Tin tức Nghía động cơ V8 trên President

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
ka ka ka . con này của cụ quá vọt - Gái đức già chấp forcus 1 đoạn , ai dám chơi với cụ
Như còm trên 180 và 189, không chênh nhau nhiều.
Biểu đồ ở còm trang trước em đã dẫn, 2 link cụ thể. Và họ đèu nói rõ, độ “Bốc” con tự nhiên ăn con Turbo nếu cùng mã lực,
Focus 180 mã lực, xe em 189, xe em 20 tuổi. Chắc là công bằng nhỉ?
 

hd65

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-41771
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
122
Động cơ
468,010 Mã lực
chiếc fortune 2009 máy dầu đầu tiên em mua về có 1 turbo tăng áp ...chạy cả 1,7 triệu cây số , máy chưa phải bổ , và chưa thay thế gì ngoài lốp , phanh bố , ttang trống , và đĩa ,
cũng vài lần đại tu cấp lớn nhưng máy là nguyên bản
ai dám bảo turbo nhanh hỏng hơn ?
Toàn kiểu nói em chưa thấy xe VinFast bao giờ. Nói chuyện gì cũng phải có dẫn chứng số liệu dựa trên mẫu thống kê đủ lớn mới đáng tin, dựa trên dẫn chứng một con xe của chính mình rồi đưa ra kết luận thì thật ngô nghê.
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Đọc đây thấy một số cụ chém về turbo ác phêt... Nếu đã đọc thì phải đọc cho hết, cho đúng kẻo mấy ông thợ vào cười cho
1. Turbo không phải là cái làm tăng nhiệt cho buồng đốt, cụ nào bảo nó là cái tăng nhiệt là sai
2. Turbo không lấy khí thải vào để nạp lại và đốt

Còn về công dụng và tác dụng chính của turbo tăng áp (turbocharger) của dòng khí giàu ô xi buồng đốt động cơ như sau:
1. Dòng khí nóng thải ra làm quay cánh quạt (xem wiki cho dễ https://en.wikipedia.org/wiki/Turbocharger, tiếng Việt đây https://vi.wikipedia.org/wiki/Bộ_tăng_áp_động_cơ)
2. Cánh quạt thứ cấp sẽ nén khí giàu ô xi vào buồng đốt làm tăng tỷ lệ ô xi và cũng tăng hiệu suất đốt nhiên liệu dạng bọt nhỏ được bơm vào buồng đốt.
Với động cơ xăng thì cơ bản cũng tương tự.
Về hiệu quả thì turbo chỉ kích hoạt khi động cơ chạy ở tốc độ nhất định
Các cụ có thể đọc thêm ở đây https://xetaitot.com/dong-co-turbo-tang-ap-la-gi/ còn nếu muốn tìm hiểu thêm tài liệu gốc của nhà sản xuất thì các cụ gúcạ
và đây
 
Chỉnh sửa cuối:

hd65

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-41771
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
122
Động cơ
468,010 Mã lực
Độ bốc của xe, tức khả năng tăng tốc. Nếu cùng công xuất, không cần lí thuyết cao siêu gì cũng biết động cơ thông thường tăng tốc nhanh hơn động cơ có turbo. Lí do là cứ đạp ga là động cơ tăng công xuất, còn động cơ trang bị turbo cùng công xuất do dung tích xi lanh nhỏ hơn, cùng thời điểm nó không thể đạt công xuất như động cơ thường được, nó cần thời gian để turbo tăng áp để động cơ đạt công xuất như động cơ thường, thế thôi nên nó sẽ có độ trễ nhất định so với động cơ thường cùng công xuất. Tức là đi không thể bốc bằng động cơ thường.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
e chỉ thắc mắc

laf tại sao anh của em ko lắp đông cơ turbo I6 nôit tiếng của Bim lên con chur tịch này


cos lẽ do I6 3.0 turbo đắt hơn là V8?
Em dự là BMW không bán bản quyền cụ ơi 🤪 Rõ ràng sẽ đơn giản hơn nhiều cho VF nếu dùng được một động cơ đã được thiết kế tính toán phương án lắp đặt sẵn cho F15 chứ. Giờ kéo dài form ra em cho là nhiều rủi ro 😩
 
