Tin tức Nghía động cơ V8 trên President

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,847 Mã lực
Chào cụ đi Ford :D Chắc em nhớ k nhầm nhỉ.
Bốc nó còn liên quan tới hộp số, biến mô, và phần mềm điều khiển.
Năm trước có 1 kèo đua, BIM vs Mẹc về tăng tốc, hình như ở Hưng Yên, BIM ăn chặt, tỉ số đâu 9/1, 1 là do BIM nhường :D, dù thông số nó như nhau. Cái này là do triết lý của từng hãng nữa.
Ví dụ cùng 1 cái xe, như xe em chả hạn, chạy D thì hơi bốc, gạt sang S thì bốc hơn, còn muốn bốc hơn nữa gạt sang Manual bốc theo ý mình :D
Em hôm rồi đc cưỡi con Experdition của ông anh đi Chiêu Lầu Thi. Phải nói xem thông số hãi luôn: cs 242kw, quy đổi ra đâu hơn 310 mã, nặng 3t4. Nhưng moment có hơn 310N/M. Chạy đầm, chắc, ga lên ác khi vượt xe. Nhưng so với con Biturbo của em không thể ăn ở nước ga đầu được.

 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em hôm rồi đc cưỡi con Experdition của ông anh đi Chiêu Lầu Thi. Phải nói xem thông số hãi luôn: cs 242kw, quy đổi ra đâu hơn 310 mã, nặng 3t4. Nhưng moment có hơn 310N/M. Chạy đầm, chắc, ga lên ác khi vượt xe. Nhưng so với con Biturbo của em không thể ăn ở nước ga đầu được.

Xe cụ có thuộc diện phải bảo hành k? Chứ mấy bác em biết, có mấy bác khổ vì cái vụ Bi này lắm.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,847 Mã lực
Xe cụ có thuộc diện phải bảo hành k? Chứ mấy bác em biết, có mấy bác khổ vì cái vụ Bi này lắm.
Có cụ. Cũng chả khổ lắm. Em thay bưởng và hệ thống ket turbo và ống dẫn. Đến giờ két thì ngon, bưởng thấm nhẹ. Em mong nó thấm nặng hơn thay phát nữa ăn quả bh đc hộ số 5 năm.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,483
Động cơ
250,794 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
À, chúng ta nhầm ý tưởng của nhau cụ à :D
Về căn bản thì cái con turbo nó cũng chỉ để tăng áp, như còm trên em bảo, nếu lựa chọn bốc thì nên chọn I hơn V là đúng phải k?
Chưa hẳn đúng. 1 con xe bốc thì có nhiều cách. Đơn giản nhất là để ở số thấp. Không hẳn ở cách bố trí xilanh. Với động cơ xếp theo hình chữ I cụ sẽ không bố trí được nhiều xi lanh. Đó động cơ rất dài khó bố trí khoang máy.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Có một bác phải tự bỏ tiền mua, để được thay mới cho nhanh, chứ không chờ đợi và trát vá víu vào.
Công nhận nhiều lúc cũng bực nhỉ, em thấy bác ấy xe mới mà cứ phải phục vụ nó.
Có cụ. Cũng chả khổ lắm. Em thay bưởng và hệ thống ket turbo và ống dẫn. Đến giờ két thì ngon, bưởng thấm nhẹ. Em mong nó thấm nặng hơn thay phát nữa ăn quả bh đc hộ số 5 năm.
Vậy em thử đưa ra luận điểm, V6 nặng hơn I6? Vậy tăng tốc trễ hơn chả hạn, theo cụ thì sao?
Chưa hẳn đúng. 1 con xe bốc thì có nhiều cách. Đơn giản nhất là để ở số thấp. Không hẳn ở cách bố trí xilanh. Với động cơ xếp theo hình chữ I cụ sẽ không bố trí được nhiều xi lanh. Đó động cơ rất dài khó bố trí khoang máy.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,847 Mã lực
Có một bác phải tự bỏ tiền mua, để được thay mới cho nhanh, chứ không chờ đợi và trát vá víu vào.
Công nhận nhiều lúc cũng bực nhỉ, em thấy bác ấy xe mới mà cứ phải phục vụ nó.
Đang bh sao phải bỏ tiền ra làm gì? Thực tế nó cũng không ảnh hưởng gì, chỉ bẩn vì lượng dầu thấm cũng không nhiều. Nhưng bực là mua con xe mới tinh tỷ rưỡi bạc mà lỗi là cú rồi.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Bác ấy muốn gọn và nhanh, để được việc thôi cụ. Xe mà cứ rỉ rỉ thì lái cảm giác k đc yên tâm ấy mà.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,483
Động cơ
250,794 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Có một bác phải tự bỏ tiền mua, để được thay mới cho nhanh, chứ không chờ đợi và trát vá víu vào.
Công nhận nhiều lúc cũng bực nhỉ, em thấy bác ấy xe mới mà cứ phải phục vụ nó.


