Tin tức Nghía động cơ V8 trên President

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
cụ hiểu được 1 phần , nhưng em thì ko thích nâng bi như cụ
tóm lại như thế này
Công suất = (mô-men xoắn x số vòng quay động cơ) chứ không phải như cụ bẩu
Em tưởng động cơ có giới hạn vòng tua cao thì sẽ đạt tốc độ cao
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
cụ hiểu được 1 phần , nhưng em thì ko thích nâng bi như cụ
tóm lại như thế này
Công suất = (mô-men xoắn x số vòng quay động cơ) chứ không phải như cụ bẩu
Em tưởng động cơ có giới hạn vòng tua cao thì sẽ đạt tốc độ cao
Ngoài chụp mũ, cụ thêm đặc điểm là công kích cá nhân :))
Thêm nữa phản biện thì theo còm đầu tiên em còm đi :))

Turbo là trò để các hãng đi trước diệt đối thủ với cái luật đẻ ra thân thiện môi trường, xe chấm cao thì thuế cao thôi cụ,
Chứ theo quan điểm của em máy chấm to vẫn bốc hơn chấm nhỏ turbo, dù là niêm yết mã lực như nhau :))
Còn vụ này tại sao lắp máy chấm to em chịu, cơ mà hầm hố thật!
Cụ đọc cho thật kỹ vào hẵng quất với chụp hay công kích :)) Khổ lắm khổ lắm!
Torque nó không liên quan tới RPM.
Một con máy khoan khỏe, hay một cái súng tháo ốc khỏe nằm ở công nghệ sinh Torque của nó, thế nên đồ xịn mới là 7-20 triệu 1 khẩu cầm tay.
Còn đồ nhái BOSCH nó chỉ vài trăm nghìn :)) Chứ nó không phải là một con máy khoan chạy không tải quay nhanh :)) Tháo ốc cần gì tốc độ quay :))
Mà thôi, cụ bỏ cái trò công kích cá nhân với chụp mũ đi, xấu mặt AntiVin chân chính lắm :))
 

Porsche911GTS

Xe tải
Biển số
OF-142843
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
397
Động cơ
367,570 Mã lực
Nơi ở
Porsche Cars North America 980 Hammond Drive Suite
Ngoài chụp mũ, cụ thêm đặc điểm là công kích cá nhân :))
Thêm nữa phản biện thì theo còm đầu tiên em còm đi :))


Cụ đọc cho thật kỹ vào hẵng quất với chụp hay công kích :)) Khổ lắm khổ lắm!
Torque nó không liên quan tới RPM.
Một con máy khoan khỏe, hay một cái súng tháo ốc khỏe nằm ở công nghệ sinh Torque của nó, thế nên đồ xịn mới là 7-20 triệu 1 khẩu cầm tay.
Còn đồ nhái BOSCH nó chỉ vài trăm nghìn :)) Chứ nó không phải là một con máy khoan chạy không tải quay nhanh :)) Tháo ốc cần gì tốc độ quay :))
Mà thôi, cụ bỏ cái trò công kích cá nhân với chụp mũ đi, xấu mặt AntiVin chân chính lắm :))
Cụ nói chuẩn lắm, dẫn chứng đầy đủ. Mặc dù turbo bây giờ công nghệ ngập tràn rồi nhưng em vẫn thích hút khí tự nhiên hơn. Đạp nó phê và nghe tiếng bô thì càng phê hơn '))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cụ nói chuẩn lắm, dẫn chứng đầy đủ. Mặc dù turbo bây giờ công nghệ ngập tràn rồi nhưng em vẫn thích hút khí tự nhiên hơn. Đạp nó phê và nghe tiếng bô thì càng phê hơn '))
Test đơn giản mà cụ, loại xe nào có cái chống đạp nhầm ga như X3 đời mới ra.
Thì đưa 2 con lên 1 cái dốc k tải, cho bánh trước chạm mớm dốc.
Thả phanh ra, không ga, con nào tự bò được ở tua như nhau, thì con đấy khoẻ hơn @@ tất nhiên từ Engine ra Trans phải qua Converter, nên không bao giờ hóc máy và chết máy đc @@
Còn em nói về độ Bốc, tức độ trễ (lag), em may mắn được trải nghiệm khá nhiều xe, con hút khí tự nhiên vẫn ăn đứt.
Turbo nó hiệu quả trên số xăng tiêu thụ.
Nhưng chưa chắc đã hiệu quả về tiền (nhìn khách hàng em đi sửa Bi Turbo mấy lần mà hãi).
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,483
Động cơ
250,794 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
trình vino chỉ thế mà thôi
cụ có biết cai turbo nó hoạt thế nào ko ?
nó là cánh quạt vật liệu chịu nhiệt , nó nhận gió thổi ra từ buồng đốt hơi nóng xả ra từ đó lại được cánh quạt quay tốc độ không tưởng bơm gió nóng vào lại buồng đốt vừa tiết kiệm nhiên liệu thừa khi đốt lại , vừa tăng áp , tăng nhiệt cho buồng đót , sinh công cao hơn , nhở tốc
độ cánh quạt thổi 1 lượng gió lớn trong time ngắn mà khi chạy tốc độ cao nghe tiếng hú trên máy chính là tiếng hú turbo đấy
nói như cụ thì thằng Đức sinh ra cái máy Twin Turbo để làm màu à :)) để dìm đối thủ như anh Vượn ấy hả ? .....
Nhanh cho vuông con máy V8 kia chỉ được mỗi cái rẻ , chứ xăng thì ....tu ừng ực , trông to xác nhưng tuổi tép à mà đòi so với đọng cơ Tủbo l6 của bim , tuổi đếch gì
"Tăng nhiệt cho buồng đốt" đọc câu này đã biết trình như thế nào rồi.
 

