoáy quen thôi.
Đi MT chủ động hơn thôi, đi phố cứ AT cho nhàn.
Cụ sử dụng xe mt giỏi, đi nhiều cung đường nên mới thấy nhàn hạ và thấy xe at bất tiện. Ở châu Âu, đường xá, địa hình cũng hỗn hợp kiểu như Vn, nên đa phần xe số sàn được sử dụng, chỉ có số ít là xe số tự động. Nhưng ở Mỹ thì ngược lại, đường to và dài nên xe at chiếm đại đa số, và châu Á học rất nhanh theo Mỹ.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,953
Động cơ
558,184 Mã lực
Đang MT mà chạy AT gặp đường tắc thì sướng biết bao nhiêu. Ko hiểu cụ chủ chạy xe j mà ngược đời vậy.
Em mỏi ở chính cái chỗ đường ùn tắc đấy cụ. Khi chạy MT, việc lên xuống số và đỡ côn nó gần như thành phản xạ tự nhiên rồi nên thấy rất đơn giản. Lúc tắc đường cứ phanh với ga liên tục, bị dồn hết vào 1 chân nên mỏi. Với MT thì việc này chia ra 2 chân cùng làm nên đỡ hơn. Em chuyển từ Santafe MT sang Everest ạ
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,953
Động cơ
558,184 Mã lực

FANVIST

Xe tăng
Biển số
OF-788202
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
1,422
Động cơ
19,906 Mã lực
Em mỏi ở chính cái chỗ đường ùn tắc đấy cụ. Khi chạy MT, việc lên xuống số và đỡ côn nó gần như thành phản xạ tự nhiên rồi nên thấy rất đơn giản. Lúc tắc đường cứ phanh với ga liên tục, bị dồn hết vào 1 chân nên mỏi. Với MT thì việc này chia ra 2 chân cùng làm nên đỡ hơn. Em chuyển từ Santafe MT sang Everest ạ
Cụ đổi sang xe có Auto Hold cho nhàn
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,722
Động cơ
418,996 Mã lực
Nếu thành thục kỹ năng thì AT hay MT cũng như nhau hết, kể cả tắc đường.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,484
Động cơ
571,491 Mã lực
Kiếm cái bơm chân để bên trái đạp cho đỡ nhớ cụ chủ.
 

Apache01

Xe buýt
Biển số
OF-742765
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
506
Động cơ
65,353 Mã lực
Em ở HN, lái MT tầm chục năm, rồi chuyển sang AT đc 6, 7 năm. Nhưng giờ vẫn thích lái MT hơn, kể cả lúc phố xá đông người ở HN.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,997
Động cơ
408,380 Mã lực
MT mấy con côn nhẹ không sao?!

Gặp xe Đức côn nó cứng đạp tê hết đùi trái.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,075
Động cơ
252,583 Mã lực
Em thấy MT khổ nhất là lúc lên dốc mà đường tắc ở mức phải kéo phanh tay :)
Một lần gần tết em bị 30 phút chân cầu Vĩnh Tuy.
Giữ côn mỏi nhừ chân, kéo phanh tay cái thì lại hạ xuống để đi được 1 đoạn
Lên dốc cua gấp kiểu dốc đê mà đường tắc cũng toát mồ hôi b-)
Đường bằng thì tắc không đáng ngại.
Thôi thì tự động viên mình, các tình huống trên cũng ít gặp, vài năm có 1,2 lần. Đổi lại thì đi chủ động, tiết kiệm...
Em ở HN, lái MT tầm chục năm, rồi chuyển sang AT đc 6, 7 năm. Nhưng giờ vẫn thích lái MT hơn, kể cả lúc phố xá đông người ở HN.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,104
Động cơ
826,508 Mã lực

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,468
Động cơ
422,767 Mã lực
Nơi ở
.
Em thấy đi AT sướng hơn hẳn. Cơ mà cụ nào lái xe khách thì bao giờ mới đi AT nhỉ :))
Em thấy xe bus nội thành của bọn tây (mấy nước lạc hậu ở đông âu) dùng số tự động đến 30 năm nay rồi. Ví dụ Ikarus, Karosa...
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,362
Động cơ
462,466 Mã lực
Em có cách đi xe gì MT hay AT đều nhàn kinh. Cụ nào muốn thì inbox em mách cho. Đừng nói với cụ khác các cụ ấy biết làm theo là đều nhàn cả không còn gì hay nữa. Hê hê.... Các cụ cứ giở điện thoại ra chọn grab thế là xong. Nhàn lắm.
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,137
Động cơ
412,847 Mã lực
Ko phải do AT hay MT mà là do bệnh tuổi già của cụ nhé :D
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,481
Động cơ
134,464 Mã lực

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,481
Động cơ
134,464 Mã lực
Vâng, chân côn do người lái chủ động vẫn hơn hết thảy các tcm hiện nay.
Em thì xe nào cũng đi được cả. Nhưng để nói về thích thì em vẫn thích đi MT. Có lẽ do em đi lâu hơn là AT. Nhất là đi đèo,núi thì em đi MT thấy tự tin hơn,chủ động hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top