[Funland] Ngã tư khổ Sở và ngã tư thất Vọng

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Còn lâu và ko bao giờ bỏ cụ nhé. Vì đơn giản là cái gì dễ cho dân thì ko bao giờ đc ưu tiên. Đường càng tắc mớu thấy tầm quan trọng của bộ thông chứ thông thoáng thì coi bộ thông ra cái gì.
Em nghĩ Bộ Thông chả quyết được đâu ạ, đợt rồi A Thủ quyết tâm dồn ép làm Vành đai 3-4 cho hai thành phố thì mới được ưu tiên vốn liếng, có lẽ anh không ôm nhiều đất nội đô.
Nếu làm vậy đất nội đô có khi còn rẻ hơn "ngoại ô" mà ai nhiều đất nội đô thì không khó đoán ra.

có nhiều công trình, mà Vin nó làm tiến độ tốt. Giống bên TQ cứ 2-3 năm là có 1 khu độ thị
E nghĩ cứ tích cục khoảng 10 năm là quyết đc
Nhưng có vẻ bài toán xã hội có vẻ còn nhiều vấn đề, như khu Việt Hưng, giãn dân phố cổ năm nào
Nhiều cụ bảo "tôi sang đó rồi lên tầng 6-7 ngồi, lấy gì sống. Hưu không có, ngồi phố bán chén nước, tháng cũng dc 6-7tr, đủ 2 vợ chồng già"
Cái này thì phải học Thành đô bên TQ ạ, họ làm đô thị mới ở Ngoại ô không để đón các ông bà già, mà đón lớp trẻ từ bên trong nội đô ra, và dân nhập cư mới, Kinh nghiệm ở việt nam khu mỹ đình, eco park, linh đàm đã rất thành công, nhưng rất tiếc nó gần trung tâm và nhỏ lẻ quá. lại chưa đc quy hoạch khu văn phòng trường học tương đương với dân cư
Ông bà già có biết lái xe ô tô đâu, và nhu cầu đi lại của họ cực ít mà tắc đường, cùng lắm tắc vào thứ 7 chủ nhật khi dân "ngoại ô" và khách du lịch lên chơi ăn uống tham quan...
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
715
Động cơ
181,872 Mã lực
Nhớ hồi những năm 2000, khi đó ngã tư Sở chưa mở rộng và dĩ nhiên không có hầm bộ hành, không cầu vượt, anh em thường đùa nhau thằng nào học lái xe mà đi qua được ngã tư Sở coi như qua sát hạch.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,270
Động cơ
514,238 Mã lực
Em cũng không để bụng đâu. ý toàn bộ câu của em là Vin là hạ tầng thì nhanh, chất lượng nhưng giờ BT hết đổi lấy đất nên không mong đợi Vin có thêm dự án trong nội đô nữa.
Tuy nhiên dễ dàng thấy Vin làm hạ tầng để kết nối những dự án của mình nhằm tăng giá trị BĐS chứ không phải cho tặng free đâu. Những dự án BOT kia cũng vậy
Vin là nhà kinh doanh nên điều đó không có gì lạ. Giống như chuyện hiến đất làm đường thôi.
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
915
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
Lại khẩn trường làm cái cầu vượt sắt qua NTS theo hướng Trường Chinh - Láng thôi.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
13,273
Động cơ
420,450 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Lại khẩn trường làm cái cầu vượt sắt qua NTS theo hướng Trường Chinh - Láng thôi.
làm cầu vượt tầng 3 bằng bê tông giống ngã 4 vọng luôn chứ sao làm sắt đc cụ.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,690
Động cơ
378,200 Mã lực
Lại khẩn trường làm cái cầu vượt sắt qua NTS theo hướng Trường Chinh - Láng thôi.
Thực ra yếu kinh tế nên đành chịu thôi chứ cứ vươt chỗ này thì ngã rẽ tới lại cần phải chui....thế nên chỉ có giải pháp giao thông ngầm là tháo gỡ được. Mỗi tội đắt quá.
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
915
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
Thực ra yếu kinh tế nên đành chịu thôi chứ cứ vươt chỗ này thì ngã rẽ tới lại cần phải chui....thế nên chỉ có giải pháp giao thông ngầm là tháo gỡ được. Mỗi tội đắt quá.
Tạm thời làm cầu vượt sắt, lúc nào nhà có dk làm cái hầm chui sau.
 