hd65

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-41771
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
122
Động cơ
468,010 Mã lực
"Tăng nhiệt cho buồng đốt" đọc câu này đã biết trình như thế nào rồi.
Nó đâu có biết khí trước khi nạp vào buồng đốt phải qua công đoạn làm mát, động cơ turbo nói thẳng ra là ép một cái một cái máy bé hơn phải ăn nhiều hơn làm việc nhiều hơn và tất nhiên nó sẽ nhanh xuống cấp hơn một con máy không turbo cùng công xuất. Về mặt môi trường thì có lợi nhưng túi tiền thì đúng là chả lợi lình gì. ở Việt Nam ô tô với đa số người dùng càng ít công nghệ càng tốt. Ít hư hỏng, dễ sửa.
 

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
"Tăng nhiệt cho buồng đốt" đọc câu này đã biết trình như thế nào rồi.
thế thì thế nào ? ngày xưa người ta sử dụng những khoang điều hoà làm lạnh bớt khi được thổi vào
mời cụ xem lại công nghệ tăng áp thời nay điều hoà dòng khí nóng cho buồng đốt không cần làm lạnh nhé
 

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
Ngoài chụp mũ, cụ thêm đặc điểm là công kích cá nhân :))
Thêm nữa phản biện thì theo còm đầu tiên em còm đi :))