Chỉnh sửa cuối:

hd65

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-41771
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
122
Động cơ
468,010 Mã lực
Đọc đây thấy nhiều cụ chém về turbo ác phêt... Nếu đã đọc thì phải đọc cho hết, cho đúng kẻo mấy ông thợ vào cười cho
1. Turbo không phải là cái làm tăng nhiệt cho buồng đốt, cụ nào bảo nó là cái tăng nhiệt là sai
2. Turbo không lấy khí thải vào để nạp lại và đốt

Còn về công dụng và tác dụng chính của turbo tăng áp (turbocharger) của dòng khí giàu ô xi buồng đốt động cơ như sau:
1. Dòng khí nóng thải ra làm quay cánh quạt (xem wiki cho dễ https://en.wikipedia.org/wiki/Turbocharger, tiếng Việt đây https://vi.wikipedia.org/wiki/Bộ_tăng_áp_động_cơ)
2. Cánh quạt thứ cấp sẽ nén khí giàu ô xi vào buồng đốt làm tăng tỷ lệ ô xi và cũng tăng hiệu suất đốt nhiên liệu dạng bọt nhỏ được bơm vào buồng đốt.
Với động cơ xăng thì cơ bản cũng tương tự.
Về hiệu quả thì turbo chỉ kích hoạt khi động cơ chạy ở tốc độ nhất định
Các cụ có thể đọc thêm ở đây https://xetaitot.com/dong-co-turbo-tang-ap-la-gi/ còn nếu muốn tìm hiểu thêm tài liệu gốc của nhà sản xuất thì các cụ gúcạ
và đây
Mình có bảo turbo nạp khí thải vào buồng đốt đâu, làm mát là làm mát khí nạp, với tốc độ quay của turbo dòng khí nạp tăng nhiệt và phải làm mát, bộ phận làm mát đó gọi là intercooler. Còn turbo làm tăng lượng nhiên liệu và khí nạp vào thì đương nhiên làm tăng công xuất và tăng nhiệt độ động cơ.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Tóm lại là:
Xe do mình chọn, ai thích cứ thích các cụ ạ.
Có người thích ntn :))
49DF5839-5082-4272-A0CA-3216CFB54BDE.jpeg

Có người lại thích ntn
22E7485E-EB6A-4C66-9566-EF0069B21B6B.jpeg


Còn president em chịu, em nghèo, có tiền em cũng múc nào là Mây Bách, BIM 2 cửa, Bọt Chơ, Roll Doy, Predident ...
Nhưng sự thật là turbo trễ hơn nó là chân lý, trừ khi nó là em này. Với công nghệ động cơ gì gì mà kinh cả hồn.
Cách nào có tiền để mua ngoài việc chém gió thì ới em mí :))
F72D35DB-395C-4CCE-BE10-56888179CD17.jpeg
 

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
Tóm lại còn rát nhiều cái không phải cứ cãi nhau xuông là ngã ngũ ,
nhưng con xe của cụ thì em biết có nhiều cái nó còn trên cả turbo , người Đức chế chiếc xe có động cơ quá ghe gớm
còn chiếc V8 kia thì không ăn được ĐC l6 bim là chắc chắn
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Mình có bảo turbo nạp khí thải vào buồng đốt đâu, làm mát là làm mát khí nạp, với tốc độ quay của turbo dòng khí nạp tăng nhiệt và phải làm mát, bộ phận làm mát đó gọi là intercooler. Còn turbo làm tăng lượng nhiên liệu và khí nạp vào thì đương nhiên làm tăng công xuất và tăng nhiệt độ động cơ.
Đây cụ ơi, em không bảo cụ dưng thấy các cụ ở thớt cứ chém chém là:
nó là cánh quạt vật liệu chịu nhiệt , nó nhận gió thổi ra từ buồng đốt hơi nóng xả ra từ đó lại được cánh quạt quay tốc độ không tưởng bơm gió nóng vào lại buồng đốt vừa tiết kiệm nhiên liệu thừa khi đốt lại , vừa tăng áp , tăng nhiệt cho buồng đót , sinh công cao hơn , nhở tốc
độ cánh quạt thổi 1 lượng gió lớn trong time ngắn mà khi chạy tốc độ cao nghe tiếng hú trên máy chính là tiếng hú turbo đấy
nói như cụ thì thằng Đức sinh ra cái máy Twin Turbo để làm màu à :)) để dìm đối thủ như anh Vượn ấy hả ? .....
Nhanh cho vuông con máy V8 kia chỉ được mỗi cái rẻ , chứ xăng thì ....tu ừng ực , trông to xác nhưng tuổi tép à mà đòi so với đọng cơ Tủbo l6 của bim , tuổi đếch gì
Kiểu này ạ!
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
trình vino chỉ thế mà thôi
cụ có biết cai turbo nó hoạt thế nào ko ?
nó là cánh quạt vật liệu chịu nhiệt , nó nhận gió thổi ra từ buồng đốt hơi nóng xả ra từ đó lại được cánh quạt quay tốc độ không tưởng bơm gió nóng vào lại buồng đốt vừa tiết kiệm nhiên liệu thừa khi đốt lại , vừa tăng áp , tăng nhiệt cho buồng đót , sinh công cao hơn , nhở tốc
độ cánh quạt thổi 1 lượng gió lớn trong time ngắn mà khi chạy tốc độ cao nghe tiếng hú trên máy chính là tiếng hú turbo đấy
nói như cụ thì thằng Đức sinh ra cái máy Twin Turbo để làm màu à :)) để dìm đối thủ như anh Vượn ấy hả ? .....
Nhanh cho vuông con máy V8 kia chỉ được mỗi cái rẻ , chứ xăng thì ....tu ừng ực , trông to xác nhưng tuổi tép à mà đòi so với đọng cơ Tủbo l6 của bim , tuổi đếch gì
Éo ai cố tình bơm khí nóng vào buồng đốt làm gì, tăng nhiệt cho động cơ làm gì vậy?
Dốt lại còn đi chê người khác là sao?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,482
Động cơ
250,794 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tóm lại là:
Xe do mình chọn, ai thích cứ thích các cụ ạ.
Có người thích ntn :))
49DF5839-5082-4272-A0CA-3216CFB54BDE.jpeg