KUBIKA

Xe buýt
Biển số
OF-40036
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
503
Động cơ
478,775 Mã lực
Không làm tàu điện ngầm không giải quyết được giao thông ở HN, mở ra bao nhiêu đường cũng vậy thôi.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,690
Động cơ
378,200 Mã lực
Không làm tàu điện ngầm không giải quyết được giao thông ở HN, mở ra bao nhiêu đường cũng vậy thôi.
Những người có nhà và nơi làm việc(trường học...) gần hoặc có thể dùng được tuyến Cat linh-Yên Nghĩa cũng đã vứt hết phương tiện cá nhân, chẳng cần phải cấm !!!
 

KUBIKA

Xe buýt
Biển số
OF-40036
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
503
Động cơ
478,775 Mã lực
Những người có nhà và nơi làm việc(trường học...) gần hoặc có thể dùng được tuyến Cat linh-Yên Nghĩa cũng đã vứt hết phương tiện cá nhân, chẳng cần phải cấm !!!
Để cấm phương tiện cá nhân thì phải phát triển mạnh gia thông công cộng. Giao thông công cộng ở đây không phải là taxi, grap.. vì chi phí nó không phù hợp với việc đi làm hay đi thường xuyên được mà phải là tàu điện ngầm, xe bus, tàu điện... Còn cách làm hiện nay như đường trên cao Ngã Tư sở, cấm taxi...chỉ là cục bộ bắt cóc bỏ đĩa, thông chỗ này tắc chỗ khác
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Thế mới thấy anh Nhật có khi còn thâm hơn anh Tàu ấy chứ

Cứ những chỗ nào ảnh tài trợ qua oda cho từ khâu thiết kế đến xây dựng cho đã đời rồi giờ thấy sao làm ngu thế, muốn sửa lại íu được hoặc tốn gấp trăm lần.
Ví dụ, đường vành 3, ảnh làm cho lùn tịt, giờ trong phố thì như con đê chia đôi thành phố, đoạn từ Pháp Vân ra cầu Thanh Trì đúng nghĩa con đê chia đôi thành phố.
Ngã tư Sở, ảnh làm cho cái hầm đi bộ để ngắm, giờ muốn làm hầm chui cho nút này cũng íu co đất mà làm. Để sử dụng thì các cửa lên xuống chắn hết cả lối rẽ phải của các làn. Như từ Trường Chinh sang Tây Sơn, từ Láng sang Ng. Trãi, từ Ng. Trãi sang T. Chinh muốn mở rộng đẩy chỗ rẽ cũng íu được, tất cả bắt dồn cục vào cái nhánh con con sát sạt ngã tư ấy.


Lại khẩn trường làm cái cầu vượt sắt qua NTS theo hướng Trường Chinh - Láng thôi.
làm cầu vượt tầng 3 bằng bê tông giống ngã 4 vọng luôn chứ sao làm sắt đc cụ.
Thực ra yếu kinh tế nên đành chịu thôi chứ cứ vươt chỗ này thì ngã rẽ tới lại cần phải chui....thế nên chỉ có giải pháp giao thông ngầm là tháo gỡ được. Mỗi tội đắt quá.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Thế mới thấy anh Nhật có khi còn thâm hơn anh Tàu ấy chứ

Cứ những chỗ nào ảnh tài trợ qua oda cho từ khâu thiết kế đến xây dựng cho đã đời rồi giờ thấy sao làm ngu thế, muốn sửa lại íu được hoặc tốn gấp trăm lần.
Ví dụ, đường vành 3, ảnh làm cho lùn tịt, giờ trong phố thì như con đê chia đôi thành phố, đoạn từ Pháp Vân ra cầu Thanh Trì đúng nghĩa con đê chia đôi thành phố.
Ngã tư Sở, ảnh làm cho cái hầm đi bộ để ngắm, giờ muốn làm hầm chui cho nút này cũng íu co đất mà làm. Để sử dụng thì các cửa lên xuống chắn hết cả lối rẽ phải của các làn. Như từ Trường Chinh sang Tây Sơn, từ Láng sang Ng. Trãi, từ Ng. Trãi sang T. Chinh muốn mở rộng đẩy chỗ rẽ cũng íu được, tất cả bắt dồn cục vào cái nhánh con con sát sạt ngã tư ấy.
Vành đai 3 ko tính đến mở rộng thành phố (nhập hà tây về với hà nội) mà lúc ý quy hoạch lấy Hồ gươm là trung tâm mở rộng sang phía bắc. Khi nhập Hà tây vào thì hơn 1tr dân phía tây và phía nam vẫn đi làm trong nội đô.
Cái thiếu sót là ko làm nhanh vành đai 3.5-4 đoạn từ đường 5 tới quốc lộ 32 để đẩy xe khách xe tải ra bên ngoài.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Ý tôi là, người ta đi trước, đón đầu mình, để đến khi mình muốn thay đổi vì nhu cầu và cũng có nguồn lực nhiều hơn thì mình bị chặn ở cái công trình ấy.