Cụ đọc cho thật kỹ vào hẵng quất với chụp hay công kích :)) Khổ lắm khổ lắm!
Torque nó không liên quan tới RPM.
Một con máy khoan khỏe, hay một cái súng tháo ốc khỏe nằm ở công nghệ sinh Torque của nó, thế nên đồ xịn mới là 7-20 triệu 1 khẩu cầm tay.
Còn đồ nhái BOSCH nó chỉ vài trăm nghìn :)) Chứ nó không phải là một con máy khoan chạy không tải quay nhanh :)) Tháo ốc cần gì tốc độ quay :))
Mà thôi, cụ bỏ cái trò công kích cá nhân với chụp mũ đi, xấu mặt AntiVin chân chính lắm :))
Không như cụ và nhiều người lầm tưởng, xe có máy tọ đại là tăng tốc tốt hơn xe dùng turbo
Hoặc những thập niên trước người ta chú tâm vào thiết kế khí động học tạo khả năng tăng tốc cho 1 chiếc xe
Chẳng nói đâu xa, chính chiếc SUV Mercedec AMG G63 đời mới nhất có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong 4,4 giây với turbo kép tăng áp mà
Nhiều xe trang bị động cơ cực khủng hiệu xuất kinh người cũng còn ….ở xa đằng sau
Các kỹ sư đua Formen1 của BMW từ thời 2 anh em Schumache đại chiến đã nghiên cứ và mới gần đây thành công trong việc sử dụng công nghệ Turbo tăng áp cho chiếc xe đua mẫu FAS thử nghiệm đường đua Frankffurkt amain chỉ ra rằng những yếu tố mà người muốn tối ưu khả năng tăng tốc
0 lên 100 km/h nhờ họ điều chỉnh hợp lý tỉ lệ công suất/trọng lượng và khả năng bám đường thực tế ( BÁNH LỐP ) và quan trọng hơn là mo ment xoắn
Người ta thử nghiệm tương tự trên chiếc xe BMW m4 GTS , và họ đạt được tốc độ kinh hoàng , nhưng bù lại chiếc xe lại phải tháo hầu hết một số thứ , loại bỏ cả những tính năng hỗ trợ tay lái. Thay thế thân vỏ carbon và thay đổi một số thiết kế cũ , mục đích giảm trọng lượng chiếc xe tối đa , chính vì thế chiếc xe thử nghiệm có thế nói là đắt nhất của BMW còn không có cả máy lạnh , và 1 số thứ khác trên xe , thân ghế cũng được tối giản nhẹ nhất có thể
Đương nhiên sau thử nghiệm và chính thức ra đời chiếc xe BMW M4 GTS
Thương hiệu thượng thăng nước Đức với các kỹ sư thực sự đam mê và siêu đỉnh Đức cũng chia sẻ trên trang web rằng “ngưỡng 2 giây” – cột mốc tăng tốc 0-100 km/h mơ ước của mọi dòng siêu xe hàng đầu thị trường sẽ sớm bị phá vỡ khi công nghệ Turbo phát triển lên tầng cao hơn.
Tóm gọn lại là khi đó mô-men xoắn tối đa có thể đạt được bất cứ lúc nào người dùng mong muốn thay vì phải chờ lên vòng tua máy cao như hiện giờ.
Như vậy vòng tua máy không phải là yếu tố then chốt mà trên cái V8 cổ lỗ sỹ của anh V sử dụng
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
thế thì thế nào ? ngày xưa người ta sử dụng những khoang điều hoà làm lạnh bớt khi được thổi vào
mời cụ xem lại công nghệ tăng áp thời nay điều hoà dòng khí nóng cho buồng đốt không cần làm lạnh nhé
Bản chất cái tên nó đã nói lên tất cả rồi cụ
Lợi điểm của việc nén nhiên liệu là xy lanh được nạp nhiều nhiên liệu hơn, vì thế công suất máy sẽ tăng. Động cơ tăng áp luôn mạnh hơn động cơ không tăng áp có cùng dung tích xy lanh.

Lợi điểm của nó là tạo ra 1 động cơ nhỏ gọn, giảm sức nặng của xe, chạy ở chế độ đường bằng với tốc độ của chấm bé không kích hoạt turbo sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Nói nôm na đi đường bằng nó là con morning 1.5
Khi tăng tốc nó là con Bim 325.
Và cụ lưu ý, khi tăng tốc nhiên liệu đốt như nhau, tốn như nhau.
Nguyên lý là khí thải ra lưu lượng càng lớn, turbine quay càng nhanh, tăng áp lên, nhồi nhiều nhiên liệu trong 1 khoảng thời gian nhanh hơn, nhưng vì thế nó trễ (lag) hơn con hút khí tự nhiên cùng mã lực.
Vì nó cần qua công đoạn:
Sử dụng chế độ 1.5 khi đạp ga.
Từ đó tăng lưu lượng khí.
Từ lưu lượng khí đó mới dùng turbo nhồi nhiên liệu. Chứ không phải như con hút khí tự nhiên, nhồi là nhồi luôn.
 