Vậy em thử đưa ra luận điểm, V6 nặng hơn I6? Vậy tăng tốc trễ hơn chả hạn, theo cụ thì sao?
I6 động cơ sẽ dài hơn V6. V6 sẽ gọn hơn phù hợp với xe nhỏ (xe thể thao). Khoảng máy nhỏ. I6 dài hơn phù hợp cho xe có khoảng máy lớn. I6 dễ chế tạo và sửa chữa hơn. Có 2 trục cam thay vì 4. 1 xích cam thay vì 2 (cả biệt vẫn có máy v 4 trục cam nhưng dùng 1 xích cam).Còn về công suất thì như nhau.
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,206
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
trình vino chỉ thế mà thôi
cụ có biết cai turbo nó hoạt thế nào ko ?
nó là cánh quạt vật liệu chịu nhiệt , nó nhận gió thổi ra từ buồng đốt hơi nóng xả ra từ đó lại được cánh quạt quay tốc độ không tưởng bơm gió nóng vào lại buồng đốt vừa tiết kiệm nhiên liệu thừa khi đốt lại , vừa tăng áp , tăng nhiệt cho buồng đót , sinh công cao hơn , nhở tốc
độ cánh quạt thổi 1 lượng gió lớn trong time ngắn mà khi chạy tốc độ cao nghe tiếng hú trên máy chính là tiếng hú turbo đấy
nói như cụ thì thằng Đức sinh ra cái máy Twin Turbo để làm màu à :)) để dìm đối thủ như anh Vượn ấy hả ? .....
Nhanh cho vuông con máy V8 kia chỉ được mỗi cái rẻ , chứ xăng thì ....tu ừng ực , trông to xác nhưng tuổi tép à mà đòi so với đọng cơ Tủbo l6 của bim , tuổi đếch gì
Em đọc thấy có đoạn hơi sai sai
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,403
Động cơ
622,887 Mã lực
I có cái hay của I, V có cái hay của V.
Về căn bản ai thích sự Bốc, thì chọn I, và I hút khí tự nhiên càng bốc.
Còn đỉnh cao (của các xe tầm tầm tiền, mà không phải siêu xe) hiện tại là dòng Boxer, mà công nghệ đó chỉ còn 2 hãng làm, đó là Porscher và Subaru :D
Có bài viết nào dễ hiểu giải thích việc I bốc hơn V không cụ?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,403
Động cơ
622,887 Mã lực
Ở ngưỡng maximum về tăng tốc, và tốc độ, thì người ta chọn sự không rung lắc mà lão.
Porsche vẫn trung thành với cái này, nó có lý do của nó cả mà :D
Cảm giác lái của Bọt Chơ được đánh giá là đỉnh của đỉnh trong các dòng xe Đức rồi. Mà làm sao có tiền mua lão k bảo em :T
Em biết 1 ông mua xe Porche năm rồi bằng tiền từ thông tin của khách hàng. Ông ấy bán hàng cho Dabaco và ôm cổ phiếu từ lúc bắt đầu dịch lợn. Đến khi CP Dabaco tăng vọt ông ấy bán ra đủ lãi mua Porche. Cụ thử âp dụng với các khác hàng của mình, biết đâu?
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,482 Mã lực
Hóng các cụ yêu nước chém các cụ yêu tiền.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Có bài viết nào dễ hiểu giải thích việc I bốc hơn V không cụ?
Chào cụ
Cụ tham khảo bài viết này xem nhé!
Và bài này nữa nhé
Độ bốc ở đây chính là sự ổn định của dòng I so với dòng V.
Cùng một mã lực niêm yết, nhưng I6 có những lợi điểm tạo ra một cảm giác lái "bốc" mà một chiếc xe người sở hữu nó thích cảm giác dính lưng mong muốn.
