- Biển số
- OF-657598
- Ngày cấp bằng
- 21/5/19
- Số km
- 483
- Động cơ
- 130,115 Mã lực
- Tuổi
- 32
Klq nhưng em thấy chữ "ngành" bị viết sai lỗi chính tả nhiều nhất
Đúng thếKệ thôi. Mất an toàn chết người hỏng hạ tầng GT thì cũng dân trả cả chứ ai.
Thế hỏng đường thì ko ngân sách và nhân dân gánh, thì ai gánh?Có một thực tế là, từ xưa đến nay các xe chở quá tải nên giá vật liệu thấp. Nhà nước căn cứ vào giá thị trường (giá này cấu thanh từ việc chở quá tải) để xây dựng đơn giá XD cơ bản.
Giờ hạ tải => giá vật liệu đội lên rất cao. Về lâu dài nhà nước ko thể cù nhầy mãi đc (ép giá rẻ ko nhà thầu nào làm vì làm sẽ lỗ), Nhà nước buộc phải nâng đơn giá dẫn đến suất đầu tư XD cơ bản cao => ĐỘI VỐN.
Ai cũng ủng hộ hạ tải đúng pháp luật, nhưng tiền đâu để bù đắp khi giá lên cao thì ko ai nói.
Chắc ít bữa lại đâu đóng đó thôi, chả khác đc đâu cụ nhỉ
Dân đen thiệt trước mắt đã, ai chẳng mong xe cộ đúng tải nhưng chỗ đứng chỗ không cũng tèo. Em thấy mảng VLXD tính ra phí đơn phí kép.Có một thực tế là, từ xưa đến nay các xe chở quá tải nên giá vật liệu thấp. Nhà nước căn cứ vào giá thị trường (giá này cấu thanh từ việc chở quá tải) để xây dựng đơn giá XD cơ bản.
Giờ hạ tải => giá vật liệu đội lên rất cao. Về lâu dài nhà nước ko thể cù nhầy mãi đc (ép giá rẻ ko nhà thầu nào làm vì làm sẽ lỗ), Nhà nước buộc phải nâng đơn giá dẫn đến suất đầu tư XD cơ bản cao => ĐỘI VỐN.
Ai cũng ủng hộ hạ tải đúng pháp luật, nhưng tiền đâu để bù đắp khi giá lên cao thì ko ai nói.
Chắc ít bữa lại đâu đóng đó thôi, chả khác đc đâu cụ nhỉ
Khó thì nhà nước phải xem lại đơn giá, chứ mất an toàn với hỏng đường thì toàn dân phải chịu.Làm căng vụ này thì giải ngân đầu tư công sẽ gặp khó, ảnh hưởng dây chuyền đến cả nền kinh tế. Em hóng các quan trên đưa ra biện pháp xử lý việc giá nguyên vật liệu bị đội lên cao, đặc biệt là ở các gói thầu xây dựng cao tốc bắc nam và sân bay long thành.
Ơ vậy là cụ ủng hộ xe quá tải... Cày nát đường à?(Xin bỏ qua vấn đề mất an toàn giao thông)
Đợt này hàng loạt xe tải phải cắt thùng, trước đây các xe chở cát, đá mỗi chuyến 20-25m3 thì giờ cắt thùng chỉ chở đc 10-12m3.
Nay nhà cung cấp vật liệu báo: giá cát, đá tăng lên 90k/m3 từ 240k => 330k/m3 (giá cũ đang là 230k/m3).
=> Như vậy nếu xe tải cắt thùng, hạ tải đảm bảo an toàn và đúng pháp luật thì sẽ tạo mặt bằng giá mới trong XH.
Nhà nước cũng sẽ phải tính định mức đơn giá XD tăng lên sát thực tế (suất đầu tư cao hơn, ngân sách bị đội vốn). Cụ nào chuẩn bị làm nhà thì cứ xác định mất thêm một mớ.
Để phạm luật tiền ăn ra thì họ hưởng, đường hỏng thì dân trả.(Xin bỏ qua vấn đề mất an toàn giao thông)
Đợt này hàng loạt xe tải phải cắt thùng, trước đây các xe chở cát, đá mỗi chuyến 20-25m3 thì giờ cắt thùng chỉ chở đc 10-12m3.
Nay nhà cung cấp vật liệu báo: giá cát, đá tăng lên 90k/m3 từ 240k => 330k/m3 (giá cũ đang là 230k/m3).
=> Như vậy nếu xe tải cắt thùng, hạ tải đảm bảo an toàn và đúng pháp luật thì sẽ tạo mặt bằng giá mới trong XH.
Nhà nước cũng sẽ phải tính định mức đơn giá XD tăng lên sát thực tế (suất đầu tư cao hơn, ngân sách bị đội vốn). Cụ nào chuẩn bị làm nhà thì cứ xác định mất thêm một mớ.
E không ủng hộ việc vi phạm pháp luật
Kệ thôi. Mất an toàn chết người hỏng hạ tầng GT thì cũng dân trả cả chứ ai.
Có một thực tế là, từ xưa đến nay các xe chở quá tải nên giá vật liệu thấp. Nhà nước căn cứ vào giá thị trường (giá này cấu thanh từ việc chở quá tải) để xây dựng đơn giá XD cơ bản.
Giờ hạ tải => giá vật liệu đội lên rất cao. Về lâu dài nhà nước ko thể cù nhầy mãi đc (ép giá rẻ ko nhà thầu nào làm vì làm sẽ lỗ), Nhà nước buộc phải nâng đơn giá dẫn đến suất đầu tư XD cơ bản cao => ĐỘI VỐN.
Ai cũng ủng hộ hạ tải đúng pháp luật, nhưng tiền đâu để bù đắp khi giá lên cao thì ko ai nói.
Chắc ít bữa lại đâu đóng đó thôi, chả khác đc đâu cụ nhỉ
Nhà nước ko phải xem cụ ạ, từ mỏ tới mỏ đã có định mức, các đại dự án như cao tốc, sân bay long thành giờ nhà thầu đc đặc cách cấp mỏ nên giá vật liệu chắc giảm mạnh luôn, e cũng có thời làm phu đường nên hiểu, đất đồi đầy nhưng ko cấp phép cho nhà thầu khai thác tận thu, chở cách 40-50km về, rồi mỏ đá mỏ cát to đùng nhưng mấy doanh nghiệp địa phương có vài con máy con xe bé tý, công nghệ khai thác lạc hậu như trc năm 45 thì kể cả có cho họ chở quá chục lần tải vẫn đắt hơn xe to máy lớn, nhân công chuyên nghiệp khai thác đcKhó thì nhà nước phải xem lại đơn giá, chứ mất an toàn với hỏng đường thì toàn dân phải chịu.
Em lại ko tán thành câu này của cụ. Cụ phát biểu hơi vội vàng.Tiền chạy quá tải rơi vào tiền "bánh mỳ" hết chứ dân nào hưởng lợi???