  • Vodka
Reactions: npt

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Không như cụ và nhiều người lầm tưởng, xe có máy tọ đại là tăng tốc tốt hơn xe dùng turbo
Hoặc những thập niên trước người ta chú tâm vào thiết kế khí động học tạo khả năng tăng tốc cho 1 chiếc xe
Chẳng nói đâu xa, chính chiếc SUV Mercedec AMG G63 đời mới nhất có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong 4,4 giây với turbo kép tăng áp mà
Nhiều xe trang bị động cơ cực khủng hiệu xuất kinh người cũng còn ….ở xa đằng sau
Các kỹ sư đua Formen1 của BMW từ thời 2 anh em Schumache đại chiến đã nghiên cứ và mới gần đây thành công trong việc sử dụng công nghệ Turbo tăng áp cho chiếc xe đua mẫu FAS thử nghiệm đường đua Frankffurkt amain chỉ ra rằng những yếu tố mà người muốn tối ưu khả năng tăng tốc
0 lên 100 km/h nhờ họ điều chỉnh hợp lý tỉ lệ công suất/trọng lượng và khả năng bám đường thực tế ( BÁNH LỐP ) và quan trọng hơn là mo ment xoắn
Người ta thử nghiệm tương tự trên chiếc xe BMW m4 GTS , và họ đạt được tốc độ kinh hoàng , nhưng bù lại chiếc xe lại phải tháo hầu hết một số thứ , loại bỏ cả những tính năng hỗ trợ tay lái. Thay thế thân vỏ carbon và thay đổi một số thiết kế cũ , mục đích giảm trọng lượng chiếc xe tối đa , chính vì thế chiếc xe thử nghiệm có thế nói là đắt nhất của BMW còn không có cả máy lạnh , và 1 số thứ khác trên xe , thân ghế cũng được tối giản nhẹ nhất có thể
Đương nhiên sau thử nghiệm và chính thức ra đời chiếc xe BMW M4 GTS
Thương hiệu thượng thăng nước Đức với các kỹ sư thực sự đam mê và siêu đỉnh Đức cũng chia sẻ trên trang web rằng “ngưỡng 2 giây” – cột mốc tăng tốc 0-100 km/h mơ ước của mọi dòng siêu xe hàng đầu thị trường sẽ sớm bị phá vỡ khi công nghệ Turbo phát triển lên tầng cao hơn.
Tóm gọn lại là khi đó mô-men xoắn tối đa có thể đạt được bất cứ lúc nào người dùng mong muốn thay vì phải chờ lên vòng tua máy cao như hiện giờ.
Như vậy vòng tua máy không phải là yếu tố then chốt mà trên cái V8 cổ lỗ sỹ của anh V sử dụng
Cụ đang nói về vấn đề gì?
Về vấn đề em bảo:
Cùng mã lực niêm yết thì turbo trễ hơn? Hút khí tự nhiên bốc hơn?
Hay là về công nghệ?
 

hd65

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-41771
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
122
Động cơ
468,010 Mã lực
thế thì thế nào ? ngày xưa người ta sử dụng những khoang điều hoà làm lạnh bớt khi được thổi vào
mời cụ xem lại công nghệ tăng áp thời nay điều hoà dòng khí nóng cho buồng đốt không cần làm lạnh nhé
Có thể công nghệ cho phép nạp khí nóng thẳng vào buồng đốt và việc đó làm tăng nhiệt cho buồng đốt, nhưng việc tăng nhiệt cho buồng đốt làm giảm hiệu xuất động cơ, giảm tuổi thọ của máy, đó không phải là mục đích của turbo. Nó là tác dụng phụ của turbo mà các kĩ sư muốn loại đi chẳng được. Chết cười kiến thức lỗ mỗ lên chê xe.
 

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
Nó đâu có biết khí trước khi nạp vào buồng đốt phải qua công đoạn làm mát, động cơ turbo nói thẳng ra là ép một cái một cái máy bé hơn phải ăn nhiều hơn làm việc nhiều hơn và tất nhiên nó sẽ nhanh xuống cấp hơn một con máy không turbo cùng công xuất. Về mặt môi trường thì có lợi nhưng túi tiền thì đúng là chả lợi lình gì. ở Việt Nam ô tô với đa số người dùng càng ít công nghệ càng tốt. Ít hư hỏng, dễ sửa.
chiếc fortune 2009 máy dầu đầu tiên em mua về có 1 turbo tăng áp ...chạy cả 1,7 triệu cây số , máy chưa phải bổ , và chưa thay thế gì ngoài lốp , phanh bố , ttang trống , và đĩa ,
cũng vài lần đại tu cấp lớn nhưng máy là nguyên bản
ai dám bảo turbo nhanh hỏng hơn ?
 