Có người lại thích ntn
22E7485E-EB6A-4C66-9566-EF0069B21B6B.jpeg


Còn president em chịu, em nghèo, có tiền em cũng múc nào là Mây Bách, BIM 2 cửa, Bọt Chơ, Roll Doy, Predident ...
Nhưng sự thật là turbo trễ hơn nó là chân lý, trừ khi nó là em này. Với công nghệ động cơ gì gì mà kinh cả hồn.
Cách nào có tiền để mua ngoài việc chém gió thì ới em mí :))
F72D35DB-395C-4CCE-BE10-56888179CD17.jpeg
Koenigsegg vẫn dùng turbo thôi. Nhưng mà là turbo cuộn kép nên giảm độ trễ đi rất nhiều. Muốn có tăng áp mà không trễ thì dùng supercharger ví dụ Bugatti. Tuy nhiên công suất không cao bàng turbocharger.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
V8 kia thì không ăn được ĐC l6 bim là chắc chắn
I có cái hay của I, V có cái hay của V.
Về căn bản ai thích sự Bốc, thì chọn I, và I hút khí tự nhiên càng bốc.
Còn đỉnh cao (của các xe tầm tầm tiền, mà không phải siêu xe) hiện tại là dòng Boxer, mà công nghệ đó chỉ còn 2 hãng làm, đó là Porscher và Subaru :D
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
963
Động cơ
499,013 Mã lực
Nơi ở
VM
thế thì thế nào ? ngày xưa người ta sử dụng những khoang điều hoà làm lạnh bớt khi được thổi vào
mời cụ xem lại công nghệ tăng áp thời nay điều hoà dòng khí nóng cho buồng đốt không cần làm lạnh nhé
Công nghệ mới nhất bây giờ người ta phun nước thẳng vào buồng đốt cơ ếch ạ.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Koenigsegg vẫn dùng turbo thôi. Nhưng mà là turbo cuộn kép nên giảm độ trễ đi rất nhiều. Muốn có tăng áp mà không trễ thì dùng supercharger ví dụ Bugatti. Tuy nhiên công suất không cao bàng turbocharger.
Em xem mô tả động cơ của nó mà cũng thấy nghiện cụ à.
Cơ chế đánh lửa, phun xăng đỉnh của đỉnh.
Tất nhiên turbo là công nghệ tuyệt vời, để có thể tăng công suất vừa với kích thước 1 chiếc xe :D
Làm một con xe hút khí tự nhiên mà nhiều mã thì chắc chỉ một người ngồi, còn lại toàn chứa động cơ :P
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,847 Mã lực
Cụ toàn đọc trên mạng , cói cái đúng , có cái mang vào áp dụng thực tế thì không được
Thực tế mà nói, mômen xoắn cực đại có liên quan để mô tả chung về việc một chiếc xe có khả năng kéo tải ra sao thôi
Mặt khác, mã lực có liên quan nhiều hơn đến tốc độ tối đa của một chiếc xe.cụ so sánh 2.4 bốc hơn hay 1.5 turbo bốc hơn thì không thể nói chính xác được , bởi còn liên quan rất nhiều đến chế tạo đọng cơ , nhưng nhìn chung thì thế này
Động cơ xe có công suất cực đại lớn sẽ đạt được tốc độ cao
Động cơ có mô-men xoắn cực đại lớn, xe sẽ tăng tốc nhanh, tải nặng tốt, sức kéo lớn.
còn 3 cái trên kia em không đọc , lý thuyết xuông
Quan trọng đạt đc cs tối đa ở vòng tua bao nhiêu? Em không tin 1 con 300 mã ở vòng tua 3500 bốc hơn con 210 mã ở ở 1800v