Ví dụ, từ Hạ Long sang Bãi Cháy có đúng một vị trí đắc địa để bắc cầu thì làm cái uỵch một phát cũng là cái cầu nhưng chiều rộng 25m. Giờ nhu cầu tăng cao, chả lẽ đập cầu đi xây lại ?


Vành đai 3 ko tính đến mở rộng thành phố (nhập hà tây về với hà nội) mà lúc ý quy hoạch lấy Hồ gươm là trung tâm mở rộng sang phía bắc. Khi nhập Hà tây vào thì hơn 1tr dân phía tây và phía nam vẫn đi làm trong nội đô.
Cái thiếu sót là ko làm nhanh vành đai 3.5-4 đoạn từ đường 5 tới quốc lộ 32 để đẩy xe khách xe tải ra bên ngoài.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Ý tôi là, người ta đi trước, đón đầu mình, để đến khi mình muốn thay đổi vì nhu cầu và cũng có nguồn lực nhiều hơn thì mình bị chặn ở cái công trình ấy.

Ví dụ, từ Hạ Long sang Bãi Cháy có đúng một vị trí đắc địa để bắc cầu thì làm cái uỵch một phát cũng là cái cầu nhưng chiều rộng 25m. Giờ nhu cầu tăng cao, chả lẽ đập cầu đi xây lại ?
Bài học rất thành công những năm 60 ở nhật là họ quy hoạch cs đường cao tốc, ban đầu nhà nước họ chì làm 2 lane xe (như đoạn Yên bái Lào cai) sau đấy bán cho tu nhân thu phí, đoạn nào nhu cầu vượt tải thì tư nhân đầu tư mở rộng. Cầu Bãi cháy ai bảo cụ ko làm thêm được cây cầu nữa ạ?
Việt nam rất tiếc cứ mở rộng đường mà ko làm đường mới rồi thu phí
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,055 Mã lực
có nhiều công trình, mà Vin nó làm tiến độ tốt. Giống bên TQ cứ 2-3 năm là có 1 khu độ thị
E nghĩ cứ tích cục khoảng 10 năm là quyết đc
Nhưng có vẻ bài toán xã hội có vẻ còn nhiều vấn đề, như khu Việt Hưng, giãn dân phố cổ năm nào
Nhiều cụ bảo "tôi sang đó rồi lên tầng 6-7 ngồi, lấy gì sống. Hưu không có, ngồi phố bán chén nước, tháng cũng dc 6-7tr, đủ 2 vợ chồng già"
Xã hội dần dần phải thay đổi, ko thể cứ chấp nhận mãi cảnh bán vỉa hè đc.
Nếu khó khăn quá thì có trợ cấp xã hội cho những trường hợp này, Tây nó cũng thế. VN giờ còn khó khăn, nhưng cũng có chính sách cho hộ nghèo, hộ khó khăn.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Đoạn này khó cụ ạ vướng bố cái hầm đi bộ nếu không làm cầu vượt thì ngon
Vướng thì nối dài thêm thôi, có gì khó đâu, Cầu có thể vượt 120 mỗi nhịp cụ ạ. Đoạn nút giao này theo em nên Vẽ lệch ăn hết cái chợ ngã tư sở, cần thiết có thể xây cao cho họp chợ bên dưới cũng được
 

levietdzung13

Xe tải
Biển số
OF-529292
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
280
Động cơ
174,699 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Sài thành
Sau khi bàn lên bàn xuống, bàn tới bàn lui, bàn từ bàn này sang bàn khác thì Đạp hết xây lại là ngon nghẻ nhất :))
Để đi vay đã rồi đập sau
 

luongduytruong

Xe đạp
Biển số
OF-111347
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
17
Động cơ
389,901 Mã lực
Nơi ở
thanh hoa
sao thiết kế ở mình cứ lối xuống đường trên cao là gặp ngay đèn xanh đèn đỏ thế các cụ, chắc do ít tiền nên xây đc đến đó thôi hay sao ạ
 

Cô_đơn

Xe tải
Biển số
OF-775280
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
228
Động cơ
42,206 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ngã tư sở có cái hầm sẵn đó, khéo bằng phương án tận dụng cho đỡ phí nhỉ ? Ít nhất xử lý dc hướng Trường Chính - Láng . Dưng mờ tới ngã 3 trên lại tắc thôi ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top