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
Cụ đang nói về vấn đề gì?
Về vấn đề em bảo:
Cùng mã lực niêm yết thì turbo trễ hơn? Hút khí tự nhiên bốc hơn?
Hay là về công nghệ?
em nghiêm túc cho rằng động cơ lớn chưa chắc đã ăn được thằng turbo tăng áp đâu , ở đây là về độ bứt tốc cụ à
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Có thể công nghệ cho phép nạp khí nóng thẳng vào buồng đốt và việc đó làm tăng nhiệt cho buồng đốt, nhưng việc tăng nhiệt cho buồng đốt làm giảm hiệu xuất động cơ, giảm tuổi thọ của máy, đó không phải là mục đích của turbo. Nó là tác dụng phụ của turbo mà các kĩ sư muốn loại đi chẳng được. Chết cười kiến thức lỗ mỗ lên chê xe.
Cụ ấy còn bảo là công suất liên quan tốc độ đạt được kia kìa cụ :P
Có khi phải co cụ ấy chạy con xe MSX của Honda và 1 con KTM cùng dung tích 125 mới ngộ ra được.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,483
Động cơ
250,794 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
thế thì thế nào ? ngày xưa người ta sử dụng những khoang điều hoà làm lạnh bớt khi được thổi vào
mời cụ xem lại công nghệ tăng áp thời nay điều hoà dòng khí nóng cho buồng đốt không cần làm lạnh nhé
Thôi ông nên chê bai về "mãnh liệt tinh thần" đi chứ có biết mẹ gì về động cơ đâu mà chém. Dạ cái khoang điều hòa của ông gọi là hệ thống làm mát khi nạp. Tiếng Anh gọi là intercooler. Khí nạp mà không được làm mát khi phun xăng vào nó kích nổ bố nó rồi còn đâu.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
em nghiêm túc cho rằng động cơ lớn chưa chắc đã ăn được thằng turbo tăng áp đâu , ở đây là về độ bứt tốc cụ à
Em dẫn chứng đầy đủ, bằng biểu đồ, nếu cụ nghiêm túc thì xách xe turbo 1.5 focus ra đọ con hút khí tự nhiên của em nhé, cho cụ chọn focus đời mới luôn. Chạy dải 30, đạp ga xem con nào nhạy hơn?
Ai thua chồng 10 triệu.
550377FA-9BF7-4487-B05C-D7D5FBB643A4.jpeg
 

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
Cụ ấy còn bảo là công suất liên quan tốc độ đạt được kia kìa cụ :P
Có khi phải co cụ ấy chạy con xe MSX của Honda và 1 con KTM cùng dung tích 125 mới ngộ ra được.
cụ bình tĩnh đọc lại còm em , đúng là em có 1 số từ ngữ .... vi no này nọ ,ok bỏ qua ... nhưng về bản chất em đang muốn nói với cụ về vấn đề tăng tốc , chứ ko phải em so sánh 2 chiếc máy với nhau , công nghệ khác nhau , công suất khác nhau so sánh khập khiễng , nhưng độ bứt tôc thì chưa biết thăng nào ăn thằng nào đâu , mấu chốt là ở đó
 

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
Em dẫn chứng đầy đủ, bằng biểu đồ, nếu cụ nghiêm túc thì xách xe turbo 1.5 focus ra đọ con hút khí tự nhiên của em nhé, cho cụ chọn focus đời mới luôn. Chạy dải 30, đạp ga xem con nào nhạy hơn?
Ai thua chồng 10 triệu.
550377FA-9BF7-4487-B05C-D7D5FBB643A4.jpeg

ka ka ka . con này của cụ quá vọt - Gái đức già chấp forcus 1 đoạn , ai dám chơi với cụ, giờ thì em hiểu tại sao cụ nói thế :))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
cụ bình tĩnh đọc lại còm em , đúng là em có 1 số từ ngữ .... vi no này nọ ,ok bỏ qua ... nhưng về bản chất em đang muốn nói với cụ về vấn đề tăng tốc , chứ ko phải em so sánh 2 chiếc máy với nhau , công nghệ khác nhau , công suất khác nhau so sánh khập khiễng , nhưng độ bứt tôc thì chưa biết thăng nào ăn thằng nào đâu , mấu chốt là ở đó
Biểu đồ ở còm trang trước em đã dẫn, 2 link cụ thể. Và họ đèu nói rõ, độ “Bốc” con tự nhiên ăn con Turbo nếu cùng mã lực,
Focus 180 mã lực, xe em 189, xe em 20 tuổi. Chắc là công bằng nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top