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Quan trọng đạt đc cs tối đa ở vòng tua bao nhiêu? Em không tin 1 con 300 mã ở vòng tua 3500 bốc hơn con 210 mã ở ở 1800v
Chào cụ đi Ford :D Chắc em nhớ k nhầm nhỉ.
Bốc nó còn liên quan tới hộp số, biến mô, và phần mềm điều khiển.
Năm trước có 1 kèo đua, BIM vs Mẹc về tăng tốc, hình như ở Hưng Yên, BIM ăn chặt, tỉ số đâu 9/1, 1 là do BIM nhường :D, dù thông số nó như nhau. Cái này là do triết lý của từng hãng nữa.
Ví dụ cùng 1 cái xe, như xe em chả hạn, chạy D thì hơi bốc, gạt sang S thì bốc hơn, còn muốn bốc hơn nữa gạt sang Manual bốc theo ý mình :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,482
Động cơ
250,794 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
I có cái hay của I, V có cái hay của V.
Về căn bản ai thích sự Bốc, thì chọn I, và I hút khí tự nhiên càng bốc.
Còn đỉnh cao (của các xe tầm tầm tiền, mà không phải siêu xe) hiện tại là dòng Boxer, mà công nghệ đó chỉ còn 2 hãng làm, đó là Porscher và Subaru :D
Không cụ. Boxer chỉ làm trọng tâm xe thấp và triệt tiêu rung lắc do xilanh đối xứng thôi. Tuy nhiên chế tạo và sửa chữa lại phức tạp hơn. Về công suất ăn nhau vẫn ở turbo thôi. Bí quyết ở động cơ hiệu suất cao vẫn ở vật liệu.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Không cụ. Boxer chỉ làm trọng tâm xe thấp và triệt tiêu rung lắc do xilanh đối xứng thôi. Tuy nhiên chế tạo và sửa chữa lại phức tạp hơn. Về công suất ăn nhau vẫn ở turbo thôi. Bí quyết ở động cơ hiệu suất cao vẫn ở vật liệu.
Ở ngưỡng maximum về tăng tốc, và tốc độ, thì người ta chọn sự không rung lắc mà lão.
Porsche vẫn trung thành với cái này, nó có lý do của nó cả mà :D
Cảm giác lái của Bọt Chơ được đánh giá là đỉnh của đỉnh trong các dòng xe Đức rồi. Mà làm sao có tiền mua lão k bảo em :T
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,482
Động cơ
250,794 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ở ngưỡng maximum về tăng tốc, và tốc độ, thì người ta chọn sự không rung lắc mà lão.
Porsche vẫn trung thành với cái này, nó có lý do của nó cả mà :D
Cảm giác lái của Bọt Chơ được đánh giá là đỉnh của đỉnh trong các dòng xe Đức rồi. Mà làm sao có tiền mua lão k bảo em :T
Mình đang nói về công suất mà cụ.Còn về cảm giác lái và độ ổn định thì nhiều vấn đề lắm không chỉ ở động cơ đâu.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Mình đang nói về công suất mà cụ.Còn về cảm giác lái và độ ổn định thì nhiều vấn đề lắm không chỉ ở động cơ đâu.
À, chúng ta nhầm ý tưởng của nhau cụ à :D
Về căn bản thì cái con turbo nó cũng chỉ để tăng áp, như còm trên em bảo, nếu lựa chọn bốc thì nên chọn I hơn V là đúng phải k?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top