- Về độ rung khi thốc ga:
In an inline six, each cylinder that’s undergoing a combustion stroke is balanced out by another cylinder that’s undergoing an induction stroke, and with these ‘paired’ cylinders often being located symmetrically around the centrepoint of the crankshaft, there’s very little vibration generated by an inline six-cylinder engine as a result.
V6s, by contrast, do not enjoy the same harmonic advantage.
In an inline six, each cylinder that’s undergoing a combustion stroke is balanced out by another cylinder that’s undergoing an induction stroke, and with these ‘paired’ cylinders often being located symmetrically around the centrepoint of the crankshaft, there’s very little vibration generated by an inline six-cylinder engine as a result.
V6s, by contrast, do not enjoy the same harmonic advantage.
- Về hiệu suất:
There are certain other advantages to the inline-six configuration – advantages that focus on making power through more intelligent packaging.
With turbocharged six-cylinder engines effectively taking the place of bigger V8s in many modern cars, the simpler in-line layout provides more space to put performance-enhancing devices such as turbochargers, superchargers, and their associated plumbing.
- Về âm thanh:
This benefit can vary depending on how an individual car is engineered, but generally speaking inline sixes tend to generate more pleasing exhaust notes than their V6 counterparts.
Why? Because having all six exhaust ports on the same side of the engine means they can be merged together in a way that neatly separates the exhaust ‘pulses’ from each cylinder, something that’s harder to do on a V6 (but not impossible). Result: sonic bliss for straight-six performance cars.
Kết luận cuối của em đó là: Khi đạt ngưỡng công suất, và khả năng tăng tốc gần như nhau, người ta sẽ chọn I thay vì V, vì sự ổn định, âm thanh của nó, độ rung lên mông người ngồi...
Thế nên nếu đã lái BMW, thì người ta sẽ chọn lái Porschers khi lên đời xe (Với người có tiền, còn em thì chịu :)) :)
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Mỗi cái có ưu nhược điểm riêng. Quan trọng là mục đích. Nếu sử dụng công suất cao nhiều thì dùng động cơ hút khí tự nhiên sẽ bền và ổn định. Nếu thỉnh thoảng thì dùng loại tubor sẽ hiệu quả bơi khi cần cs lớn sẽ có còn bình thường chỉ cần cs nhỏ sẽ kinh tế.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,483
Động cơ
250,794 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chào cụ
Cụ tham khảo bài viết này xem nhé!
Và bài này nữa nhé
Độ bốc ở đây chính là sự ổn định của dòng I so với dòng V.
Cùng một mã lực niêm yết, nhưng I6 có những lợi điểm tạo ra một cảm giác lái "bốc" mà một chiếc xe người sở hữu nó thích cảm giác dính lưng mong muốn.
- Về độ rung khi thốc ga:

- Về hiệu suất:

- Về âm thanh:


Kết luận cuối của em đó là: Khi đạt ngưỡng công suất, và khả năng tăng tốc gần như nhau, người ta sẽ chọn I thay vì V, vì sự ổn định, âm thanh của nó, độ rung lên mông người ngồi...
Thế nên nếu đã lái BMW, thì người ta sẽ chọn lái Porschers khi lên đời xe (Với người có tiền, còn em thì chịu :)) :)
Trong bài cụ trích dẫn không có chỗ nào nói I6 bốc hơn V6 cả. Bài đầu nói mercedes dùng turbo cuộn kép. Với 1 turbo nhỏ hơn dùng cho vòng tua máy thấp. Quan trọng là nó lại dùng mô tơ điện 48v. Nên đã khắc phục được độ trễ chân ga. Các hãng quay lại dùng I6 thay cho V6 do dễ chế tạo tiết kiệm được chị phí. Cụ thử đặt động cơ I6 có kích thước dài vào khoang động cơ của chiếc xe thể thao có kích thước nhỏ. Động cơ lại đặt giữa xem có đặt vừa không.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,483
Động cơ
250,794 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mỗi cái có ưu nhược điểm riêng. Quan trọng là mục đích. Nếu sử dụng công suất cao nhiều thì dùng động cơ hút khí tự nhiên sẽ bền và ổn định. Nếu thỉnh thoảng thì dùng loại tubor sẽ hiệu quả bơi khi cần cs lớn sẽ có còn bình thường chỉ cần cs nhỏ sẽ kinh tế.
Động cơ hút khí tự nhiên sẽ bền hơn động cơ nạp gió cưỡng bức. Do tỉ số nén thấp hơn. Ngày nay có nhiều cách để giảm độ trễ chân ga. Như dùng turbo cuộn kép. Dùng supercharger.Còn muốn tiết kiệm nhiên liệu khi chạy ở tốc độ thấp thì dùng van biến thiên hoặc ngắt bớt xilanh.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Trong bài cụ trích dẫn không có chỗ nào nói I6 bốc hơn V6 cả. Bài đầu nói mercedes dùng turbo cuộn kép. Với 1 turbo nhỏ hơn dùng cho vòng tua máy thấp. Quan trọng là nó lại dùng mô tơ điện 48v. Nên đã khắc phục được độ trễ chân ga. Các hãng quay lại dùng I6 thay cho V6 do dễ chế tạo tiết kiệm được chị phí. Cụ thử đặt động cơ I6 có kích thước dài vào khoang động cơ của chiếc xe thể thao có kích thước nhỏ. Động cơ lại đặt giữa xem có đặt vừa không.
Vâng cụ, về hiệu suất là như nhau, nhưng như em đã viết rõ.

Cùng một mã lực niêm yết, nhưng I6 có những lợi điểm tạo ra một cảm giác lái "bốc" mà một chiếc xe người sở hữu nó thích cảm giác dính lưng mong muốn.
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,109
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Nó đâu có biết khí trước khi nạp vào buồng đốt phải qua công đoạn làm mát, động cơ turbo nói thẳng ra là ép một cái một cái máy bé hơn phải ăn nhiều hơn làm việc nhiều hơn và tất nhiên nó sẽ nhanh xuống cấp hơn một con máy không turbo cùng công xuất. Về mặt môi trường thì có lợi nhưng túi tiền thì đúng là chả lợi lình gì. ở Việt Nam ô tô với đa số người dùng càng ít công nghệ càng tốt. Ít hư hỏng, dễ sửa.
Đấy chắc là lý do mà Vios bán nhiều hơn Fiesta phỏng cụ?
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,109
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Tóm lại còn rát nhiều cái không phải cứ cãi nhau xuông là ngã ngũ ,
nhưng con xe của cụ thì em biết có nhiều cái nó còn trên cả turbo , người Đức chế chiếc xe có động cơ quá ghe gớm
còn chiếc V8 kia thì không ăn được ĐC l6 bim là chắc chắn
Đồng ý với cụ, Đức vẫn là Đỉnh cao về động cơ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top